Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

4 cách đơn giản trị dứt điểm tình trạng tóc rụng nhiều ở nữ

Đối với phái nữ, ngoại hình là rất quan trọng. Khi làm đẹp, các chị em không chỉ chú trọng tới khuôn mặt mà còn tập trung vào mái tóc. Do vậy, nếu bị rụng tóc, thưa tóc thì các chị em dễ bị ám ảnh và mặc cảm, ngại giao tiếp với mọi người. Thấu hiểu nỗi lo đó, Nhà Thuốc Việt xin mách bạn những cách đơn giản trị dứt điểm tình trạng tóc rụng nhiều ở nữ.

Rụng tóc nhiều ở nữ là bệnh gì?

Theo nghiên cứu, 85% các sợi tóc trên đầu của chúng ta đều đang phát triển ở giai đoạn anagen. Sau đó tới giai đoạn chuyển tiếp catalen, và cuối cùng tóc yếu dần rụng đi ở telogen để bắt đầu chu kỳ mới. Trung bình mỗi ngày chúng ta sẽ rụng khoảng từ 50 – 100 sợi tóc.
Nếu tóc rụng nhiều bất thường, thì đó là tình trạng bệnh lý, và các bạn sẽ phát hiện ra ngay. Đặc biệt là khi chải tóc, gội đầu hoặc lúc ngủ dậy. Khi gặp tình trạng này, các bạn cần tìm tới chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra. Một số bệnh lý gây rụng tóc cần chữa trị theo chỉ dẫn của bác sĩ như bệnh nấm da đầu, bệnh về tuyến giáp, ung thư cổ tử cung hay u nang buồng trứng.

Nguyên nhân nào gây ra rụng tóc?

Nguyên nhân nào gây ra rụng tóc
Tìm hiểu nguyên nhân nào gây ra rụng tóc
Ngoài tình trạng bệnh lý, ở hầu hết các trường hợp, nguyên nhân rụng tóc ở nữ có thể là do các yếu tố mà bạn kiểm soát được:
  • Thói quen chăm sóc tóc không đúng cách: làm khô tóc bằng máy sấy nhiệt độ cao, chải tóc khi ướt, cột tóc cao căng da đầu, bứt tóc,…
  • Thường xuyên tạo kiểu tóc bằng hoá chất: uốn, duỗi, nhuộm.
  • Thiếu dinh dưỡng: thiếu vitamin, thiếu máu, ăn kiêng, giảm cân đột ngột.
  • Căng thẳng quá mức, cơ thể gặp sang chấn tâm lý hoặc sự kiện sốc.
  • Rối loạn nội tiết tố nữ estrogen do dậy thì, mang thai, sinh con, tiền mãn kinh.
  • Một số thuốc gây tác dụng phụ: thuốc tránh thai, điều trị xạ trị, thuốc huyết áp,…
  • Di truyền: do gia đình có gen tóc mỏng, bố mẹ bị rụng tóc hoặc hói đầu.
>>> Click VÀO ĐÂY để xem các loại thuốc mọc tóc tốt nhất trên thị trường hiện nay

 Cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc tóc

Có vài thói quen bạn cần lưu ý để giúp hồi phục mái tóc mỏng yếu của mình. Đầu tiên, các bạn nữ phải gội thật sạch bằng nước mát hoặc ấm, tránh nước nóng gây khô rát da đầu, tránh để dầu gội sót lại trên da đầu làm bít tắc lỗ chân lông, không có chỗ cho tóc mọc.
Đồng thời, nên lựa chọn loại dầu gội thích hợp với tóc của mình. Bạn đừng nên nhầm tưởng những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng, giá thành cao thì sẽ tốt cho tóc của bạn. Có người bỏ cả tiền triệu cho dầu gội vẫn khiến tóc rụng, bởi vì họ chỉ hợp với loại dầu gội bình thường làm từ bồ kết hay hà thủ ô.
Ngoài ra, để tránh tóc rụng nhiều ở nữ, bạn cần giảm áp lực cho da đầu bằng cách tránh buộc tóc cao, không cột tóc khi ngủ, không kéo tóc bằng máy uốn, duỗi hoặc dùng hoá chất nhuộm tóc.
Mặt khác, nếu tóc ướt, hãy giữ cho tóc khô tự nhiên, tránh máy sấy nhiệt cao, bảo vệ tóc trước khói bụi, chống nắng và mang mũ bơi khi tiếp xúc với nước trong bể bơi.
Dành thời gian để mát-xa da đầu mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, tăng tuần hoàn máu tới da đầu, tạo điều kiện cho các mầm nang tóc hấp thụ chất dinh dưỡng và phát triển chắc khỏe.

2. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vào chế độ ăn

Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là cách để ngăn tóc rụng nhiều ở nữ 
Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là cách để ngăn tóc rụng nhiều ở nữ
Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ vitamin và khoáng chất là điều kiện thiết yếu để tóc phát triển khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đặc biệt các bạn nữ nên bổ sung vitamin nhóm B, vitamin C, E, D và biotin cũng như protein cho mái tóc.
Những thực phẩm được khuyên thêm vào bữa ăn để giảm tình trạng rụng tóc ở nữ đó là: trứng, cá hồi, cá thu, rau màu xanh đậm (rau bina, cải xoăn, súp lơ), cà rốt, khoai lang, chuối, ngũ cốc, yến mạch, dâu tây, ổi, …

3. Chữa tóc rụng nhiều ở nữ bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Cam thảo là dược liệu có khả năng làm dịu da đầu, loại bỏ tế bào chết (gàu khô) bám trên da dầu, giúp chân tóc thông thoáng, từ đó tạo điều kiện cho tóc phát triển và ngăn ngừa rụng tóc. Các bạn nữ có thể xay nhuyễn rễ cam thảo và trộn với tinh bột nghệ cùng sữa tươi rồi thoa hỗn hợp này lên da đầu. Ủ trong 30 phút thì gội sạch da đầu, nhớ lặp lại 2 lần/tuần để tóc giảm rụng dần.
Nước ép củ dền đỏ giàu vitamin C và B6, chứa thêm folate cùng kali – những khoáng chất giúp tóc phát triển khoẻ mạnh hơn. Đồng thời, nước ép củ dền còn có khả năng giúp khử khuẩn, giúp da đầu sạch sẽ và thông thoáng, ngăn tình trạng tóc rụng. Bạn chỉ cần thoa nước ép lên da đầu trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là được nhé.
Trong thành phần của trứng chứa kẽm và protein có thể thúc đẩy tóc phát triển nhanh hơn, là cách đơn giản để trị tóc rụng nhiều ở nữ. Để thực hiện, các bạn tách lòng trắng trứng ra, thêm vào 1 thìa cà phê dầu ô liu và mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da đầu trong 20 phút. Sau đó, gội sạch lại bằng dầu gội để hết mùi tanh của trứng.
Trứng có khả năng chữa rụng tóc nhiều ở nữ
Trứng có khả năng chữa rụng tóc nhiều ở nữ
Một số tinh dầu giúp trị rụng tóc hiệu quả như dầu dừa, dầu oliu hoặc tinh dầu oải hương. Bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu dừa hoặc tinh dầu oliu lên tóc từ chân tới ngọn, mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da đầu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giảm rụng và giảm khô xơ.
Tuy nhiên, đối với tinh dầu oải hương, bạn cần pha loãng cùng dầu nền như dầu dừa, dầu jojoba hoặc organ để tránh làm bỏng rát da đầu. Tinh dầu oải hương sẽ kích thích lưu thông máu cũng như nuôi dưỡng mầm nang tóc, ngăn rụng tóc.

4. Sử dụng sản phẩm trị tóc rụng nhiều ở nữ

Phương pháp hữu hiệu nhất để chữa rụng tóc đó chính là sử dụng những viên uống hoặc thuốc đặc trị. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm, nên để lựa chọn cho mình loại nào phù hợp cũng là vấn đề nan giải. Nhà Thuốc Việt xin giới thiệu tới mọi người viên uống Vit Hair Plus Women – một sản phẩm ngăn rụng tóc tuyệt vời dành cho nữ, nhờ được sản xuất trên công nghệ hiện đại đã được kiểm chứng ở viện Galien nước Pháp.
Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng, hoạt chất L-Carnitine tartrate có trong viên uống giúp phục hồi Potassium, mang dưỡng chất tới mầm tóc dễ dàng, giúp nang tóc không bị co lại do thiếu Potassium, giảm tình trạng tóc mỏng yếu và chống rụng tóc.
Ngoài ra, các α-acid amin như L-Leucine, Isoleucine, Valine cùng với Horsetail có trong Vit Hair Plus Women sẽ làm tăng tổng hợp protein cho sợi tóc chắc khỏe từ tận gốc nang tóc.
Ngoài ra, chiết xuất từ rễ cây ngưu bàng có khả năng điều trị tình trạng da đầu gàu ngứa, nhiễm nấm, giảm tiết bã nhờn, tạo điều kiện da đầu thông thoáng cho tóc con phát triển.
Vit Hair Plus Women
Cách trị tóc rụng nhiều ở nữ hiệu quả là sử dụng viên uống Vit Hair Plus Women
Một số vitamin có trong viên uống như vitamin B3, vitamin E, Vitamin B5, Vitamin B6 khi bổ sung vào cơ thể cũng giúp cung cấp dưỡng chất chăm sóc mái tóc bóng mượt, chắc khoẻ. Cuối cùng, viên uống chứa lượng Biotin vừa đủ cần thiết cho mái tóc, không chỉ trị tóc rụng nhiều ở nữ một cách hiệu quả, mà còn giúp mái tóc phát triển dày và dài hơn, đen mượt hơn.
Về giá của sản phẩm sẽ được cập nhật tăng hoặc giảm theo theo giá thị trường và chương trình khuyến mãi, để biết chính xác giá sản phẩm ngay thời điểm này hãy bấm ngay vào biểu tượng Messenger  ở góc phải màn hình hoặc truy cập vào: http://m.me/hethongnhathuocViet để được giải đáp. Tại hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn có các Chuyên gia, Dược sĩ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có thể chia sẻ, tư vấn cho bạn những thông tin phù hợp nhất.
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY
Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY. 
Để có được mái tóc đẹp như mơ ước, các bạn nữ đã biết cách chăm sóc đúng đắn chưa? Hãy thử thay đổi thói quen sinh hoạt của mình, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, và trị rụng tóc bằng sản phẩm phù hợp. Chúc các bạn gái luôn có được diện mạo hoàn hảo nhất với mái tóc đẹp nhất. Nếu cần tư vấn thêm về cách chăm sóc tóc hoặc lựa chọn và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc, vui lòng liên hệ hotline: 0398883456
Xem thêm:
 

Tham gia bình luận:

  • 3f91

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật