Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Ngạc nhiên với top 10 loại hoa quả nhiều vitamin C nhất!!

Vitamin C có tác dụng vô cùng quan trọng đối với đề kháng của chúng ta, đặc biệt là trong thời gian chuyển lạnh vào cuối năm hiện tại. Nhưng lượng Vitamin C trong cơ thể không tự sản sinh và dự trữ được, chính vì vậy việc bổ sung cho cơ thể lượng vitamin cần thiết là điều quan trọng. Những loại hoa quả, rau củ tươi xanh là lựa chọn đầu tiên của các mẹ khi muốn bổ sung vitamin C cho bé và gia đình. Tuy nhiên, loại quả nào mới chứa nhiều vitamin C nhất? Cùng chúng tôi bật mí những loại quả giàu vitamin C hơn cả cam, chanh nhé!
Quả gì nhiều vitamin C nhất
Quả gì nhiều vitamin C nhất?

Vì sao nên bổ sung vitamin C cho cơ thể?

Một số dấu hiệu điển hình thường gặp ở những người bị thiếu hụt vitamin C:

  • Dễ bị cảm cúm, cảm lạnh,..
  • Cơ thể suy nhược, dễ bị nhiễm trùng
  • Thường xuyên bị chảy máu cam (chảy máu mũi)
  • Thường bị chảy máu ở chân răng

Vitamin C có tác dụng gì đối với cơ thể?

  • Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng, cho cơ thể phát triển khoẻ mạnh, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.
  • Tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể tránh được các bệnh cảm cúm,...
  • Giúp sản sinh collagen chơ thể chữa lành vết thương nhanh chóng.
  • Có vai trò như một chất xúc tác giúp cơ thể hấp thụ sắt.
  • Giúp hỗ trợ vận chuyển lưu động máu tuần hoàn đều đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim và mắt.
  • Giúp hạn chế các bệnh lý về mắt, tim mạch, viêm khớp, các bệnh mãn tính,... Ngoài ra còn ngăn ngừa ung thư.
  • Hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp cho làn da sáng khỏe.

Quả gì nhiều vitamin C nhất? Top 10  loại quả chứa nhiều vitamin C nhất

Theo dõi Top 10 loại hoa quả dưới đây để thấy điều bất ngờ trả lời cho câu hỏi “quả gì nhiều vitamin C nhất” nhé. Hàm lượng vitamin C được sắp xếp theo thứ tự từ cao nhất đến thấp dần như sau:

Quả ổi

 Quả ổi
Vitamin C trong quả ổi
Thật bất ngờ khi đứng đầu danh sách Top 10 hoa quả nhiều vitamin C nhất lại là ổi đúng không?! Trong 100mg quả ổi có chứa tới 228mg vitamin C, như vậy tương đương với 1 quả ổi chứa lượng Vitamin C gấp đôi lượng khuyến cáo nên dùng mỗi ngày.
Ngoài ra trong 1 quả ổi còn chứa 12% chất xơ, 37 calo giúp hỗ trợ giảm cân, giúp giảm đau bụng mỗi kỳ kinh, hỗ trợ hệ tiêu hoá đường ruột và bảo vệ chức năng tim mạch.

Ớt chuông đỏ

Trong 100mg Ớt chuông đỏ có chứa tới 128mg vitamin C, cao hơn gấp nhiều lần lượng vitamin C có trong 2 loại ớt chuông xanh và vàng. Ngoài lượng vitamin C dồi dào, trong ớt chuông đỏ còn có chứa nhiều vitamin A và chất xơ, khoảng 35% vitamin B6 giúp hỗ trợ chuyển hóa nhanh thức ăn , hỗ trợ tiêu hao lượng calo dư thừa rất tốt cho quá trình giảm cân. Giúp ngăn ngừa được bệnh trĩ, triệu chứng viêm khớp, và ngăn ngừa được ung thư vú.

Cải xoăn (hay còn gọi là cải Kale)

Trong 100mg Cải xoăn, hay còn được gọi là cải kale có chứa 120mg vitamin C. Ngoài ra, còn rất nhiều loại vitamin khác có chứa trong loại cải này bao gồm: vitamin A, Vitamin K, Vitamin B6, protein và cả chất xơ,... mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là giúp cải thiện bệnh tiểu đường, thị lực. Cải kale còn là thực phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân thường được chị em tin chọn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh
Vitamin C trong bông cải xanh
Trong 100mg Bông cải xanh, hay còn được gọi là súp lơ xanh có chứa 89mg vitamin C. Bông cải xanh có công dụng rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tình trạng xương khớp và cải thiện hệ tiêu hoá đường ruột. Với lượng vitamin A, Vitamin B, Vitamin E, canxi dồi dào giúp hạn chế tình trạng lão hoá, giúp cho làn da tươi trẻ, mái tóc mượt mà; chắc khỏe. Hơn nữa, lượng Axit béo Omega 3 có trong bông cải xanh còn giúp ngăn ngừa được viêm nhiễm.

Ớt chuông xanh

Hàm lượng vitamin C có trong ớt chuông xanh không nhiều bằng lượng vitamin C trong ớt chuông đỏ. Trong 100mg Ớt chuông xanh có chứa 80mg vitamin C, tuy nhiên vẫn chứa đầy đủ các vitamin và chất xơ mà ớt chuông đỏ có. Và đặc biệt hơn, lượng vitamin A lại cao hơn nhiều so với ớt chuông đỏ, còn có cả vitamin K giúp chống được tình trạng đông máu.

Quả đu đủ chín

Trong 100mg đu đủ chín có chứa khoảng 61mg vitamin C. Ngoài ra, đu đủ chứa chất xơ giúp ngăn ngừa được tình trạng táo bón, hỗ trợ giảm cân và quá trình tiêu hoá. Các tế bào bên trong cơ thể được tái tạo nhờ có Vitamin A, E, Kali và đồng, giúp chống oxy hóa, cải thiện thị lực tốt và tăng cường hệ miễn dịch. 

Trái dâu tây

Dâu tây
Vitamin C trong dâu tây
Là loại trái cây yêu thích của nhiều bạn trẻ, hàm lượng trong 100mg dâu tây có chứa khoảng 59mg vitamin C. Các thành phần chính còn lại trong 1 trái dâu tây gồm nước, protein, carbs và chất xơ rất tốt trong việc cấp ẩm cho làn da, chống oxy hóa và hạn chế các vấn đề về tim mạch, ổn định đường huyết và ngăn ngừa được sự hình thành các tế bào ung thư.

Bông cải trắng

Khác với bông cải xanh, lượng vitamin C có trong bông cải trắng thấp hơn khá nhiều, chỉ có khoảng 48mg vitamin C trong 100mg bông cải trắng, tuy nhiên vẫn được xếp trong top những loại hoa quả giàu vitamin C. Nhưng đặc biệt, các hoạt chất chống oxy hoá có tới 68,9%, Axit ascorbic và Carotenoid khi kết hợp với lượng vitamin C có trong bông cải trắng sẽ giúp tăng cường sức khoẻ và hệ miễn dịch, còn giúp hỗ trợ đường ruột, hệ tiêu hoá, tim mạch và ngăn ngừa ung thư.

Quả dứa (hay còn gọi là quả thơm/ khóm)

Quá thơm/ khóm hay dứa có chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn cả trong quả cam. Trong 100mg dứa có 48mg vitamin C, ngang bằng với bông cải trắng. Là loại trái cây được sự ưa chuộng của hầu hết các chị em bởi chúng giúp ngừa mụn và làm đẹp da, kiểm soát tình trạng huyết áp cao, ngăn ngừa được các triệu chứng viêm khớp, hỗ trợ tiêu hoá và đường ruột. Những công dụng tuyệt vời ấy là nhờ vào lượng chất xơ, chất chống oxy hóa và các enzym tiêu hoá có trong quả dứa. Hơn nữa, trong dứa còn có cả canxi và mangan hỗ trợ cho răng, tóc và xương khớp chắc khỏe.

Quả cam

Quả cam
Vitamin C trong quả cam
Cuối cùng trong Top 10 loại hoa quả chứa nhiều vitamin C nhất là quả cam với hàm lượng 45mg vitamin C trong 100mg cam. Trong quả cam ngoài lượng vitamin C còn có thêm kali, canxi và chất chống oxy hoá có công dụng giúp cho chúng ta ngủ ngon hơn, hệ tiêu hoá và tim mạch khỏe mạnh, ngừa được cảm cúm, thể lực và thị lực cũng được cải thiện.

“Giải đáp”  Giữa ổi và cam quả nào nhiều vitamin C hơn?

Với Top 10 loại hoa quả nhiều vitamin C nhất phía trên thì vị trí của quả ổi và quả cam là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi: “Giữa ổi và cam quả nào nhiều vitamin C hơn?”. Cùng so sánh trong 100mg ổi và cam thì hàm lượng vitamin C trong ổi (228mg) cao hơn gấp 5 lần lượng vitamin C trong cam (45mg).
Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C được khuyên dùng cho một người trưởng thành mỗi ngày khoảng từ 65 đến 90mg nên việc bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng các loại hoa quả cũng nên cân nhắc để tránh dư thừa vitamin C nhé.
Hy vọng những thông tin trên bài viết hữu ích và giúp bạn lựa chọn loại hoa quả cung cấp vitamin C phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần được tư vấn và hỗ trợ hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt để được gặp Dược sĩ của chúng tôi.
 
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
Địa chỉ:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và rất vui được đồng hành cùng bạn.
Cảm ơn các bạn đã xem hết bài viết!

Tham gia bình luận:

  • 9e8b

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật