Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thuốc chữa dạ dày tốt nhất hiện nay

Bài viết được tham vấn bơi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng
Thuốc chữa dạ dày là một loạt các loại thuốc được sử dụng để điều trị các vấn đề về dạ dày như loét, viêm dạ dày và hội chứng trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Các loại thuốc phổ biến bao gồm thuốc kháng axit (PPIs), giúp giảm lượng axit dạ dày; thuốc chống co thắt dạ dày, giảm triệu chứng co thắt và đau; thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày, tạo lớp bảo vệ cho niêm mạc tổn thương; thuốc kháng vi khuẩn, điều trị viêm loét do vi khuẩn H. pylori; và thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), giúp giảm viêm và đau nhưng cần sử dụng cẩn thận. Ngoài ra, một số người cũng sử dụng các loại thuốc tự nhiên và bổ sung để hỗ trợ sức khỏe dạ dày, nhưng cần tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng. Việc duy trì lối sống lành mạnh và tư vấn y tế chuyên môn là quan trọng trong quá trình điều trị các vấn đề về dạ dày.
Hiện nay, có nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị các vấn đề về dạ dày. Dưới đây là một số loại thuốc chữa dạ dày phổ biến và tốt nhất được sử dụng trong thực tế y học.

1. Thuốc kháng axit (Proton Pump Inhibitors - PPIs)

PPIs là một nhóm thuốc được sử dụng phổ biến để giảm lượng axit trong dạ dày. Chúng tạo ra một cản trở hoạt động cho các bơm proton trong tế bào niêm mạc dạ dày, làm giảm sản xuất axit dạ dày. Một số loại PPIs bao gồm Omeprazole, Esomeprazole, Lansoprazole, Pantoprazole và Rabeprazole. Những loại thuốc này thường được sử dụng để điều trị loét dạ dày, viêm dạ dày, hội chứng trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và các vấn đề khác liên quan đến axit dạ dày. Một số loại thuốc được Nhà thuốc Việt tổng hợp và khảo sát trên số lượng người sử dụng và đạt hiệu quả là: 

Stadnex 20 CAP

Stadnex 20 CAP là sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Liên doanh Stellapharm (Việt Nam), thành phần chính của thuốc là esomeprazole. Thuốc dùng để điều trị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản, loét dạ dày do dùng NSAID và loét tá tràng do vi khuẩn Helicobacter pylori. Ngoài ra, Stadnex 20 CAP còn được sử dụng để điều trị hội chứng Zollinger - Ellison.

>>> Có thể mua sản phẩm tại: Stadnex 20 CAP
 
 
 
 Thuốc Omeprazol 20mg STADA® 

Thuốc Omeprazol 20mg STADA® chứa hoạt chất omeprazol, là một thuốc ức chế bơm proton (PPI). Thuốc hoạt động bằng cách làm giảm lượng axit do dạ dày tiết ra. Thuốc được dùng để điều trị các rối loạn về dạ dày và thực quản (như trào ngược axit, viêm loét). Thuốc giúp chữa lành tổn thương dạ dày và thực quản do axit, giúp ngăn ngừa các vết loét và có thể giúp ngăn ngừa ung thư thực quản.
Ngoài thuốc Omeprazol 20mg STADA®, hiện nay trên thị trường còn có thuốc Omeprazol 40mg STADA®.
>>> Có thể mua sản phẩm tại: Omeprazol 20mg STADA®

2. Thuốc chống co thắt dạ dày

Các loại thuốc chống co thắt dạ dày có tác dụng giảm co thắt trong dạ dày và hỗ trợ giảm đau và khó chịu. Dicyclomine và Hyoscyamine là hai loại thuốc phổ biến trong nhóm này. Chúng giúp giãn cơ trơn và làm giảm triệu chứng co thắt, thường được sử dụng để giảm đau trong các trường hợp rối loạn chức năng tiêu hóa và triệu chứng hội chứng ruột kích thích.

 

3. Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày

Sucralfate là một loại thuốc được sử dụng để bảo vệ niêm mạc dạ dày và tái tạo niêm mạc bị tổn thương. Khi tiếp xúc với axit dạ dày, sucralfate tạo thành một lớp bảo vệ giúp bảo vệ niêm mạc khỏi tác động tiêu cực của acid và enzyme tiêu hóa. Có thể tham khảo một số loại thuốc như sau:
 
SUCRALFATE của Công ty Cổ phần Dược phẩm Vidiphar Bình Dương
SUCRALFATE của Công ty Cổ phần Dược phẩm Vidiphar Bình Dương, thành phần chính là Sucralfat, là thuốc dùng để điều trị loét tá tràng, loét dạ dày lành tính, viêm dạ dày mạn tính; phòng chảy máu dạ dày ruột khi loét do stress; viêm loét miệng; viêm thực quản. Ngoài ra, thuốc còn dùng để dự phòng loét dạ dày tá tràng tái phát.
SUCRALFATE được bào chế dưới dạng viên nén. Viên nén dài màu trắng, một mặt trơn, một mặt có vạch ngang ở giữa, cạnh và thành viên lành lặn. Hộp 2 vỉ X 10 viên nén dài. Hộp 10 vỉ x 10 viên nén dài.

4. Thuốc kháng vi khuẩn để điều trị vi khuẩn H. pylori

Bệnh viêm loét dạ dày thường liên quan đến vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori). Để loại bỏ vi khuẩn này và điều trị viêm loét dạ dày do H. pylori gây ra, các loại kháng sinh như Amoxicillin, Clarithromycin, Metronidazole thường được kê đơn kết hợp với thuốc kháng axit. Việc loại bỏ vi khuẩn này giúp hạn chế nguy cơ tái phát viêm loét và giúp hồi phục niêm mạc dạ dày.

5. Thuốc kháng histamine 2 (H2 blockers)

H2 blockers như Ranitidine và Famotidine là nhóm thuốc kháng histamine được sử dụng để giảm lượng axit trong dạ dày. Chúng ức chế hoạt động của histamine 2, một chất dẫn đến việc tạo axit trong dạ dày. H2 blockers thường được sử dụng để điều trị viêm loét dạ dày, viêm thực quản và GERD.
 Thuốc ranitidine
Thuốc ranitidine được dùng để điều trị loét tá tràng, loét dạ dày lành tính, loét sau phẫu thuật, bệnh trào ngược thực quản, hội chứng Zollinger - Ellison và dùng trong các trường hợp cần thiết giảm tiết dịch vị và giảm tiết acid.
>>> Có thể mua sản phẩm tại: Thuốc ranitidine

6. Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs)

Aspirin, Ibuprofen và Naproxen là những loại thuốc chống viêm không steroid thường được sử dụng để giảm viêm và giảm đau. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu dài hoặc quá mức, chúng có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày và gây ra vấn đề về dạ dày. Do đó, cần sử dụng NSAIDs cẩn thận và chỉ theo chỉ định của bác sĩ.

7. Các loại thuốc tự nhiên và bổ sung

Ngoài các loại thuốc trên, nhiều người tìm kiếm các phương pháp tự nhiên và bổ sung để hỗ trợ sức khỏe dạ dày. Các loại thuốc dạng thảo dược như Cam thảo, Nghệ, cỏ xạ hương và cây cỏ ô liu thường được sử dụng với mục đích hỗ trợ giảm axit dạ dày và giảm triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc tự nhiên này cần cẩn thận và nên thảo luận với bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng. Mộ số loại thuốc từ thiên nhiên bạn có thể tham khảo: 
  Nước uống Curcumin Fast bảo vệ niêm mạc dạ dày hộp 10 chai x 100ml

"Nước uống tinh nghệ Inno.N Condition Curcumin Fast" rất hữu ích cho những người quan tâm đến sức khỏe dạ dày. Tinh nghệ chứa Curcumin, một chất có khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày và giảm viêm loét dạ dày, tá tràng. Sản phẩm cũng được nêu rõ rằng hỗ trợ quá trình lành vết loét. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chức năng nào, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo tính phù hợp và an toàn cho tình trạng sức khỏe của bạn.
>>> Có thể mua sản phẩm tại: Nước uống Curcumin Fast
 
 
Thuốc trị trào ngược dạ dày Gaviscon 10ml
Thuốc trị trào ngược dạ dày Gaviscon 10ml
 
Thông tin về thuốc trị trào ngược dạ dày Gaviscon 10ml rất hữu ích cho những người đang gặp vấn đề liên quan đến trào ngược dạ dày - thực quản. Sản phẩm này được thiết kế để giảm triệu chứng như ợ nóng, khó tiêu và ợ chua mà thường xuất hiện sau bữa ăn hoặc trong thời kỳ mang thai. Nó cũng có thể hỗ trợ những người có triệu chứng viêm thực quản liên quan đến trào ngược. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cho tình trạng sức khỏe của bạn.
 
>>> Có thể mua sản phẩm tại: Thuốc trị trào ngược dạ dày Gaviscon 10ml

Tổng kết

Duy trì sức khỏe dạ dày là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sự khỏe mạnh và hạnh phúc trong cuộc sống. Việc sử dụng các loại thuốc trên có thể giúp giảm triệu chứng và điều trị các vấn đề về dạ dày. Tuy nhiên, việc chọn loại thuốc thích hợp và liều lượng cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Hơn nữa, duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lý, và tập luyện đều đặn cũng là những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe dạ dày tốt nhất. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì về dạ dày, hãy tìm kiếm sự tư vấn và chăm sóc y tế từ các chuyên gia chuyên môn.
 ------------------------------------------------------------------------------------
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!
Để mua được đúng sản phẩm chính hãng, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ bạn có thể liên hệ để được tư vấn và mua hàng tại hệ thống Nhà thuốc Việt.
Bạn có thể liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi bằng các hình thức như sau:
- Hotline/zalo: 0985508450
- Link zalo: 
https://zalo.me/2326937184300810408
- Website: 
nhathuocviet.vn
- Hệ thống Nhà thuốc Việt:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM 
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
 
 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật