Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[CHIA SẺ] TOP 6 loại kem trị nứt gót chân tốt nhất hiện nay

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Nứt gót chân là một bệnh lý về da thường gặp. Trong đa số trường hợp, tình trạng này chỉ gây ra nhiều khó chịu và bất tiện về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên khi tình trạng khô nứt này bước vào giai đoạn tiến triển sâu thì việc đi đứng hay đặt bất kỳ áp lực nào vào khu vực gót có thể khiến bệnh nhân rất đau đớn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo về TOP 6 loại kem trị nứt gót chân tốt nhất hiện nay. Tham khảo bài viết này, Hệ thống Nhà thuốc Việt tin rằng tình trạng nứt gót chân của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện để bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

TOP 6 loại kem trị nứt gót chân tốt nhất hiện nay

Tình trạng nứt gót chân là gì?

Trước hết, hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu về nứt gót chân. Vậy tình trạng nứt gót chân là gì?

Theo các chuyên gia về Da liễu, tình trạng nứt gót chân có thể gây mất thẩm mỹ, nhưng chúng thường không gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ quá nghiêm trọng. Một số trường hợp nứt gót chân nghiêm trọng có thể gây nhiễm trùng và dẫn tới tình trạng viêm mô tế bào. Đa phần tình trạng nứt gót chân xảy ra khi lớp da bề mặt tại vùng gót chân của bạn trở nên mất nước và khô cứng.

Không quan trọng nguyên nhân dẫn tới tình trạng nứt gót của bạn là gì, chúng ta luôn luôn có cách để điều trị tình trạng này, cũng như luôn có rất nhiều giải pháp để phòng ngừa tình trạng nứt gót ngay cả trước khi bắt đầu.

Hình ảnh tình trạng nứt gót chân

Nguyên nhân của tình trạng nứt gót chân

Ở trên đây chúng tôi đã giới thiệu sơ lược cho các bạn về tình trạng nứt gót chân. Hãy tiếp tục tìm hiểu về nguyên nhân của hiện tượng nứt gót chân nhé.

1/ Một số đối tượng dễ bị nứt gót chân

Tình trạng nứt gót chân xảy ra khi vùng da xung quanh vùng gót chân của bạn trở nên dày và thô cứng. Áp lực của cơ thể khi tác động lên lớp mỡ đệm ở gót chân trong thời gian dài, mà nếu bạn chăm sóc vùng da này không tốt, có thể dẫn tới tình trạng da dày lên và thô cứng, gây ra các vết nứt ở chân.

Tuy bất kỳ đối tượng nào cũng có thể gặp phải tình trạng nứt gót chân, có một số yếu tố nguy cơ khiến bạn dễ bị mắc phải tình trạng này hơn, có thể kể đến như:

  • Người thường xuyên đi các loại giày dép hở vùng gót hoặc quá chật, không cung cấp đủ sự hỗ trợ cần thiết cho vùng gót chân như dép xăng đan hay giày hở gót.
  • Người có thói quen hay tắm nước nóng với vòi hoặc trong bồn tắm.
  • Người có thói quen sử dụng các loại xà phòng và sữa tắm dễ gây kích ứng tại vùng gót chân.
  • Người sống ở các khu vực, các nước thuộc xứ lạnh như ôn đới và hàn đới, hay trên các vùng núi cao.
  • Người có làn da khô ở vùng gót chân.
  • Người phải làm các công việc yêu cầu đứng thường xuyên trong thời gian dài.

Người sống ở xứ lạnh dễ bị nứt gót chân

2/ Một số bệnh lý có thể dẫn tới tình trạng nứt gót chân

Một số bệnh lý có thể dẫn tới tình trạng nứt gót chân, có thể kể đến như:

  • Người bị nhược giáp - là tình trạng mà tuyến giáp của bạn không sản xuất đủ lượng hormon cần thiết cho cơ thể.
  • Bệnh viêm da nứt gót chân ở trẻ em - một bệnh lý về da thường gặp ở trẻ từ 3 đến 14 tuổi, thường gặp trên nền cơ địa viêm da sẵn.
  • Hội chứng Sjögren - là hội chứng mãn tính khiến da bàn chân không được cung cấp đủ độ ẩm.
  • Bệnh nấm bàn chân - một bệnh lý nhiễm trùng do vi nấm.
  • Bệnh gai gót chân - xảy ra do một sự phát triển bất thường của xương gót chân do lắng đọng canxi, khiến dây chằng bàn chân bị kéo ra khỏi phần gót chân.

TOP 6 các loại kem trị nứt gót chân

Dưới đây, hãy cùng tham khảo TOP 6 các loại kem trị nứt gót chân hiện đang có mặt tại Hệ thống Nhà thuốc Việt của chúng tôi:

1/ Kem trị nứt gót chân ORISS

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Với công thức độc đáo là sự phối hợp giữa thành phần chính là Lúa mạch, Ngô và Đậu nành thuỷ phân cùng dầu Jojoba, kem trị nứt gót chân ORISS giúp dưỡng ẩm hiệu quả, làm mềm các vùng da bị khô để ngăn ngừa nứt gót chân. Ngoài ra, tinh chất Nghệ tươi và chiết xuất Trầu không trong sản phẩm cũng giúp kháng viêm và giảm kích ứng tại các vùng bàn chân bị nứt gót.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

- Thành phần: Nước, Cetearyl Alcohol, Glyceryl Stearate, PEG-40 Stearate, Ceteareth 20, Vaseline, Glycerin, Hydrogenated Polydecene, Isopropyl Palmitate, Dimethicone, Caprylic/Capric Triglyceride, Hydrolyzed Jojoba Esters, Propylene Glycol, Chiết xuất Củ Nghệ), Chiết xuất Ngô thuỷ phân, Chiết xuất Lúa mạch thuỷ phân, Chiết xuất Đậu nành thuỷ phân, Allantoin, Chiết xuất Lá trầu không, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin, Dinatri EDTA, Hương liệu.

- Công dụng: Kem trị nứt gót chân ORISS có các công dụng:

  • Giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da luôn mềm mịn và có cảm giác mát mẻ, không bết rít.
  • Giúp kháng khuẩn, tái tạo và ngăn ngừa các hiện tượng nứt nẻ trên da.
  • Sản phẩm sử dụng cho người sống tại các vùng da khô, nứt nẻ (do sống tại vùng có thời tiết lạnh, khô hanh kéo dài, hoặc do môi trường lao động ô nhiễm), người thường xuyên tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa, người hay mắc bệnh ngoài da như vẩy nến, á sừng, eczema.
  • Sản phẩm đặc biệt hiệu quả cho các trường hợp nứt nẻ gót chân, nứt nẻ da chân, nứt nẻ da tay, khô nẻ da mặt.

- Quy cách đóng gói: Hộp 1 tube 30g.

- Giá: 36 ngàn đồng.

>>> Xem thêm về sản phẩm <<<
TẠI ĐÂY

Kem trị nứt gót chân ORISS

2/ Kem trị nứt gót chân Ellgy H2O ARR

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Ellgy H2O ARR Cream Hoe là một loại mỹ phẩm giúp dưỡng ẩm cho da đến từ thương hiệu Hoe Pharmaceuticals - Malaysia. Nhờ đó, làn da của bạn - bao gồm phần gót là nơi dễ xảy ra tình trạng nứt gót - luôn được mềm mịn, giúp cải thiện tình trạng khô da và nứt nẻ tay chân.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Thành phần: Dầu Hương thảo, Ethylhexyl Glycerin, Stearyl alcohol, Dipaltmitoyl hydroxyprolin, Ceteareth-6, Phenoxyethanol, Ceteareth-25, Saccharid Isomerat, Hydrogenated Polydencen, Nước.
  • Công dụng: Kem trị nứt gót chân Ellgy H2O ARR giúp dưỡng ẩm và làm giảm nhẹ các triệu chứng của khô da do các tác nhân từ môi trường hoặc từ bên trong như viêm da, vảy nến, hay nứt gót chân.
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 tube 25g.
  • Giá: 75 ngàn đồng.
>>> Xem thêm về sản phẩm <<<
TẠI ĐÂY

Kem trị nứt gót chân Ellgy H2O ARR

3/ Kem trị nứt gót chân WHITE DOCTORS Heel Care

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Tình trạng nứt gót chân xảy ra khi bạn mang giày dép không đúng kích thước, sống trong vùng có thời tiết hanh khô, thiếu vitamin, mắc bệnh ngoài da hoặc người bị lão hoá da. Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng nhất là do chúng ta ít quan tâm chăm sóc bổ sung độ ẩm cho vùng gót chân.

Đã có sản phẩm kem trị nứt gót chân WHITE DOCTORS Heel Care. Sản phẩm cho hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên, giúp gót chân mềm hơn, giảm cảm giác khó chịu. Sau từ 2 đến 3 tuần, tình trạng nứt gót chân sẽ nhanh chóng biến mất, các vết nứt nẻ và chai sạn hoàn toàn được cải thiện.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Thành phần:  Nước, Vitamin E & B5, Chiết xuất Nha đam, Saccharid Isomerat, Vitamin B3 (Niacinamid ascorbat), Glycerin, Caprylic/ capric triglycerid, Hydrogenated castor oil, Cocoa butter glyceryl esters, Propylen glycol, Vitamin A (Retinyl acetat), Glucosamin ascorbat, Chitosan ascorbate, Collagen.
  • Công dụng: Kem trị nứt gót chân WHITE DOCTORS Heel Care giúp dưỡng ẩm cho da, cải thiện tình trạng nứt gót hiệu quả thông qua việc làm mềm và giúp tái tạo da gót chân, giúp loại bỏ tình trạng chai sạn nhanh chóng.
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 lọ 50ml.
  • Giá: 480 ngàn đồng. 
>>> Xem thêm về sản phẩm <<<
TẠI ĐÂY

Kem trị nứt gót chân WHITE DOCTORS Heels Care

4/ Kem trị nứt gót chân Ellgy PLUS

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị nứt gót chân Ellgy Plus được sản xuất với công thức tối ưu để mang lại tác động cả bên trên và phía dưới bề mặt da để tạo nên một tác động bảo vệ toàn diện. 

Sản phẩm có hai hoạt chất chính là Saccharid Isomerat và Dịch chiết rau Sam. Mỗi hoạt chất này đều có ưu điểm riêng. Saccharid Isomerat  là hoạt chất giúp mang lại công dụng tăng cường dưỡng ẩm cho vùng da tay, chân của bạn. Trong khi đó, dịch chiết rau Sam chứa rất nhiều axit béo loại Omega-3, giúp bảo vệ lớp màng lipid trên da để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, cũng như giúp giảm thiểu tình trạng thoát hơi nước trên bề mặt. Nhờ đó, sự phối hợp hiệp đồng của hai hoạt chất sẽ giúp duy trì độ ẩm cần thiết trên bề mặt da, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng nứt gót chân.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Thành phần:  Saccharid Isomerat, Dịch chiết rau Sam.
  • Công dụng: Kem trị nứt gót chân Ellgy Plus giúp điều trị và ngăn ngừa tình trạng nứt gót chân, giúp ngăn ngừa khô da và làm mềm các vết chai.
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 tube 25g.
  • Giá sản phẩm trung bình trên thị trường: khoảng 85 ngàn đồng.

Kem trị nứt gót chân Ellgy Plus

5/ Kem trị nứt gót chân Gót sen THÁI DƯƠNG

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị nứt gót chân Gót sen THÁI DƯƠNG là một trong các loại dược mỹ phẩm chăm sóc da của Sao Thái Dương. Sản phẩm có khả năng siêu giữ ẩm do có chứa các thành phần hút nước, cân bằng độ ẩm cho da trong thời tiết hanh khô: Vaseline (Petrolatum), Glycerin, PEG-75 lanolin,... Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung tinh chất củ Nghệ tươi (Rhizoma Curcuma longa) như: Curcumin, Monodesmethoxy Curcumin, Didesmethoxy Curcumin, Zingiberen, Ceton Sesquiterpenic, Tumeron,... và Vitamin E (dưới dạng Tocopheryl Acetat) nên có hiệu quả nhanh chóng làm mềm và liền các vết nứt, nẻ chân, tay,... do thời tiết hanh khô, do lao động trong điều kiện bụi bẩn, đất, cát, hoá chất, chất tẩy rửa,...

⁂ Thông tin về sản phẩm:

  • Thành phần:  Nước, Chiết xuất Nghệ (Curcuma longa), Parafin lỏng, PEG-75 Lanolin, Propylen Glycol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Polysorbat 80, Glycerin, Glyceryl Stearat, Isopropyl Myristat, Axit Palmitic, Petrolatum, Cetearyl Alcohol, Axit Stearic, Natri Clorid, Hương liệu, Vitamin E (Tocopheryl Acetat), Methylparaben, Propylparaben, Axit Myristic, Axit Arachidic.
  • Công dụng: Kem trị nứt gót chân Gót sen Thái Dương giúp giữ ẩm, dưỡng da. Giúp da căng mịn, mượt mà. Giúp da săn chắc và khoẻ mạnh.
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 tube 20g
  • Giá: Liên hệ.
>>> Xem thêm về sản phẩm <<<
TẠI ĐÂY

Kem trị nứt gót chân Gót sen THÁI DƯƠNG

6/ Kem trị nứt gót chân MEDICOSH CALLUCARE

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem trị nứt gót chân MEDICOSH CALLUCARE là sản phẩm giúp chăm sóc vùng da gót chân được nhập khẩu nguyên hộp từ Ý. Theo các nghiên cứu, trong sản phẩm có chứa hoạt chất Urê với hàm lượng 25% mang lại hiệu quả vượt trội hơn so với đa số các sản phẩm bình thường chỉ có hàm lượng 10%. Ngoài ra, sản phẩm cũng cho thấy hiệu quả rõ giúp cải thiện tình trạng nứt gót chân hiệu quả chỉ sau 3 ngày, và cải thiện đáng kể độ ẩm của chân chỉ sau 2 tuần.

⁂ Thông tin về sản phẩm:

- Thành phần: Urê 25%, Axit Salicylic, Natri Lactat, Chiết xuất cây Xô thơm hữu cơ, Chiết xuất Bạc Hà hữu cơ, chiết xuất Cỏ Xạ hương hữu cơ.

- Công dụng: Kem trị nứt gót chân MEDICOSH CALLUCARE có các công dụng:

  • Giúp làm giảm tình trạng da bị nứt nẻ, vùng da dày, chai sạn, da khô và thô ráp.
  • Giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, đặc biệt ở vùng gót chân, khuỷu tay và các vùng da khô, nứt nẻ.
  • Làm mềm vùng da chân bị chai sần, khô ráp giúp giảm tình trạng khô da và nứt nẻ da gót chân, mang lại làn da mịn màng, mềm mại cho vùng da gót chân.
  • Hỗ trợ tình trạng dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.
  • Chứa các chiết xuất hữu cơ rất tốt cho việc làm sạch da, giúp kháng khuẩn, hạn chế mùi hôi và ngăn ngừa đổ mồ hôi.

- Quy cách đóng gói: Hộp 1 tube 50ml.

- Giá sản phẩm trung bình trên thị trường: khoảng 190 đến 200 ngàn đồng.

Kem trị nứt gót chân MEDICOSH CALLUCARE

Lưu ý khi sử dụng các loại kem trị nứt gót chân

Bên cạnh việc sử dụng các loại kem trị nứt gót chân trên đây, bạn có thể áp dụng thêm các phương pháp sau theo khuyến nghị của Nhà thuốc Việt để nhanh hết nứt gót chân:

  • Băng chân: Hãy sử dụng băng cá nhân hoặc một lớp vải quấn quanh khu vực gót chân để hạn chế vùng da gót chân di động tránh tổn thương.
  • Tiểu phẫu gọt mỏng vùng da gót chân: Bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu để cắt bỏ phần da dày, cứng tại vùng gót của bạn. Chúng tôi khuyên bạn không nên tự làm tại nhà, bởi điều này có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng vì cắt đi quá nhiều da.
  • Sử dụng các loại thuốc kê đơn: Sau khi đi khám, Bác sĩ chuyên khoa Da liễu có thể kê đơn cho bạn các loại thuốc kê đơn dạng kem với hàm lượng mạnh hơn các loại thuốc không kê đơn mà bạn có thể mua ngoài quầy. Thuốc kê đơn dạng kem thường chứa các hoạt chất mạnh với hàm lượng cao, có thể kể đến như axit salicylic hay urê.
  • Sử dụng keo dán da chuyên dụng: Sau khi đi khám, Bác sĩ chuyên khoa Da liễu có thể sử dụng các loại keo dán da chuyên dụng để trám vào vết nứt trên gót chân của bạn, giúp thúc đẩy cải thiện tình trạng nứt gót nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Sử dụng tấm lót giày: Tấm lót trong giày có thể tăng cường khả năng hỗ trợ phân bố trọng lượng tại vùng gót của bạn. Điều này giúp ngăn ngừa tổn thương tới lớp mỡ đệm tại gót chân là tiền đề dẫn tới tình trạng nứt gót chân.

Băng chân giúp hỗ trợ tình trạng nứt gót chân

Bị nứt gót chân, khi nào bạn nên đi khám bác sĩ?

Nếu gót chân của bạn bị nứt nghiêm trọng, hoặc tình trạng không được cải thiện sau khi điều trị một tuần, bạn cần đi khám bác sĩ. Bạn cần đi khám Bác sĩ chuyên khoa Chân - Bác sĩ chuyên các chứng bệnh về bàn chân, cổ chân và cẳng chân dưới.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin về TOP 6 loại kem trị nứt gót chân tốt nhất hiện nay. Thông qua bài viết của Nhà thuốc Việt, mong rằng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp với cơ địa của mình, giúp cải thiện tình trạng nứt gót chân nhanh chóng và hiệu quả.

Cám ơn Quý Độc giả đã quan tâm và ủng hộ chúng tôi. Sau khi đã đọc xong bài viết mà vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy trực tiếp liên hệ cho chúng tôi theo thông tin ở dưới bài viết.

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết cùng chủ đề "các loại kem dưỡng da":

[1] TOP kem trị bỏng.

[2] TOP kem phục hồi da.

[3] TOP kem dưỡng thể.

---------------------------------------------

Tài liệu tham khảo:

[1] What to know about cracked heels?

https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/what-to-know-cracked-heels#:~:text=Heel%20fissures%2C%20or%20cracked%20heels,cracking%20in%20the%20first%20place.

[2] Cracked heel

https://dermnetnz.org/topics/cracked-heel

[3] Juvenile Plantar Dermatosis

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/83078/

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 57bc

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật