Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[TƯ VẤN] Tổng hợp các loại sữa dành cho người đau dạ dày hiệu quả cao

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Người đau dạ dày là đối tượng gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Vì thế, một câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người là: Đau dạ dày có được uống sữa không?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn, cũng như tư vấn đầy đủ cho các bạn về các loại sữa phù hợp dành cho người đau dạ dày để các bạn tham khảo. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé.

Các loại sữa dành cho người đau dạ dày hiệu quả cao

Người đau dạ dày có nên uống sữa không?

Sữa là loại thức uống có vị hơi chua, nhưng chua ít hơn axit của dịch vị dạ dày. Do đó, trước đây đã có quan niệm là sữa có thể trung hoà axit dịch vị và giúp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Nhà thuốc Việt, thì người đau dạ dày nên cân nhắc uống hay không nên uống sữa là tuỳ thuộc vào tình trạng của mình.

Nếu bạn bị đau dạ dày vì có lượng axit dư thừa gây viêm, thì uống sữa giúp ích cho bạn rất nhiều. Đó là bởi vì sữa có thể giúp băng che niêm mạc, và giúp tạo ra phần đệm trung gian cho dạ dày của bạn.

Bên cạnh đó, sữa cũng giúp làm giảm cảm giác cay nóng của các loại thức ăn như Ớt hay hạt Tiêu. Hoạt chất chính Capsaicin trong Ớt, hoặc Piperin trong Hạt tiêu sẽ kích hoạt các thụ thể cảm giác để chuyển tín hiệu tới não, khiến bạn nhận biết được cảm giác cay nóng này. Khi uống sữa, chúng ta làm chậm ảnh hưởng và cách ly các hoạt chất này với các thụ thể cảm giác, từ đó giúp cơn đau trở nên dịu hơn.

Đã từ lâu trước khi các thuốc kháng axit dịch vị ra đời, nhiều người thường uống sữa để hỗ trợ cho những cơn đau dạ dày, và cho tới nay, điều này vẫn rất hữu ích trong một số trường hợp. Điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ là điều gì đã khiến dạ dày của bạn khó chịu. Nếu đó chỉ là bởi vì bạn ăn phải một thứ gì đó gây khó tiêu - như các thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường hay có vị chua nhiều, thì sữa có thể giúp ích rất nhiều cho bạn.

Người đau dạ dày có nên uống sữa không?

Giới thiệu các loại sữa dành cho người đau dạ dày hiệu quả cao

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại sữa dành cho người đau dạ dày hiệu quả cao như sau:

1/ Sữa Dừa

Sữa Dừa là loại sữa giúp hỗ trợ cho người đau dạ dày rất tốt, vì trong thành phần có chứa nhiều axit béo chuỗi trung bình. Đây là các hợp chất rất dễ tiêu hoá để cơ thể hấp thu.

Sữa Dừa được phân giải dễ dàng bằng nước bọt, và dịch vị dạ dày nên hầu như không cần các loại enzym từ tuyến tuỵ. Việc tiêu hoá dễ dàng như vậy khiến làm giảm áp lực cho dạ dày, khiến đây được xem là một trong những loại sữa rất tốt cho người đau dạ dày.

Bên cạnh đó, sữa Dừa cũng chứa tỷ lệ cao chất béo và chứa nhiều calo. Việc sử dụng sữa Dừa cùng với các bữa chính hàng ngày khiến sữa Dừa được xem là một loại sữa tăng cân cho người đau dạ dày.

Sữa Dừa

2/ Sữa Yến mạch

Sữa Yến mạch cũng là một loại sữa rất phổ biến trên thị trường. Trong loại sữa này, có chứa rất nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hoá hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là loại sữa rất dễ tiêu hoá và chứa nhiều năng lượng. Vì thế, người đau dạ dày có thể cân nhắc chọn loại sữa này để bổ sung thêm hàng ngày.

Sữa Yến mạch có chứa nhiều dinh dưỡng nên cũng được xem là một trong những loại sữa tăng cân cho người đau dạ dày rất hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một cốc sữa Yến mạch thường có chứa khoảng 120 calo và 5 gram chất béo.

Sữa Yến mạch

3/ Sữa Gạo

Sữa Gạo là loại sữa rất dễ tiêu hoá và chứa nhiều năng lượng. Đây được xem là một trong những loại sữa rất tốt cho người đau dạ dày.

Sữa Gạo

4/ Sữa Hạnh nhân

Sữa Hạnh nhân là loại sữa thực vật được làm từ Hạnh nhân nguyên chất, cho ra kết cấu sánh mịn và hương vị béo ngậy. Đặc biệt, Hạnh nhân có thể dùng được cho người ăn chay và ăn kiêng.

Sữa Hạnh nhân hoàn toàn không chứa Lactose và Casein, giúp người đau dạ dày dễ tiêu hoá hơn so với sữa tươi bình thường. Ngoài ra, sữa Hạnh nhân cũng chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ đường ruột luôn khoẻ.

Sữa Hạnh nhân

Hướng dẫn cách uống sữa đúng cách

Người đau dạ dày cần chú ý một số lưu ý như sau, để việc uống sữa hàng ngày đạt hiệu quả cao hơn:

  • Bạn chỉ nên uống khoảng 500ml sữa hàng ngày. Đây là mức liều lượng được chuyên gia khuyến cáo để phòng tránh tình trạng đầy bụng và khó tiêu ở người đau dạ dày.
  • Bạn nên uống sữa từ 45 phút đến 1 tiếng sau khi ăn, không nên uống khi bụng đói.
  • Không nên uống sữa vào buổi trưa hoặc buổi tối. Uống sữa vào buổi sáng sẽ giúp tỉnh táo hơn cho ngày dài năng động.

Nên uống sữa vào buổi sáng

Thay lời kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin về các loại sữa dành cho người đau dạ dày hiệu quả cao nhằm giải đáp thắc mắc cho các bạn. Hy vọng rằng, bài viết là nguồn tư liệu tham khảo quý giá để các bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Đừng quên đặt câu hỏi cho chúng tôi khi các bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Chắc chắn, bạn sẽ nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

---------------------------------------------

>>> Xem thêm <<<

TOP các loại sữa xương khớp

---------------------------------------------

>>> Tài liệu tham khảo <<<

The best milk for your belly

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Tham gia bình luận:

  • 11d5

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật