Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[GIẢI ĐÁP] Nên uống nấm linh chi trong bao lâu?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Thời gian dùng nấm linh chi có tác động lớn đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy mà biết được nên uống nấm linh chi trong bao lâu, là chìa khóa giúp bạn sử dụng nấm linh chi một cách thông minh hơn. Cùng với đó là những lưu ý khác như tác dụng phụ, liều dùng khuyến cáo và một số đối tượng không nên dùng nấm linh chi cũng được Nhà thuốc Việt chia sẻ trong bài viết sau. Bạn hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tác dụng của nấm linh chi

Trước khi trả lời cho câu hỏi “nên uống nấm linh chi trong bao lâu”, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một số những tác dụng của nấm linh chi. Nhờ những tác dụng này, bạn sẽ phần nào hiểu rõ được giá trị mà nấm linh chi đã và đang giúp nhiều người cải thiện sức khỏe của mình. 

Tăng cường sức đề kháng - tác dụng nổi bật của nấm linh chi

Tăng cường sức đề kháng - tác dụng nổi bật của nấm linh chi

Cụ thể một số công dụng nổi bật của nấm linh chi như sau:

  • Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn
  • Thúc đẩy quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, giúp ăn ngon miệng hơn
  • Giảm sự mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm
  • Phòng chống ung thư
  • Ổn định đường huyết

>>> Để hiểu rõ hơn về tác dụng của nấm linh chi, bạn hãy đọc bài viết sau: Nấm linh chi: Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Nên uống nấm linh chi trong bao lâu?

Thời gian uống nấm linh chi cần được cá nhân hóa tùy theo từng đối tượng và mục tiêu cụ thể. Không có con số chính xác nào được nêu ra để khuyến cáo về thời gian dùng nấm linh chi. Việc bạn dùng ngắn hay dài nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ nhằm đảm bảo hạn chế những rủi ro có thể xảy ra khi uống nấm linh chi.

Nên uống nấm linh chi theo cơ địa của mỗi người

Nên uống nấm linh chi theo cơ địa của mỗi người

Vì nấm linh chi là dược liệu, nên những dược chất có khả năng tác động ít nhiều đến sức khỏe của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng với người mắc các bệnh mạn tính liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường, tuyến tụy, khối u,... Vì thuốc điều trị các bệnh lý trên hoàn toàn có thể gây ra tương tác với nấm linh chi. Điều này có nguy cơ làm tăng hoặc giảm tác dụng của thuốc.   

>>> Xem thêm: Top 3 nấm linh chi Hàn Quốc chất lượng trên thị trường hiện nay

Nấm linh chi có tác dụng phụ không?

Kích ứng da - tác dụng phụ của nấm linh chi

Tác dụng phụ cũng là điều nhiều bạn cần biết để tránh phải “tiền mất tật mang” khi dùng nấm linh chi. Sau thời gian dài sử dụng, chúng ta ghi nhận một số tác dụng phụ của nấm linh chi như sau:

  • Chóng mặt
  • Khó chịu ở đường tiêu hóa như buồn nôn, nôn, tiêu chảy,...
  • Kích ứng da với biểu hiện của mẩn ngứa, đỏ da

Khi gặp những triệu chứng trên, bạn cần ngưng sử dụng nấm linh chi ngay. Nếu những triệu chứng vấn không thuyên giảm, bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. 

>>> Xem thêm: Nấm linh chi có gây tác dụng phụ? Những ai không nên dùng nấm linh chi?

Những ai không nên dùng nấm linh chi?

Phụ nữ mang thai không nên dùng nấm linh chi

Phụ nữ mang thai không nên dùng nấm linh chi

Nấm linh chi không dành cho tất cả mọi người. Do đó, bạn không nên sử dụng nấm linh chi nếu thuộc một trong những đối tượng sau:

  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú
  • Người có cơ địa huyết áp thấp
  • Bệnh nhân ngay trước và sau khi phẫu thuật
  • Người có sử dụng thuốc đông máu
  • Người mắc bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch,... cần cẩn trọng khi dùng

Liều dùng khuyến cáo của nấm linh chi

Bên cạnh việc “nên uống nấm linh chi trong bao lâu” thì liều dùng nấm linh chi ắt hẳn cũng là điều bạn cần chú tâm khi sử dụng. Theo khuyến cáo của Dược điển Trung Quốc, chúng ta nên dùng 6 - 12g chiết xuất linh chi mỗi ngày. 

Đây là một khoảng liều lượng khá rộng, do đó để biết chính xác liều dùng cụ thể, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để biết được liều dùng chính xác, tương ứng với đặc điểm cơ thể của bạn.

Riêng với nấm linh chi dạng viên uống, bạn có thể tham khảo liều dùng mà nhà sản xuất ghi trên nhãn sản phẩm. Bởi lẽ, khi đã làm ra sản phẩm thì họ là người hiểu rõ nhất về lượng dùng sao cho có hiệu quả của từng thành phần có trong công thức sản phẩm. 

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên Nhà thuốc Việt đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin thú vị về việc “nên uống nấm linh chi trong bao lâu”. Hy vọng rằng, những kiến thức trên sẽ giúp bạn sử dụng nấm linh chi an toàn và hiệu quả hơn. 

Nếu có bất thắc mắc nào liên quan đến sức khỏe nói chung, cũng như những khúc mắc khi sử dụng nấm linh chi nói riêng, bạn hãy liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt, để được giải đáp nhanh chóng nhất bằng một trong những hình thức sau: 

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Hơn 15 năm hoạt động trên thị trường dược phẩm, Nhà thuốc Việt luôn tự hào là một trong những nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt bán lẻ thuốc) sớm nhất do sở y tế TPHCM cấp phép. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất. 

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Nguồn tham khảo: https://www.drugs.com/npp/reishi-mushroom.html 

>>> Xem thêm:

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật