Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Yếu sinh lý ở nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Đa phần mọi người nghĩ rằng yếu sinh lý chỉ xảy ra trên đối tượng nam giới. Tuy nhiên, điều này là chưa chính xác, bởi nữ giới cũng có thể xảy ra tình trạng yếu sinh lý. Hiện nay, tình trạng này ngày một phổ biến hơn, khiến cho nữ giới không còn hứng thú với chuyện chăn gối, khiến đời sống hôn nhân rạn nứt và có nguy cơ tan vỡ.

Để hiểu rõ hơn về yếu sinh lý ở nữ qua các khía cạnh như nguyên nhân, biểu hiện cũng như làm sao để khắc phục tình trạng này, chị em hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Chuyên gia Nhà thuốc Việt - Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng.

Yếu sinh lý ở nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục

Thế nào là yếu sinh lý ở nữ?

Các vấn đề dai dẳng, kéo dài khi quan hệ như ham muốn, phản hồi với các kích ứng tình dục, cực khoái có thể gây ra nhiều khó khăn và căng thẳng trong mối quan hệ của nữ giới với bạn tình. Đây chính là các biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới.

Phụ nữ có thể gặp phải các triệu chứng về khả năng tình dục này - hay tình trạng yếu sinh lý nữ ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng thường gặp nhất là trong thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh. Nhiều người trong số đó gặp khó khăn để vượt qua chúng.

Khả năng phản hồi với các đáp ứng tình dục bao gồm nhiều yếu tố tham gia như ảnh hưởng của màn dạo đầu, của cảm xúc, kinh nghiệm, tín ngưỡng, lối sống và các mối quan hệ. Trở ngại ở bất kỳ yếu tố nào trong số này đều có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục hay khoái cảm, và các biện pháp điều trị thường là đa hướng tiếp cận mới mang lại hiệu quả cao.

Nữ giới có thể bị suy giảm sinh lý trong thời kỳ mãn kinh

Các yếu tố nguy cơ có thể gây ra tình trạng suy giảm sinh lý ở nữ giới

Dưới đây là một số yếu tố nguy cơ có thể gây ra tình trạng suy giảm sinh lý ở nữ giới. Cụ thể như sau:

  • Bệnh trầm cảm hay thường xuyên lo lắng.
  • Các vấn đề về tim mạch.
  • Các vấn đề về hệ thần kinh như tổn thương dây thần kinh, hay bệnh đa xơ cứng.
  • Các bệnh lý phụ khoa như hiện tượng teo âm đạo, nhiễm trùng âm đạo hay bệnh bạch biến âm hộ.
  • Việc sử dụng một số loại thuốc cũng có thể gây ra tình trạng suy giảm sinh lý ở nữ giới - như các loại thuốc chống trầm cảm và thuốc cao huyết áp.
  • Các căng thẳng về mặt cảm xúc hay tâm lý với bạn đời.
  • Tiền sử bị lạm dụng tình dục.

Bệnh lý tim mạch là yếu tố nguy cơ gây suy giảm sinh lý nữ

Các dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý ở nữ

Các dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý ở nữ rất đa dạng và phong phú. Dưới đây Nhà thuốc Việt xin đưa ra một số dấu hiệu để bạn tham khảo:

  • Suy giảm ham muốn tình dục (lãnh cảm): Đây là dấu hiệu phổ biến nhất, khiến phái nữ giảm ham muốn tình dục và không muốn quan hệ.
  • Rối loạn trong hưng phấn tình dục: Có thể bạn vẫn còn ham muốn tình dục, nhưng gặp khó khăn trong việc đạt hưng phấn, hay không thể đạt và duy trì hưng phấn trong cuộc yêu.
  • Rối loạn trong việc đạt cực khoái: Bạn gặp các khó chịu dai dẳng và kéo dài, khó đạt được cực khoái sau khi có hưng phấn tình dục và thông qua các kích thích tình dục.
  • Bị đau khi quan hệ: Khi giao hợp, nữ giới cảm thấy đau khi có kích thích tình dục, hoặc khi có sự thâm nhập sâu vào bên trong.

Suy giảm ham muốn tình dục là một dấu hiệu suy giảm sinh lý nữ

Lưu ý khi nữ giới bị suy giảm sinh lý

Phụ nữ nên nhớ rằng, tình trạng suy giảm sinh lý là điều xảy ra tự nhiên theo thời gian, tuân theo quy luật sinh, lão, bệnh, tử. Tuy nhiên, điều này chỉ trở thành vấn đề, nếu nó làm bạn bận tâm, còn không thì tình trạng suy giảm sinh lý không cần phải điều trị.

Tình trạng suy giảm sinh lý ở nữ giới là muôn hình, muôn vẻ và khác nhau ở từng người. Điều quan trọng là bạn cần trao đổi về những lo lắng của mình, cũng như hiểu được những điều xảy ra với cơ thể mình. Tất cả nhằm mục tiêu xây dựng đời sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn.

Theo các nghiên cứu, nữ giới có hiện tượng suy giảm sinh lý sẽ cảm thấy hạnh phúc khi tham gia vào các liệu pháp trị liệu phối hợp giữa việc dùng thuốc và các biện pháp không dùng thuốc.

Điều trị phối hợp phù hợp cho nữ giới bị suy giảm sinh lý

Cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nữ

Có nhiều cách để khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nữ. Dưới đây, hãy cùng điểm qua một số cách khắc phục tình trạng này cùng các chuyên gia của Nhà thuốc Việt:

1/ Cách chữa yếu sinh lý ở nữ không dùng thuốc

Một số cách khắc phục không dùng thuốc để hỗ trợ cho nữ giới được liệt kê dưới đây:

  • Trao đổi với bạn đời: Trao đổi cởi mở và thẳng thắn với bạn đời khiến nữ giới cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu bạn chưa từng nói chuyện về những điều mình thích hay ghét, việc cân nhắc nói với bạn đời giúp đời sống hôn nhân thêm thăng hoa và tình cảm thêm gắn bó hơn.
  • Xây dựng và thực hiện lối sống lành mạnh: Nữ giới nên hạn chế sử dụng đồ uống có cồn. Bởi, việc tiêu thụ rượu bia quá nhiều có thể làm giảm đáp ứng của cơ thể với các kích thích tình dục. Hãy luôn tập thể dục và năng động trong cuộc sống, vì điều này sẽ giúp làm tăng sức chịu đựng và cải thiện tâm trạng, cũng như giúp tình cảm của bạn thêm nồng thắm hơn. Bạn cũng nên học cách giải toả căng thẳng để có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào cuộc yêu và tận hưởng khoái cảm.
  • Trao đổi với các chuyên gia và bác sĩ: Trao đổi với các chuyên gia tình dục học giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Họ sẽ giúp bạn tối ưu các phản hồi của cơ thể trước các kích thích tình dục, cũng như giúp tăng cường độ thân mật với bạn tình, cũng như các buổi trị liệu dành cho cặp đôi.
  • Sử dụng chất bôi trơn: Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên sử dụng các loại chất bôi trơn nếu cơ thể không tiết đủ dịch nhờn, gây đau rát khi quan hệ.
  • Các bài tập Kegels: Đây là các bài tập giúp làm săn chắc cơ vùng chậu giúp việc quan hệ thuận lợi hơn ở nữ giới. Ngoài ra, việc tập các bài tập Kegels cũng giúp các nàng dễ đạt cực khoái hơn.

>>> Xem thêm bài v liên quan <<<

Các bài tập tăng cường sinh lý nữ

Luyện các bài tập Kegels là một cách khắc phục yếu sinh lý nữ

2/ Cách chữa yếu sinh lý ở nữ bằng cách dùng thuốc

Một số biện pháp dùng thuốc thường được bác sĩ chỉ định là sử dụng hormon Estrogen dưới dạng viên uống, viên đặt hoặc kem bôi, cũng như sử dụng phối hợp thêm một số loại thuốc khác. Tuy nhiên, đây là cách khắc phục cần sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chứ bạn không được tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà thuốc tây. 

Kết luận

Yếu sinh lý ở nữ tuy không nguy hiểm, nhưng nó khiến chị em trở nên mặc cảm và tự ti trong cuộc sống. Hiện nay, chị em có thể sử dụng nhiều biện pháp, trong đó có việc sử dụng một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ để tăng cường sinh lý nữ. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng cần được sự cho phép của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho nữ giới.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết trên đây của chúng tôi. Hãy trực tiếp liên hệ các Dược sĩ Tư vấn nếu có bất cứ điều gì cần trao đổi thêm nhé.

---------------------------------------------

>>> Xem thêm sản phẩm liên quan <<<

Tăng cường sinh lý nữ Estro Sâm Maca Coco

---------------------------------------------

Tài liệu tham khảo: Female sexual dysfunction

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • ba9b

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật