Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 3 loại thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả và an toàn

Thuốc tránh thai hằng ngày là biện pháp ngừa thai đơn giản, mang lại hiệu quả cao, hiện đang được rất nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày khiến việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp và an toàn là điều không hề dễ dàng đối với một số chị em. Đừng lo, với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành Dược phẩm, Hệ thống Nhà Thuốc Việt sẽ chia sẻ đến chị em 3 loại thuốc tránh thai hằng ngày hiệu quả, an toàn và đưa ra một số lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc tránh thai. Hãy cùng tham khảo nhé. 
Các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất 
Các loại thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả và an toàn

Thuốc tránh thai hàng ngày loại nào tốt? Top 3 loại thuốc ngừa thai hàng ngày hiệu quả và an toàn

1. Thuốc tránh thai hằng ngày Marvelon

Marvelon được sản xuất bởi N. V. Organon, với thành phần chính desogestrel và ethinylestradiol. Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon có độ an toàn cao và tác dụng ngừa thai hiệu quả nên được đa số chị em chọn lựa để sử dụng tránh thai hàng ngày. 
Thuốc tránh thai hằng ngày Marvelon

Thuốc tránh thai hằng ngày Marvelon

Thành phần

Mỗi viên thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon có chứa:
  • Desogestrel 150 mcg
  • Ethinyl estradiol 30 mcg

Chỉ định

Ngừa thai bằng đường uống.

Liều dùng và cách sử dụng

Cách uống vỉ đầu tiên: Uống 1 viên/ngày, từ ngày thứ 1 của chu kỳ kinh, liên tục suốt 21 ngày

  • Trường hợp kinh nguyệt đã xảy ra trong vòng 5 ngày: Uống viên đầu tiên vào ngày thứ 5 và uống tiếp tục 1 viên/ngày cho đến hết vỉ thuốc. Đồng thời nên dùng kèm bao cao su khi giao hợp  hoặc kiêng giao hợp trong thời gian 7 ngày đầu tiên khi uống thuốc.
  • Sau khi sinh: (không cho con bú) uống ngay sau khi sinh hoặc chờ đến khi kinh nguyệt trở lại. 
  • Sẩy thai hoặc nạo thai: Đối với trường hợp này bạn có thể uống ngay không cần đến khi có  lại kinh nguyệt.
  • Cách uống vỉ kế tiếp: Sau khi uống hết vỉ đầu thuốc ngừa thai hàng ngày Marvelon đầu thì nghỉ 7 ngày sau đó và bắt đầu uống vỉ thứ 2 cho dù kinh nguyệt xuất hiện vào ngày nào. 
  • Trường hợp nếu quên 1 viên thuốc và nhớ ra trước 12 giờ: Lúc này bạn có thể uống ngay viên này và uống cá viên còn lại tiếp tục như thường lệ. Vì lúc này thuốc vẫn còn tác dụng.
  • Trường hợp nếu quên 1 viên thuốc và nhớ ra sau 12 giờ: Uống bù tương tự nhưng phải dùng kèm bao cao su hoặc kiêng giao hợp trong vòng 7 ngày kể từ lúc nhớ ra.
  • Muốn dời ngày kinh hoặc không muốn có một kỳ kinh: bắt đầu ngay vỉ mới vào ngày kế tiếp ngày uống viên cuối cùng của vỉ Marvelon cũ (không nghỉ ngày nào giữa 2 vỉ) & tiếp tục uống các viên thuốc của vỉ này như đã hướng dẫn. Khi muốn có kinh trở lại, hãy ngừng uống thuốc.

Chống chỉ định

Khi dùng thuốc ngừa thai hàng ngày Marvelon cho các những những trường hợp sau:
  • Người bị viêm tĩnh mạch huyết khối 
  • Người bị rối loạn huyết khối tắc mạch
  • Người có tiền sử/đang bị bệnh tim mạch, tăng HA nặng, hội chứng Rotor hay Dubin-Johnson, suy gan và vàng da ứ mật
  • Người nghi ngờ có các bướu lệ thuộc vào estrogen
  • Người tăng sản nội mạc tử cung
  • Trường hợp xuất huyết âm đạo không rõ chẩn đoán, tăng lipoprotein máu, rối loạn chuyển hóa porphyrin và có tiền sử bị ngứa nhiều hay bị Herpes trong thai kỳ. 
  • Phụ nữ có thai.
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Chị em nên đặt vòng hay cấy que tránh thai

2. Thuốc tránh thai hằng ngày Drosperin- Thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên loại tốt

Drosperin (21+7) là một loại thuốc tránh thai kết hợp giữa hai hoạt chất Drosprirenon (hàm lượng 3mg) và Ethinyl Estradiol (hàm lượng 0.3mg). Mỗi vỉ thuốc gồm 28 viên, trong đó có 24 viên màu be và 4 viên màu trắng. Màu be là các viên có chứa hai loại hoạt chất trên, màu trắng là giả dược không chứa hoạt chất, giúp người dùng không quên uống thuốc.
 

Thuốc tránh thai hằng ngày Drosperin

Thành phần

- Mỗi viên Drosperin màu be (có hoạt tính) chứa drospirenone 3mg và ethinyl estradiol 30mcg; tá dược bao gồm tinh bột bắp, povidon, lactose monohydrat, croscarmellose natri, talc, magnesi stearat, hypromellose 2910, macrogol 6000, titan dioxyd, iron oxyd yellow.

- Mỗi viên bao phim màu trắng (không có hoạt tính) chứa microcrystallin cellulose, natri starch glycolat, lactose monohydrat, talc, magnesi stearat, hypromellose 2910, macrogol 6000, titan dioxyd, iron oxyd yellow.

Chỉ định

Dùng tránh thai.

Liều lượng, cách dùng thuốc

Uống 1 viên mỗi ngày, cùng 1 thời điểm trong mỗi ngày, 28 ngày liên tục theo thứ tự được chỉ trên hộp nhựa chứa vỉ thuốc. Viên màu be đầu tiên (có ghi rõ số thứ tự trên hộp nhựa) phải được uống vào ngày đầu tiên hành kinh (ngày ra kinh) của chu kỳ kinh nguyệt. Thứ tự các viên thuốc rất quan trọng, luôn uống những viên màu be (viên thuốc có hoạt tính), khi hết những viên này, mới đến những viên màu trắng (viên thuốc không hoạt tính). Luôn giữ sẵn thêm một vỉ khác để chắc chắn bạn sẽ không bị trễ viên đầu tiên của chu kỳ kế tiếp. Nguy cơ có thai tăng trong trường hợp bạn quên uống một vài viên thuốc màu be (viên có hoạt tính).

Trong trường hợp quên uống, phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ hoặc theo các khuyến cáo chung sau đây:

  • Nếu bạn quên 1 viên có hoạt tính, uống ngay khi bạn nhớ, cho dù uống 2 viên trong cùng một ngày, và tiếp theo uống những viên thuốc kế tiếp theo lịch trình bình thường. Sử dụng thêm 1 phương pháp tránh thai không nội tiết hoặc tránh thai cơ học (bao cao su, màng chắn âm đạo) trong 7 ngày kế tiếp, ngoài việc phải tiếp tục dùng các viên Drosperin như lịch trình bình thường.
  • Nếu bạn quên uống 2 viên có hoạt tính liên tiếp trong tuần thứ nhất hoặc tuần thứ hai, thì uống 2 viên mỗi ngày trong 2 ngày liên tiếp tiếp theo, ở thời điểm bình thường. Sau đó uống các viên tiếp theo như lịch trình bình thường mỗi ngày 1 viên. Trong trường hợp này, nguy cơ rụng trứng gia tăng, do đó bạn nên sử dụng thêm phương pháp tránh thai khác không nội tiết hoặc tránh thai cơ học (bao cao su, màng chắn âm đạo) trong 7 ngày kế tiếp, ngoài việc phải tiếp tục dùng các viên Drosperin còn lại như bình thường.
  • Nếu bạn quên uống 2 viên có hoạt tính liên tiếp trong tuần thứ ba, hoặc nếu bạn quên uống trên 3 viên có hoạt tính liên tiếp trong vòng 3 tuần đầu tiên: Bỏ các viên còn lại của vỉ thuốc và bắt đầu với viên đầu tiên của một vỉ thuốc mới ngay trong ngày kế tiếp. Bạn nên sử dụng thêm phương pháp tránh thai không nội tiết khác hoặc tránh thai cơ học (bao cao su, màng chắn âm đạo) trong vòng 7 ngày sau khi quên uống viên thuốc. Có khả năng bạn sẽ không có kinh trong tháng đó, nhưng nếu không có kinh trong 2 tháng liên tiếp, hãy khám bác sĩ để xác định có mang thai hay không.
  • Những sai sót trong khi uống những viên không hoạt tính (những viên màu trắng) có thể bỏ qua được. Nhưng viên có hoạt tính (màu be) đầu tiên trong vỉ thuốc kế tiếp phải được uống vào ngày thích hợp theo đúng lịch trình.

Chống chỉ định

Không dùng trong các trường hợp bệnh mạch máu, những vấn đề tuần hoàn máu, những thay đổi đông máu, huyết khối; bệnh tim mạch; xuất huyết não; ung thư vú, ung thư cổ tử cung, nội mạc tử cung, tử cung, hoặc các bệnh ung thư khác liên quan đến nội tiết; bệnh gan nặng (đặc biệt u gan lành tính hoặc ác tính); tiền sử vàng da khi mang thai, hoặc trong khi sử dụng các thuốc ngừa thai uống trước đó (vàng da và mắt); bệnh thận; bệnh tuyến thượng thận; chảy máu âm đạo bất thường chưa rõ nguyên nhân; có thai đã được chẩn đoán hoặc nghi ngờ, tiền sử nhạy cảm với drospirenone, ethinyl estradiol hay các nội tiết khác.

>>> Xem thêm: Uống thuốc tránh thai hàng ngày bao lâu thì quan hệ được

3. Thuốc tránh thai đẹp da Diane 35

Thuốc tránh thai Diance 35 là một trong những loại thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Loại thuốc tránh thai này được sản xuất bởi Bayer Weimar GmbaH und Co. KG (Đức), được phân phối tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Một trong những chỉ định quan trọng của thuốc tránh thai Diane 35 là hỗ trợ điều trị mụn trứng cá khi không đáp ứng với những phương pháp điều trị khác, tiết bã nhờ gây mụn viêm, mụn mủ chứng rụng tóc di truyền; lông mặt hoặc lông tại các vùng khác trên cơ thể phát triển quá mức không tìm được nguyên nhân. Vì thế, Diane 35 còn hay được người dùng gọi là thuốc tránh thai đẹp da. 
Thuốc tránh thai đẹp da Diane 35

Thuốc tránh thai đẹp da Diane 35

Thành phần

Mỗi viên nén bao đường màu cam nhạt (be) chứa Ethinylestradiol (0.035mg) và cyproteron acetat (2mg).
Tá dược: Một số chất khác Lactose monohydrat, tinh bột ngô, povidon 25000, magiê stearate, sucrose, povidon 700000, macrogol 6000, calci carbonat kết tủa, bột talc, glycerol 85%, titan dioxid, sắt oxít màu vàng, sáp montanglycol.

Công dụng

Điều trị mụn trứng cá mức độ vừa đến nặng do nhạy cảm với androgen (kèm hoặc không kèm tăng tiết bã nhờn) và/hoặc chứng rậm lông ở phụ nữ độ tuổi sinh sản.
Để điều trị mụn trứng cá, chỉ nên sử dụng Diane-35 khi liệu pháp điều trị tại chỗ hoặc kháng sinh toàn thân không có hiệu quả.
Vì Diane-35 cũng có tác dụng tránh thai hormon, không nên sử dụng đồng thời với thuốc tránh thai có chưa hormon khác (xem mục “Chống chỉ định”).

Liều dùng

Cần uống Diane-35 đều đặn để đảm bảo hiệu quả điều trị và có tác dụng tránh thai nếu cần. Nên ngừng sử dụng các thuốc tránh thai nội tiết đã dùng trước đó. Chế độ điều trị khi sử dụng Diane-35 tương tự như chế độ thông thường của đa số các thuốc tránh thai đường uống kết hợp khác. Do đó, cần cân nhắc đến các nguyên tắc tương tự khi uống Diane-35.
Các thuốc tránh thai đường uống kết hợp, khi sử dụng đúng hướng dẫn tỷ lệ thất bại khoảng 1% một năm. Việc uống Diane-35 không đúng cách có thể dẫn đến xuất huyết giữa chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm hiệu quả của phương pháp điều trị và giảm độ tin cậy của tác dụng tránh thai.

Cách sử dụng

Uống thuốc với một ít nước theo hướng dẫn trên vỉ thuốc vào 1 giờ nhất định hàng ngày. Mỗi ngày uống 1 viên trong 21 ngày liên tục. Vỉ thuốc tiếp theo được bắt đầu sau thời gian 7 ngày ngưng uống thuốc, trong thời gian ngừng uống thuốc hiện tượng chảy máu kinh nguyệt sẽ xuất hiện. Chảy máu kinh nguyệt xuất hiện trong khoảng 2 - 3 ngày sau khi ngừng uống thuốc và có thể chưa kết thúc trước khi bắt đầu vỉ thuốc tiếp theo.

Một số tác dụng phụ chung khi uống thuốc tránh thai hàng ngày

- Chu kỳ kinh nguyệt có thể có xu hướng rối loạn. 

Trong một vài trường hợp nếu cảm thấy nghiêm trọng, bạn nên ngưng sử dụng thuốc.

- Căng tức ngực. 

- Tâm trạng thất thường.

- Buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, trầm cảm và tăng cân.

>>> Có thể bạn quan tâm: Trót uống thuốc tránh thai khi đã mang thai có sao không?

Những lưu ý khi uống thuốc tránh thai hàng ngày

Khi uống thuốc tránh thai hàng ngày, bạn cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây:
  • Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như là về thời gian khi sử dụng thuốc. Và nếu trong thời gian sử dụng thuốc, nếu xảy ra các tác dụng phụ nghiêm trọng ngoài những khuyến cáo  thì bạn nên tìm ngay đến các bác sĩ để có biện pháp xử lý và khắc phục kịp thời.
  • Trong quá trình uống thuốc ngừa thai hàng ngày bạn nên thường xuyên vận động, rèn luyện sức khỏe và ăn nhiều rau củ quả chứa nhiều Phytoestrogen như: hạt lanh, đậu nành, rau họ cải,… việc này sẽ giúp kinh nguyệt bạn sẽ điều hòa hơn.
  • Luôn giữ tâm lý thoải mái và trạng thái không căng thẳng để thuốc tránh thai hàng ngày phát huy tác dụng hiệu quả.
  • Nếu quên uống 1 liều thuốc trong khoảng thời gian dưới 12 giờ, tính từ giờ uống thuốc hàng ngày thì bạn cần uống ngay viên thuốc đó. Viên tiếp theo vẫn uống đúng theo định kỳ. Khi quan hệ tình dục trong trường hợp này thì bạn không cần sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Nếu quên uống quá 12 giờ so với giờ uống hàng ngày và bạn có quan hệ tình dục trước đó 5 ngày, thì bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp.
  • Nếu quên uống 2 viên thì việc sử dụng thuốc lúc này sẽ không còn hiệu quả, bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai khác.
Trên đây là các loại thuốc ngừa thai hàng ngày hiệu quả và an toàn mà Hệ thống Nhà Thuốc Việt muốn chia sẻ tới các bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho chị em trong việc ngừa thai.
Nếu bạn cần tư vấn làm đẹp da, vui lòng liên hệ Dược sĩ Hồng Vân:

Quan tâm Zalo OA ngay hôm nay để không bỏ lỡ thông tin khuyến mãi hấp dẫn, cũng như sự tư vấn đúng lúc, đúng bệnh từ DƯỢC SĨ của hệ thống Nhà thuốc Việt.

Bạn còn chần chừ gì mà không “Quét mã liền tay, nhận ngay 10K”

Bấm vào link này: https://zalo.me/2326937184300810408

Hoặc quét mã OR ngay bên dưới.


Lưu ý: Chương trình chỉ áp dụng 1 lần cho 1 tài khoản zalo, khi mua hàng với hóa đơn trên 200,000VNĐ

Tham gia bình luận:

  • ed56

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật