Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

10 Cách Làm Trắng Da Bằng Cà Chua Dễ Thực Hiện Tại Nhà

Cà chua không còn là nguyên liệu xa lạ đối với nhiều chị em phụ nữ trong việc chăm sóc và dưỡng trắng da. Bởi vì, trong thành phần của cà chua có chứa Vitamin C, kẽm, magie,.. đây là những thành phần hỗ trợ trong việc làm trắng da giảm vết thâm, nám. Nếu bạn đang quan tâm về những cách làm trắng da bằng cà chua thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, vì có rất nhiều thông tin hữu ích về các cách làm đẹp từ cà chua cực đơn giản này!

Các cách làm trắng da bằng cà chua đơn giản tại nhà

Các cách làm trắng da bằng cà chua đơn giản tại nhà

Tại sao cà chua có công dụng làm trắng da

Từ lâu, cà chua không còn quá xa lạ trong nhiều công thức làm đẹp. Các sản phẩm từ nước tẩy trang, tonner, kem dưỡng, mặt nạ,… đều sử dụng cà chua như thành phần chính.

Bởi vì nhiều chuyên gia nhận định rằng: Trong cà chua có chứa nhiều thành phần như Vitamin A, B, C, Kẽm, Magie, cùng các khoáng chất và chất chống oxy hóa có khả năng chống lại những tác hại từ ánh nắng mặt trời, khói bụi từ môi trường xung quanh để bảo vệ làn da trắng sáng, mịn màng.

Bên cạnh đó, thành phần của cà chua còn có nhiều hoạt chất giúp sản sinh ra nhiều tế bào như sợi dây liên kết thúc đẩy quá trình đàn hồi và kích thích sản sinh Collagen đẩy lùi quá trình lão hóa.

Cà chua có tác dụng hỗ trợ dưỡng trắng da

Cà chua có tác dụng hỗ trợ dưỡng trắng da

Ngoài ra, cà chua còn có công dụng dưỡng trắng da cụ thể:

  • Thành phần chính trong cà chua là Vitamin A, B có tác dụng làm giảm sự tác động của các hắc tố Melanin gây tác hại xấu trên da như: Nám, sạm, tàn nhang, mụn, viêm da,…
  • Sản sinh nhiều Collagen trên da tạo độ săn chắc và đàn hồi cho làn da luôn trong trạng thái căng bóng, mịn màng vì cà chua có chứa Vitamin C.
  • Ngoài ra, cà chua còn có thành phần Magie và Kẽm có công dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ những bã nhờn trên da. Hình thành lớp màn chắn bảo vệ da trước những tia Uv gây hại từ ánh nắng mặt trời.
  • Ngoài ra, các sản phẩm dưỡng da được làm từ cà chua được nhiều khách hàng yêu thích bởi vì có tính cấp ẩm cho làn da. Giảm thiểu những tình trạng xấu trên da như: Khô da, viêm da, mụn, tàn nhang, nám,... Làm đều màu da giúp da trắng da, mịn màng.

Với những công dụng tuyệt vời mà cà chua mang lại cho làn da thì bạn không nên bỏ lỡ nguyên liệu vừa tốt vừa rẻ như vậy để làm đẹp. Dưới đây, là một số cách làm trắng da bằng cà chua cực đơn giản có thể áp dụng ngay tại nhà nhưng vô cùng hiệu quả. Tham khảo ngay nhé!

10 cách làm trắng da bằng cà chua cực đơn giản ngay tại nhà

1. Làm trắng da bằng cà chua và đường mía

Tưởng chừng đây là một thức uống tuy nhiên, khi bạn kết hợp cà chua và đường mía để làm đẹp vừa tiện, các bước thực hiện lại đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Vì đường mía có công dụng tẩy tế bào chết trên da. Khi kết hợp với cà chua vừa giúp dưỡng trắng từ sâu bên trong lớp tế bào da mà còn giảm thâm hiệu quả.

Làm trắng da bằng cà chua và đường mía

Làm trắng da bằng cà chua và đường mía

Đối với da mặt:

  • Trước khi, áp dụng công thức làm trắng da này bạn cần làm sạch mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn.
  • Sau đó, thái nhỏ cà chua thành từng miếng mỏng. Hòa trộn chung với đường mía.
  • Tiến hành, đắp lên da như mặt nạ bình thường. Để da nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng chất từ 10 – 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước một lần nữa.
  • Sau cùng, để da luôn căng bóng, mịn màng bạn có thể thoa thêm một lớp toner và kem dưỡng.

Đối với da toàn thân:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 muỗng cà phê đường mía (hoặc có thể sử dụng đường nâu)
  • Cắt nhỏ cà chuyên và trộn 1 muỗng đường và xay thật nhuyễn hỗn hợp này.
  • Làm ướt da cơ thể trước, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da và tiến hành massage nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da.
  • Sau khi để da nghỉ ngơi, thì bạn tắm qua lại với nước sạch.
  • Có thể kết hợp sử dụng kèm toner, kem dưỡng và serum để da trắng sáng hơn. Với cách làm trắng da bằng cà chua này bạn có thể áp dụng từ 2 – 3 lần/ tuần cảm nhận làn da thay đổi rõ rệt hơn.

2. Làm trắng da bằng cà chua và mật ong

Mật ong được biết đến như “thần dược” cho làn da vì trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và làm giảm những vết thâm đen, nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi trên da.

Khi kết hợp phương pháp làm đẹp chung với cà chua sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi làn da đang bị tổn thương do các tác hại từ môi trường ức chế lên làn da. Đồng thời, còn hạn chế tình trạng viêm da, cung cấp độ ẩm dưỡng da từ sâu bên trong.

Cách làm trắng da bằng cà chua và mật ong nguyên chất

Cách làm trắng da bằng cà chua và mật ong nguyên chất

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 quả cà chua và 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.
  • Cà chua mua về rửa sạch quả với nước muối để loại bỏ những vi khuẩn và tạp chất. Sau đó cắt nhỏ cà chua và cho vào máy xay thật nhuyễn.
  • Tiếp đến, dùng rây lọc lại chỉ lấy nước không lấy những vụn cà chua. Sau khi thu được một chén nước cà chua nguyên chất bạn cho tiếp 3 muỗng cà phê mật ong vào. Trộn để 2 thành phần hòa tan vào nhau
  • Làm sạch da bằng nước trước khi apply hỗn hợp này lên da. Massage đều từ trong ra ngoài từ 15 phút. Sau đó, để da nghỉ thêm 5 phút và rửa lại với nước sạch.
  • Thực hiện, phương pháp làm đẹp này từ 2 lần/ tuần để phục hồi và dưỡng trắng lại vùng da đang bị tổn thương.

3. Làm trắng da bằng cà chua luộc chín

Nếu bạn có làn da nhạy cảm không thể sử dụng mật ong, bã cà phê, sữa chua,… Thì bạn có thể áp dụng công thức làm đẹp bằng quả cà chua luộc chín vừa nhanh gọn, an toàn, lành tính cho da, không gây kích ứng hay viêm nhiễm.

Cà chua luộc chín có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả

Cà chua luộc chín có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Cà chua mua về rửa sạch quả với nước muối.
  • Đun sôi nước, sau đó, cho cà chua vào luộc tầm khoảng 3 đến 5 phút thì vớt ra và cho cối xay, lọc lấy nước cất.
  • Để nguội nước. Trước khi thoa lên da bạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt.
  • Thoa đều hỗn hợp này lên da và massage tầm 5 – 8 phút. Sau cùng là rửa mặt lại và xịt khoáng để da căng bóng hơn.

4. Làm trắng da bằng cà chua và sữa tươi không đường

Không quá ngạc nhiên khi trong danh sách làm trắng da bằng cà chua có sự xuất hiện của sữa tươi không đường. 

Trong sữa tương có hàm lượng acid amin khi được kết hợp với thành phần beta carotenoit từ quả cà chua sẽ giúp sản sinh ra nhiều collagen có khả năng điều hòa lượng bã nhờn trên da hiệu quả.

Làm trắng da bằng cà chua và sữa tươi không đường Làm trắng da bằng cà chua và sữa tươi không đường

Hướng dẫn các bước thực hiện cách làm trắng da bằng cà chua và sữa tươi không đường:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200ml nước ép cà chua và 200ml sữa tươi không đường.
  • Hòa trộn hỗn hợp trên khi đã hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn dùng bông tẩy trang thấm đều lên những vùng da cần dưỡng trắng. Thoa thật kỹ vùng da thâm đen, cháy nắng.
  • Kết hợp massage từ 10 phút để da nghỉ ngơi và rửa thật sạch làn da với nước thêm một lần nữa.
  • Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm kem dưỡng và serum để da luôn được cấp ẩm. Áp dụng đều đặn phương pháp làm đẹp trên từ 3 – 4 lần/ tuần để thấy hiệu quả dưỡng trắng.

5. Làm trắng da bằng cà chua và chanh

Chanh và cà chua kết hợp để dưỡng trắng da, tại sao không?

Rất nhiều ý kiến cho rằng việc kết hợp sử dụng chanh và cà chua để dưỡng trắng da sẽ sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da tay trắng hồng, đều màu nhanh hơn các loại thực phẩm khác khi kết hợp cùng cà chua.

Làm trắng da bằng cà chua và nước cốt chanh

Làm trắng da bằng cà chua và nước cốt chanh

Vì trong chanh có hàm lượng lớn Vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp giảm và ngăn ngừa tình trạng thâm, nám hiệu quả trên da. Đồng thời, còn loại bỏ những tế bào chết trên da. 

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng cà chua với chanh:

  • Cần chuẩn bị: 2 quả cà chua xay nhuyễn chỉ lấy nước và 1 quả chanh cũng lấy nước cốt chanh. 
  • Dùng tay trực tiếp thoa hỗn hợp nước lọc cà chua và chanh sau khi đã trộn lẫn lên trên da. Bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp và thoa đều lên những vùng da cần dưỡng trắng. Lưu ý, bôi thật kỹ những vùng da đang bị tổn thương nặng.
  • Cách làm trắng da bằng cà chua và chanh này bạn nên làm trước khi đi ngủ, khi mà không cần phải việc gì cần sử dụng đến tay nữa. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy làn da tay của mình mịn màng và trắng hồng bất ngờ!
  • Đối với làn da body, bạn hãy sử dụng 3 quả cà chua và 2 quả chanh. Cũng áp dụng cách làm như trên: Cà chua xay nhuyễn, chanh vắt lấy nước cốt và hòa trộn đều vào nhau. Tắm sạch body trước, sau đó thoa hỗn hợp lên da body và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút thì giữ hỗn hợp trên da khoảng 10 phút nữa. Cuối cùng tắm lại với nước sạch, lau khô và thoa kem dưỡng body.

6. Làm trắng da bằng cà chua để lạnh đông đá

Với công thức làm đông đá quả cà chua ngoài việc dưỡng trắng da mà còn hỗ trợ trị thâm vùng mắt hiệu quả. Những vùng da chai lì, thâm đen, cháy nắng, tàn nhang, đồi mồi hay những vết chân chim cũng dần xóa mờ khi áp dụng cách dưỡng trắng da bằng cà chua đông đá này đấy.

Làm trắng da bằng cà chua để lạnh đông đá

Làm trắng da bằng cà chua để lạnh đông đá

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 quả cà chua và 2 viên nén Vitamin E
  • Cà chua sau khi mua về rửa sạch với nước muối loãng và luộc sơ qua. Sau đó, vớt cà chua ra xay thật nhuyễn lọc lại chỉ lấy nước.
  • Nhỏ 2 viên nén Vitamin E vào nước cà chua đã được lọc. Sau đó, đổ hỗn hợp này ra khuôn đá dạng từng viên nhỏ rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh.
  • Vào mỗi sáng bạn lấy viên nén đá cà chua này ra, bọc thêm vải xô bên ngoài, chườm lên trên vùng da quanh mắt là mọi quầng thâm tan biến. Thực hiện tương tự với các đốm thâm trên da mặt.

7. Làm trắng da bằng cà chua và sữa chua

Cách làm trắng da bằng cà chua và sữa chua này khá quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ. Vì các bước thực hiện đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị không quá cầu kỳ nhưng hiệu quả mang lại sẽ tăng gấp đôi sức mạnh dưỡng hồng da nhờ hàm lượng lớn vitamin C, A, acid lactic lên men.

Bên cạnh đó, cách làm đẹp từ sữa chua còn hỗ trợ tăng sức đề kháng cho làn da của bạn, chống viêm và khô da. Da luôn ở trong trạng thái cân bằng độ ẩm, trắng sáng và khỏe mạnh.

Làm trắng da bằng cà chua và sữa chua

Làm trắng da bằng cà chua và sữa chua

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 quả cà chua và 1 hũ sữa chua không đường.
  • Cà chua mua về ngâm thật sạch với nước muối sau đó thái lát mỏng. 
  • Sau đó, nhúng cà chua và sữa chua và đắp trực tiếp lên làn da. Đắp như đắp mặt nạ tầm khoảng 10 phút.
  • Vỗ nhẹ tay lên trên da để cảm nhận làn da của mình căng mướt sau khi đắp mặt nạ dưỡng trắng từ 2 nguyên liệu đơn giản này.
  • Công thức làm đẹp cà chua kết hợp sữa chua này có thể áp dụng cho cả body. Thực hiện những bước như da mặt. Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ xay nhuyễn sau đó trộn với sữa chua không đường. Tắm thật sạch và tẩy tế bào chết body sau đó thoa hỗn hợp này lên da toàn thân, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để hỗn hợp thẩm thấu vào da khoảng 5 phút, sau đó giữ hỗn hợp trên da khoảng 10 phút và tắm sạch lại bằng nước sạch.

8. Làm trắng da bằng cà chua và cà rốt

Không chỉ kết hợp để cho ra món uống bồi bổ sức khỏe mà cà rốt khi kết hợp với cà chua còn đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da.

Cà rốt và cà chua hỗ trợ trong việc dưỡng trắng da

Cà rốt và cà chua hỗ trợ trong việc dưỡng trắng da

Vốn được biết đến với những công dụng như: bổ máu, bổ mắt, hỗ trợ điều trị các bệnh thì cà rốt còn được biết đến như một thực phẩm có công dụng tốt trong việc làm trắng và dưỡng ẩm cho làn da.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Cà rốt và cà chua mua về rửa sạch với nước muối. Sau đó, thái thành từng lát mỏng.
  • Cho vào máy xay, xay nhuyễn cả hai nguyên liệu để thu được hỗn hợp. Làm sạch da bằng nước sơ qua sau đó thoa đều hỗn hợp này lên trên da.
  • Massage đều trong vòng 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. Rồi tắm sạch lại với nước.
  • Áp dụng đều đặn cách làm trắng da bằng cà chua và cà rốt này từ 2 tuần/ lần. Bạn sẽ thấy làn da sự cải thiện vùng da tối màu đem tới cho bạn một làn da toàn thân đều màu và mịn màng.

9. Làm trắng da bằng cà chua và bột nghệ

Nghệ là một trong những thực phẩm không chỉ có công dụng tốt hỗ trợ sức đề kháng cho cơ thể mà nghệ còn có công dụng hỗ trợ làm trắng da tuyệt vời.

Vì thành phần của nghệ là curcumin có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm, và làm trắng sáng da. Do đó, bộ đôi cà chua và nghệ sẽ mang đến công dụng làm trắng da, giảm mụn rất tốt.

Làm trắng da bằng cà chua và tinh bột nghệ

Làm trắng da bằng cà chua và tinh bột nghệ

Áp dụng công thức này sẽ hỗ trợ điều trị tốt trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn lưng, mụn body và mặt. Cách làm trắng này áp dụng cả với da mặt nhưng với liều lượng ít hơn. Trắng mịn toàn thân với cách làm đẹp từ cà chua và tinh bột nghệ.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Cà chua xay nhuyễn và lọc lại qua rây chỉ lấy nước ép và trộn đều với 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • Sau khi tắm sạch với nước lần 1, bạn thoa đều hỗn hợp dưỡng chất này lên trên da
  • Để làn da thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng phương pháp làm trắng da từ cà chua và bột nghệ 2 lần/ tuần chắc chắn da toàn thân của bạn đều màu, sáng lên rõ rệt.
  • Đối với da mặt, bạn chỉ nên sử dụng 1 quả cà chua cũng chỉ lấy nước ép với 1 thìa tinh bột nghệ. Rửa sạch mặt sau đó thoa hỗn hợp lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước lạnh.

10. Làm trắng da bằng cà chua và nha đam

Thật thiếu sót nếu như trong toplist “cách làm trắng da bằng cà chua” không có sự kết hợp với nha đam (lô hội).

Nhan đam có thành phần chính nước, axit salicylic, axit amin, lignin, khoáng chất, anthraquinones, khoáng chất cũng các loại Vitamin,… nên hỗ trợ trong việc làm trắng da.

Làm trắng da bằng cà chua và nha đam

Làm trắng da bằng cà chua và nha đam

Đồng thời, nha đam còn có khả năng đẩy lùi những hắc tố Melanin gây hại trên da, loại bỏ những độc tố từ trong da ra ngoài. Đặc biệt khi kết hợp cà chua và nha đam thì sẽ tạo được một loại mặt nạ vừa se khít lỗ chân lông, giữ ẩm và nâng tone da rất tốt.

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng cà chua và nha đam:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 nhánh nha đam.
  • Đầu tiên, làm sạch nha đam cho sạch nhớt lấy phần thịt nha đam. Cà chua cũng thái nhỏ. 
  • Cho 2 thành phần này vào máy xay và xay nhuyễn thành hỗn hợp.
  • Vệ sinh da thật sạch sau đó đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da. Đắp một lớp thật mỏng và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Và rửa sạch với nước một lần nữa.

Những lưu ý khi áp dụng các cách làm trắng da bằng cà chua

  • Không nên lạm dụng cà chua để làm trắng da mỗi ngày, Chỉ nên áp dụng làm trắng da bằng cà chua từ 2 – 3 lần/ tuần.
  • Nên áp dụng dưỡng trắng từ 8h hoặc 9h tối vì đây là thời điểm vàng để da hấp thụ hết dưỡng chất từ cà chua và quan trọng là làn da không bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời hay các tác nhân khác như ban này.
  • Khi ra ngoài phải thoa kem chống nắng và che chắn cho da thật kĩ để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại cho da bên ngoài môi trường.
  • Nên kết hợp sử dụng các sản phẩm kem dưỡng, serum,… để làm trắng da, và chăm sóc da đầy đủ.

Lời kết

Với 10 cách làm trắng da bằng cà chua đã chia sẻ ở trên hy vọng các bạn có thêm những thông tin hữu ích về những cách làm trắng da vừa nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo da trắng sáng, mịn màng.

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn

 

Tham gia bình luận:

  • 0692

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật