Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 5 loại dầu cá Omega-3 được tin dùng trên thị trường hiện nay

 Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thảo Phương
Các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa dầu cá omega-3 hiện nay đang là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi khác nhau do các lợi ích sức khoẻ mà loại acid béo này mang lại.
Omega-3, acid béo mang lại rất nhiều lợi ích sức khoẻ cho cơ thể và não bộ
Omega-3, acid béo mang lại rất nhiều lợi ích sức khoẻ cho cơ thể và não bộ
Để tìm hiểu thêm hãy cùng Hệ thống Nhà thuốc Việt “Bật mí về dầu cá omega-3 và top 5 sản phẩm dầu cá omega-3 được tinh dùng trên thị trường hiện nay” qua bài viết dưới đây.

Acid béo omega-3 là gì?

Omega-3 là chất dinh dưỡng mà chúng ta nhận được từ thực phẩm (hoặc từ thực phẩm chức năng bổ sung) mà cơ thể không tự tổng hợp được. Đóng vai trò như chìa khoá cho cấu trúc của mọi thành tế bào trong cơ thể bạn, đồng thời omega-3 cũng là nguồn cung cấp năng lượng, cũng như giúp cho tim, phổi, mạch máu và hệ thống miễn dịch của bạn được hoạt động bình thường.
Hai chất quan trọng là EPA và DHA được tìm thấy chủ yếu ở một số loại cá. Điều này lí giải vì sao nhắc đến acid béo omega-3 chúng ta lại hay gọi là dầu cá omega-3.
Cơ thể bạn không chỉ cần những acid béo này để hoạt động bình thường mà chúng còn mang lại một số lợi ích lớn cho sức khỏe.

Các loại omega-3 

3 loại acid béo omega-3 chính đó là ALA, DHA, và EPA.

ALA

Acid alpha linolenic (ALA) là acid béo omega-3 phổ biến nhất trong chế độ ăn uống của bạn.
Cơ thể chúng ta chủ yếu sử dụng nó để làm năng lượng, nhưng nó cũng có thể được chuyển đổi thành các dạng hoạt động sinh học của omega-3, EPA và DHA.
Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này không hiệu quả. Chỉ một tỷ lệ nhỏ ALA được chuyển đổi thành các dạng hoạt động.
ALA được tìm thấy trong các loại thực phẩm như hạt lanh, dầu hạt cải, hạt chia, quả ốc chó, hạt cây gai dầu và đậu nành.

EPA

Acid eicosapentaenoic (EPA) chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm động vật, chẳng hạn như cá béo và dầu cá. Tuy nhiên, một số vi tảo cũng chứa EPA.
Nó có một số chức năng trong cơ thể bạn như làm giảm và ngăn ngừa sự hình thành huyết khối, giảm triglycerid cũng như hỗ trợ điều trị rối loạn tâm thần … Một phần của nó có thể được chuyển đổi thành DHA.

DHA

Acid docosahexaenoic (DHA) là acid béo omega-3 quan trọng nhất trong cơ thể bạn.
Đó là thành phần cấu trúc quan trọng của não, võng mạc mắt và nhiều bộ phận cơ thể khác.
Giống như EPA, nó xuất hiện chủ yếu trong các sản phẩm động vật như cá béo và dầu cá. Thịt, trứng và sữa từ động vật ăn cỏ cũng có xu hướng chứa một lượng đáng kể.
Những người ăn chay và thuần chay thường thiếu DHA, vì vậy nên bổ sung vi tảo để đảm bảo cung cấp đủ lượng omega-3 này.

Uống dầu cá omega-3 có tốt không?

Omega-3 là một nhóm các acid béo thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong cở thể bạn và mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khỏe. Đồng thời, cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra loại acid béo này mà bắt buộc phải lấy chúng từ chế độ ăn uống của mình.
Do vậy, việc bổ sung dầu cá omega-3 là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, cần bổ sung một cách khoa học để có được những lợi ích sức khỏe tối ưu nhất.

Nên uống dầu cá omega-3 vào lúc nào và bao nhiêu mỗi ngày?

Dù Omega-3 mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên nó chỉ phát huy tác dụng nếu bạn bổ sung đúng liều lượng và đúng cách. Vậy bao nhiêu omega-3 mỗi ngày là đúng liều lượng?

Mỗi ngày, mỗi người khoẻ mạnh cần trung bình khoảng 250mg – 500mg omega-3 và nên sử dụng trước 14h, sau bữa ăn. Lí do là vì cơ thể bạn sẽ hấp thụ omega-3 giảm dần sau 14h, đồng thời khả năng hấp thu sẽ tăng lên nếu được hấp thu cùng với những acid béo khác, vì vậy nên sử dụng omega-3 sau bữa ăn là tốt nhất.

Lợi ích sức khoẻ của dầu cá Omega-3

Acid béo omega-3, đặc biệt là DHA, rất quan trọng cho não và võng mạc của bạn.
Điều đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú là phải bổ sung đủ DHA, vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và trí thông minh của em bé.
Ngoải ra, bổ sung đủ omega-3 có thể mang lại lợi ích sức khoẻ mạnh mẽ cho người lớn. Điều này đặc biệt đúng với các dạng chuỗi dài hơn, EPA và DHA.
Mặc dù các bằng chứng còn chưa chuyên biệt, tuy nhiên các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng acid béo omega-3 có thể bảo vệ chống lại tất cả các loại bệnh tật, bao gồm ung thư vú, trầm cảm, và các bệnh viêm nhiễm khác nhau.

Bạn có thể tìm thấy omega-3 ở đâu?

Omega-3 được tìm thấy nhiều trong mỡ của các loài cá béo như cá thu, cá hồi, cá chẽm, cá mòi, hay trong có động vật có vỏ như hàu, tôm …
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy omega-3 trong các nguồn từ thực vật như rong biển, tảo, một số loại hạt như óc chó, hạt lanh, dầu đậu nành, mầm lúa mì …
Bạn có thể bổ sung loại chất béo này thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày, tuy nhiên việc bổ sung này đôi khi cung cấp cho cơ thể không đủ hoặc không đúng hàm lượng cần thiết.
Do vậy, bạn cũng có thể bổ sung omega-3 thông qua nguồn thực phẩm chức năng, và để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thì việc lựa chọn sản phẩm uy tín, phù hợp với nhu cầu của cơ thể đồng thời có nguồn gốc rõ ràng là một điều vô cùng cần thiết.

Top các loại dầu cá omega 3 được tin dùng hiện nay

Viên uống dầu cá Omega-3 Clevie Kid’s

Viên uống Clevie Kid’s Omega-3 là sản phẩm bổ sung Omega-3 cho trẻ em thuộc nhóm hỗ trợ bổ não, được Cục An toàn thực phẩm – Bộ y tế cấp phép lưu hành. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, được nhiều phụ huynh tin dùng cho con em đang trong độ tuổi phát triển.
Viên uống Clevie Kid’s Omega-3  
Viên uống Clevie Kid’s Omega-3 giải pháp cho trẻ có chiều cao vượt trội và thông minh
Thành phần có trong viên uống Clevie Kid’s Omega-3:
  • Acid béo Omega-3
   50% DHA: giúp phát triển trí não và thị lực của trẻ.
   20% EPA: cải thiện khả năng ghi nhớ, học tập ở trẻ, hỗ trợ các vấn đề trầm cảm, lo lắng, stress…
  • Vitamin A: giúp trẻ tăng trưởng và phát triển, tăng cường khả năng miễn dịch. Nếu thiếu vitamin A, trẻ sẽ chậm lớn, hay mắc các bệnh nhiễm trùng …
  • Vitamin D3: tăng cường hấp thu canxi, phát triển chiều cao.
Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Viên uống HB Healthy Beauty Omega 3-6-9

Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Healthy Beauty của Mỹ, giúp bổ sung các acid béo không no Omega 3,6,9 từ dầu hạt lanh – thực vật. Điều này thực sự có ý nghĩa cho người ăn chay, không thể bổ sung loại acid béo này từ nguồn động vật.
 Viên uống HB Healthy Beauty Omega 3-6-9
Viên uống HB Healthy Beauty Omega 3-6-9 giúp bổ sung các acid béo không no từ nguồn gốc thực vật
Thành phần có trong mỗi viên uống HB Healthy Beauty Omega 3-6-9:
Dầu hạt lanh hữu cơ: Đây là một trong những nguồn thực vật giàu acid béo Omega 3-6-9 nhất, giúp giảm cholesterol trong máu, bổ não, nuôi dưỡng da, mắt và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
Bạn có biết, 50 – 60% thành phần trong dầu hạt lanh là ALA, từ đó có thể chuyển đổi thành EPA và DHA cung cấp cho cơ thể.
Ngoài các acid béo, trong dầu hạt lanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như B1, B2, vitamin E, C, carotene, photpho, magie, canxi, kali …
Nếu bạn đang ăn chay hay dị ứng với hải sản – nguồn cung cấp acid béo từ động vật thì viên uống HB Healthy Beauty Omega 3-6-9 sẽ là một lựa chọn phù hợp.
Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Viên uống sáng mắt, bảo vệ tim Lachsoil Extra Omega 3

Lachsoil extra Omega 3 có chứa thành phần là dầu cá, omega 3, DHA,... là những chất có khả năng tái tạo tế bào võng mạc giúp mắt sáng, giảm tình trạng mắt bị mỏi hay bị khô khi làm việc quá nhiều với máy tính, điện thoại hoặc đọc sách báo nhiều. Sản phẩm còn có khả năng làm giảm mỡ máu, tăng cường lượng HDL-cholesterol cho cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạch vì dầu cá giúp cho các động mạch hoạt động bình thường, đánh tan các mảng xơ vữa, máu lưu thông được dễ dàng.
Viên uống sáng mắt, bảo vệ tim Lachsoil Extra Omega 3

Viên uống sáng mắt, bảo vệ tim Lachsoil Extra Omega 3

Thành phần chính có trong Lachsoil Extra Omega 3
Dầu cá..................................................................500mg
Axit béo bão hòa...............................................136.5mg
Axit béo không bão hòa....................................308.5mg
Axit béo không bão hòa đơn..................................112mg
Axit béo không bão hòa đa.................................196.5mg
Axit béo omega 3.................................................150mg
Vitamin E (alpha- TE)...........................................3.5mg
Các công dụng chính mà viên uống Lachsoil Extra Omega 3 mang lại cho người sử dụng:
  • Giúp bổ sung omega 3 hỗ trợ giảm mỡ máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch.
  • Tăng cường dưỡng chất cho mắt giúp sáng mắt, làm giảm mỏi mắt, khô mắt, làm đẹp da.
  • Giúp bổ não, cung cấp các chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ trẻ em, người trưởng thành, cải thiện trí nhớ. 
Cách sử dụng và liều dùng
  • Người lớn: uống mỗi lần 1-2 viên, ngày uống 1-3 lần
  • Trẻ nhỏ trên 4 tuổi: mỗi lần uống 1 viên, ngày 1-2 lần
Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Viên uống MediUSA Triple Omega 3-6-9

Nếu bạn mong muốn có một đôi mắt khỏe đẹp, một đôi mắt với chỉ số thị lực chuẩn 10/10, đồng thời cải thiện khả năng tập trung và tiếp thu kiến thức thì đây sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.
 Viên uống MediUSA Triple Omega 3-6-9
Viên uống MediUSA Triple Omega 3-6-9 giải pháp cho một đôi mắt sáng
Thành phần trong mỗi viên uống Triple Omega 3-6-9 có nguồn gốc từ thiên nhiên:
  • Dầu cá (DHA, EPA): giải pháp hữu hiệu giúp sáng mắt do cải thiện nhãn mạc và nuôi dưỡng mô ở võng mạc. Cùng với đó, nguồn dinh dưỡng dồi dào từ dầu cá cũng giúp bổ não, điều hoà nhịp tim, cũng như ngăn ngừa quá trình suy giảm trí nhớ, thần kinh suy nhược.
  • Tinh dầu hướng dương: giúp giảm nguy cơ trụy tim và những nguy cơ về tim mạch khác.
  • Tinh dầu hạt lanh: ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp, đồng thời cung cấp thêm cho cơ thể những acid béo khác (không bao gồm cholesterol), do vậy không cần lo lắng về nguy cơ huyết áp hay tim mạch khi sử dụng sản phẩm nhé.
  • Vitamin E: ngăn ngừa nguy cơ thoái hoá điểm vàng, hạn chế nguy cơ đục thuỷ tinh thể đặc biệt là với đối tượng trung niên. Ngoài ra, đây còn là chất chống oxy hoá mạnh, ngăn ngừa lão hoá cho cơ thể.
Với 2 viên uống MediUSA Triple Omega 3-6-9 mỗi ngày, bạn đã giúp não bộ bổ sung được dưỡng chất tốt. Không những thế, sản phẩm còn giúp hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề về bệnh xơ vữa mạch máu, bệnh lý tim mạch do xơ vữa mạch máu gây ra. Đồng thời còn mang đến một đôi mắt sáng, khoẻ đẹp.
Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Dầu cá hồi Alaska Omega 3-6-9

Nếu một sáng thức dậy bạn phát hiện da mình trở nên sạm màu, chảy xệ, thiếu sức sống, làm bạn trở nên tự ti trong giao tiếp, công việc. Hay bạn vừa làm đã quên, trí nhớ trở nên giảm sút. Hoặc thị lực kém, nhìn mờ, mắt hay khô gây nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và trong học tập.
Vậy thì sản phẩm dầu cá hồi Alaska Omega 3-6-9 sẽ là giải pháp hỗ trợ hữu hiệu cho bạn trong những trường hợp kể trên.
 Dầu cá hồi Alaska Omega 3-6-9
Dầu cá hồi Alaska Omega 3-6-9 cho mắt sáng, da đẹp và trí nhớ tốt
Thành phần có trong mỗi viên dầu cá hồi Alaska Omega 3-6-9:
  • Omega-3: giúp hỗ trợ hạ cholesterol và triglycerid trong máu, ngăn ngừa sự hình hình cục máu đông, từ đó tránh tình trạng nghẽn mạch vành, điều hoà nhịp tim.
  • EPA và DHA: giúp bảo vệ tế bào não, tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa các bệnh về mắt – đặc biệt với đối tượng là trẻ em.
  • Omega-6: chống sưng viêm, hỗ trợ hữu hiệu trong việc giảm thiểu triệu chứng của bệnh viêm khớp, viêm đa khớp. Bên cạnh đó, loại acid béo này còn giúp bảo vệ tim mạch, kích thích hệ miễn dịch, hỗ trợ làm lành các vết thương …
  • Omega-9: phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch rất tốt.
  • Vitamin E: có tác dụng như một chất chống oxy hoá hữu hiệu, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Hơn thế nữa, vitamin E cũng được chứng minh ức chế sự gia tăng cortisol gây stress từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính liên quan đến căng thẳng, stress chẳng hạn như trầm cảm, sa sút trí tuệ …
Với 2 viên mỗi ngày, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết mang lại cho bạn một đôi mắt sáng, một làn da đẹp và một trí nhớ tốt.
Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.
Trên đây là top 5 dầu cá Omega-3 tốt trên thị trường hiện nay, được nhiều người tiêu dùng tin yêu. Sản phẩm có bán tại: Hệ thống nhà thuốc Việt và các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.
Địa chỉ Hệ thống nhà thuốc Việt: 
+ 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Q.11, TP. HCM
+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. HCM
Bạn đọc có thể liên hệ đến Hệ thống Nhà thuốc Việt nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan cần giải đáp, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn những thông tin đúng và phù hợp nhất.
 

Tham gia bình luận:

  • cac5

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật