Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Ngày 5-2: thế giới có 23.858 ca bị nhiễm virus corona, 490 ca tử vong tại Trung Quốc

TTO - Các quan chức y tế Trung Quốc nói rằng ưu tiên hiện nay là ngăn ngừa các bệnh nhân nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) đang bị nhẹ không trở nặng và nguy kịch. Các phương pháp điều trị đang chứng tỏ hiệu quả.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết tính đến cuối ngày 4-2, số người chết do nhiễm chủng virus corona mới ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng thêm 65 người, nâng số người tử vong ở tỉnh này lên 479 người, toàn Trung Quốc là 490 người và thế giới là 492 người (hai trường hợp ngoài Trung Quốc gồm 1 ở Philippines và 1 ở Hong Kong).

Đồng thời có thêm 3.156 trường hợp nhiễm bệnh mới được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc, bao gồm gần 2.000 ca mới tại thành phố Vũ Hán, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở tỉnh này lên 16.678 người.

Như vậy, tổng số ca nhiễm virus corona mới tại Trung Quốc tính đến cuối ngày 4-2 là 23.648 ca, toàn thế giới là 23.858 ca. Số người hồi phục và được cho xuất viện là 757 người.

 
Báo South China Morning Post cho biết đây là con số gia tăng ca tử vong kỷ lục trong 1 ngày tại vùng này trong khi đội ngũ y bác sĩ đang chạy đua với thời gian để điều trị cho bệnh nhân và chiến đấu chống chủng virus corona mới này.

Theo số liệu mới nhất công bố sáng nay 5-2, có hơn 2.500 bệnh nhân đang điều trị tại tỉnh Hồ Bắc đang trong tình trạng nặng hoặc nguy kịch. Tuy nhiên, theo SCMP, các bác sĩ tại tỉnh Hồ Bắc đã đưa ra các phương pháp điều trị mới có hiệu quả giúp tỉ lệ tử vong của các bệnh nhân nhiễm virus corona có giảm đi một chút.

Dữ liệu trong đêm qua cho thấy tỉ lệ tử vong trên số ca nhiễm bệnh tại tỉnh Hồ Bắc đã giảm 0,2% từ 3,1% của ngày 3-2 xuống còn 2,9% trong ngày 4-2.

Hai hãng hàng không của Mỹ là American Airlines và United Airlines ngày 4-2 (giờ địa phương) thông báo sẽ tạm ngừng tất cả các chuyến bay đến và đi khỏi Hong Kong kể từ tuần sau và kéo dài đến ngày 20-2.

Vũ Hán lập thêm bệnh viện tạm thời vì nhu cầu giường bệnh tăng 

Tân Hoa xã ngày 5-2 cho biết thành phố Vũ Hán, trung tâm bùng phát dịch virus corona mới, đang chuyển đổi thêm 8 tòa nhà, bao gồm phòng tập gym, các trung tâm triển lãm và trung tâm thể thao, thành bệnh viện để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các bệnh nhân nhiễm virus corona tại thành phố này. 

Đầu tuần này, thành phố Vũ Hán đã công bố kế hoạch chuyển đổi 3 tòa nhà khác thành bệnh viện. Như vậy, có tổng cộng 11 tòa nhà được chuyển đổi công năng, đủ khả năng để tiếp nhận thêm 10.000 bệnh nhân.

Trung Quốc tin là thuốc đang hiệu quả

Các quan chức y tế Trung Quốc cho biết các loại thuốc kháng virus dùng trong điều trị triệu chứng cho các bệnh nhân nhiễm virus corona ở nước này đang chứng tỏ hiệu quả. 

Theo báo South China Morning Post, nhà dịch tễ học Li Lanjuan cho biết các kiểm tra sơ bộ cho thấy hai loại thuốc kháng virus là Arbidol và Darunavir có hiệu quả trong việc kiềm chế sự sinh sôi của chủng virus corona mới này. 

Arbidol là một thuốc kháng virus mạnh dùng để phòng ngừa và điều trị bệnh cúm trong khi Darunavir dùng trong điều trị HIV. Ngoài ra các loại thuốc khác đang trong giai đoạn thử nghiệm trên động vật và thử nghiệm lâm sàng trên người tại Trung Quốc là Remdesivir và Favipiravir.
 
Nguồn: tuoitre.vn 

Tham gia bình luận:

  • 5748

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật