Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Mật ong Manuka dùng cho trẻ em có tốt không?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Mật ong Manuka là một trong những loại siêu thực phẩm có khả năng kháng khuẩn rất tốt, và cũng mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ con người. Tuy nhiên, đa phần người tìm hiểu và sử dụng loại mật ong này đều là người lớn.

Vậy mật ong Manuka dùng cho trẻ em có tốt hay không? Cách dùng mật ong Manuka đúng cách cho bé là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi.

I/ Các công dụng của Mật ong Manuka cho trẻ em

Mật ong Manuka là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, vì thế giúp mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ con người. Dưới đây là một số công dụng của Mật ong Manuka cho trẻ em:

- Mật ong Manuka có chứa nhiều dưỡng chất giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho bé, phòng ngừa các bệnh cảm cúm, cảm lạnh và ho khi thời tiết thay đổi.

- Mật ong Manuka cũng giúp nhanh lành vết thương, hỗ trợ điều trị vết bỏng, vết loét và vết thương khó lành trên da trẻ thông qua việc bôi lên da rồi lầy băng cá nhân dán lại.

- Mật ong Manuka thường có chỉ số MGO cao - tức khả năng kháng khuẩn cao, giúp giảm viêm và giảm sưng khi bé bị viêm họng. Mật ong Manuka bao phủ lớp lót bên trong cổ họng nên có được tác dụng giúp làm dịu vùng họng bị viêm.

- Mật ong Manuka cũng giúp tăng cường sức khoẻ đường ruột, cũng như giúp giảm nhẹ các bệnh trên đường tiêu hoá như táo bón, tiêu chảy, đau bụng hay rối loạn tiêu hoá.

Mật ong Manuka hỗ trợ đường tiêu hoá cho trẻ em

II/ Liều dùng và cách dùng Mật ong Manuka cho trẻ em

1) Cách dùng Mật ong Manuka cho trẻ em

Ta có thể cho trẻ uống trực tiếp từng thìa từ lọ, hoặc pha loãng với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước đun sôi để nguội. Trong đó, cách dùng Mật ong Manuka pha loãng là cách dễ hấp thu hơn. Lưu ý không pha loãng Mật ong Manuka với nước sôi hoặc hấp cách thuỷ vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong Mật ong Manuka.

2) Liều dùng Mật ong Manuka cho trẻ em

Mỗi ngày chỉ nên cho bé sử dụng tối đa là 40g mỗi ngày. Nên dùng trước ăn khoảng 1 tiếng, hoặc sau 2 đến 3 tiếng là tốt nhất. Đây là những thời điểm bé hấp thu tốt nhất mà không ảnh hưởng đến việc hấp thu thức ăn của trẻ, giúp thúc đẩy tiêu hoá để bé dễ hấp thu và ăn ngon miệng hơn.

Trẻ em nên dùng 40g Mật ong Manuka mỗi ngày

III/ Nên cho bé sử dụng Mật ong Manuka với chỉ số MGO là bao nhiêu

Giống như nhiều loại mật ong thông thường khác, Mật ong Manuka chỉ nên dùng cho trẻ trên 1 tuổi. Bởi tại giai đoạn này, trẻ đã phát triển khá toàn diện các chức năng trong cơ thể. Do đó, trẻ trên 1 tuổi mới có thể hấp thu tốt và đầy đủ các lợi ích từ loại mật ong có đặc tính mạnh và chỉ số kháng khuẩn cao như Mật ong Manuka. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn loại Mật ong Manuka có chỉ số kháng khuẩn MGO phù hợp, chứ không phải cứ chọn loại có chỉ số cao mới là tốt.

Với trẻ em trên 1 tuổi, chỉ nên dùng Mật ong Manuka với chỉ số MGO tối đa là 250+, không nên sử dụng loại Mật ong Manuka có chỉ số cao hơn.

>>> Xem thêm sản phẩm liên quan: Mật ong Manuka MGO 250+

 

Một loại Mật ong Manuka có MGO 250+ phù hợp dùng cho trẻ em

IV/ Một số lưu ý đặc biệt khi dùng Mật ong Manuka cho trẻ em

Dưới đây là một số lưu ý đặc biệt khi sử dụng Mật ong Manuka cho trẻ em:

- Chỉ nên sử dụng Mật ong Manuka cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Trẻ dưới 1 tuổi do cơ thể chưa phát triển đầy đủ nên không thể sử dụng được loại mật ong này, cũng như các loại mật ong khác.

- Cơ địa của từng trẻ là khác nhau, nên hiệu quả đạt được sẽ không giống nhau. Để được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ với các Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi.

- Mật ong Manuka là một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khoẻ, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nên sử dụng đúng liều được khuyến nghị, không nên lạm dụng quá nhiều.

- Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Mật ong Manuka cho trẻ em.

V/ Một số cách dùng Mật ong Manuka cho trẻ em hiệu quả nhất

Ta có thể dùng kết hợp Mật ong Manuka với nhiều món ăn để tăng mùi vị thơm ngon, kích thích trẻ ăn uống. Một số món ăn có thể tẩm với Mật ong Manuka có thể kể đến như bánh mì, súp hay thậm chí có thể trộn vào trong cơm hoặc cháo. Bạn cũng có thể cho bé dùng sữa pha với mật ong Manuka. Các món ăn này thường có màu sắc nổi bật, bắt mắt sẽ khiến bé thích thú ăn và dễ hấp thu hơn.

Bạn có thể cho trẻ ăn trực tiếp từ lọ. Nếu trẻ vẫn còn thấy quá ngọt, bạn có thể pha Mật ong Manuka với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước đun sôi để nguội rồi uống. Cách pha loãng này sẽ dễ hấp thu hơn so với uống trực tiếp từ lọ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho Mật ong Manuka vào các loại đồ uống để trẻ uống: như nước sinh tố, sữa,...

Trước khi đi ngủ, để bé dễ ngủ hơn, bạn có thể thêm Mật ong Manuka vào sữa chua và cho bé sử dụng.

Một sản phẩm Sữa Mật ong Manuka trên thị trường

VI/ Kết luận

Hy vọng với các gợi ý trên đây, các bậc phụ huynh đã biết được liệu có nên dùng mật ong Manuka cho trẻ em hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ các Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi theo các thông tin dưới đây.

Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm, theo dõi và ủng hộ cho Nhà thuốc Việt chúng tôi!

—-------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 339b

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật