Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách chăm sóc làn da bị mụn siêu hiệu quả tại nhà

Nhiều chị em luôn buồn bã và thắc mắc rằng “Mình chăm sóc da, sử dụng nhiều mỹ phẩm nhưng lại không có được hiệu quả như mong muốn?”. Thì ngay trong bài viết này Nhà thuốc Việt sẽ chia sẻ với các chị em nhưng cách chăm sóc da mặt bị mụn đúng cách để có được làn da như mong muốn. Với 4 cách chăm sóc da mặt bị mụn dưới đây khi chị em kết hợp với những thực phẩm chức năng hay mỹ phẩm hỗ trợ làn da mụn thì sẽ giúp hiệu quả tăng lên nhiều lần, cải thiện làn da mụn đạt hiệu quả nhanh chóng.
Cùng khám phá 4 cách chăm sóc da mặt bị mụn đúng cách cho các bạn gái nhé!

1. Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Có thể nhiều chị em chưa biết nhưng đủ không đủ giấc cũng là một trong các nguyên nhân làm da xấu đi, mụn da mặt nhiều hơn. Ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, các cơ quan khác bên trong cơ thể cũng vì vậy mà không được nghỉ ngơi hợp lý. Điều này vô tình kích thích quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng hơn, các loại mụn như mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen,... xuất hiện nhiều hơn.
Khi các chị em ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi hợp lý, các cơ quan của cơ thể cũng sẽ được nghỉ ngơi, từ đó tạo điều kiện cho các tế bào mô da tái tạo, ngăn ngừa được mụn viêm, mụn bọc, mụn trứng cá,... 
  Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya 

 
Bên cạnh đó, nếu các chị em thức quá khuya, ngủ không đủ giấc sẽ không đủ năng lượng cho một ngày mới làm việc, cơ thể dễ chìm vào trạng thái mệt mỏi. Và nếu thường xuyên căng thẳng, lo âu, stress,... ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, do đó mụn càng mọc nhiều. Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái để giữ gìn sức khỏe và làn da.

2. Làm sạch da thường xuyên

Cho dù mặt của bạn có mụn hay không, vẫn nên rửa mặt mỗi ngày với sữa rửa mặt. Tế bào chết và bã dầu chính là thủ phạm gây mụn. Nhất là vào buổi đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết chất nhờn lên bề mặt da khiến cho các lỗ chân lông không được thông thoáng. Rửa mặt giúp loại bỏ các tế bào chết và bã dầu trên mặt, đồng thời làm sạch các bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp cho da khô thoáng. Trước khi đi ngủ, hãy massage nhẹ mặt bằng nước ấm, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và da dẻ mịn màng hẳn vào sáng hôm sau.

Những lưu ý khi vệ sinh da mặt:

  • Tẩy trang trước khi rửa mặt.
  • Nên rửa mặt bằng nước ấm vừa, không quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Nên sử dụng khăn mềm mại để lau thay vì khăn khô ráp chà xát gây tổn thương da mặt.
  • Nên sử dụng máy rửa mặt chuyên dụng để loại bỏ các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, vì rửa mặt bằng tay chỉ có thể làm sạch bề mặt da bên ngoài.
  • Không nên quá lạm dụng rửa mặt quá 2 lần trong ngày, vì sẽ làm da khô hơn và nhạy cảm ơn.

3. Không lạm dụng mỹ phẩm trị mụn là cách chăm sóc da mụn thông minh

Mỹ phẩm sẽ giúp các chị em tăng cường sắc đẹp, tuy nhiên không phải làn da nào cũng có thể sử dụng mỹ phẩm và không phải loại mỹ phẩm nào cũng phù hợp sử dụng cho làn da mụn. 
Đối với làn da mụn, đặc biệt là làn da bị mụn viêm thì mỹ phẩm lại càng không tốt, càng nên hạn chế sử dụng. Nhiều chị em bị mụn trứng cá thường sử dụng mỹ phẩm để che đi những nốt/ vết mụn nhưng điều này lại càng làm cho mụn trầm trọng hơn. lạm dụng mỹ phẩm sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, khiến các bụi bẩn, bã nhờn không thoát ra được và từ đó lâu dần sẽ hình thành mụn trứng cá. 
Vì vậy, nếu làn da bạn bị mụn hãy hạn chế lạm dụng các mỹ phẩm để quá trình điều trị mụn được nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng mỹ phẩm thì các chị em phụ nữ nên lựa chọn mỹ phẩm thật kỹ lưỡng, tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu, tìm hiểu kỹ thành phần và cách sử dụng phù hợp với làn da mụn để không làm ảnh hưởng nhiều đến làn da.

4. Tránh chạm tay lên da mặt hoặc sờ vào nốt mụn   

Không sờ mụn hoặc chạm tay lên mặt

Không sờ mụn hoặc chạm tay lên mặt
Bàn tay là nơi tiếp xúc với mọi bề mặt, là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn,... Những thói quen thường gặp ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em làm công việc văn phòng gồm: chống cằm khi ngồi vào bàn làm việc, hay ôm mặt lúc mệt mỏi hoặc thường áp sát điện thoại vào mặt,... là những hành động vô tình khiến da mặt nhiễm bẩn, sản sinh vi khuẩn và nổi nhiều mụn hơn.
Thậm chí nhiều chị em phụ nữ còn có thói quen sờ tay vào các nốt mụn, hoặc nặn mụn bằng tay không mà không sử dụng dụng cụ lấy mụn chuyên biệt,...Những lúc như vậy, hàng tá vi khuẩn trên đôi tay sẽ được đưa lên mặt, tiếp xúc trực tiếp với mụn gây ra viêm mụn. 
Hãy dừng ngay thói quen không tốt này, trừ khi rửa mặt hay cạo râu vì vi khuẩn từ tay hay điện thoại dễ dàng lây lan trên mặt dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn.

Kết luận

Phía trên đây là các cách chăm sóc da mặt bị mụn đúng cách, các bạn nên làm theo để làn da của mình luôn mịn màng nhé và kèm theo đó nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ trị mụn, các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc làn da,... để nhanh chóng tạm biệt làn da mụn hiện tại nhé!
Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Prokem trị mụn Sakura,...
Nếu có bất cứ thông tin hay thắc mắc nào liên quan, hãy liên hệ với Nhà thuốc Việt để được các Dược sĩ chuyên môn tư vấn, hỗ trợ thông qua:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Website: nhathuocviet.vn
Địa chỉ:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.
 
>>> Tham khảo thêm: 
 

Tham gia bình luận:

  • 0253

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật