Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Làm trắng da bằng đường với 5 công thức tối giản

Đường không chỉ là một loại gia vị, hơn hết, đây còn là một bí quyết tẩy da chết và hỗ trợ làm sáng da vô cùng hiệu quả. Với kích thước hạt nhỏ, mịn mà lại dễ hòa tan nên không làm trầy xước cũng như gây hại cho da. Tham khảo ngay 5 công thức tối giản vừa giúp tẩy tế bào chết vừa giúp làm trắng da bằng đường ngay dưới đây.

Có nên sử dụng đường để làm trắng da không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đường khác nhau. Đặc điểm chung của chúng là có kết cấu dạng tinh thể với mức độ to, nhỏ khác nhau. Với cấu tạo như vậy, nguyên liệu này có công dụng tẩy da chết, loại bỏ bã nhờn trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông.

 Đường có tác dụng tẩy da chết và hỗ trợ làm trắng da hiệu quả

Đường có tác dụng tẩy da chết và hỗ trợ làm trắng da hiệu quả

Có nên làm trắng da bằng đường không? Thực tế, bên cạnh công dụng tẩy da chết vật lý, trong đường còn có chứa hàm lượng glycolic lớn cùng với nhiều những dưỡng chất khác nhau. Chính thành phần đó mang đến công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da từ sâu bên trong. Từ đó, làn da trắng lên từ từ, mịn màng và chắc khỏe.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách làm trắng da bằng phấn rôm cực hiệu quả

Các phương pháp làm trắng da bằng đường tại nhà

Nếu chỉ sử dụng đường, hiệu quả làm sáng da thường không cao. Vì vậy, các chị em thường kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác. Dưới đây là một số công thức đơn giản nhưng mang đến hiệu quả tốt:

Kết hợp đường và mật ong

Mật ong nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn và hỗ trợ làm mịn, sáng da. Khi kết hợp cùng với đường sẽ làm da sạch sâu hơn, loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn trên da. Từ đó giúp da sáng lên trông thấy.

Đường và mật ong làm trắng da

Đường và mật ong làm trắng da 

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng đường trắng và khoáng 2 - 3 muỗng mật ong. Trộn đều chúng lại với nhau, không cần đường phải tan hoàn toàn.
  • Bước 2: Rửa mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên trên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 12 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước ấm sau đó vỗ nhẹ bằng nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách làm trắng da bằng đường và chuối

Chuối sở hữu công dụng dưỡng ẩm, làm đều màu da, cải thiện sắc tố và mang lại làn da trắng sáng, mịn màng. Khi kết hợp cùng với đường sẽ tạo nên công thức tẩy tế bào chế và hỗ trợ bật tone da chỉ sau một thời gian sử dụng.

Làm trắng da từ đường và chuối

Làm trắng da từ đường và chuối

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng đường và ½ quả chuối chín. Mang chuối đi nghiền nguyễn sau đó trộn đều với đường.
  • Bước 2: Thoa lên vùng da mặt, có thể sử dụng cho vùng cổ và vùng da toàn thân, kết hợp massage nhẹ nhàng và nằm thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước.

Công thức tẩy tế bào chết, làm trắng da từ đường và cà chua

Công thức tẩy da chết, làm sáng da từ đường và cà chua

Công thức tẩy da chết, làm sáng da từ đường và cà chua

Cà chua chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất tự nhiên giúp nuôi dưỡng và làm sáng mịn da. Vì vậy, công thức làm trắng da bằng đường và cà chua chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả tuyệt vời cho làn da.

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả cà chua và 2 muỗng đường trắng. Cà chua rửa sạch, lột vỏ sau đó nghiền nhuyễn. Tiếp theo cho 2 nguyên liệu này vào với nhau và đánh đều lên.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt sau đó đắp lên da. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng ở vùng quanh mắt. Nằm thư giãn trong khoảng 10 - 12 phút.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng massage và rửa sạch lại với nước.

Công thức tẩy tế bào chết bằng đường và dầu oliu

Dầu ô liu giúp làm sạch da, dưỡng ẩm, làm mềm và mịn da. Đây là một trong những nguyên liệu làm đẹp mà chị em không nên bỏ qua. Cùng sự kết hợp với đường trắng sẽ mang lại hiệu quả làm sạch da từ sâu bên trong, từ đó mang đến một làn da sáng và khỏe hơn.

Đường và dầu oliu giúp tẩy tế bào chết

Đường và dầu oliu giúp tẩy tế bào chết

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 thìa dầu ô liu, 2 thìa mật ong nguyên chất và khoảng ½ thìa đường trắng. Cho cả 3 nguyên liệu này với nhau và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Đảm bảo da mặt đã được làm sạch. Tiếp đó lấy một lượng nhỏ, thoa đều và massage theo đường xoắn ốc. Hạn chế để chúng tiếp xúc với vùng da mắt. Chỉ nên để hỗn hợp này trên mặt trong khoảng 5 - 7 phút là đủ.
  • Bước 3: Rửa sạch hoàn toàn bằng nước ấm sau đó vỗ nhẹ để làn da không bị kém đi độ săn chắc.

Làm trắng da bằng đường và sữa tươi

Sữa tươi không đường giúp dưỡng ẩm và làm trắng, mềm mịn da. Khi kết hợp với đường không những giúp lấy đi những tế bào chết mà còn cung cấp thêm độ ẩm giúp da sáng lên, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Công thức làm trắng da từ đường và sữa tươi

Công thức làm trắng da từ đường và sữa tươi

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa đường và 1 thìa sữa tươi không đường. Tiếp đó trộn đều hỗn hợp lại với nhau.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sau đó thoa đều lên kết hợp với massage nhẹ nhàng. Nằm thư giãn trong vòng 10 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch lại với nước.

Một số lưu ý khi tẩy da chết bằng đường để đảm bảo an toàn 

Để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tối ưu nhất, hãy lưu ý một số điểm sau đây khi tẩy tế bào chết và làm trắng da bằng đường:

  • Không kỳ hoặc miết quá mạnh trên da bởi tinh thể đường có thể khiến làn da nhạy cảm bị chày xước. Tùy theo chất da, hãy lựa chọn công thức phù hợp nhất.
Chỉ nên massage nhẹ nhàng, không kỳ miết quá mạnh gây tổn thương da

Chỉ nên massage nhẹ nhàng, không kỳ miết quá mạnh gây tổn thương da

  • Nên dùng thử trên vùng da lưng hoặc chân tay để test độ phù hợp. Sau đó, mới áp dụng trên da mặt. Nếu da bị kích ứng khi tẩy da chết bằng đường, hãy ngừng lại ngay tức thì.
  • Tần suất áp dụng từ 1 – 2 lần là phù hợp nhất. Không thực hiện nhiều lần hơn bởi nó sẽ gây hại cho da.

Kết luận

Hy vọng các cách tẩy tế bào chết bằng đường mình vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc da hằng ngày. Các bạn cũng lưu ý là chỉ nên sử dụng hỗn hợp vào ban đêm để da tránh bị kích ứng và bắt nắng khi đi ra ngoài trời nắng, nhưng không để hỗn hợp trên da qua đêm nhé. Đừng quên che chắn và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài để đạt được hiệu quả nuôi dưỡng da tốt nhất.

>>> Xem thêm: TOP 10 kem chống nắng vật lý an toàn, lành tính

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc chăm sóc da, cần sự tư vấn về sản phẩm cũng như giải đáp khác về tình trạng da của mình, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Hệ thống Nhà thuốc Việt theo các hình thức dưới đây:

Hệ thống Nhà thuốc Việt 

Hệ thống Nhà thuốc Việt

- Hotline: 0985508450

- Zalo: 0985508450

- Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Tham gia bình luận:

  • 7136

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật