Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bật mí cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm cực hiệu quả

Là phụ nữ, nhất là những chị em phụ nữ Châu Á luôn mong muốn sở hữu làn da trắng sáng không tì vết, để tự tin thoả thích khoác lên mình những bộ đồ ưng ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được làn da như ý muốn, vậy phải làm cách nào để giải quyết vấn đề này? 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp mang đến cho bạn làn da trắng mịn. Và một trong những phương pháp đang được rất nhiều người ưa chuộng giúp da trở nên trắng sáng nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng, đó là cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm cực kỳ đơn giản mang đến hiệu quả cao. Sau đây, cùng Nhà thuốc Việt đi tìm hiểu ngay nhé!

Phấn rôm là gì? Phấn rôm có tác dụng làm trắng da không?

Phấn rôm là gì? Phấn rôm có tác dụng làm trắng da không?

Phấn rôm là gì? Phấn rôm có tác dụng làm trắng da không?

Phấn rôm là sản phẩm cực kỳ quen thuộc thường được sử dụng để trị rôm sảy cho em bé và trẻ sơ sinh. Phấn rôm có dạng bột mịn, có màu trắng ngà đến trắng với thành phần chính là bột talc - có khả năng hút ẩm nên được dùng giúp thấm hút mồ hôi và dầu thừa trên da giúp làn da khô thoáng, hạn chế tình trạng nổi mẩn, viêm nhiễm. Vì vậy, các mẹ thường dùng phấn rôm thoa lên các vùng nhiều nếp gấp của bé như: cổ, bẹn, nách,... nhằm tránh hăm ướt. 

Đặc biệt, phấn rôm còn được biết đến là phương pháp làm trắng da với tên gọi phương pháp Jamsu. Bởi hàm lượng bột Talc rất cao có trong phấn rôm có công dụng ngậm nước và kiềm dầu cực kỳ tốt, giúp da căng bóng, mịn màng và làm da trắng sáng nhanh chóng. Ngoài ra, phấn rôm còn có rất nhiều khoáng chất khác như: Muối canxi, muối kẽm, silicon,… với chức năng hút ẩm, kiềm dầu và se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

Ngoài những tác dụng trên, phấn rôm còn có một số tác dụng khác như:

  • Khi đi biển bạn thoa phấn rôm lên cơ thể sẽ hạn chế được lượng cát bám dính trên cơ thể.
  • Đóng vai trò như một chất bôi trơn và làm dịu da rất tốt khi bạn cạo, wax lông. Để quá trình thuận lợi dễ dàng hơn, hãy phủ lớp phấn rôm mỏng trước khi cạo hoặc wax.
  • Thoa đều phấn rôm dưới cánh tay sẽ giúp thấm mồ hôi, khử sạch tất cả những mùi hương khó chịu của cơ thể.
  • Phấn rôm sẽ giúp cho đầu tóc bết của bạn trở nên bồng bềnh.
  • Giúp lớp son môi được bền màu, lâu trôi bằng cách phủ một lớp phấn rôm dưới môi trước khi tô son.
  • Giúp mi dày, cong vút và không bị bết dính, trước khi đánh mascara bạn hãy thoa một ít phấn rôm lên lông mi.

Hướng dẫn cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm đơn giản mà hiệu quả cao

1. Cách làm trắng da mặt bằng phấn rôm

Bởi vì phấn rôm có tính thấm hút, kiềm dầu và giúp làm trắng da một cách nhanh chóng nên thường được rất nhiều chị em lựa chọn để làm trắng da. Sau đây, là cách làm trắng da mặt bằng phấn rôm cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Cách làm trắng da mặt bằng phấn rôm

Cách làm trắng da mặt bằng phấn rôm

  • Bước 1: Bước đầu tiên và cơ bản nhất mà bạn luôn phải thực hiện trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào đó là bước làm sạch và dưỡng ẩm kỹ lưỡng.
  • Bước 2: Bạn đổ một lượng phấn rôm vừa đủ vào lòng bàn tay hoặc khay trang điểm. Sau đó, dùng cọ, bông phấn hoặc ngón tay thoa đều phấn lên mặt và để yên trong khoảng 3 đến 5 phút.
  • Bước 3: Lấy một bát nước sạch lớn, sao cho vừa với khuôn mặt của bạn hoặc to hơn một chút. Sau đó, bạn úp mặt vào nước sao cho vùng da vừa phủ phấn ngập hoàn toàn trong nước khoảng 30 giây và đợi nước trên mặt khô tự nhiên. Nếu bạn không thể ngâm mặt trong nước, bạn có thể dùng xịt khoáng thay thế.

Đây là một phương pháp hữu ích được khá nhiều chị em áp dụng giúp mang lại làn da mịn màng và trắng sáng một cách nhanh chóng, đặc biệt phù hợp với những cô nàng có làn da dầu. Phấn rôm trên da sau khi được gặp nước sẽ trở nên mờ hơn, tệp vào da và giúp kiểm soát dầu suốt cả ngày.

>>> Tham khảo thêm: 3 cách làm trắng da mặt nhanh nhất trong 1 tuần

2. Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm

Một câu hỏi đặt ra là vì sao cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm lại được nhiều chị em sử dụng đến như vậy? Bởi đây không chỉ là phương pháp đơn giản mang lại hiệu quả trắng da nhanh chóng mà chi phí bỏ ra lại cực kỳ thấp nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm

 Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tương tự như da mặt, khi dùng phấn rôm để làm trắng da toàn thân bạn cần chú ý dưỡng ẩm toàn thân một cách kỹ lưỡng. Bởi da toàn thân thường khô hơn da mặt, vì vậy hãy sử dụng kem dưỡng da phù hợp để làm mịn da và cung cấp độ ẩm cho da trước khi thoa phấn rôm lên da.
  • Bước 2: Bạn đổ một lượng phấn rôm vừa đủ ra tay, rồi thoa đều lên khắp cơ thể, nhất là vùng da cần làm trắng và để nguyên khoảng 3 phút. 
  • Bước 3: Sau đó, xịt một lớp khoáng mỏng lên toàn bộ vùng da vừa thoa phấn rôm vừa rồi.

Những lưu ý khi làm trắng da bằng phấn rôm để đạt hiệu quả cao

Sử dụng phấn rôm mang lại hiệu quả làm trắng nhanh chóng và nhiều lợi ích khác cực kì tốt. Tuy nhiên để tránh một số trường hợp không mong muốn xảy ra khi sử dụng phấn rôm sai cách như mụn, dị ứng, ửng đỏ,… bạn cần lưu ý những điều sau:

Những lưu ý khi làm trắng da bằng phấn rôm để đạt hiệu quả cao

Những lưu ý khi làm trắng da bằng phấn rôm để đạt hiệu quả cao

  • Nên tìm mua và sử dụng các loại phấn rôm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu nổi tiếng uy tín và còn hạn sử dụng để đảm bảo an toàn cho da.
  • Trước khi sử dụng, hãy thoa một ít phấn rôm trên mu bàn tay để xem phản ứng của da trước khi thoa lên mặt hoặc cái vị trí da nhạy cảm khác để hạn chế những tác dụng không mong muốn.
  • Không nên để phấn rôm quá lâu ở trên da, vì nó có thể gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến gây ra mụn.
  • Hãy nhớ tẩy trang thật kỹ sau khi sử dụng phấn rôm.
  • Chỉ nên thực hiện cách làm trắng da bằng phấn rôm 1-2 lần/tuần, không sử dụng quá nhiều lần để tránh gây tình trạng bí da, viêm da.
  • Chỉ nên thoa một lớp phấn rôm mỏng lên da, không được lạm dụng thoa quá nhiều.
  • Không hít phấn rôm vì những hạt phấn nhỏ mịn khi len lỏi vào mũi, có thể khiến đường hô hấp của bạn bị ảnh hưởng.

Trên đây, Nhà thuốc Việt đã chia sẻ đến bạn đọc cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm vừa đơn giản, chi phí thấp mà vừa mang lại hiệu quả cao. Mong rằng bài viết trên sẽ đem đến những thông tin hữu ích với bạn, giúp bạn sở hữu ngay làn da trắng mịn như ý.

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan về chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Xem thêm:

Top 20 viên uống trắng da toàn thân tốt nhất hiện nay

Tham gia bình luận:

  • 820e
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Trương Tú Nhi: Mẹ mình ngày xưa cũng hay xài phấn rôm làm trắng da thấy da mẹ trắng mà ham ghê, hihi

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt thân chào chị Trương Tú Nhi. Rất vui khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía chị. Hi vọng những bài viết trên website nhà thuốc Việt luôn mang đến nhiều thông tin hữu ích cho quý độc giả. Chúc chị và gia đình thật nhiều sức khỏe!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Nguyễn Ngọc Yến My: cách làm trắng da bằng phấn rôm này trước mình cũng áp dụng qua, cũng khá an toàn, tuy nhiên phải kiên trì hơn 1 tháng mới thấy có kết quả, với hạn chế đi nắng nữa

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Nhà thuốc Việt thân chào chị Nguyễn Ngọc Yến My. Dạ, đúng rồi ạ, để đảm bảo làn trắng mình phải hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Rất vui khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía chị. Chúc chị và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật