Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nên uống Sâm Angela hay Collagen? Loại nào dùng thì tốt hơn?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Một trong những thắc mắc thường gặp của chị em phụ nữ trong cuộc sống hiện đại là: Nên uống sâm Angela hay Collagen? Điều này được đặt ra trong bối cảnh khi mà nhu cầu làm đẹp và duy trì tuổi thanh xuân thu hút được sự quan tâm rất lớn của phái đẹp. Cơ thể người phụ nữ tuy có thể sản xuất được Collagen và Estrogen, nhưng theo thời gian, lượng Collagen và Estrogen trong cơ thể bị hao hụt dần dần, dẫn đến xuất hiện tình trạng lão hoá. Để duy trì tuổi thanh xuân, một biện pháp đơn giản là bổ sung các loại thực phẩm chức năng bổ sung như Sâm Angela hoặc các sản phẩm bổ sung Collagen để cung cấp cho cơ thể.

Vậy chị em phụ nữ nên uống sâm Angela hay Collagen? Loại nào dùng thì tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Việt chúng tôi.

I/ Sâm Angela là sản phẩm như thế nào?

Sản phẩm Sâm Angela Hộp 1 chai 60 viên

Để biết được nên uống Sâm Angela hay Collagen thì tốt hơn, thì trước hết chúng ta cần tìm hiểu về sản phẩm Sâm Angela. Hiểu rõ về sản phẩm này thì mới hiểu và lựa chọn đúng.

So với Collagen đã có mặt khá lâu trên thị trường, thì sản phẩm Sâm Angela mới chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây. Sản phẩm Sâm Angela là một loại thực phẩm chức năng được nghiên cứu, phát triển và sản xuất bởi một trong những thương hiệu hàng đầu nước Mỹ về thực phẩm chức năng - là hãng St. Paul Brands. Sâm Angela được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Eco Pharma. 

Hiện nay, sản phẩm Sâm Angela có 3 quy cách với các mức giá khác nhau, cụ thể như sau:

- Sâm Angela hộp 1 chai 15 viên, giá bán là 190 ngàn đồng.

- Sâm Angela hộp 1 chai 30 viên, giá bán là 370 ngàn đồng.

- Sâm Angela hộp 1 chai 60 viên, giá bán là 720 ngàn đồng.

1) Thành phần chính của Sâm Angela

Sâm Angela có chứa thành phần đều là các dược liệu tự nhiên nên rất an toàn với người sử dụng, đặc biệt khi dùng lâu dài. Trong số đó, hai hoạt chất chính mang lại lợi ích to lớn là Chiết xuất Sâm Maca Peru (Lepidium Meyenii) và Chiết xuất Dương xỉ nhiệt đới Trung Mỹ (P. Leucotomos). Cụ thể:

Sâm Maca Peru

- Chiết xuất Sâm Maca Peru (Lepidium Meyenii): Dược liệu này thường được trồng hoặc mọc tự nhiên trong khu vực núi Andes của miền trung Peru trong điều kiện rất khắc nghiệt. Người dân bản xứ thường sử dụng Sâm Maca Peru như một loại thực phẩm để chế biến các món ăn hàng ngày, cũng như một loại dược liệu quý giúp bồi bổ và tăng cường sức khoẻ cho con người, đặc biệt là giúp tăng cường sinh lý cho nam và nữ giới. Đối với nữ giới, theo các nghiên cứu, thì Sâm Maca Peru giúp tăng cường Estrogen nội sinh trong cơ thể, tăng ham muốn tình dục, hỗ trợ điều trị khô âm đạo và làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh ở phụ nữ.

Theo các nghiên cứu, Sâm Maca Peru chứa các hợp chất Sterol có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng, giúp điều hoà và kiểm soát các loại hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ là Estrogen và Progesteron.

Dương xỉ nhiệt đới Trung Mỹ - Polypodium leucotomos

- Chiết xuất Dương xỉ nhiệt đới Trung Mỹ (Polypodium leucotomos): Đây là loại dược liệu được người Honduras sử dụng nhằm sở hữu làn da không tuổi.

Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, thì P. Leucotomos có công dụng giảm thiểu tác động của men tiêu huỷ cấu trúc nền MMPs (Matrix Metalloproteinase) giúp chống nắng cho da từ bên trong, hạn chế các tổn thương trên bề mặt da do tia cực tím (UV) giúp da luôn mềm mịn và căng bóng. Chính vì điều này mà P. Leucotomos còn được mệnh danh là “kem chống nắng đường uống”.

2) Công dụng của Sâm Angela

Dưới đây là các công dụng của Sâm Angela:

- Hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, cải thiện các triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hoả, đổ mồ hôi đêm, cáu gắt, mất ngủ, trầm cảm,...

- Hỗ trợ làm đẹp da, hỗ trợ chống lão hoá da, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng (tia UV).

3) Đối tượng nên sử dụng Sâm Angela

Những đối tượng nên sử dụng Sâm Angela gồm có:

- Nữ giới trưởng thành cần tăng cường sinh lý.

- Nữ giới thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh xuất hiện các triệu chứng như làn da chảy xệ, rối loạn kinh nguyệt, suy giảm ham muốn tình dục, mất ngủ, sức khoẻ giảm sút,...

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Rocket 1h có dùng được cho nữ hay không?

4) Cách dùng, Liều dùng của Sâm Angela

⁂ Cách dùng của Sâm Angela: Sản phẩm được sử dụng theo đường uống.

⁂ Liều dùng của Sâm Angela: uống 1 viên/ lần, 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi chiều, uống trong hoặc sau bữa ăn. Nên dùng thường xuyên.

>>> Xem thêm sản phẩm liên quan: Sâm Angela Gold

II/ Vai trò của Collagen và Sâm Angela trong việc duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. Mối liên hệ giữa Collagen và Estrogen.

1) Vai trò của Collagen trong việc duy trì vẻ tươi trẻ của làn da

Cấu trúc của Collagen

Collagen là một trong số những loại protein phổ biến nhất trong cơ thể. Collagen chiếm khoảng 30% tổng lượng protein. Collagen là thành phần chủ yếu cấu tạo nên làn da của bạn, cơ, xương, gân, dây chằng và các mô liên kết.

Protein được cấu tạo nên từ các loại axit amin. Các loại axit amin tạo nên collagen là Prolin, Glycin và Hydroxyprolin, ngoài ra cũng cần tới 1 thành phần nhất định của vitamin C, Kẽm và Mangan.

Vai trò chủ yếu của Collagen đối với làn da là:

- Hỗ trợ các nguyên bào sợi tạo nên lớp trung bì của da, giúp tái tạo các tế bào mới cho da để thay thế cho các tế bào da cũ đã bị tổn thương.

- Là thành phần cấu tạo nên cấu trúc, giúp tạo nên độ vững chắc và độ đàn hồi của da.

Bổ sung Collagen giúp làn da phái yếu luôn mịn màng

2) Vai trò của Sâm Angela trong việc duy trì vẻ tươi trẻ của làn da

Trong Sâm Angela có chứa các hợp chất Sterol từ thực vật (phytosterol) của Sâm Maca Peru, giúp cân bằng hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng, giúp điều hoà và kiểm soát lượng Estrogen trong cơ thể như ở trên chúng tôi đã trình bày.

3) Mối liên hệ giữa việc bổ sung Collagen và Estrogen trong cơ thể phụ nữ

Quan hệ giữa Estrogen và Collagen trong cơ thể phụ nữ

Mối liên hệ giữa Estrogen và Collagen là gì? Theo các nghiên cứu, Estrogen có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất ra Collagen trong cơ thể thông qua việc gắn vào các thụ thể (receptor) trên da, được biết đến như là các nguyên bào sợi.

Các nguyên bào sợi chịu trách nhiệm cho việc tổng hợp Collagen - loại protein đem lại độ vững chắc và dẻo dai, cũng như tổng hợp Elastin - loại protein giúp tăng độ đàn hồi cho da. Trong khi cả Collagen và Elastin đều hỗ trợ tăng cường độ đàn hồi cho da, thì Collagen có vai trò quan trọng hơn, vì chiếm tới 70 - 80% khối lượng của da.

Trên thực tế, việc tổng hợp Collagen trong cuộc đời của bạn không phản ánh chính xác sự trồi sụt của hàm lượng Estrogen theo thời gian, nhưng chúng thực sự có liên quan đến nhau. Bởi, Estrogen là thành phần chính để hoạt hoá nguyên bào sợi, do đó ở phụ nữ, nếu có nhiều Estrogen thì cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều Collagen hơn. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra, khi lượng Estrogen suy giảm (như khi bạn bước vào độ tuổi mãn kinh và tiền mãn kinh), thì lượng collagen sụt giảm theo, dẫn tới tình trạng làn da chảy xệ và nhăn nheo.

III/ Vậy phụ nữ nên uống Sâm Angela hay Collagen? Dùng loại nào thì tốt hơn?

Như vậy, phụ nữ nên uống Sâm Angela hay Collagen? Theo các phân tích ở trên đây của chúng tôi, các bạn đều đã thấy được rằng cả Sâm Angela và Collagen đều là các loại thực phẩm bổ sung cho cơ thể rất tốt, đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Vì có chứa nhiều thành phần hơn nên chúng tôi nhận thấy rằng việc uống sản phẩm Sâm Angela sẽ mang lại hiệu quả toàn diện hơn cho phái đẹp. Ngoài ra, các sản phẩm bổ sung Collagen cũng có giá thành cao hơn nhiều so với Sâm Angela, nên sử dụng Sâm Angela sẽ giúp tiết kiệm tiền bạc hơn nếu bạn có kinh tế eo hẹp. Bù lại thì các sản phẩm có chứa Collagen thuỷ phân dạng nước sẽ giúp hấp thu nhanh hơn là dạng viên của Sâm Angela, phù hợp cho các chị em cần hiệu quả nhanh chóng. Do đó, nếu ưu tiên chất lượng và hiệu quả nhanh chóng, thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung Collagen phối hợp với Sâm Angela, hoặc chỉ dùng các sản phẩm bổ sung Collagen.

IV/ Kết luận

Trên đây, Nhà thuốc Việt đã thông tin đầy đủ cho các bạn các thông tin về Collagen và sản phẩm Sâm Angela Gold. Hy vọng rằng, thông qua bài viết, các chị em đã trả lời được câu hỏi của mình là “Nên uống Sâm Angela hay Collagen?”, cũng như chọn lựa được cho mình sản phẩm phù hợp.

Cám ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ bài viết của chúng tôi!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 9c7b

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật