Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Người mắc huyết áp thấp nên uống sữa gì để ổn định nhanh chóng?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Huyết áp thấp là một tình trạng gây nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, để luôn có sức khoẻ tốt, một trong những điều cần thiết là người mắc huyết áp thấp cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp và khoa học để điều hoà, giúp huyết áp luôn ổn định. Trong đó, sữa là một loại thực phẩm bổ dưỡng cần có trong bữa ăn hàng ngày.

Vậy người mắc huyết áp thấp nên uống sữa gì để ổn định nhanh chóng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt.

Người mắc huyết áp thấp nên uống sữa gì để ổn định nhanh chóng

Huyết áp thấp là tình trạng gì?

Huyết áp thấp là tình trạng xảy ra khi mức huyết áp bị giảm đột ngột xuống dưới ngưỡng bình thường - tức là thấp hơn mức 90/60 mmHg, hoặc giảm hơn 25 mmHg so với bình thường. Để kết quả chính xác nhất, bạn cần đo vào lúc nghỉ ngơi. Để theo dõi và đưa ra kết luận chính xác nhất, cần tính giá trị trung bình của chỉ số huyết áp trong thời gian dài.

Có bốn loại huyết áp thấp phổ biến nhất, lần lượt là: hạ huyết áp thế đứng, hạ huyết áp sau ăn, hạ huyết áp trung gian thần kinh và hạ huyết áp do teo đa hệ thống.

Tình trạng huyết áp thấp có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, như tuổi tác, di truyền, cơ địa,... hoặc do một số tình trạng bệnh lý như mất máu, tiêu chảy, mất nước, hay sử dụng một số loại thuốc.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Huyết áp cao là bao nhiêu?

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Người bị tụt huyết áp nên uống gì?

Người mắc huyết áp thấp nên uống sữa gì để ổn định nhanh chóng?

Tình trạng huyết áp thấp có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, như tuổi tác, di truyền, cơ địa,... hoặc do một số tình trạng bệnh lý như mất máu, tiêu chảy, mất nước, hay sử dụng một số loại thuốc.

Người mắc huyết áp thấp cần được bổ sung một số chất để hỗ trợ điều hoà huyết áp là protein, vitamin C cùng các loại vitamin nhóm B. Ngoài việc bổ sung các chất này thông qua chế độ ăn uống, thì sữa cũng là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng với tỷ lệ cân đối và hợp lý để bổ sung cho người mắc huyết áp thấp.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại sữa nào cũng phù hợp để bổ sung cho người huyết áp thấp. Dưới đây là top 4 các loại sữa được Nhà thuốc Việt khuyên dùng, cụ thể như sau:

1/ Sữa hạnh nhân

Trong các cách chế biến thì sữa hạnh nhân là cách dùng hạt hạnh nhân tốt cho sức khoẻ nhất. Sữa hạnh nhân có điểm đặc biệt là tuy là dạng sữa nhưng vẫn giữ kết cấu sánh mịn và hương vị tương tự như dạng hạt. Ngoài ra, sữa hạnh nhân có thể dùng được cho cả người ăn chay.

Sữa hạnh nhân là một loại sữa không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, mà còn rất tốt cho người mắc huyết áp thấp. Để pha loại sữa này, bạn có thể sử dụng bột hạnh nhân xay sẵn, hoặc mua quả khô về sơ chế rồi xay nhuyễn để pha với sữa. Tác dụng chính của sữa hạnh nhân là tác động lên tuyến thượng thận, giúp điều hoà để huyết áp luôn ổn định. Vì thế, nếu bị hạ huyết áp thường xuyên, thì uống sữa hạnh nhân sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ rất tốt.

Thời điểm uống sữa hạnh nhân tốt nhất là uống vào lúc sáng sớm. Đây là thời điểm cơ thể con người dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng nên thích hợp để uống nhất.

Quy cách của sản phẩm là lốc 4 hộp 180ml như sản phẩm của hãng TH True Milk.

Sữa hạnh nhân tốt cho người huyết áp thấp

2/ Sữa Bestsure Gold

Công ty Cổ phần sữa VitaDairy là một trong ba nhà sản xuất sữa bột lớn nhất thị trường Việt Nam. VitaDairy đã có gần 20 năm tiên phong dẫn đầu trong phân khúc dinh dưỡng đặc trị cho người lớn, và luôn có những đột phá, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là việc ứng dụng sữa non trong các sản phẩm sữa bột công thức. 

Sữa Bestsure Gold là dòng sản phẩm sữa hỗ trợ cho người mắc huyết áp thấp của VitaDiary. Các ưu điểm của sữa Bestsure Gold gồm có:

  • Sữa Bestsure giúp cung cấp Protein, các vitamin nhóm B nên có tác dụng giúp điều hoà và ổn định huyết áp nhanh chóng.
  • Ngoài ra, sữa Bestsure cũng chứa các axit béo không bão hoà đơn và đôi (PUFA và MUFA) và không chứa cholesterol, giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch.

Hiện sản phẩm được bán trên thị trường với quy cách là hộp 900 gram.

Sữa Bestsure Gold tốt cho người mắc huyết áp thấp

3/ Sữa Nutricare Gold

Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu khoa học, đến nay Nutricare là đơn vị dẫn đầu về dinh dưỡng đặc thù, với nhiều giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt, dành cho cho các lứa tuổi, thể trạng và bệnh lý. Danh mục sản phẩm dinh dưỡng của Nutricare đa dạng: sữa bột, bột ăn dặm, sữa nước, sữa tươi, sữa chua, sữa hạt, yến sào..... Nutricare cũng tiên phong kiến tạo hệ sinh thái y dưỡng với sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ con người, gia đình và cộng đồng bằng các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ dinh dưỡng vượt trội.

Sữa Nutricare Gold là dòng sữa hỗ trợ một số bệnh nhân chuyên biệt, trong đó có đối tượng người mắc huyết áp thấp vì các lý do sau:

  • Sữa Nutricare Gold chứa lượng protein lớn từ đạm đậu nành tinh chế, đạm sữa và bột Whey, hiệp đồng cùng các vitamin nhóm B và vitamin C giúp điều hoà và ổn định huyết áp nhanh chóng cho người mắc huyết áp thấp.
  • Ngoài ra, sữa Nutricare Gold cũng giàu chất béo không no nguồn gốc thực vật là MUFA và PUFA, cũng như không chứa Cholesterol, giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch, phòng ngừa tình trạng xơ vữa động mạch cho người mắc huyết áp thấp.

Hiện sản phẩm được bán trên thị trường với quy cách là hộp 900 gram.

Sữa Nutricare Gold tốt cho người mắc huyết áp thấp

4/ Sữa Nutricare Lean Max Adult

Để trở thành niềm tự hào quốc gia về Y dưỡng, Nutricare đang nỗ lực đổi mới để vươn tầm, đưa sản phẩm không chỉ hiện diện tại Việt Nam, mà còn vươn ra thị trường quốc tế, với chất lượng dinh dưỡng vượt trội và sự thấu hiểu người tiêu dùng. Nutricare luôn hạnh phúc vì được chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng chất lượng sản phẩm dinh dưỡng vượt trội, bởi người chính trực, có khát vọng đổi mới để vươn tầm và tinh thần hợp tác bền vững.

Sữa Nutricare Lean Max Adult là một trong những sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu của Nutricare. Sữa Nutricare Lean Max Adult chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp người mắc huyết áp thấp luôn khoẻ mạnh và có mức huyết áp nằm trong giới hạn bình thường.

Các bệnh về cao huyết áp, như huyết áp thấp, có thể gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch của người bệnh. Sữa Nutricare Lean Max Adult với công thức độc đáo, giúp bổ sung vitamin K2, axit béo không bão hoà PUFA và MUFA giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và duy trì ổn định mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, sữa Nutricare Lean Max Adult cũng chứa các chất xơ hoà tan FOS giúp hệ tiêu hoá luôn khoẻ mạnh.

Sản phẩm có quy cách là hộp 400 gram.

Sữa Nutricare Lean Max Adult tốt cho người mắc huyết áp thấp

Một số lưu ý về chế độ ăn cho người mắc huyết áp thấp

Khi đã biết người mắc huyết áp thấp nên uống gì để Nhằm giúp huyết áp nhanh chóng ổn định, người mắc huyết áp thấp cần lưu ý một số điều sau theo khuyến nghị của các chuyên gia.

  • Nên xây dựng chế độ ăn uống và lịch trình hàng ngày phù hợp với cơ địa, thể trạng và tình trạng bệnh, cũng như tuân thủ chặt chẽ nhằm giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả.
  • Nên ngủ đủ giấc và luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.
  • Nên chia nhỏ khẩu phần ăn, tránh ăn quá no hàng ngày.
  • Khi ngủ, ta không nên kê gối quá cao tránh tình trạng thiếu máu lên não.
  • Nên uống khoảng 2 lít nước một ngày. Việc bổ sung đủ nước giúp phòng ngừa tình trạng cô đặc máu, cũng như giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.
  • Thông thường, chúng ta thường được khuyên giảm bớt muối trong khẩu phần ăn hàng ngày để giảm huyết áp. Như vậy, người mắc huyết áp thấp nên bổ sung thêm muối ăn trong khẩu phần. Một số thực phẩm chứa nguồn muối được khuyến nghị bao gồm ô liu, pho mát hay các loại cá biển như cá ngừ, cá trích,...
  • Bạn cũng nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất đường bột. Nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin B12 và vitamin B9 (folat).
  • Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn để kiểm soát tình trạng huyết áp thấp là Florinef (với hoạt chất Fludrocortison), ProAmatine và Orvaten (hoạt chất Midodrin).
  • Để giảm thiểu các triệu chứng hạ huyết áp thế đứng, bạn có thể bắt chéo chân này qua chân kia, và ép chặt đùi, hay đặt một chân lên bề mặt cao và nghiêng người về phía trước càng xa càng tốt. Đây là các động tác giúp tăng cường lượng máu từ chân về tim.
  • Bên cạnh đó, người mắc huyết áp thấp cũng nên tự theo dõi và kiểm soát huyết áp bằng các loại máy đo huyết áp tại nhà, nhằm phòng ngừa các biến chứng gây hại cho sức khoẻ. Đây cũng là cơ sở để bác sĩ đánh giá hiệu quả của việc ăn uống, tập luyện nhằm thay thế hoặc giữ nguyên các loại thuốc huyết áp mỗi lần tái khám định kỳ.

Ngủ đủ giấc tốt cho người mắc huyết áp thấp

Kết luận

Trên đây, Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi đã giới thiệu sơ lược cho bạn về huyết áp thấp là gì, cũng như người mắc huyết áp thấp nên uống sữa gì để ổn định nhanh chóng. Mong rằng, qua bài viết của chúng tôi sẽ là nguồn tham khảo tuyệt vời và hữu ích để bạn có thể chọn được đúng sản phẩm sữa phù hợp nếu cần nhanh chóng vượt qua tình trạng huyết áp thấp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi website Hệ thống Nhà thuốc Việt của chúng tôi. Mong rằng bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • eafe

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật