Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bật mí số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số người cao tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, mắt sáng, nhanh nhẹn trong khi những người cùng tuổi, thậm chí ít tuổi hơn lại yếu đuối và dễ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác? Sự khác biệt này phần lớn bắt nguồn từ lối sống sinh hoạt và thói quen tập thể dục hàng ngày, đặc biệt việc vận động, luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn kéo dài tuổi thọ của con người. 

Hiện nay, số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ là chủ đề được nhận nhiều sự quan tâm và tìm hiểu. Vậy, để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần tập thể dục bao nhiêu phút mỗi ngày? Cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích về số phút tập thể dục giúp tăng tuổi thọ trong bài viết dưới đây.

Bật mí số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ

Bật mí số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ?

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc tập thể dục đều đặn và thường xuyên có thể làm tăng tuổi thọ. Theo đó, số phút tập thể dục mỗi ngày càng nhiều sẽ càng có lợi cho sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Một số nghiên cứu về số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ

Theo một nghiên cứu của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, người thường xuyên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ có thể kéo dài tuổi thọ thêm 3-5 năm so với những người không tập thể dục. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng tập thể dục không chỉ giúp giải tỏa áp lực, stress, cải thiện giấc ngủ, tăng cường sức khỏe xương khớp, trí não và tim mạch mà còn giúp ngăn ngừa mắc bệnh Alzheimer, trầm cảm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

Một nghiên cứu khác của trường Đại học Harvard cũng chứng minh rằng tập thể dục đều đặn có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim và ung thư. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng người tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần, có thể tăng thêm 3-7 năm tuổi thọ so với những người ít tập thể dục. Ngoài ra, người tập thể dục có khả năng duy trì trọng lượng cơ thể và giảm nguy cơ béo phì một cách tốt hơn, đồng thời giúp cải thiện tâm lý và giảm stress, điều này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ?

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ?

Tóm lại, bạn chỉ cần dành ra một khoảng thời gian chỉ từ 30 phút để luyện tập thể dục mỗi ngày, mỗi tuần không chỉ có thể làm tăng tuổi thọ mà còn giúp cải thiện sức khỏe toàn bộ cơ thể. Các nghiên cứu khác nhau đều cho thấy rằng tập thể dục đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định có thể làm tăng tuổi thọ, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm như bệnh tim và ung thư. Ngoài những lợi ích trực tiếp đối với sức khỏe và tuổi thọ, tập thể dục còn có nhiều lợi ích khác đối với cả thể chất và tinh thần như giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng tập trung và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi già như bệnh Alzheimer. Các hoạt động thể thao như chạy bộ, bơi lội, yoga hay tập thể hình đều giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường cơ bắp và xương khớp, giảm đau lưng và đau cổ, giúp ngủ ngon và cải thiện tâm trạng.

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích của tập thể dục đối với sức khỏe và tuổi thọ, việc tập luyện cần được thực hiện đúng cách và đầy đủ. Người tập thể dục cần phải lựa chọn phương pháp và thời gian tập thể dục phù hợp với mình, đồng thời cần tuân thủ các quy tắc về dinh dưỡng, nghỉ ngơi và giảm stress để đạt được kết quả tốt nhất.

Gợi ý thời gian tập luyện và sinh hoạt trong ngày giúp kéo dài tuổi thọ

6h sáng: 

Tập yoga, đi bộ hoặc một số bài tập phù hợp. Hàng ngày sau khi ngủ dậy vào sáng sớm, hãy dành 20-30 phút để luyện tập yoga hoặc tiến hành một vài động tác đơn giản. Điều này giúp bạn tỉnh táo, tập trung, tâm trạng thoải mái và dần cải thiện sức khỏe. Yoga có tác dụng phục hồi cơ thể, có thể giảm nhịp tim, thư giãn mạch máu…

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ - 6h sáng

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ - 6h sáng

7h sáng: 

Ăn nhiều chất đạm, có thể ngăn ngừa nếp nhăn. Nếp nhăn từ lúc xuất hiện liên quan tới sự suy giảm collagen và elastin. Ngoài ra, cùng với lượng đường trong máu cao, khả năng tự sửa chữa của các tế bào da cũng kém đi.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bữa sáng không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, tốt nhất nên ăn bột yến mạch và trứng. Chỉ số đường huyết thấp trong bột yến mạch sẽ không khiến đường huyết tăng vọt, trứng có thể cung cấp protein cần thiết. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai món này có thể loại bỏ nếp nhăn và ngăn tăng cân một cách hiệu quả. 

9h sáng: 

Ăn nhẹ với những quả mọng có thể phòng và chống ung thư. Quả mọng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có thể giảm viêm, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư.

12h30 trưa:

Sau một buổi sáng làm việc và học tập, cơ thể bạn cần một nguồn năng lượng mới vào bữa trưa đã cách đó 4-5 giờ đồng hồ. Bổ sung năng lượng giúp bạn tập trung, không bị mệt mỏi với các loại thực phẩm có nguồn protein và chất béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho tim mạch của bạn như cá hồi, thịt gà, cá ngừ, các loại hạt, đậu phụ, đậu, gà tây, thịt bò nạc, trứng, thịt gà… Đồng thời, bổ sung thêm chất xơ, vitamin, khoáng chất khác như: xà lách, đậu đen, và các loại đậu khác, hoa quả tươi...

14h chiều: 

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ -14h chiều

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ -14h chiều

Đi bộ để tăng cường cơ bắp. Theo tuổi tác, các nhóm cơ sẽ từ từ thu nhỏ, do đó sức lực giảm sút, xương khớp sẽ bị tổn thương hơn. Hãy vận động trong 15 phút mỗi ngày, sẽ giúp tăng hàm lượng vitamin D trong cơ thể, từ đó giúp hấp thụ canxi, tăng cường sức khỏe cơ bắp xương cốt, đồng thời giúp cơ thể tỉnh táo và tăng cường khả năng tập trung của cơ, đốt cháy calo tốt hơn. Nếu có thể, hãy đi bộ một vòng ngoài trời vào buổi trưa, nên đi vào những chỗ có bóng mát chứ không nên đi ngoài nắng.

>>> Tham khảo: Đi bộ có giảm cân không? 5 cách đi bộ giảm cân hiệu quả bạn nên áp dụng

15h chiều: 

Bạn hãy uống một tách trà để “nạp điện” cho các tế bào. Nhiều nghiên cứu mới phát hiện, các hợp chất trong trà ảnh hưởng tích cực với độ dài nhiễm sắc thể tế bào. Theo lời khuyên, mỗi ngày uống trà có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn.

18h tối: 

Bữa tối nên ăn cá, để cải thiện sức khỏe. Trí nhớ giảm sút là dấu hiệu thường thấy của sự lão hóa. Nên ăn các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá mòi 2 lần/tuần bởi vì những loại cá này rất giàu axit béo omega-3, giúp tăng cường trí nhớ.

Ngoài ra nên hạn chế ăn hoặc không ăn các loại thịt gia công như thịt xông khói, xúc xích, thịt muối, những loại thực phẩm bổ máu. Bởi vì trong các loại thực phẩm này đều chứa muối nitrit liên quan tới chứng rối loạn nhận thức.

20h tối:

Sau bữa tối đầy đủ năng lượng, bạn có thể tập trung vào chạy bộ, đi bộ, thể dục nhịp điệu, hoặc các bài tập nhẹ khoảng 15-30 phút để cơ thể được thư giãn tối đa. Hơn nữa, việc tập thể dục buổi tối còn giúp giảm căng thẳng và tiêu hao mỡ khá hiệu quả. Nếu bạn duy trì thường xuyên, cơ thể không chỉ tiêu thụ nhiều calo hơn, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của dạ dày mà còn giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ -20h tối

Số phút tập thể dục làm tăng tuổi thọ -20h tối

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 bài tập thể dục giảm cân hiệu quả nhất bạn nên áp dụng

22h tối: 

Ngủ sớm, dậy sớm, điều tiết đồng hồ sinh học. Người già mỗi tối nên ngủ đủ 7 tiếng. Nghiên cứu phát hiện, từ 10h tối đến 2h sáng tỷ lệ melatonin trong não đạt mức cao nhất, vì thế đây là thời điểm ngủ tốt nhất.

Việc luyện tập thể dục thường xuyên với thời gian hợp lý kết hợp chế độ sinh hoạt ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp vừa có thể giúp cải thiện sức khoẻ, vừa giúp nâng cao tuổi thọ của bạn. Hãy đưa việc tập luyện thể dục thể thao vào thời gian biểu hàng ngày của bạn, để cảm nhận được những thay đổi tuyệt vời nhất nhé.

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này! 

Xem thêm: Có nên uống vitamin tổng hợp? Uống lúc nào và lưu ý khi uống

Tham gia bình luận:

  • cb28

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật