Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bị mụn có nên ăn rau muống không, ăn rau muống có bị thâm mụn không?

Bài viết được tham khảo bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Rau muống là thực phẩm dinh dưỡng thường xuyên có mặt trong mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên, xung quanh rau muống vẫn có những lời đồn thổi khác như "bị mụn không nên ăn rau muống" "ăn rau muống có thể bị thâm mụn". Liệu rằng, những lời đồn đó có thực sự đúng. Bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm lời giải trong bài viết ngay sau đây nhé!

Bị mụn có nên ăn rau muống không?

Trong rau muống chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể như chất xơ Vitamin A, vitamin C; khoáng chất như canxi, sắt… Thông thường săn rau muống thường xuyên sẽ giúp cho da bạn ngày càng đẹp hơn.

Rau muống rất tốt cho cơ thể, nhưng ăn rau muống dễ bị thâm mụn

Rau muống rất tốt cho cơ thể, nhưng ăn rau muống dễ bị thâm mụn

Tác dụng đặc trưng của rau muống là giúp tăng cường quá trình sản xuất Collagen của da. Vì vậy khi da có vết thương hở, bao gồm cả mụn thì khi ăn rau muống sẽ kích thích quá trình tái tạo da, giúp nhanh liền sẹo.

Nhưng vấn đề là quá trình sản xuất Collagen này không được kiểm soát, nên bị sinh ra quá mức khiến hình thành sẹo lồi, trong nhiều trường hợp các vết sẹo này có thể bị thâm đen gây mất tính thẩm mỹ. Đặc biệt khi mụn xuất hiện ở trên vùng da mặt, nếu bị thành sẹo lồi hoặc sẹo thâm thì cực kỳ không tốt. Do đó nếu bạn bị mụn thì không nên ăn rau muống. Vậy đến đây có lẽ bạn đã tự trả lời cho những câu hỏi bị mụn có nên ăn rau muống không? ăn rau muốn có bị thâm mụn không? 

Những loại thức phẩm khác cần tránh khi bị mụn

Ngoài rau muống thì còn một số các món ăn khác bạn cũng cần phải tránh khi bị mụn như:

1. Đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng

Dầu mỡ nói chung khó phân giải hơn các nhóm chất khác. Nếu ăn nhiều dầu mỡ gan, thận phải hoạt với công sức lớn hơn để lọc chất và giải độc. Điều này tạo áp lực cho gan, thận và hệ bài tiết gây nhiệt cơ thể từ bên trong. Khi đó, lỗ chân lông sẽ phải hoạt động nhiều hơn để hạ nhiệt cho cơ thể. Lúc này, da tăng tiết bã nhờn hơn. Từ đó, làm mất cân bằng dầu nhờn trên da, khiến da dễ sinh mụn hơn. 

2. Thực phẩm giàu tinh bột

Các loại thực phẩm này thường chứa lượng đường cao, ảnh hưởng đến quá trình diệt khuẩn, tự hồi phục tái tạo vết thương ở da, gây cho tình trạng mụn ngày càng nặng hơn. Ngoài ra nếu trong sữa bò và thịt bò thường được nuôi ở các trang trại công nghiệp cũng dễ bị nhiễm các hóc môn tăng trưởng, cực kỳ không tốt cho da mụn, phải hạn chế sử dụng.

Không nên ăn thức ăn nhanh khi bị mụn

Không nên ăn thức ăn nhanh khi bị mụn

3. Thức ăn nhanh, các loại đồ ăn đóng hộp

Thức ăn nhanh và đồ ăn đóng hộp là thực phẩm chứa nhiều muối, chất bảo quản và phụ gia thực phẩm. Chúng không tốt cho cơ thể người, đặc biệt là người có da mụn - vốn đã rất nhạy cảm với những tác động nhỏ. Do đó, bạn cần han chế chúng trong chế độ ăn của mình. Thay vào đó là các thực phẩm tươi sống, chúng sẽ là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể bạn. 

Và  khi mụn đã bắt đầu bùng phát thì bạn cần phải điều trị mụn nhanh chóng bằng các sản phẩm ngăn ngừa và đặc trị mụn.

>>> Ngoài rau muống, bạn có thể tham khảo thêm một số thực phẩm cần tránh và cần bổ sung trong các bài viết sau: Bị mụn không nên ăn gì? Bị mụn có nên ăn trứng không?

Giới thiệu tinh chất trị mụn Eucerin ProAcne Solution Super Serum

Eucerin Acne Oil Control Pro Acne Solution Super Serum là một trong những sản phẩm thuộc dòng Eucerin ProAcne - chuyên chăm sóc cho làn da dầu mụn. Với công thức chỉnh chu, chứa hàm lượng AHA tối ưu, cho hiệu quả làm thông thoáng lỗ chân lông tốt, sản phẩm giúp làm sạch sâu cho da.

Sản phẩm là lựa chọn dịu nhẹ cho những nốt mụn ẩn sần sùi. Với mụn viêm, sản phẩm cho hiệu quả giảm viêm tốt. Bên cạnh trị mụn, Eucerin Acne Oil Control Pro Acne Solution Super Serum cũng là lựa chọn lý tưởng để chăm sóc làn da sau mụn, vì nó giúp phục hồi da sau mụn, nuôi dưỡng da khỏe sâu từ bên trong khi dùng lâu dài.

Tinh chất trị mụn Eucerin Pro Acne Super Serum

Tinh chất trị mụn Eucerin Pro Acne Super Serum

Hiệu quả sản phẩm có được nhờ vào những thành phần chính sau:

  • Lactic Acid: thuộc AHA có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, dọn sạch dầu thừa, bã nhờn. Hỗ trợ điều trị mụn và làm thuyên giảm đáng kể hiện tượng bí tắc lỗ chân lông.
  • Decandiol là chất có tác dụng kháng khuẩn và giúp ngăn ngừa mụn tái lại. Khi sử dụng thường xuyên, sản phẩm giúp cải thiện da rõ rệt và cho bạn một làn da khỏe khoắn, mịn màng và tươi sáng hơn.

Ưu điểm của sản phẩm: 

  • Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Eucerin - thương hiệu dược mỹ phẩm đã có hơn 100 năm tuổi tại Đức. Những sản phẩm của họ luôn có chỉnh chu trong công thức, từ đó cho hiệu quả vượt trội. 
  • Công thức chuyên biệt, do Eucerin tạo ra, với hai thành phần nổi bật là Lactic Acid và Decandiol
  • Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ, thấm nhanh, không để lại cảm giác bết dính sau khi thoa
  • Công thức an toàn, KHÔNG chứa dầu khoáng, KHÔNG chất bảo quản

Với những ưu thế đó, Eucerin Acne Oil Control Pro Acne Solution Super Serum sẽ là sản phẩm hỗ trợ đắc lực trong quá trình bạn điều trị mụn. 

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết bộ sản phẩm trị mụn Pro Acne, mời bạn xem thêm: TẠI ĐÂY

Đến đây, bạn ắt hẳn đã tự trả lời được câu hỏi "bị mụn có ăn rau muống được không?". Mong rằng, với những chia sẻ có thể giúp bạn điều trị mụn dễ dàng hơn. 

Nếu bạn cần tham khảo thêm các serum trị mụn chất lượng khác, mời bạn xem thêm tại bài viết: Top 5 serum trị mụn cho da dầu an toàn và hiệu quả

Trong quá trình sử dụng sản phẩm trị mụn, cũng như cần hỗ trợ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào khác liên qua đến điều trị mụn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt bằng một trong những cách thức sau: 

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật