Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Các loại hạt dinh dưỡng dành cho mẹ bầu

Qua bài viết này mình muốn bổ sung thêm cho các mẹ một số loại hạt dinh dưỡng cần thiết cho thời kỳ mang thai để mẹ khỏe bé khỏe và thông minh.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc bà bầu ăn các loại hạt như hạt óc chó, hạt macca, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí, hạt chia … là cách tốt nhất để giữ cân nặng vừa phải mà vẫn đủ chất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Ngoài ra, những loại hạt này còn giàu axit béo thiết yếu, Omerga 3, vitamin B, protein và khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển đặc biệt là sự phát triển trí não của thai nhi.

Hạt óc chó

Hạt óc chó Mỹ chứa Vitamin E, Omega – 3, các loại axit hữu cơ và phốt pho – các thành phần dinh dưỡng đóng vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của não bộ ở thai nhi và trẻ nhỏ.

 
 
Các nghiên cứu khoa học hiện đại đều chỉ ra rằng Omega 3 có trong hạt óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm 60% cần thiết cho não bộ, giúp ổn định hành vi, tăng cường trí nhớ và phát triển nhận thức. Chính vì thế mà các chuyên gia đã khuyến nghị mẹ bầu nên ăn quả óc chó không những bổ sung vi chất cần thiết cho não bộ, khiến bé phát triển hoàn thiện và thông minh, mà còn hạn chế nguy cơ trầm cảm có thể xảy ra ở trẻ. Ngoài ra hạt óc chó còn giảm các nguy cơ sau sinh cho thai phụ như chứng trầm cảm, và các bệnh phụ khoa mà các mẹ thường gặp. Hạt óc chó là loại hạt đứng đầu danh sách các loại hạt các mẹ nên ăn trong khi mang thai.

Hạt macca 

Hạt macca cũng là một trong các loại hạt được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất vì chúng mang lại nhiều dưỡng chất như chất khoáng, Omega 3 và các loại vitamin và  nhiều loại chất xơ. Đối với người mẹ đang mang thai ăn loại quả này ngay từ đầu thai kỳ sẽ giúp góp phần tích lỹ năng lượng cho thai nhi bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp trẻ sinh ra thông minh khỏe mạnh và cứng cáp. Bổ sung cho các mẹ các dưỡng chất bồi bổ sức khỏe để chuẩn bị cho một lần vượt cạn.
Với các mẹ bị nghén thì hạt macca là giải pháp tốt nhất làm khẩu phần ăn của mẹ thêm phong phú. Đối với trẻ nhất là độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi là độ tuổi phát triển trí não toàn diện thì việc bổ sung các dưỡng chất có trong hạt macca là điều rất quan trọng.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa protein, chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác như magie, canxi, vitamin, kẽm… . Ăn hạnh nhân hàng ngày sẽ giúp bé phát triển toàn diện và tăng sức đề kháng.
 
 
Hạt hạnh nhân các mẹ có thể sử dụng trong xuất quá trình thai kỳ vì có thể ăn nhiều cũng không mập mà vẫn đầy đủ calo và dưỡng chất cho thai nhi các mẹ tránh được các nguy cơ sinh non, thai nhi bị khuyết tật, trong hạt hạnh nhân có nhiều Omega 3 giúp cho cả mẹ và bé tránh nguy cơ đau tim hay bác bệnh lý về tim ngay khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ.

Hạt chia

Hạt chia chắc các bạn cũng đã biết. Các mẹ nên bổ sung loại hạt này không chỉ trong thai kỳ mà cho cả các bé khi đang đến tuổi phát triển. Trong loại hạt này có chứa hàm lượng cao các axit béo Omega-3 tốt cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não.
Ngoài ra hàm lượng axit folic có trong 100g hạt chia chứa 83.33mcg, cao gấp 2 lần so với rau diếp. Axit folics đặc biệt quan trọng với bà bầu để bổ sung thêm hồng cầu và phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi và giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn.
Trên đây là những loại hạt được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là tốt nhất với các mẹ đang mang thai, kèm theo đó còn có các loại hạt như hạt dẻ, hạt dưa, hạt bí, hạt sen, hạt đậu, hạt hướng dương … mỗi loại sẽ cho ta bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết và giải quyết vấn đề thèm ăn của các mẹ, với những mẹ bị nghén thì những loại hạt này là một giải pháp tuyệt vời, có thể ăn ít nhưng vẫn đủ chất và đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Để chuẩn bị cho một cuộc vượt cạn và một tương lai cho bé yêu của mình thì bạn hãy thực hiện ngay bây giờ nhé. Ngoài ra, các mẹ bầu nhớ bổ sung thêm các loại thuốc bổ cho bà bầu trong suốt thai kỳ nhé. 
Xem thêm:

Tham gia bình luận:

  • 8b6c

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật