Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 7 loại TPCN, thuốc bổ cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng hiện nay

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Khi biết mình mang thai, chắc hẳn các mẹ bầu sẽ vô cùng bồi hồi và hạnh phúc. Tuy nhiên, xen kẽ niềm hạnh phúc đó sẽ là những lo lắng về sức khỏe của cả mẹ và bé suốt 9 tháng 10 ngày thai nghén. Chắc rằng sẽ có nhiều mẹ bầu băn khoăn không biết lựa chọn loại thuốc bổ nào tốt cho giai đoạn mang thai và cách dùng như thế nào để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho con ngay từ những ngày đầu tiên.
Với nhiều năm hoạt động trong ngành dược phẩm cùng đội ngũ dược sĩ giàu kinh nghiệm, Hệ thống Nhà Thuốc Việt đã tư vấn và đồng hành cùng hàng ngàn mẹ bầu trong việc chăm sóc sức khoẻ thai kỳ. Vì vậy, khi đến với Nhà Thuốc Việt bạn hoàn toàn có thể yên tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thuốc bổ phù hợp giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những lý do vì sao bà bầu cần bổ sung thuốc bổ và chia sẻ đến bạn các loại TPCN, thuốc bổ cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng hiện nay đã và đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các mẹ bầu. 
Top các loại thuốc bổ cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng hiện nay
Trước khi đi tìm hiểu các loại thuốc bổ cho bà bầu, chúng ta cùng tìm hiểu lý do vì sao mẹ bầu cần bổ sung thuốc bổ và những loại dưỡng chất cần thiết mà mẹ bầu cần bổ sung trong thai kỳ nhé. 

Vì sao nên bổ sung TPCN, thuốc bổ cho bà bầu?

Trong quá trình mang thai có rất nhiều nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng thai nghén khiến việc ăn uống khó khăn hoặc cũng có nhiều mẹ bầu sợ tăng cân quá mức nên kìm hãm việc ăn uống. Điều này sẽ gây thiếu chất cho cơ thể và không đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển toàn diện. 
Để giúp mẹ bầu bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và thai nhi, sử dụng TPCN, thuốc bổ cho bà bầu có lẽ là cách nhanh và hiệu quả cao. 
Các loại thuốc bổ cho bà bầu không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mẹ khỏe và thai nhi phát triển mà còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như: 
  • Giúp các mẹ bầu giảm ốm nghén nặng, giảm suy nhược cơ thể và sụt cân.
  • Phòng ngừa nguy cơ bị sảy thai ở 3 tháng đầu.
  • Ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Giảm nguy cơ bị bệnh lý thai kỳ, hoặc bệnh tật ở em bé.
  • Hạn chế khả năng thai bị chết lưu hoặc sinh non.
  • Hỗ trợ thai nhi phát triển cấu trúc cơ thể tốt, tạo tiền đề cho tương lai cao lớn.
  • Giúp hình thành cấu trúc não bộ, chất xám tốt, để em bé thông minh, lanh lợi hơn. 

Các nhóm dưỡng chất quan trọng bà bầu cần bổ sung trong thai kỳ

Dưới đây là các nhóm dưỡng chất mà mẹ bầu cần bổ sung trong quá trình mang thai để cả mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh.
Các nhóm dưỡng chất quan trọng bà bầu cần bổ sung

Các nhóm dưỡng chất quan trọng bà bầu cần bổ sung

Sắt (Iron)

Sắt là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với phụ nữ mang thai, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi nếu thiếu sắt trong giai đoạn này sẽ gây nguy cơ sảy thai cao, mẹ thiếu máu thường xuyên chóng mặt, suy nhược và cơ thể xanh xao còn bé sẽ chậm phát triển.
Hàm lượng sắt khuyến nghị là 30mg/ ngày trong suốt thai kỳ.  

Canxi

Canxi  là thành phần đóng vai trò cấu tạo nên khung xương và hình hài của em bé. Khi thiếu hụt canxi sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây dị tật xương hoặc còi xương ở bé và gây đau nhức xương ở mẹ.
Hàm lượng canxi khuyến nghị là 800-1000mg. 

Acid folic

Acid folic có tác dụng giúp phân chia tế bào, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ. Đây là dưỡng chất cực kỳ quan trọng ở 3 tháng đầu thai kỳ. 
Hàm lượng Acid folic được khuyến nghị là 400-800 đơn vị từ lúc mang thai đến suốt thai kỳ và cả giai đoạn sau sinh. 

Kẽm

Kẽm là một trong các nguyên tố ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, kẽm còn giúp phòng ngừa sảy thai, thai chết lưu và sinh non,.. 
Hàm lượng kẽm được khuyến nghị là 12 đơn vị /ngày

Iod

Iod cũng là khoáng chất bà bầu nên cung cấp đầy đủ để giúp ngăn ngừa chứng đần độn ở trẻ ngăn ngừa sẩy thai, thai chết lưu, sinh non; khuyết tật bẩm sinh như câm điếc, liệt tay chân,....
Hàm lượng Iod được khuyến nghị là 175 - 220mcg/ngày.

Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất giúp duy trì sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé suốt thai kỳ. 
Bên cạnh đó, Omega 3 cũng được khuyến nghị bổ sung trong giai đoạn mang thai để bé phát triển trí não, hệ thần kinh và thị lực tốt hơn.

Điểm danh các loại TPCN, thuốc bổ cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng hiện nay

Dưới đây là các loại TPCN, thuốc bổ cho bà bầu mà Hệ thống Nhà Thuốc Việt muốn chia sẻ đến các bạn.

1. Viên uống Elevit

Elevit là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu từ Pháp, giúp bổ sung acid folic, sắt và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và cho con bú, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ thiếu hụt vitamin và khoáng chất, hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh.
Mỗi viên Elevit chứa đến 20 thành phần gồm các vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết được khuyến nghị bổ sung hàng ngày. Uống Elevit là biện pháp dễ dàng nhằm đảm bảo mẹ bầu đang hỗ trợ cho quá trình phát triển khỏe mạnh của thai nhi ở mọi giai đoạn trong thai kỳ.
Thuốc bổ cho bà bầu Elevit
Elevit
Công dụng của sản phẩm Elevit:
Elevit có thể đem lại các công dụng sau:
  • Giúp ngăn ngừa tình trạng chậm phát triển trí não cũng như loại bỏ các nguy cơ dị tật bẩm sinh cho trẻ.
  • Cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu khỏe mạnh. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo sự phát triển cho thai nhi một cách an toàn.
  • Bổ sung lượng DHA cần thiết giúp thai nhi hình thành, phát triển não bộ một cách vượt trội.
  • Hỗ trợ cân bằng chế độ dinh dưỡng nhằm tăng cường bổ sung sức khỏe cho các mẹ bầu.
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

2. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi +DHA 200 mg DHA 

Nature Made Prenatal Multi +DHA 200 mg là dòng vitamin bầu chất lượng được ưa chuộng ưa chuộng trên toàn thế giới. Sản phẩm được nhập trực tiếp từ Mỹ (USA) với công thức hoàn hảo kết hợp công thức bổ sung 23 vitamin, các khoáng chất thiết yếu, cũng như các nguyên tố vi lượng sẽ là sự lựa chọn thông minh và rất phù hợp cho các phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và đang cho con bú hiện nay.
Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi +DHA 200 mg DHA
Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi +DHA 200 mg DHA 
Công dụng của sản phẩm Nature Made Prenatal Multi +DHA 200 mg DHA:
  • Hỗ trợ giảm khả năng mắc các bệnh chậm phát triển trí não và các dị tật bẩm sinh cho thai nhi. 
  • Bổ sung Axit Folic ngăn ngừa chứng dị tật ống thần kinh của trẻ.
  • Cung cấp 200mg DHA cần thiết cho sự phát triển và hình thành não bộ của bé, giúp bé thông minh và phát triển trí não ngay trong bụng mẹ . 
  • Tăng sự hấp thụ canxi, giúp xương của mẹ và bé chắc khỏe, tránh còi xương và tạo tiền đề để phát triển chiều cao cho bé trong tương lai.
  • Bổ sung các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho các bà mẹ trong quá trình mang thai. 
  • Bồi bổ sức khoẻ và cân bằng dinh dưỡng cho thai phụ. 
  • Ngoài ra, Prenatal DHA còn có tác dụng tăng chất lượng trứng đối với bạn uống trước khi có thai.
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

3. Viên uống Premium Luxmama Omega 3

Sản phẩm Luxmama Omega 3 được sản xuất bởi tập đoàn Anet và được phân phối bởi công ty AROVA Pharma, đơn vị uy tín trong lĩnh vực phân phối, phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé. Luxmama có ưu thế vượt trội khi được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Hoa Kỳ. Luxmama được sản xuất tại nhà máy riêng biệt được kiểm soát nghiêm ngặt 6 lần/ năm bởi tổ chức NSF của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Đảm bảo các sản phẩm đến tay khách hàng đều được sử dụng các nguyên liệu thuần khiết và an toàn.
Mỗi viên nang Luxmama Omega 3 có tới 400mg Omega 3 được lấy nguồn từ cá hồi Na Uy, đây là loại cá hồi có lượng DHA và EPA cao nhất hiện nay trong tất cả các loại sản phẩm.
Thuốc bổ cho bà bầu Premium Luxmama Omega 3
Premium Luxmama Omega 3
Công dụng của Premium Luxmama Omega 3:
  • Giúp cung cấp axit béo cần thiết cho sự hình thành và phát triển não bộ của trẻ.
  • Giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết như: Canxi được chiết xuất từ tảo biển, Iot giúp thai nhi hạn chế các bệnh: suy tuyến giáp, sinh non… 
  • Đặc biệt, tinh chất gừng có trong sản phẩm giúp bà bầu giảm các triệu chứng nôn nghén trong thai kỳ.
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

4. Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu Obimin Plus

Viên uống bổ sung Vitamin cho bà bầu Obimin Plus giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Sử dụng viên uống tổng hợp hỗ trợ quá trình mang thai, giúp thai nhi phát triển tốt, tránh dị tật,… giúp mẹ khỏe, tránh được các bệnh lý thường gặp ở phụ nữ đang mang thai.
Có thể nói, đây là sản phẩm mà bà bầu nào cũng nên sử dụng bên cạnh việc kết hợp chế độ ăn hợp lý. Ngoài việc có hàm lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu hợp lí thì viên uống này còn bổ sung đầy đủ hàm lượng DHA giúp trẻ thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ.
Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu Obimin Plus
Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu Obimin Plus
Công dụng của Obimin Plus:
  • Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu Obimin Plus là sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu.
  • Sử dụng viên uống tổng hợp Obimin Plus sẽ hỗ trợ quá trình mang thai của mẹ. Giúp thai nhi phát triển tốt, đồng thời giảm nguy cơ dị tật.
  • Giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ. Tránh được các bệnh thường gặp ở phụ nữ đang mang thai.
  • Ngoài việc có hàm lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu hợp lí kể trên thì viên uống Obimin còn bổ sung đầy đủ hàm lượng DHA giúp trẻ thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ.
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

5. Viên uống Organika Pregna Vite

Pregna Vite của Organika đến từ Canada là một trong những sản phẩm mà mẹ bầu nên lựa chọn. Sản phẩm có công thức hoàn hảo, chứa 24 loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe cho các bà mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Pregna-Vite cung cấp lượng axit folic và vitamin D được khuyến nghị tối đa hàng ngày; và 100% lượng sắt hàng ngày trong thai kỳ giúp cho thai nhi khỏe mạnh và đầy đủ dưỡng chất ngay khi còn trong bụng mẹ.
Thuốc bổ cho bà bầu Organika Pregna Vite 
Organika Pregna Vite
Công dụng của Organika Pregna Vite:
  • Cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho các bà mẹ trong thời kỳ
  • mang thai và cho con bú, giúp cho thai nhi khỏe mạnh và đầy đủ dưỡng chất ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
  • Giúp giảm các triệu chứng ốm nghén, nôn ói và phòng ngừa sinh non, giảm thiểu nguy cơ dị tật cho thai nhi.
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

6. Viên uống vitamin cho bà bầu PM Procare

PM Procare có xuất xứ từ Australia, chuyên dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú nhằm đáp ứng nhu cầu DHA, EPA, Vitamin và khoáng chất tăng lên trong cơ thể người phụ nữ thời kỳ này. DHA, EPA cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi và trẻ, cho các trường hợp thai to và làm giảm nguy cơ sinh non. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang mềm. 
Viên uống vitamin cho bà bầu PM Procare
Viên uống vitamin cho bà bầu PM Procare
Công dụng của PM Procare:
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, mang thai và cho con bú.
  • Sản phẩm bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho bà bầu
  • Giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt cho cả mẹ và bé.
  • Giúp thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn, đồng đều hơn
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

7. Viên uống Vital Pregna

Vital Pregna là sản phẩm thuộc về thương hiệu Doppelherz, của tập đoàn Queisser Pharma (CHLB Đức, Since 1897). Vital Pregna được sản xuất tại Đức và phân phối theo quy trình phân phối toàn cầu của Queisser Pharma. Sản phẩm mang thương hiệu Doppelherz được phân phối tại hơn 35 quốc gia ở Châu  u và được phân phối chính tại hơn 70 quốc gia trên Thế giới.
Sản phẩm Vital Pregna là sản phẩm bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà bầu trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.
Thuốc bổ cho bà bầu Vital Pregna
Vital Pregna
Công dụng của Vital Pregna:
  • Cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú.
  • Giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật thai nhi.
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

Cách uống TPCN, thuốc bổ cho bà bầu

Ba khoáng chất sắt, canxi và DHA là những thành phần quan trọng không thể thiếu khi mang thai. Mẹ bầu có thể bổ sung các loại vitamin tổng hợp đã có sẵn các thành phần này rồi hoặc bổ sung thêm các thành phần dưỡng chất riêng lẻ. Nếu bổ sung riêng lẻ thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé. 
Cách uống thuốc bổ cho bà bầu
Cách uống thuốc bổ cho bà bầu

Đối với sắt

Sắt được bào chế dưới dạng viên hoặc nước, tùy theo nhu cầu sử dụng hoặc theo đơn của bác sĩ mà mẹ bầu sẽ bổ sung theo một trong 2 dạng này. Với những mẹ bầu có cơ địa nóng, dễ táo bón thì nên sử dụng dạng nước để sắt dễ hấp thu.
Liều lượng: 1 viên hoặc 1 ống/ ngày
Thời gian sử dụng: Nên uống sắt vào lúc bụng còn đói. Bạn có thể uống trước bữa ăn sáng hoặc trưa 30 phút - 1 giờ, hoặc uống sau ăn 1 - 2 giờ để cơ thể hấp thụ sắt tốt nhất. 
Để tăng khả năng hấp thu sắt, mẹ bầu nên bổ sung bữa ăn nhẹ chứa nhiều vitamin C như trái cây, nước ép hoa quả,... sau khi uống sắt. 

Đối với canxi

Liều lượng: 
Tháng thứ 1 - 3 thai kỳ: Chưa cần bổ sung. 
Tháng thứ 4 - 6 nên uống 1 viên/ ngày.
Tháng thứ 7 - 9 nên uống 2 viên/ ngày, chia làm 2 lần. 
Thời gian sử dụng: Canxi nên sử dụng sau bữa ăn sáng/ trưa, tốt hơn hết là nên sử dụng vào buổi sáng để tăng khả năng hấp thụ.
Khi uống canxi không uống sau 3 giờ chiều hoặc buổi tối. Sau khi uống canxi không bổ sung thêm thực phẩm chứa vitamin C, không uống khi bụng đói vì có thể gây hại cho dạ dày, thận, đường tiết niệu,.... 

Đối với DHA

Mẹ bầu có thể bổ sung DHA ngay từ những tháng đầu mang thai và sử dụng xuyên suốt thai kỳ đến sau khi sinh khoảng 1 tháng. 
Liều lượng: 
Dưới 10 tuần: Nên uống 1 viên/ ngày.
Từ 10 - 36 tuần và cho con bú: Sử dụng 2 viên/ ngày
Thời gian sử dụng: Uống sau ăn, có thể dùng chung với các dòng vitamin tổng hợp khác, tuy nhiên cần kiểm tra xem sản phẩm đã có chứa DHA chưa, nếu chưa có thì mới bổ sung thêm.
Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường bổ sung thêm các thực phẩm giàu DHA vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng thuốc bổ cho bà bầu

Một số điều mà mẹ bầu cần chú ý khi lựa chọn và sử dụng thuốc bổ trong giai đoạn mang thai như:
  • Ưu tiên sử dụng các loại thuốc bổ cho bà bầu chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho giai đoạn mang thai.
  • Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, nơi bán uy tín và tin cậy.
  • Tránh xa các sản phẩm chứa thành phần có khả năng gây dị ứng hoặc biến đổi gen.
  • Chỉ uống đúng liều được chỉ định, tuyệt đối không tự ý uống quá liều lượng quy định.
  • Không tự ý kết hợp nhiều loại thuốc bổ với nhau để tránh dư thừa dưỡng chất gây ngộ độc.
  • Bảo quản thuốc bổ đúng cách, kiểm tra date trước khi sử dụng. 
Trên đây, Hệ thống Nhà Thuốc Việt vừa chia sẻ đến bạn các loại TPCN, thuốc bổ cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng hiện nay và một số vấn đề liên quan. Mong rằng sẽ giúp các mẹ bầu hiểu rõ hơn về thuốc bổ và biết cách lựa chọn được một sản phẩm phù hợp.
Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi theo các hình thức sau:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Hoặc biểu tượng  bên góc phải màn hình.

Mọi thông tin của bạn đều được chúng tôi cam kết bảo mật hoàn toàn. Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

>>> Xem thêm:  Điểm danh 9 loại thực phẩm an toàn cho bà bầu

Tham gia bình luận:

  • 8286

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật