Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bật mí TOP 12 loại thực phẩm giàu vitamin E

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Vitamin E là một trong những dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể của mỗi người. Bổ sung đầy đủ vitamin E hàng ngày sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, phòng chống bệnh tật và còn giúp làm đẹp da. Việc bổ sung vitamin E không quá khó, bởi vitamin E được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm khá quen thuộc với chúng ta.
Vậy vitamin E có trong thực phẩm nào? Cùng Nhà thuốc Việt đi tìm hiểu về các loại thực phẩm giàu vitamin E ngay bài viết dưới đây nhé. 
Top 12 loại thực phẩm giàu vitamin E
Top 12 loại thực phẩm giàu vitamin E 
>>> Xem thêm bài viết để hiểu về tác dụng của vitamin E: Vitamin E có tác dụng gì? Vitamin E uống lúc nào tốt nhất?

Vitamin E có trong thực phẩm nào? Top 12 loại thực phẩm giàu vitamin E 

1. Hạt hướng dương - Thực phẩm giàu vitamin E

 Hạt hướng dương - Thực phẩm giàu vitamin E
 Hạt hướng dương - Thực phẩm giàu vitamin E
Khi nhắc đến loại thực phẩm giàu vitamin E không thể bỏ qua một loại hạt đứng đầu trong bảng danh sách này đó là hạt hướng dương. Đây là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt hay có trong các dịp tết. Được biết trong 100g hạt hướng dương có chứa đến 35,17mg vitamin E. Hơn nữa, trong hạt hướng dương còn có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như magie, đồng, vitamin B1, B2, B3, C…

2. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân
Hạt hạnh nhân
Đứng thứ hai trong danh sách thực phẩm giàu vitamin E là hạt hạnh nhân. Trong 100g hạnh nhân có 25,63mg vitamin E, đồng thời nõ có chứa nhiều chất xơ, vitamin nhóm B, canxi, protein, omega, chất béo, mangan và chất chống oxy hoá. Sử dụng hạt hạnh nhân sẽ giúp nâng cao sức khỏe, chống lại nhiều bệnh tật. Bạn có thể ăn hạt hạnh nhân nguyên chất hoặc dầu hạnh nhân, bánh hạnh nhân…

3. Dầu olive - Thực phẩm giàu vitamin E

Dầu olive - Thực phẩm giàu vitamin E
Dầu olive - Thực phẩm giàu vitamin E
Trong 100g dầu oliu chứa tới 14,4mg vitamin E, đồng thời nó còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin , A, K... cùng hàng loạt axit amin, khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng dưỡng da, chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dầu olive trong các món ăn, hoặc thoa lên da để làm đẹp.

4. Trứng cá - Thực phẩm giàu vitamin E

Trứng cá - Thực phẩm giàu vitamin E
 Trứng cá - Thực phẩm giàu vitamin E
Nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm chứa nhiều vitamin E thì trứng cá là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Trong 100g trứng cá trung bình chứa khoảng 7mg vitamin E giúp cân bằng, cung cấp độ ẩm cho da mang đến làn da tươi trẻ . Đặc biệt, trứng cá còn chứa một hàm lượng chất béo giúp bữa ăn trở nên thơm ngon, cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng vượt trội.

5. Đậu phộng (lạc)

Đậu phộng (lạc)
Đậu phộng (lạc)
Đậu phộng là một loại hạt cực kỳ quen thuộc với mỗi gia đình, nó có làm đồ ăn vặt hoặc giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn. Đậu phộng là một trong những thực phẩm giàu vitamin E, cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào, giàu chất béo lành mạnh và tốt cho tim mạch. Trong 100g hạt đậu phộng rang chứa khoảng 4,9mg vitamin E.

6. Cá hồi

Cá hồi
Cá hồi
Cá hồi là một loại cá béo cực kỳ bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ của chúng ta. Được biết trong 100g cá hồi có 2,8 mg vitamin E, cùng những dưỡng chất có lợi khác như omega 3, vitamin nhóm B,... giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống các bệnh tim mạch và phục hồi sức khỏe rất tốt.

7. Tôm

Tôm
Tôm
Tôm là một món hải sản được nhiều người ưa thích bởi vì hương vị cũng như nguồn dinh dưỡng dồi dào mà nó mang lại. Trong tôm chứa các axit béo omega-3, vitamin C, vitamin D, đây cũng là thực phẩm chứa vitamin E mà nhiều người không ngờ tới. Trong khoảng 100g tôm có chứa chứa 2,2mg vitamin E. 

8. Quả kiwi

Quả kiwi
Quả kiwi
Quả kiwi là nguồn dinh dưỡng khá dồi dào, bạn có thể dùng nó để cung cấp vitamin E. Một cốc kiwi có thể chứa 2.6mg vitamin E. Nó còn chứa đầy các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin K, folate và kali. Sử dụng kiwi vào các bữa ăn, thức uống tươi mát sẽ giúp cơ thể bổ sung hàm lượng dưỡng chất dồi dào, giúp tăng sức đề kháng, đẩy lùi các vi khuẩn có hại.

9. Quả bơ - Thực phẩm giàu vitamin E

Quả bơ - Thực phẩm giàu vitamin E
Quả bơ - Thực phẩm giàu vitamin E
Bơ là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Đây là một thực phẩm giàu vitamin E, trong 100g thịt quả bơ chứa 2,1mg. Bên cạnh đó, loại quả này còn rất giàu acid béo không bão hoà đơn giúp cơ thể nâng đỡ miễn dịch, giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, bơ còn giúp phòng ngừa một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, viêm khớp,...

10. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ là một trong những thực phẩm quen thuộc thường xuất hiện trong bữa ăn, nó kích thích vị giác, giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Theo như nghiên cứu, trong 100g ớt chuông đỏ 1,58mg vitamin E. Không những thế, ớt chuông đỏ còn giúp cung cấp vitamin E, A và C nhiều nhất cho cơ thể. Ăn ớt chuông đỏ sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư vô cùng hiệu quả, phòng tránh bệnh tiểu đường, cải thiện miễn dịch và tuần hoàn máu não. Ngoài ra, khi sử dụng ớt với một hàm lượng vừa phải sẽ giúp bạn bảo vệ bao tử, và các bệnh lý về dạ dày.

11. Cải xanh

Cải xanh
Cải xanh
Đây không chỉ là món ăn cực kỳ quen thuộc của nhiều người trong các bữa ăn hàng ngày, cải xanh còn là một trong những loại rau xanh chứa nhiều vitamin E nhất. Trong 100g cải xanh chứa 1,8mg vitamin E. Đồng thời, trong cải xanh còn chứa nhiều vitamin C, A, K, chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp chống mất nước, tái tạo làn da và phục hồi sức khỏe. Cải xanh có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và có lợi cho sức khỏe như món canh, xào.

12. Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn được gọi bởi rất nhiều tên gọi khác nhau như rau bina hay là cải bó xôi. Một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt phải kể đến vitamin E. Trung bình 100g rau bina chứa khoảng 2mg vitamin E. 
Rau chân vịt
Rau chân vịt
Ngoài ra, rau chân vịt còn cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, A, khoáng chất, chất xơ và sắt giúp chống oxy hóa rất mạnh, khống chế được các tế bào ác tính trong cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh ung thư, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường, cải thiện chức năng của xương,… Rau chân vịt có thể làm thành nhiều món ăn, sinh tố và nước ép để uống.
Trên đây là top 12 loại thực phẩm giàu vitamin e mà bạn nên bổ sung cho cơ thể. Lưu ý khi mua các loại thực phẩm bạn nên chọn đồ tươi sống, sạch, nguồn gốc rõ ràng, không chứa thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản và một số chất gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn là người bận rộn không có thời gian thì có thể lựa chọn bổ sung vitamin E bằng cách sử dụng các sản phẩm viên uống vitamin E. 
Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:
Đến trực tiếp tại các địa chỉ:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hoặc liên hệ:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Website: nhathuocviet.vn
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn. 
Xem thêm:

Tham gia bình luận:

  • a986

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật