Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[MÁCH BẠN] Top 6 kem trị bỏng nhanh chóng, an toàn & hiệu quả

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Một trong những thương tổn trên da rất thường gặp là bỏng. Bị bỏng gây ra nhiều đau đớn cho bệnh nhân, cũng như làm mất thẩm mỹ, khiến bạn kém tự tin khi đi ra ngoài. Để hạn chế các thương tổn và giúp vết bỏng nhanh lành, chúng ta có thể sử dụng kem trị bỏng.

Với kinh nghiệm hơn 16 năm trên thị trường bán lẻ dược phẩm, Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi đã lựa chọn cho bạn TOP 6 kem trị bỏng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của chúng tôi, và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé!

TOP 6 kem trị bỏng nhanh chóng, an toàn & hiệu quả

Bỏng là gì?

Bỏng là các thương tổn trên da, là kết quả của việc da tiếp xúc với nguồn nhiệt khô hoặc ướt, do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thời gian dài, tiếp xúc với hoá chất hoặc bị giật do điện. Bỏng có thể gây ra những ảnh hưởng từ nhẹ đến đe doạ đến tính mạng, tuỳ vào vị trí, diện tích, khu vực và cấp độ của bỏng. Các yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị bỏng.

Vết bỏng nhẹ như vết cháy nắng hoặc bỏng bề mặt, chúng ta có thể điều trị tại nhà. Các vết bỏng nặng hơn cần được điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, với các vết bỏng nghiêm trọng, việc điều trị cần được theo dõi trong một thời gian thì cơ thể mới hồi phục.

Hình ảnh vết bỏng trên da

Các cấp độ phân loại của bỏng

Các triệu chứng của bỏng là rất khác nhau, tuỳ thuộc vào độ tổn thương da tại vết thương. Có thể mất từ một đến hai ngày để những triệu chứng này xuất hiện, đặc biệt trong các trường hợp vết bỏng nặng.

Dưới đây là cách phân loại bỏng theo cấp độ:

⁂ Bỏng cấp độ 1 (Bỏng bề mặt)

Đây là cấp độ bỏng nhẹ nhất. Nếu bạn bị bỏng ở cấp độ này, vùng ảnh hưởng chỉ bao gồm lớp thượng bì của da (epidermis). Các triệu chứng thường gặp là vết đỏ trên da, và có cảm giác đau tại vết thương.

⁂ Bỏng cấp độ 2 (Bỏng sâu một phần)

Khi vết bỏng đã được phân loại là cấp độ này, thì vùng bị ảnh hưởng không chỉ là lớp thượng bì của da nữa, mà đã lan xuống đến lớp nhú hạ bì (dermis). Để nhanh hồi phục, chúng ta có thể ghép da cho các vết bỏng độ 2. Triệu chứng của vết bỏng độ 2 là sưng tấy, da chuyển sang màu đỏ hoặc trắng, có thể bị bong da. Trên bề mặt có thể xuất hiện các bóng nước, và cảm giác đau có thể trầm trọng hơn. Bỏng cấp độ 2 nghiêm trọng có thể gây ra các loại sẹo lồi, sẹo lõm hoặc sẹo co rút.

Hình ảnh một vết bỏng độ 2

⁂ Bỏng cấp độ 3 (Bỏng sâu toàn phần)

Đây là cấp độ bỏng nghiêm trọng nhất. Bỏng độ 3 có thể xuyên sâu tới lớp mỡ dưới da, gây ảnh hưởng tới các mô thần kinh nên làm giảm cảm giác đau. Da của bạn lúc này sẽ chuyển thành màu đen. Khi phục hồi, các vết sẹo có thể diễn tiến phức tạp, khiến da bị co rút, dính với nhau, có thể cần phải phẫu thuật và ghép da để vết thương nhanh lành.

⁂ Bỏng cấp độ 4

Một số tình trạng bỏng nghiêm trọng có thể được xếp vào độ 4. Khi này vết bỏng sẽ có thể xuyên sâu tới cơ và xương. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải nằm viện để được theo dõi điều trị vì có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng. Nếu hồi phục, các di chứng của bỏng cấp độ 4 cũng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và công việc.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể phân loại bỏng theo nguyên nhân, gồm có:

⁂ Bỏng do nhiệt

Bỏng do nhiệt gồm 2 loại là bỏng do nhiệt khô và bỏng do nhiệt ướt. Bỏng do nhiệt khô xảy ra do tiếp xúc với vật chứa nhiệt như bóng đèn hoặc bô xe. Bỏng do nhiệt ướt xảy ra do tiếp xúc với chất lỏng chứa nhiệt như nước sôi hoặc dầu sôi.

⁂ Bỏng lạnh

Bỏng lạnh xảy ra do tiếp xúc với thời tiết lạnh trong thời gian dài.

⁂ Bỏng hoá chất

Bỏng do hoá chất thường là các vết bỏng nặng, và có nguy cơ để lại di chứng là các loại sẹo gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Công nhân làm việc trong nhà máy dễ bị bỏng hoá chất vì thường xuyên tiếp xúc với hoá chất độc hại.

Hình ảnh một vết bỏng do hoá chất

⁂ Bỏng do điện giật

Bỏng do điện giật xảy ra khi bạn tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện hoặc do bị sét đánh. Bỏng do điện giật có thể rất nặng vì khả năng xuyên sâu tới mạch máu và cơ xương, cũng như ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và hô hấp.

Đa phần bỏng do sét đánh hoặc điện giật có tỷ lệ tử vong rất cao.

⁂ Bỏng do phóng xạ

Bỏng do phóng xạ xảy ra do phơi nhiễm với các yếu tố phóng xạ như tia cực tím, tia tử ngoại, tia hồng ngoại, tia X. Người bị bỏng do phóng xạ thường là những cán bộ nhân viên tại khoa X-quang trong bệnh viện, bệnh nhân xạ trị để điều trị ung thư, hoặc người làm việc dưới ánh sáng mặt trời trong thời gian dài.

TOP 6 kem trị bỏng nhanh chóng, an toàn & hiệu quả

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho bạn TOP 6 loại kem trị bỏng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả để bạn tham khảo.

1/ Kem trị bỏng Oatrum Kids New

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Oatrum Kids New là sản phẩm kem trị bỏng được sản xuất tại Việt Nam với nhiều tính năng độc đáo trong việc chăm sóc da dành riêng cho trẻ từ 0 - 12 tuổi.

Trong thành phần của gel đa năng Oatrum Kids New có chứa hoạt chất Berberin phối hợp với tinh chất Nghệ và chiết xuất Rau má, giúp ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm và giảm tình trạng sưng phù xung quanh vết thương và giúp vết bỏng nhanh lành.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Berberin, Nano Curcumin, Chiết xuất cây Mao lương, Chiết xuất củ Hành tây, Glycerin và chiết xuất Hoa/ Lá/ Hạt Rau má, Panthenol, Isopropyl Alcohol, Carbomer, EDTA, Phenoxyethanol Triethanolamine, Nước tinh khiết.
  • Đối tượng sử dụng sản phẩm: Trẻ em từ 0 đến 12 tuổi bị bỏng nhẹ và các tình trạng khác trên da.
  • Cách bảo quản sản phẩm: Đặt sản phẩm ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và để xa tầm tay trẻ em.
  • Quy cách sản phẩm: Hộp 1 tube 20g.
  • Giá: 90 ngàn đồng.
>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<
TẠI ĐÂY

Kem trị bỏng Oatrum Kids New

2/ Kem trị bỏng Oatrum Kids Gel

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị bỏng Oatrum Kids Gel với hoạt chất Berberin giúp kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, cùng với tinh chất Nghệ giúp nhanh lành vết bỏng của bạn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm lành các vết thương trên da khác như làm lành vết trầy xước, rách da, côn trùng đốt, mụn nhọt, rôm sảy,... cho trẻ từ 0 đến 12 tuổi.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Công dụng của sản phẩm: Sản phẩm được sử dụng nhằm:
    • Giúp làm lành vết bỏng da, lên da non, giúp giảm sẹo.
    • Làm lành vết trầy xước, rách da.
    • Giúp kháng khuẩn, giảm viêm, giảm ngứa, giảm sưng đỏ do muỗi, kiến, côn trùng đốt.
    • Giúp hết mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt.
  • Cách dùng và liều dùng của sản phẩm:
    • Đối với vết muỗi, kiến, côn trùng đốt: Làm sạch vùng da tổn thương do muỗi, kiến, côn trùng đốt bằng nước ấm sạch, lau khô. Dùng bông tăm hoặc tay sạch bôi gel Oatrum Kids lên vết muỗi, kiến, côn trùng đốt. Sử dụng 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau tối thiểu 5 tiếng.
    • Đối với vùng da mụn: Làm sạch vùng da mụn bằng nước ấm sạch, lau khô. Dùng bông tăm hoặc tay sạch bôi một lớp dày gel Oatrum Kids lên vùng da bị mụn của trẻ. Sử dụng 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau tối thiểu 5 tiếng.
    • Đối với vùng da hăm (viêm da nếp gấp): Làm sạch vùng da hăm bằng nước ấm sạch, lau khô. Dùng tay sạch bôi một lớp mỏng gel Oatrum Kids lên vùng hăm của trẻ, để khô tự nhiên. Sử dụng 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau tối thiểu 5 tiếng. 
  • Quy cách sản phẩm: Hộp 1 tube 20g.
  • Giá: 190 ngàn đồng.
>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<
TẠI ĐÂY

Kem trị bỏng Oatrum Kids Gel

3/ Kem trị bỏng Biafine

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị bỏng Biafine là một loại thuốc trị bỏng khá hiệu quả hiện nay. Hoạt chất chính trong kem trị bỏng Biafine là Trolamin. Đây là hoạt chất giúp làm tăng số lượng bạch cầu mono tại vết thương. Từ đó, sản phẩm giúp tăng cường hoạt tính kháng khuẩn, giãn mạch, lắng đọng Collagen và co thắt vết thương, giúp vết bỏng nhanh lành.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Chỉ định của sản phẩm: Sản phẩm giúp điều trị các vết bỏng độ 1 và 2 và tất cả vết thương ngoài da không nhiễm trùng, cũng như tình trạng đỏ da thứ phát do xạ trị.
  • Cách dùng và liều dùng của sản phẩm: Sản phẩm được dùng ngoài da.
    • Với vết bỏng độ 1: Bôi một lớp dày sản phẩm cho đến khi nhũ tương không còn được hấp thu nữa. Xoa nhẹ để nhũ tương thấm vào da. Lặp lại 2 đến 4 lần một ngày. Trường hợp bị bỏng rộng, cần hỏi ý kiến bác sĩ (xem phần chú ý).
    • Vết bỏng độ 2 và các vết thương ngoài da khác, thì ta cần hỏi ý kiến bác sĩ.
    • Sau khi rửa vết thương, bôi một lớp nhũ tương dày phủ khắp bề mặt tổn thương và bôi lặp lại để duy trì một lớp nhũ tương thừa trên tổn thương. Nếu cần, phủ một miếng gạc ấm và băng lại. Không dùng băng hấp thu khô.
    • Thông thường, bôi 2 - 3 lần mỗi ngày, bôi cách đều, xoa nhẹ để nhũ tương thấm vào da.
  • Quy cách sản phẩm: Hộp 1 tube 93g.
  • Giá: 82 ngàn đồng.
>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<
TẠI ĐÂY

Kem trị bỏng Biafine

4/ Kem trị bỏng Sulfadiazin Bạc

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị bỏng Sulfadiazin Bạc là một sản phẩm rất quen thuộc để dùng bôi khi bị bỏng. Sản phẩm giúp sát khuẩn hiệu quả trên vết thương bị bỏng nhờ hoạt chất Sulfadiazin Bạc được phóng thích dần dần từ chế phẩm ở nồng độ chọn lọc tại vùng tổn thương do bỏng.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Công dụng của sản phẩm: Sản phẩm dùng phòng ngừa và điều trị nhiễm khuẩn trong các vết bỏng độ hai và độ ba, các vết đứt rách, trầy da và vết thương.
  • Cách dùng và liều dùng của sản phẩm: Sản phẩm dùng bôi ngoài da. Ta bôi kem trị bỏng Sulfadiazin Bạc bằng tay mang găng tay vô trùng từ 1 đến 2 lần/ ngày với độ dày khoảng 1.5mm lên vết thương đã được rửa sạch và cắt lọc mô hoại tử. Bôi phủ sản phẩm liên tục lên vùng bị bỏng. Khi cần thiết, bôi lại tại bất kỳ chỗ nào bị trôi đi do sinh hoạt của bệnh nhân. Không cần phải băng lại bằng gạc, nhưng có thể băng bằng băng cá nhân nếu cần.
  • Quy cách sản phẩm: Hộp 1 tube 20g.
  • Giá tham khảo: khoảng 20 ngàn đồng.

Kem trị bỏng Sulfadiazin Bạc

5/ Kem trị bỏng NEOSPORIN

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị bỏng NEOSPORIN là sản phẩm chăm sóc da hiệu quả khi bị bỏng nhẹ. Sản phẩm là thương hiệu uy tín và nhãn hiệu số 1 được khuyên dùng tại Mỹ vì cho tác dụng nhanh và lâu dài, an toàn tuyệt đối.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Công dụng của sản phẩm: Sản phẩm được sử dụng trong các trường hợp sau: Dùng hỗ trợ điều trị vết bỏng nhẹ, vết trầy xước, vết côn trùng đốt và các vết thương ngoài da, có nguy cơ nhiễm trùng.
  • Cách dùng và liều dùng của sản phẩm: Sản phẩm sử dụng bôi ngoài da. Đầu tiên ta cần làm sạch vết thương bằng nước muối hoặc xà bông dịu nhẹ. Sau đó, thấm khô bằng khăn sạch hoặc gạc xốp. Sau đó, lấy kem trị bỏng NEOSPORIN bôi lên vết thương trầy xước, vết bỏng ngoài da từ 1 đến 3 lần mỗi ngày. Sau đó, dùng băng gạc để bảo vệ vùng da bị thương cho đến khi lành lại. 
  • Quy cách sản phẩm: Hộp 1 tube 14,2g.
  • Giá tham khảo: khoảng 150 đến 200 ngàn đồng.

Kem trị bỏng NEOSPORIN

6/ Kem trị bỏng Panthenol

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị bỏng Panthenol là một loại thuốc trị bệnh da liễu của Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmedic.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Chỉ định của sản phẩm: Sản phẩm được chỉ định cho các trường hợp:
    • Người có tổn thương da: bỏng nhẹ, cháy nắng, trầy xước da, mảng ghép da chậm lành.
    • Người bị nứt da chân, nứt đầu vú, rạn da bụng do mang thai, trẻ sơ sinh bị hăm đỏ vùng mông.
  • Cách dùng và liều dùng của sản phẩm: Thoa thuốc 1 đến 2 lần mỗi ngày, và xoa nhẹ để thuốc dễ ngấm.
    • Dùng cho người có vết bỏng nhẹ: Thoa một lớp thuốc dày sau khi đã sát trùng sạch vùng tổn thương.
    • Dùng phòng ngừa và điều trị hiện tượng cháy nắng: Thoa một lớp thuốc mỏng trên da.
  • Quy cách của sản phẩm: Hộp 1 tube 10g.
  • Giá tham khảo: 8 ngàn đồng.

Kem trị bỏng Panthenol

Cách phòng ngừa bị bỏng

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cách tốt nhất để phòng ngừa bị bỏng là bạn nên ngăn ngừa tình trạng này ngay trước khi xảy ra. Có rất nhiều tình huống sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ dễ bị bỏng hơn, nhưng đa phần các tình huống bị bỏng đều xảy ra tại nhà là chính.

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu tới bạn một số cách để phòng ngừa bị bỏng cho bạn và gia đình, để bạn tham khảo:

  • Bạn nên tránh để trẻ em tới gần khu vực bếp khi đang nấu ăn.
  • Khi nấu ăn, nên để tay cầm của nồi hướng ra phía ngoài.
  • Nên đặt bình chữa cháy trong nhà ở vị trí gần bếp hoặc trong bếp.
  • Nên kiểm tra thiết bị báo khói ít nhất một lần/ tháng, và thay mới mỗi 10 năm.
  • Nên để diêm và bật lửa tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Nên che chắn kỹ càng các ổ điện trong nhà tắm.
  • Kiểm tra hệ thống dây điện trong nhà để kịp thời khắc phục những chỗ bị hở điện.
  • Nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, và mặc đồ bảo hộ cẩn thận khi đi ra nắng.
  • Các hoá chất gia dụng cần được bảo quản kỹ, tránh xa tầm tay trẻ em. Khi sử dụng bạn nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc.
  • Nên vệ sinh máy sấy quần áo và máy sấy tóc thường xuyên để tránh cháy nổ.
  • Nên xây dựng lối thoát hiểm thứ hai trong nhà và lên kế hoạch thoát hiểm khi xảy ra hoả hoạn. Thực hành thoát hiểm vài lần trong năm theo kế hoạch sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tử vong và mắc kẹt khi bạn hoả hoạn, giảm thiểu tối đa tình trạng bị bỏng cho bạn và gia đình.

Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng (bỏng da nhẹ)

Xử trí khi bị bỏng: Cần đi khám bác sĩ khi nào?

Bỏng là một thương tổn có thể để lại nhiều di chứng nghiêm trọng nếu không được xử lý và điều trị đúng cách và kịp thời.

Cụ thể, khi bị bỏng, bạn cần xử trí ngay để tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này. Việc xử lý cần được thực hiện nhanh chóng, nếu để quá 15 phút thì hiệu quả sẽ giảm đi một nửa. Đầu tiên, chúng ta cần ngâm vùng bị bỏng vào nước mát trong khoảng 15 đến 20 phút để làm dịu vùng bị bỏng, giảm tình trạng viêm, phù nề và phòng ngừa tình trạng bỏng sâu. Không nên dùng nước lạnh, nước đá để làm mát vì có thể gây ra tình trạng bỏng lạnh.

Với các bóng nước xuất hiện trên da, chúng ta có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh. Không nên chọc vỡ các bóng nước này vì sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, khiến tình trạng bỏng lâu lành, cũng như gây đau đớn hơn. Khi bóng nước vỡ, cần rửa sạch với nước muối sinh lý, rồi dùng gạc hoặc miếng băng y tế sạch để bảo vệ da cho đến khi lành hẳn (thường là sau 3 đến 4 ngày).

Với các vết bỏng sâu và nằm tại các vị trí nguy hiểm cho cơ thể (diện tích lớn, tại cơ quan sinh dục hoặc đau đớn nhiều), thì bạn cần đi khám bác sĩ ngay để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị nhằm hạn chế tình trạng thương tổn và hồi phục nhanh chóng.

Làm dịu vết bỏng dưới vòi nước từ 15 đến 20 phút

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin về bỏng và TOP 6 kem trị bỏng nhanh chóng, an toàn & hiệu quả. Mong rằng các bạn có thể tham khảo và lựa chọn được sản phẩm kem phù hợp với mình, để có thể nhanh vượt qua những cơn đau và nỗi khó chịu do bỏng đem lại.

Cám ơn Quý Độc giả đã quan tâm và ủng hộ chúng tôi. Sau khi đã đọc xong bài viết mà vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy trực tiếp liên hệ cho chúng tôi theo thông tin ở dưới bài viết.

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết cùng chủ đề "các loại kem dưỡng da":

[1] TOP kem trị nứt gót chân.

[2] TOP kem phục hồi da.

[3] TOP kem dưỡng thể.

---------------------------------------------

Tài liệu tham khảo:

[1] Burns

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/burns/symptoms-causes/syc-20370539

[2] Burns

https://www.webmd.com/pain-management/pain-caused-by-burns

[3] Burns: Types, Treatments, and More

https://www.healthline.com/health/burns

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • edbc

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật