Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Collagen tươi: Công dụng và cách dùng dễ đạt hiệu quả cao

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân 
Collagen tươi là cái tên còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng đối với những ai đã biết đến và sử dụng thì đánh giá rất cao về hiệu quả mà nó mang lại. Để hiểu rõ hơn về collagen tươi, cùng Nhà thuốc Việt đi tìm hiểu collagen tươi là gì? Tác dụng của collagen tươi cũng như cách sử dụng collagen tươi hiệu quả ngay bài viết dưới đây nhé.

Collagen tươi là gì?

Collagen tươi là gì?

Collagen tươi (sống) là sản phẩm sinh học có kết cấu đậm đặc, với hàm lượng collagen nguyên chất  lên đến 90%. Đồng thời, có chứa các hoạt chất sinh học cao gấp 10 lần các sản phẩm collagen thông thường khác, từ đó mang đến công dụng giúp trẻ hóa da mang đến làn da khoẻ đẹp, tươi trẻ ngay từ những lần đầu sử dụng. Đặc biệt, collagen tươi được các chuyên gia đánh giá cao về độ lành tính và an toàn, có thể tương thích và phù hợp với mọi đối tượng, ngay cả làn da nhạy cảm nhất.

Được biết, trong collagen tươi có chứa hàng loạt các hoạt chất cực kỳ tuyệt vời như chất chống oxy hóa, các loại axit amin, vitamin và các khoáng chất như canxi, kẽm, hyaluronic acid… Bên cạnh đó, collagen tươi được chiết xuất dưới dạng phân tử nano cực kỳ nhỏ, có khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong da đến 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì giúp nuôi dưỡng từng tế bào da từ bên trong một cách chuyên sâu và bảo vệ da toàn diện.

Trên thị trường hiện nay, collagen tươi được sản xuất dưới nhiều dạng phong phú đa dạng như: Tinh chất, viên nang, kem dưỡng, mặt nạ,... cho bạn có nhiều sự lựa chọn.

>>> Xem thêm: Review top 12+ loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường

Collagen tươi có tốt không? Tác dụng của collagen tươi

Collagen tươi có tốt không, tại sao collagen tươi được ví như một loại thần dược đối với làn da và cả sức khoẻ? Để trả lời cho câu hỏi này cùng mình đi tìm hiểu tác dụng của collagen tươi ngay nhé.

 Collagen tươi có tốt không? Tác dụng của collagen tươi

Đối với làn da

  • Giúp bổ sung collagen và các dưỡng chất khác nuôi nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp mang đến làn da khỏe đẹp, căng mịn, tràn đầy sức sống.
  • Kích thích tăng sinh collagen giúp phục hồi và tái tạo da, tăng độ đàn hồi, chống chảy xệ, xóa mờ các nếp nhăn, duy trì làn da tươi trẻ mỗi ngày.
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành của hắc sắc tố melanin, xóa mờ sạm nám, tàn nhang, đồi mồi và thâm mụn trên da, giúp da ngày càng đều màu, sáng mịn hơn.
  • Giúp bổ sung nước, cấp ẩm giúp làn da khỏe mạnh, tươi sáng, láng mịn như da em bé.
  • Collagen tươi còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương, làm đầy các vết sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm và cứng đầu.
  • Hạn chế tình trạng kích ứng da, thích hợp cho những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Đối với cơ thể

  • Hỗ trợ xương khớp chắc khỏe, giảm đau và hoạt động một cách trơn tru sau một thời gian kiên trì sử dụng.
  • Giúp điều hòa huyết áp trong cơ thể, hỗ trợ tốt cho người bệnh cao huyết áp.
  • Hỗ trợ quá trình đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn, tăng cường tuần hoàn máu.
  • Giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến mắt như đục thuỷ tinh thể, suy yếu giác mạc, đồng thời giúp tăng cường thị lực cho mắt.
  • Nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng và mang lại giấc ngủ ngon, sâu hơn.
  • Bổ sung dưỡng chất cho móng, tóc chắc khỏe, giảm hư tổn và gãy rụng.
  • Ngăn ngừa và phòng tránh một số bệnh về tim mạch, gan,… và các bệnh về răng miệng như viêm nha chu.

Ưu điểm của collagen tươi so với collagen thông thường

Ưu điểm của collagen tươi so với collagen thông thường

So với các loại collagen thông thường thì collagen tươi có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Collagen tươi được chiết xuất dưới dạng các phân tử nano cực nhỏ, nên giúp thẩm thấu sâu vào bên trong da tốt hơn và mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn các loại collagen thông thường.
  • Collagen tươi chiết xuất nguyên chất từ các collagen động vật như bò, heo, cá,... có cấu trúc tương tự như collagen ở người nên có tính tương thích cao, giúp rút ngắn thời gian điều trị, mang đến làn da khỏe đẹp, mịn màng.
  • Trong collagen tươi còn chứa các thành phần hoạt chất tốt cho da như chất chống lão hoá, các axit amin, vitamin và các khoáng chất như kẽm, sắt,... giúp làn da ngày càng khoẻ đẹp, không tì vết.
  • Các sản phẩm collagen tươi đều được đánh giá an toàn, lành tính cho da, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Cách sử dụng collagen tươi tốt nhất và hiệu quả nhất

Collagen tươi thuộc nhóm dược mỹ phẩm, vì vậy collagen tươi thường được ví như một loại thần dược cho làn da và sức khoẻ. Tuy nhiên, chỉ khi bạn sử dụng đúng cách thì nó mới mang lại hiệu quả tốt, chỉ bổ sung khi cơ thể thiếu collagen không nên lạm dụng.

Ngoài ra, collagen tươi khá an toàn lành tính phù hợp với nhiều đối tượng, loại da ngay cả làn da nhạy cảm. Nhưng nếu dùng collagen tươi bôi lên da không đúng cách hoặc dùng các sản phẩm kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng thì có thể để lại những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng như bị dị ứng, viêm da, nhiễm trùng. 

Cách sử dụng collagen tươi tốt nhất và hiệu quả nhất

Để sử dụng collagen tươi đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Tham khảo ngay cách sử dụng collagen tươi dưới đây:

  • Đầu tiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào bạn cũng nên kiểm tra xem sản phẩm đó có hợp với mình hay không, bằng cách bôi một ít lên một vùng da nhỏ ở cổ tay hoặc mu bàn tay. Nếu không có phản ứng kích ứng nào bạn có thể an tâm sử dụng lên mặt.
  • Rửa tay thật sạch, sau đó rửa sạch da mặt bằng các sản phẩm phù hợp, thấm khô nước bằng khăn mềm sạch. 
  • Rồi thoa collagen tươi trực tiếp lên mặt và cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và nên tập trung vào những vùng có nhiều nếp nhăn từ cổ lên đến đỉnh trán đến khi sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn.
  • Tốt nhất nên dùng collagen tươi vào buổi tối. Đối với những ai cần bổ sung lượng lớn collagen hơn bình thường thì có thể dùng ngày 2 lần vào sáng và tối.
  • Kiên trì sử dụng đều đặn hàng ngày tối thiểu từ 2-3 tháng và tiếp tục duy trì ở các tháng tiếp theo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
>>> Tham khảo thêm: TOP 12 loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể giúp trẻ hoá làn da

Một số lưu ý khi sử dụng collagen tươi

  • Chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín, tránh mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng.
  • Đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng để tránh tình trạng da bị kích ứng. Đặc biệt, không nên lạm dụng vì không những không mang lại hiệu quả tốt mà còn gây tác dụng ngược gây hại cho làn da.
  • Thoa kem chống nắng và bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời bằng mũ, nón, áo chống nắng để ngăn ngừa sạm nám, tàn nhang và tổn thương da.
  • Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ quả tươi, uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và đồ chế biến sẵn.
  • Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya để có được cơ thể khỏe mạnh và làn da ưng ý.
  • Trẻ em dưới 15 tuổi không nên sử dụng collagen tươi.

Trên đây, là các thông tin liên quan đến collagen tươi mà nhà thuốc Việt muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm collagen tươi và lựa chọn được sản phẩm collagen phù hợp nhất với bản thân. 

Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này!

Tham gia bình luận:

  • defb

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật