Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thuốc bổ trứng - hiểu sao cho đúng, dùng sao cho tốt?

 Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Bạn có biết rằng, trứng đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp của phụ nữ. Giống như một lá chắn mà tự nhiên ban tặng cho cơ thể người phụ nữ. Vì vậy mà những năm gần đây thuốc bổ trứng nổi lên như một phương  thức được chị em truyền tai nhau. Nhưng, liệu rằng bạn có thực sự hiểu đúng về thuốc bổ trứng. Khi dùng có gây hại gì cho bản thân hay không. Cụ thể những sản phẩm nào chất lượng trên thị trường hiện nay. Tất cả sẽ được Nhà thuốc Việt giải đáp trong bài viết ngay sau đây.

Top 7 thuốc bổ trứng tốt và hiệu quả bạn nên dùng

Thuốc bổ trứng là gì?

Trứng cũng như mọi cơ quan khác trong cơ thể, chúng cần dinh dưỡng để phát triển tốt. Do đó, thuốc bổ trứng sẽ chứa những hoạt chất thiết yếu có chức năng bồi bổ cho sinh lý, hệ cơ quan sinh sản nữ và đặc biệt là buồng trứng. 

Thành phần của thuốc bổ trứng thường chứa hoạt chất cần thiết cho cơ thể như Myo-inositol, D'chiro-inositol, L-arginine, axit folic, vitamin B12, vitamin D, canxi, sắt và các khoáng chất khác để tăng cường sức khỏe tổng thể. Từ đó, hỗ trợ cho sự phát triển và hoạt động của trứng, cũng như toàn bộ hệ cơ quan sinh sản của nữ giới (tử cung, buồng trứng, âm đạo)

Khi nào nên dùng thuốc bổ trứng

Chăm sóc sức khỏe sinh lý là việc mà bạn cần làm mỗi ngày. Nhưng sẽ có những giai đoạn bạn cần tập trung nhiều hơn vào buồng trứng của mình. Đó là lúc:

  • Giai đoạn dậy thì: cơ thể bạn cần nhiều dưỡng chất hơn để phát triển ở giai đoạn này, khi mà quá trình lớn lên và phát triển hệ sinh dục, nội tiết, hormone hoạt động rất mạnh mẽ. 
  • Trước và sau khi hành khi: giai đoạn hormone nội tiết của bạn thay đổi thất thường hơn thường lệ để chuẩn bị cho kỳ kinh. Do đó, bạn cần bổ sung thêm dưỡng chất để có kỳ kinh nhẹ nhàng hơn, tránh được triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Và bù lại lượng máu đã mất sau khi hành kinh. 
  • Trước, trong và sau khi mang thai: hệ cơ quan sinh dục, đặc biệt là buồng trứng khỏe mạnh là điều kiện lý tưởng để thai kỳ của bạn diễn ra khỏe mạnh. Do đó, sản phẩm bồi bổ tổng quát cho cơ thể, sẽ giúp bạn sẵn sàng hơn cho quá trình mang thai, duy trì cả trong giai đoạn mang thai, và nuôi con bằng sữa. 

Dùng thuốc bổ trứng trong thời gian dài có sao không?

Nói là thuốc, nhưng không phải tất cả những sản phẩm có tác dụng bổ trứng đều là thuốc. Nhìn chung, những sản phẩm được nhiều người gọi là “thuốc bổ trứng” thực chất là thực phẩm chức năng (thực phẩm bổ sung). 

Nhưng cho dù là thực phẩm chức năng, “thuốc” bổ trứng cũng cần một lộ trình, từ những người am hiểu nhất định về từng sản phẩm cụ thể. Do đó, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để có được liều dùng, cách dùng và thời gian sử dụng phù hợp nhất với thể trạng của mỗi người. 

>>> Xem thêm: Top 7 loại TPCN, thuốc bổ cho bà bầu tốt nhất hiện nay được khuyên dùng

Review TOP 7 thuốc bổ trứng tốt và hiệu quả mà bạn nên dùng hiện nay

1. Viên bổ trứng WellOva Max

WellOva Max hiện là dòng bổ trứng vô cùng nổi tiếng, được hàng trăm ngàn mẹ tại các cộng đồng sinh con theo ý muốn tin dùng và đón bé thành công. Sản phẩm giúp cải thiện nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường chất lượng trứng, giúp trứng mẩy đẹp, rụng đều, từ đó giúp mẹ sớm thụ thai tự nhiên.

Viên bổ trứng WellOva Max

Viên bổ trứng WellOva Max

Thành phần & công dụng của WellOva Max:

Được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền hiện đại, vượt qua các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của Bộ Y tế, WellOva Max đã nhận được đánh giá cao từ các bác sĩ và chuyên gia sản khoa trong và ngoài nước. Thành phần trong 1 viên WellOva Max có chứa hơn 21 loại hoạt chất quý như:

  • Myo-inositol & D’Chiro-inositol (tỷ lệ 40:1): Sự kết hợp 2 đồng phân gốc Inositol theo TỶ LỆ VÀNG giúp tăng cường chức năng của buồng trứng, thúc đẩy sự phát triển của nang noãn, điều hòa quá trình rụng trứng đều đặn ở mỗi chu kỳ, đặc biệt ở các mẹ mắc buồng trứng đa nang, từ đó tăng khả năng thụ thai tự nhiên.
  • L-arginine: Hỗ trợ sản xuất Nitric Oxide (NO) giúp thúc đẩy sự lưu thông máu đến các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng và niêm mạc, từ đó ổn định chu kỳ kinh nguyệt và nội tiết.
  • Folic Acid: Giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi, giúp cải thiện chất lượng trứng, tăng khả năng rụng trứng và thụ thai tự nhiên ở phụ nữ.
  • Glutathione kết hợp cùng Coenzyme Q10: Bảo vệ trứng trước sự tấn công của các gốc Oxy hóa tự do, giúp trứng phát triển ổn định, giảm tốc độ lão hóa trứng ở 2 bên buồng trứng.
  • Các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết như vitamin nhóm B, C, Omega-3, Sắt,... giúp cải thiện chất lượng trứng, điều hòa cân bằng nội tiết và thúc đẩy việc rụng trứng đều đặn, từ đó tăng khả năng thụ thai, đặc biệt ở phụ nữ đang mong con.
  • Vitamin E kết hợp với Kẽm và Acid Folic: giúp tăng cường tuần hoàn máu tới buồng trứng, niêm mạc và tử cung. Giúp làm dày, đẹp niêm mạc, tạo điều kiện cho phôi thai bám vào thành tử cung dễ dàng, tăng tỷ lệ thụ thai thành công.

Đối tượng nên sử dụng: 

  • Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, có dự định sinh con.
  • Phụ nữ trên 30 tuổi có chất lượng trứng suy giảm hoặc bị suy buồng trứng sớm, trứng lép, AMH thấp.
  • Phụ nữ khó rụng trứng: đa nang buồng trứng, tắc 1 bên ống dẫn trứng,...
  • Phụ nữ rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, kinh thưa, ít hoặc chu kỳ kinh dài.
  • Phụ nữ muốn cải thiện chất lượng trứng chuẩn bị làm IUI/ IVF.

Cách sử dụng hiệu quả nhất: 

  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, sử dụng sản phẩm 2 lần trong ngày.
  • Dùng dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn hoặc uống sau ăn.

Xem và tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://espharma.vn/well-ova-max/ 

Bên cạnh việc uống bổ trứng, để sớm thụ thai, các mẹ cũng nên xây dựng cho mình 1 chế độ dinh dưỡng khoa học. Nếu mẹ chưa biết cách xây dựng thực đơn thế nào cho hợp lý, mời mẹ tham gia hội ƯƠM MẦM HẠNH PHÚC - ĐÓN CON YÊU để nhận MIỄN PHÍ ngay THỰC ĐƠN 21 NGÀY BỔ TRỨNG, ĐẸP NIÊM MẠC, TĂNG KHẢ NĂNG THỤ THAI CHO MẸ nhé!

2. Viên uống bổ trứng MediUSA Prenatal Multi +DHA

Nếu bạn cần sản phẩm cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất để chuẩn bị cho hành trình làm mẹ của mình thì MediUSA Prenatal Multi +DHA là sản phẩm đáng mua. Sản phẩm được sản xuất từ Mỹ, bởi công ty MediUSA Company sản xuất. Tất cả sản phẩm của họ đều được thiết kế bởi Cục R & D, C&A, sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001 và tiêu chuẩn ISO 13485-2003, đạt tiêu chuẩn liên minh Châu âu CE số 0336; được Tổ chức Dược liệu và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA phê chuẩn cũng như đạt Chuẩn của Hiệp hội Y Khoa thế giới. Điều này đã tạo nên cho MediUSA thương hiệu và uy tín suốt thời gian qua. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Viên uống bổ trứng MediUSA Prenatal Multi +DHA

Viên uống bổ trứng MediUSA Prenatal Multi +DHA

Do đó, khi dùng MediUSA Prenatal Multi +DHA sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu hàng ngày, đảm bảo hoạt động của tế bào. Từ đó, đảm bảo dinh dưỡng để cơ thể phát triển, giúp bổ cơ thể, đặc biệt là hệ cơ quan sinh sản, trong đó có buồng trứng. 

Nhờ vậy mà, khi dùng viên uống bổ trứng MediUSA Prenatal Multi +DHA có những tác dụng sau:

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú.
  • Giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho các bạn chuẩn bị mang thai, các mẹ đang nuôi thai, nuôi con bằng sữa mẹ
  • Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể, đặc biệt là buồng trứng giúp các bạn dễ mang thai hơn. 

Do đó, những đối tượng sau có thể dùng sản phẩm:

  • Dùng cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú.

Giá tham khảo: 390,000 VNĐ/ lọ 60 viên

>>> Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm và mua hàng chính hãng: TẠI ĐÂY

3. Viên uống bổ sung vitamin & khoáng chất Healthy Beauty HB1 Prenatal Support

Healthy Beauty HB1 Prenatal Support là sản phẩm được rất nhiều phụ nữ lựa chọn cho mình khi chuẩn bị mang thai và trong suốt thai kỳ để cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Viên uống Bổ sung vitamin & khoáng chất Healthy Beauty HB1 Prenatal Support được tổng hợp từ 18 loại vitamin và khoáng chất quan trọng, bổ sung đầy đủ hàm lượng Canxi, Sắt, Acid Folic, DHA…cần thiết cho mẹ và bé. Nhằm giúp bạn nữ chuẩn bị sức khỏe tốt để chuẩn bị mang thai. Song song đó, sản phẩm còn bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho các mẹ trong suốt thai kỳ và quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Healthy Beauty HB1 Prenatal Support

Healthy Beauty HB1 Prenatal Support

Công dụng 

  • Bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ dự định mang thai, trong thời kỳ mang thai và giai đoạn cho con bú.

>>> Có thể bạn quan tâm: Vitamin tổng hợp là gì? Tác dụng và 5 loại viên uống vitamin tổng hợp tốt nhất

Đối tượng sử dụng

  • Phụ nữ đang mang thai và muốn mang thai.

Giá tham khảo: 684,000 VNĐ/ chai 150 viên

>>> Bạn có thể xem thêm thông tin sản phẩm chính hãng và mua hàng: TẠI ĐÂY

4. Viên uống bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ Vital Pregna

Vital Pregna là sản phẩm thuộc thương hiệu Doppelherz, của tập đoàn Queisser Pharma (CHLB Đức, Since 1897). Sản phẩm của họ được sản xuất tại Đức và phân phối theo quy trình phân phối toàn cầu của Queisser Pharma. Đến nay, sản phẩm mang thương hiệu Doppelherz được phân phối tại hơn 35 quốc gia ở Châu Âu và được phân phối chính tại hơn 70 quốc gia trên Thế giới.

Viên uống bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ Vital Pregna

Viên uống bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ Vital Pregna

Sản phẩm Vital Pregna là sản phẩm bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Từ đó tăng giúp buồng trứng khỏe mạnh hơn, tạo nền tảng giúp bạn dễ dàng mang thai hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể dùng như thực phẩm bổ sung, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cả mẹ và con trong quá trình mang thai và cho con bú. Đồng thời ngăn ngừa dị tật thai nhi do thiếu chất khi mang thai. 

Công dụng của Vital Pregna:

  • Cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú.
  • Giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật thai nhi.

Đối tượng sử dụng

  • Phụ nữ chuẩn bị mang thai, phụ nữ đang mang thai và phụ nữ đang cho con bú
  • Người đang dưỡng bệnh, người suy nhược cơ thể, cần cung cấp các vitamin và khoáng chất.

Giá tham khảo: 315,000 VNĐ/ hộp 30 viên

>>> Bạn có thể mua sản phẩm và xem thêm thông tin khác của sản phẩm bằng cách CLCIK vào đường link sau: https://nhathuocviet.vn/san-pham/vital-pregna.html 

5. Viên uống bổ tổng hợp cho bà bầu Premium Luxmama Omega 3

Premium Luxmama Omega 3 là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu từ Mỹ, giúp bổ sung acid folic, sắt và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và cho con bú. Góp phần củng cố chức năng của buồng trứng, tăng cường sức khỏe tổng thể, tạo nền tảng để thai nhi phát triển. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ thiếu hụt vitamin và khoáng chất, hỗ trợ buồng trứng thai kỳ khỏe mạnh.

Viên uống bổ tổng hợp cho bà bầu Premium Luxmama Omega 3

Viên uống bổ tổng hợp cho bà bầu Premium Luxmama Omega 3

Mỗi viên Premium Luxmama chứa đến 16 thành phần gồm các vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết được khuyến nghị bổ sung hàng ngày. Uống Premium Luxmama là biện pháp dễ dàng để hệ cơ quan sinh sản được khỏe mạnh, giúp bạn sẵn sàng cho việc mang thai, cũng như sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi trong suốt 9 tháng của thai kỳ. 

Công dụng của viên uống bổ tổng hợp cho bà bầu Premium Luxmama Omega 3

  • Bổ sung acid folic, sắt và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và cho con bú.
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ thiếu hụt vitamin và khoáng chất, hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh

Đối tượng dùng:

  • Premium Luxmama thích hợp sử dụng cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và cho con bú.

Giá tham khảo: 450,000 VNĐ/ hộp 30 viên

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm: Viên uống bổ tổng hợp cho bà bầu Premium Luxmama Omega 3

6. Viên uống cho mẹ mang thai và cho con bú Sprinocare

Sprinocare sẽ cung cấp cho bạn đang dự định mang thai các nhóm vitamin và khoáng chất cần thiết. Nhờ vậy mà sinh lý cơ thể được ổn định, chức năng buồng trứng được cải thiện, giúp bạn dễ dàng thụ thai hơn. 

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược trung ương Mediplantex - cơ sở sản xuất thuốc chất lượng và uy tín tại thị trường dược phẩm Việt Nam. Đó là nền tảng vững chắc giúp công ty sản xuất ra sản phẩm chất lượng nhất, nhằm hỗ trợ tối đa cho sức khỏe người Việt. 

Viên uống cho mẹ mang thai và cho con bú Sprinocare

Viên uống cho mẹ mang thai và cho con bú Sprinocare

Sprinocare có những tác dụng sau: 

  • Hỗ trợ sự phát triển thể chất của trẻ em, tăng cường sức khỏe cho bà mẹ
  • Hỗ trợ bổ sung các vitamin DHA, EPA và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai và cho con bú để đáp ứng nhu cầu của cơ thể phát triển lên trong giai đoạn này

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú và phụ nữ dự định mang thai

Giá tham khảo: 430,000 VNĐ/ chai 60 viên

>>> Bạn có thể xem thêm chi tiết sản phẩm và mua hàng chính hãng: TẠI ĐÂY

7. Bổ Trứng Fertistill 

Bạn có biết rằng, Myo-inositol rất tốt cho buồng trứng của nữ giới. Chúng đóng vai trò là chất trung gian dẫn truyền tín hiệu tế bào, để tạo ra đáp ứng với hormone, chất dẫn truyền thần kinh và các yếu tố tăng trưởng. Nhờ vậy mà Myo-inositol sẽ hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển của buồng trứng. 

Hiểu được điều này mà Bổ Trứng Fertistill đã khai thác tối đa những giá trị mà Myo-inositol mang lại. Với hàm lượng 2000mg Myo-inositol, sản phẩm giúp bạn cải thiện đáng kể chức năng buồng trứng của mình. Ngoài ra, sản phẩm còn có vị chanh dễ uống, dạng bột hòa tan giúp bạn dễ dùng hơn. 

Fertistill

Fertistill 

Ngoài ra, Fertistill còn được phối hợp với thành phần sau: 

  • Coenzyme Q10: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng cường sức khỏe của phụ nữ. Giúp cải thiện chức năng ty thể và chất lượng trứng
  • Folic acid (Vitamin B9): Là vitamin rất quan trọng trong việc phát triển thai nhi. Bổ sung folic acid là điều cần thiết cho bạn dự định mang thai.  
  • Vitamin D3: Giúp hấp thu canxi ở ruột tốt hơn. Nhờ đó tăng cường sức khỏe hệ khung xương ở bạn cần sức khỏe để làm mẹ. 
  • Chiết xuất vỏ quế (Cinnamomum zeylanicum Blume): Giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

Công dụng của sản phẩm: 

  • Bổ sung Myo-inositol, Coenzyme Q10, Folic acid, Vitamin D3 và chiết xuất vỏ quế.
  • Hỗ trợ chống oxy hóa, tốt cho phụ nữ có dự định mang thai.

Đối tượng sử dụng:

  • Phụ nữ dự định mang thai có nhu cầu bổ sung Myo- inositol, Coenzyme Q10, Folic acid, Vitamin D3.
  • Lưu ý: Sản phẩm KHÔNG dùng cho phụ nữ mang thai

>>> Mời bạn xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm chính hãng và mua hàng: TẠI ĐÂY 

Kết luận 

Nhà thuốc Việt mong rằng, qua bài viết trên bạn đã có cái nhìn bao quát hơn về thuốc bổ trứng, hiểu được thực sự thuốc bổ trứng là gì, cần dùng chúng như thế nào. Cùng với đó là những sản phẩm bổ trứng an toàn lành tính mà chúng tôi đã gợi ý, sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn để có cuộc sống hạnh phúc hơn. Đặc biệt là có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình làm mẹ của mình. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong khi dùng sản phẩm, hay gặp những vấn đề khác liên quan đến sức khỏe, có thể liên hệ trực tiếp với DƯỢC SĨ của Nhà thuốc Việt để được hỗ trợ nhanh chóng nhất, bằng một trong những hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp với tình trạng của bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật