Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bật mí 5 cách uống hạt chia giảm cân cho sắc vóc thon gọn

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thảo Phương
 

Hạt chia từ lâu đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng làm đẹp vì những tác động tích cực của nó trong quá trình giảm cân và duy trì sức khỏe. Khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân của hạt chia đã được nhiều chị em thử nghiệm và thành công. Vậy uống hạt chia có thực sự mang hiệu quả giảm cân? Sử dụng như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất? Trong bài viết này, Nhà thuốc Việt sẽ hướng dẫn chi tiết 5 cách uống hạt chia giảm cân đơn giản, hiệu quả nhất mà chị em nên thử ngay hôm nay. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây!

 

Thông tin dinh dưỡng

 

Chứa trong mỗi phần 28g (tương đương 2 muỗng cà phê) hạt chia một nguồn cung cấp dinh dưỡng đáng kể, cụ thể:

  • Chất xơ: 11g
  • Protein: 4g
  • Chất béo: 9g (5g trong đó là omega-3)
  • Canxi: 18% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị
  • Mangan: 30% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị
  • Magie: 30% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị
  • Photpho: 27% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị
  • Kẽm, vitamin B3 (niacin), kali, vitamin B1 (thiamine), vitamin B2…

Vì sao uống hạt chia giảm cân?

 

Chuyên gia dinh dưỡng đã nhấn mạnh rằng hạt chia là một nguồn thực phẩm quý giá chứa một hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa lớn, hiệu quả trong việc duy trì cảm giác no lâu và tránh cảm giác đói.

 

Chất xơ trong hạt chia đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng đường huyết và ổn định chức năng tiêu hóa. Chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, kéo dài thời gian hấp thu chất dinh dưỡng và ngăn chặn tăng đột ngột của đường huyết sau khi ăn. Điều này không chỉ hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng, mà còn giúp duy trì mức năng lượng ổn định trong cơ thể.

 

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong hạt chia có khả năng bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do có hại. Những chất này có thể góp phần vào việc ngăn chặn quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim mạch và tiểu đường. Sự kết hợp giữa chất chống oxy hóa và chất xơ là một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao tình trạng sức khỏe tổng thể.

 

Một điểm đáng chú ý khác, lượng calo trong hạt chia rất thấp. Điều này cho phép bạn có thể bổ sung hạt chia vào thực đơn hàng ngày mà không phải lo lắng về vấn đề tăng cân. 

Bổ sung hạt chia vào thực đơn hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả

Bổ sung hạt chia vào thực đơn hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả

 

Hướng dẫn chi tiết các cách uống hạt chia giảm cân hiệu quả

 

Cách uống hạt chia với nước lọc giảm cân, giảm mỡ bụng

 

Ngâm hạt chia là một cách đơn giản và hiệu quả để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của nó.

  • Hạt chia ngâm nước nóng: Khi bạn sử dụng nước nóng để ngâm hạt chia, nước ấm sẽ kích thích quá trình hấp thu nước của hạt chia, làm cho chúng nở ra nhanh hơn. Thường thì sau 2 - 3 phút ngâm, bạn có thể sử dụng ngay.
  • Hạt chia ngâm nước nguội: Khi bạn ngâm hạt chia với nước nguội, hạt sẽ nở chậm hơn nhưng tạo thành một lớp gelatinous (có cấu trúc như gel) mềm mịn.
Bạn cho 1 - 2 muỗng canh hạt chia vào một lượng nước nguội vừa đủ, đợi khoảng 10 - 15 phút để hạt chia hấp thụ nước và nở. Sau đó, bạn có thể thêm trái cây, sữa, hoặc các loại hạt khác để tạo ra một bữa ăn bổ dưỡng và ngon miệng.
 

Cách uống hạt chia với sữa chua giảm cân, giữ dáng

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 hũ sữa chua không đường hoặc sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, ...
  • 1 muỗng cà phê hạt chia
  • 1 muỗng cà phê mật ong (nếu sử dụng sữa không ngọt và không uống chung mật ong với đậu nành)

Cách thực hiện:

Ngâm hạt chia trong một ít nước để chờ chúng nở ra. Sau đó thêm mật ong hoặc đường và ít đá để làm mát và thưởng thức.

Uống hạt chia với sữa chua giảm cân, giữ dáng

Uống hạt chia với sữa chua giảm cân, giữ dáng

 

Cách uống detox hạt chia giảm cân, giải độc

 

Detox đã trở thành một phương pháp quen thuộc đối với những người thực hiện các chế độ giảm cân tại nhà. Biến tấu detox hạt chia không chỉ giúp giảm mỡ bụng sau sinh một cách bất ngờ, mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể một cách dễ dàng.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 thìa hạt chia và đặt chúng vào nước. Sau đó, sử dụng muỗng để khuấy đều hạt chia trong nước.
  • Để hạt chia trong nước khoảng 10 phút để chúng hấp thụ nước và nở ra đều. Sau thời gian này, hạt chia sẽ trở nên dẻo và có cấu trúc gel.
  • Thêm một ít nước chanh vàng hoặc táo cắt lát vào hỗn hợp hạt chia đã nở. Việc này không chỉ tạo thêm hương vị và sự tươi mát mà còn cung cấp thêm dinh dưỡng.

Bạn có thể dùng ly detox hạt chia này thay cho nước lọc trong quá trình làm việc hoặc mang đi làm. Đây là một cách thú vị để cung cấp dinh dưỡng và giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp.

Detox hạt chia không chỉ giúp giảm mỡ bụng, thanh lọc cơ thể

Detox hạt chia không chỉ giúp giảm mỡ bụng, thanh lọc cơ thể

 

Cách uống hạt chia với sữa tươi không đường giảm cân, mịn da

 

Phương pháp sử dụng hạt chia ngâm sữa tươi thực sự phù hợp với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng thiếu dinh dưỡng và thường xuyên tập luyện với cường độ cao. Việc bổ sung hạt chia ngâm sữa mang lại nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày mà không gây cảm giác mệt mỏi hoặc tăng cân.

 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 20g hạt chia và 300ml sữa. Bạn có thể sử dụng loại sữa không đường, sữa đậu nành hoặc sữa từ các loại hạt khác nhau.
  • Cho hạt chia vào một cốc sữa và thêm 1 thìa cà phê mật ong. Mật ong không chỉ tạo hương vị ngọt mà còn bổ sung thêm dinh dưỡng.
  • Đặt cốc hỗn hợp hạt chia và sữa vào tủ lạnh và để nở qua đêm. Quá trình ngâm giúp hạt chia hấp thụ nước và tạo thành cấu trúc gelatinous.

Vào mỗi buổi sáng, bạn có thể thưởng thức thức uống này ngon tuyệt này để bắt đầu ngày mới. Hạt chia ngâm sữa tươi giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, duy trì cảm giác no lâu hơn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

 

>>> Xem thêm: Bật mí 4 thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả nhất dành cho bạn

 

Đối tượng không nên uống hạt chia để giảm cân

 

Các chuyên gia khuyến cáo, những người gặp khó khăn với vấn đề nuốt thì không nên ăn hạt chia khô vì có thể gây nghẹn. Ngoài ra, hạt chia cũng có khả năng tương tác với một số loại thuốc, như thuốc huyết áp hoặc thuốc làm loãng máu như warfarin. Việc kết hợp hạt chia với những loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc hoặc tạo ra những tác động không mong muốn. Do đó, nếu đang sử dụng một trong các loại thuốc trên, tốt nhất nên thảo luận và xin ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi bổ sung hạt chia vào chế độ ăn.

 

Kết luận

 

Qua bài viết trên, Nhà thuốc Việt đã hướng dẫn chi tiết cho bạn về các cách uống hạt chia giảm cân hiệu quả mà bạn nên thử nếu có ý định giảm cân. Đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc sử dụng hạt chia giảm cân, khi nào nên uống và những đối tượng nào không nên uống. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn trong việc điều chỉnh cân nặng và duy trì một vóc dáng thanh mảnh, khỏe mạnh. Chúc bạn đọc nhiều sức khỏe và giảm cân thành công!

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

- Website: nhathuocviet.vn

- Hotline/Zalo: 0985508450

- Fanpage:fb.com/hethongnhathuocviet

- Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

- Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật