Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Kem tái tạo và ngăn ngừa sẹo Ivatherm Cicaderm dùng có tốt không?

 Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Các vết thương trên da, nếu không được chăm sóc kỹ, có thể gây ra tình trạng sẹo trên da. Một sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tái tạo và ngăn ngừa sẹo được nhiều Chuyên gia Da liễu khuyên dùng là Ivatherm Cicaderm. Với thành phần tự nhiên, lành tính từ các loại dược liệu, sản phẩm giúp làm mồ sẹo trong các trường hợp, làm dịu vùng da bị kích ứng, vết côn trùng cắn, hay các vết hăm tã ở trẻ em.

Vậy kem tái tạo và ngăn ngừa sẹo Ivatherm Cicaderm dùng có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt nhé!

Kem tái tạo và ngăn ngừa sẹo Ivatherm Cicaderm dùng có tốt không?

Tổng quan về kem Ivatherm Cicaderm

1/ Thành phần

Dưới đây là các thành phần chính của sản phẩm:

- Nước khoáng Herculane: Đây là một trong những nguồn nước khoáng lâu đời nhất tại châu Âu. Với hàm lượng khoáng lý tưởng, thành phần này giúp chống oxy hoá, kháng viêm và làm vết thương nhanh lành.

- Chiết xuất Minosa tenuiflora: Là chiết xuất vỏ cây thuộc chi Trinh nữ trong họ Đậu. Đây là thành phần giúp làm dịu, giảm đau, kích thích sản sinh Collagen nội sinh, giúp phục hồi và tái tạo da.

- Vitamin E: Đây là loại vitamin có tác dụng chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa lão hoá cho da.

- Dầu Cọ và dầu Hướng dương: Giúp làm mềm, dưỡng ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ cho da.

Dầu Hướng dương là một thành phần của sản phẩm

Dầu Hướng dương là một thành phần của sản phẩm

2/ Công dụng

Hãy cùng tìm hiểu về các công dụng của sản phẩm nhé. Theo nhà sản xuất, kem Ivatherm Cicaderm được dùng cho:

- Người bị vết thương hở, người bị bỏng.

- Người sau phẫu thuật thẩm mỹ trên da, hoặc các phẫu thuật trên cơ thể.

- Trẻ em bị hăm tã, người lớn bị kích ứng, dị ứng, bị côn trùng cắn.

3/ Cách dùng và Liều dùng

Cách dùng:

Ivatherm Cicaderm là sản phẩm được sản xuất để sử dụng ngoài da.

Liều dùng:

Các bạn nên sử dụng sản phẩm từ 2 đến 3 lần/ ngày, hoặc theo chỉ định của Bác sĩ da liễu. Cách bôi là lấy một lượng kem vừa đủ và thoa đều lên vùng da cần điều trị (đã được làm sạch trước đó).

Một lưu ý nhỏ là chúng ta chỉ nên sử dụng sản phẩm trên các vết thương nhỏ và trung bình. Với các vết thương nặng, hoặc chảy máu nhiều, chúng ta vẫn cần đi khám Bác sĩ.

4/ Quy cách đóng gói

Hộp 1 tuýp 40ml là quy cách đóng gói của kem Ivatherm Cicaderm.

Hình ảnh sản phẩm kem Ivatherm Cicaderm

Hình ảnh sản phẩm kem Ivatherm Cicaderm

5/ Lưu ý khi sử dụng

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem Ivatherm Cicaderm:

- Hiệu quả của sản phẩm tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người.

- Không để sản phẩm tiếp xúc với niêm mạc hoặc vết thương hở.

- Sản phẩm cần được bảo vệ tránh xa tầm tay trẻ em. Bạn cần tránh để sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cũng như bảo quản tại nơi khô ráo và thoáng mát.

- Bạn cần tránh để sản phẩm tiếp xúc với mắt.

- Sản phẩm dùng được cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 Sản phẩm dùng được cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sản phẩm dùng được cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Kem tái tạo và ngăn ngừa sẹo Ivatherm Cicaderm dùng có tốt không?

Nhà thuốc Việt khuyến cáo bạn hoàn toàn nên sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, để sản phẩm mang lại hiệu quả ngừa sẹo hiệu quả, các bạn nên tuân thủ các hướng dẫn từ nhà sản xuất chứ không nên tự ý sử dụng theo ý thích của mình.

Lưu ý thêm để ngăn ngừa sẹo trên da

Nhiều tổn thương tới da gây ra bởi các vết bỏng, do mụn, do các xây xước và vết cắt, hoặc sau quá trình phẫu thuật đều có thể dẫn đến tinh trạng sẹo trên da. Việc ngăn ngừa có thể vẫn gây ra sẹo, nếu tình trạng vết thương của bạn rất nghiêm trọng.

Hãy cùng tham khảo một số lưu ý dưới đây từ Hệ thống Nhà thuốc Việt để giảm thiểu tối đa cơ hội hình thành sẹo trên da:

- Hạn chế chấn thương: Việc cẩn trọng để hạn chế chấn thương có thể giúp ngăn ngừa các vết thương có thể để lại sẹo. Bạn nên mặc đồ bảo hộ theo đúng chỉ dẫn khi làm việc. Các miếng bảo hộ này như miếng bảo hộ đầu gối và khuỷu tay, có thể giúp ngăn ngừa chấn thương tại các vị trí này trên cơ thể.

- Xử lý chấn thương nhanh chóng: Bất cứ khi nào bạn bị chấn thương dưới dạng vết cắt, việc cần làm là phải xử lý nhanh chóng với những bước chăm sóc vết thương cơ bản để ngăn ngừa sẹo. Trong một số trường hợp nặng, có thể Bác sĩ sẽ cần phải khâu và chăm sóc vết thương để ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

- Thay băng hàng ngày: Việc thay băng hàng ngày giúp vết thương luôn sạch và giúp chúng ta theo dõi được quá trình lành của vết thương dễ dàng hơn.

- Không bóc vảy vết thương quá sớm: Hạn chế việc đụng chạm vào vảy ở vết thương có thể giảm thiểu tình trạng kích ứng và chảy máu, đồng thời cũng giúp phòng tránh nhiễm trùng.

- Đối với các chấn thương nặng: Nếu vết thương của bạn quá nặng, cần khám hoặc xin lời khuyên của Bác sĩ về cách xử trí hợp lý để phòng ngừa việc lên sẹo. Nếu vết thương cần phải khâu, bạn cần phải tuân thủ theo khuyến nghị của Bác sĩ giúp vết thương lành lại nhanh chóng.

 Cần xử lý vết thương nhanh chóng

Cần xử lý vết thương nhanh chóng

Thay lời kết

Bài viết của Hệ thống Nhà thuốc Việt tới đây là kết thúc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp cho đội ngũ Chuyên gia tư vấn của chúng tôi theo các kênh liên lạc cuối bài viết.

Chúc các bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ để làm những việc mà mình thích và hỗ trợ gia đình thật tốt. Cám ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bạn cho Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng và Hệ thống Nhà thuốc Việt!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật