Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

4 bí kíp “thần thánh” giúp trị rụng tóc nhiều dễ dàng hơn bao giờ hết

Rụng tóc nhiều có thể xảy đến với bất kỳ ai, cả phái nữ lẫn nam giới. Gặp phải tình trạng khó chịu và gây mất thẩm mỹ cho ngoại hình như vậy, có phải bạn đã rất đau đầu và mệt mỏi. Nhà Thuốc Việt sẽ mách bạn 4 bí kíp “thần thánh” giúp giải quyết vấn đề nan giải này dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé.

Nguyên nhân rụng tóc là gì?

Theo nghiên cứu, trung bình mỗi ngày chúng ta sẽ rụng khoảng 50 – 100 sợi tóc. Nếu tóc rụng nhiều bất thường tại một thời điểm, có thể là do những nguyên nhân sau đây:

1. Mất cân bằng nội tiết tố

Sự mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân chính gây nên tình trạng tóc xơ rối, chẻ ngọn hoặc nặng hơn là gãy rụng. Hormone estrogen ở nữ có thể thay đổi bất thường do quá trình mang thai, sinh con, tiền mãn kinh, hoặc hội chứng buồng trứng đa nang… Còn hormone testosterone ở nam dễ bị ảnh hưởng, suy giảm khi tới tuổi trung niên hoặc do dùng các chất kích thích.
Nguyên nhân rụng tóc
Cần tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc để có cách điều trị thích hợp

2. Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Chế độ ăn uống không đủ chất, thiếu hụt các vitamin nhóm B, nhất là B5 và Biotin, thiếu Protein hoặc thiếu Sắt là nguyên nhân gây rụng tóc bất thường. Một người đang thực hiện ăn kiêng hoặc giảm cân quá đột ngột cũng khiến tóc yếu gãy rụng nhiều hơn.

3. Tinh thần căng thẳng

Việc đối mặt với nhiều căng thẳng quá độ, hoặc gặp cú sốc về mặt tâm lý có thể gây ra các vấn đề về da đầu, ví dụ như tạo gàu, đồng thời phá vỡ thói quen ăn uống và gây rối loạn hệ tiêu hóa, cơ thể suy nhược gây tác động tiêu cực đến tóc.

4. Một số bệnh lý gây rụng tóc

Những bệnh lý liên quan tới da đầu, tuyến giáp, cổ tử cung (ở nữ) sẽ khiến tóc gãy rụng nhiều. Đồng thời, sử dụng thuốc điều trị bệnh về huyết áp, hoá trị, xạ trị làm tóc trở nên yếu rụng và có thể dẫn tới tình trạng hói đầu.

5. Gây “áp lực” cho tóc

Hoá chất từ thuốc duỗi, uốn, nhuộm hoặc những loại dầu gội không phù hợp gây hại da đầu và tóc rất nhiều. Kèm theo đó, nhiệt độ cao từ máy sấy tóc, hoặc thói quen buột tóc cao căng da đầu có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc xơ rối và rụng trong suốt thời gian dài.
Ngoài ra, còn một số yếu tố khách quan khác gây hại cho mái tóc của bạn như khói bụi, ánh nắng mặt trời,…

Cách chữa rụng tóc đơn giản

1. Duy trì chế độ ăn uống đủ chất

Chúng ta cần cung cấp cho tóc những dưỡng chất thiết yếu để phát triển bình thường và phục hồi hư tổn cũ. Tăng cường vitamin nhóm B, vitamin C, Biotin, Protein, Sắt, Kẽm, Omega-3… là cách cơ bản nhất để bạn trị rụng tóc nhiều.
Những thực phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất được kể đến đó là: thịt, trứng, cá hồi, cá thu, trái cây tươi, ngũ cốc, khoai lang, cà rốt, rau xanh,…
Ngoài ra, các bạn cùng cần uống đủ lượng nước mỗi ngày để giữ ẩm cho tóc, giảm tình trạng khô rối.

2. Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc nhẹ nhàng
Chăm sóc tóc nhẹ nhàng là cách đơn giản để giảm tóc rụng nhiều
Để giảm rụng tóc, các bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc tóc, nhẹ nhàng hơn với tóc và da đầu của mình:
  • Không chải tóc khi ướt, không dùng nhiệt độ cao sấy tóc, tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng máy quạt.
  • Tránh gội đầu quá nhiều lần trong ngày hoặc quá thường xuyên trong tuần. Tùy tình trạng tóc (bết dầu hay khô) mà bạn chia thời gian gội đầu hợp lý.
  • Sử dụng dầu gội, dầu xả có thành phần thiên nhiên dưỡng ẩm và giảm rụng tóc. Nên chọn loại phù hợp với da đầu cũng như tóc của mình.
  • Hạn chế tác động hóa chất như sulfate, paraben và silicon lên da đầu vì dễ làm cho tóc trở nên giòn, gãy rụng.
  • Tránh duỗi, uốn, nhuộm tạo kiểu tóc để không làm tổn thương tóc thêm nữa.
  • Không buộc tóc khi ngủ, tránh cột tóc cao gây căng da đầu.

3. Cách trị tóc rụng bằng nguyên liệu thiên nhiên

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên có khả năng chữa rụng tóc hiệu quả, phải kể đến như vỏ bưởi và bồ kết.
Vỏ bưởi
Gọt trái bưởi tươi lấy vỏ, cắt vỏ thành những miếng nhỏ, rửa sạch và ngâm vào nước muối loãng. Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi tươi hoặc phơi khô vỏ bưởi để dành dùng dần. Nấu vỏ bưởi với nước sôi, đợi nước hạ nhiệt âm ấm thì dùng để gội đầu. Thực hiện mỗi tuần 3 lần để ngăn rụng tóc. Đồng thời tinh dầu có trong vỏ bưởi cũng làm giúp mượt tóc, giảm tóc khô xơ, rối.
Ngoài ra, mọi người có thể tìm mua tinh dầu bưởi nguyên chất trên thị trường, để xịt vào chân tóc, mát xa nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông, dưỡng tóc bóng mượt, chắc khỏe từ chân tới ngọn.
Bồ kết
Bồ kết chứa lượng lớn saponin có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm gàu và hạn chế tiết bã nhờn cho da đầu thông thoáng. Đồng thời, hỗn hợp saponaretin và flavonozit có tác dụng phục hồi mái tóc bóng mượt, không chỉ ngăn ngừa rụng tóc nhiều mà còn kích thích tóc mọc nhanh.
Gội đầu bằng bồ kết
Gội đầu bằng bồ kết là cách chữa rụng tóc hiệu quả
Dùng 500 gram bồ kết khô, nướng trên bếp than cho đến khi bồ kết giòn rụm rồi giã nhỏ. Sau đó cho phần bồ kết đó vào nồi nước đun sôi khoảng 5 phút. Vớt bỏ phần xác, lọc lấy nước bồ kết âm ấm để gội đầu. Trong quá trình gội mát xa nhẹ nhàng khoảng 5 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên. Mỗi tuần gội đầu bằng bồ kết 3 lần, sau 2 – 3 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

4. Sử dụng viên uống chống rụng tóc

Trên thực tế, sử dụng thuốc mọc tóc bổ sung dưỡng chất là cách hữu hiệu nhất mà mọi người tin tưởng thực hiện. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đó chính là viên uống Hair Gain.
Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu 100% tự nhiên bằng công nghệ sản xuất tiên tiến của Med Eq Gaiapharma, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn của Bộ Y tế Na Uy. Hair Gain tác động đến tóc theo cơ chế phục hồi hoạt động của Potassium trong nang tóc.
Nếu Potassium bị thiếu hụt sẽ khiến nang tóc co lại, yếu mỏng và dễ gãy rụng. Viên uống đã bổ sung Potassium cho mầm tóc, mang dưỡng chất tới từng tế bào nang tóc, kích thích tuần hoàn máu, trao đổi chất, làm thông thoáng lỗ chân lông tạo điều kiện cho nang tóc phát triển, kích thích tóc mọc dần đều tự nhiên.
Các vitamin E, beta caroten, kẽm, Biotin và L- cysteine trong Hair Gain không chỉ nuôi dưỡng tóc từ chân, mà còn cung cấp dưỡng chất cho thân và ngọn tóc chống xơ rối, chẻ ngọn, tưa tóc, phục hồi mái tóc hư tổn.
Đồng thời, trong thành phần của viên uống có những hoạt chất chống oxy hoá, làm chậm quá trình bạc tóc, giúp tóc giữ được màu đen tự nhiên lâu hơn, dưỡng tóc sáng khỏe.
Viên uống Hair Gain
Cách chữa rụng tóc tốt nhất là sử dụng viên uống mọc tóc Hair Gain
Theo những nghiên cứu lâm sàng và khảo sát người tiêu dùng, có thể khẳng định thuốc mọc tóc Hair Gain là thực phẩm chức năng trị rụng tóc hiệu quả số một và bổ sung dưỡng chất kích thích mọc tóc tốt nhất hiện nay.
Về giá của sản phẩm sẽ được cập nhật tăng hoặc giảm theo theo giá thị trường và chương trình khuyến mãi, để biết chính xác giá sản phẩm ngay thời điểm này hãy bấm ngay vào biểu tượng Messenger  ở góc phải màn hình hoặc truy cập vào: http://m.me/hethongnhathuocViet để được giải đáp. Tại hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn có các Chuyên gia, Dược sĩ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có thể chia sẻ, tư vấn cho bạn những thông tin phù hợp nhất.
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY. 
Bên cạnh 4 tips trị tóc rụng nhiều ở trên, các bạn cũng nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, không thức khuya, hạn chế áp lực, tập thể dục đều đặn và giữ tinh thần thoải mái để giảm căng thẳng tới tóc và da đầu. Việc trị rụng tóc nhiều cần phải thực hiện kết hợp từ bên trong lẫn bên ngoài, vừa ăn uống ngủ nghỉ điều độ đủ chất, lại bổ sung thêm viên uống Hair Gain, thì mái tóc của bạn sẽ nhanh chóng phục hồi và phát triển chắc khỏe, dày mượt như mong muốn. Liên hệ Nhà Thuốc Việt qua hotline 0398883456 để được tư vấn thêm những vấn đề liên quan đến sức khoẻ và sắc đẹp nhé.
 

Tham gia bình luận:

  • 8d60

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật