Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Ăn gì dễ tiêu hóa? Top 7 loại thực phẩm dễ tiêu hóa bạn nên thử ngay!

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ chuyên khoa

Hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người bởi nó mang nhiệm vụ hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất thải. Hiện nay, nhiều bệnh nhân đang gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy và táo bón. Nguyên nhân có thể là do thiếu chất xơ, lười vận động, ăn uống không điều độ. Vậy ăn gì dễ tiêu hóa? Hãy cùng Nhà Thuốc Việt khám phá ngay 9 loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa.

7 loại thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa dễ tiêu hóa

Hãy cùng nhau tìm hiểu về 7 loại thực phẩm dễ tiêu hóa mà bạn có thể thêm vào thực đơn hàng ngày.

Sữa chua

 Sữa chua chứa nhiều khuẩn lactic dễ tiêu hóa nhanh
Sữa chua chứa nhiều khuẩn lactic dễ tiêu hóa nhanh

Sữa chua là một thực phẩm có lợi cho tiêu hóa, đặc biệt là nhờ vào khuẩn lactic có trong sữa chua giúp tăng cường sức dẻo dai cho niêm mạc ruột. Đối với những người bệnh nhân gặp các vấn đề về đường ruột như đau dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón, hãy dùng từ 1 đến 2 hộp sữa chua vào mỗi ngày, vừa tốt cho sức khỏe lại thêm đẹp da.

Táo

Táo không chỉ là một loại thực phẩm ngon mà còn chứa một lượng pectin dồi dào, đây là một loại chất xơ hòa tan có nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Pectin có nhiệm vụ làm tăng cường khối lượng phân và giúp di chuyển dễ dàng qua đường tiêu hóa. Pectin cũng là thành phần được điều chế để chữa táo bón và tiêu chảy. Hơn nữa, pectin có trong táo đã được nghiên cứu và chứng minh có khả năng giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột và giảm viêm nhiễm trong ruột kết. Điều này cho thấy táo không chỉ có lợi ích về hệ tiêu hóa mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của đường ruột và hệ tiêu hóa tổng thể.

Có thể bạn cũng thích: Viên uống Maxman là sản phẩm gì? Sử dụng có hiệu quả không?

Đu đủ

Đu đủ - một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon, trong đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa hữu ích đó chính là papain. Papain có nhiệm vụ quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách pá vỡ các chuỗi protein.

Ngoài ra, papain cũng có khả năng giúp giảm các triệu chứng của Hội chứng ruột kích thích (IBS), bao gồm các vấn đề như táo bón và đầy hơi.

Gừng

Gừng không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà còn được coi là một trong những loại thảo dược lâu đời nhất. Với đặc tính chống viêm, gừng đem lại hiệu quả đáng kể khắc phục được tình trạng đầy hơi.

Gừng có đặc tính chống viêm rất tốt cho đường ruột
Gừng có đặc tính chống viêm rất tốt cho đường ruột

Hơn nữa, trong gừng có chứa một enzym tiêu hóa đặc biệt, đó là zingibain - loại enzym giúp cơ thể phân hủy protein một cách hiệu quả. Zingibain cũng có khả năng thư giãn tốt cho đường ruột, giảm sưng viêm trong ruột kết, giúp thức ăn đi qua hệ tiêu hóa một cách nhanh chóng và giảm chứng đầy hơi hiệu quả.

Chuối

Không chỉ đơn giản là một loại quả ngon, chuối còn có tác dụng chống rối loạn đường ruột hiệu quả. Đối với những người mắc chứng loét đường ruột mạn tính, chuối mang lại nhiều lợi ích lớn bằng cách giảm kích thích lớp màng dạ dày. Ngoài ra, chuối còn được coi như một liệu pháp tự nhiên vô cùng hữu ích trong việc giảm triệu chứng ợ nóng nhờ vào khả năng làm giảm độ axit dạ dày.

Cá hồi

Cá hồi món ăn đầy dinh dưỡng và cũng dễ tiêu hóa
Cá hồi món ăn đầy dinh dưỡng và cũng dễ tiêu hóa

Trong cá hồi có chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào, không chỉ là một thực phẩm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Axit béo omega-3 có vai trò quan trọng trong việc làm giảm sự viêm nhiễm và cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hoạt động ổn định và khỏe mạnh hơn.

Bạc hà

Dầu bạc hà đã được kiểm chứng là có tác dụng cải thiện các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Đặc biệt, dầu chứa một hợp chất gọi là menthol, có khả năng làm giảm các triệu chứng của Hội chứng ruột kích thích (IBS) như đầy hơi, đau co thắt ở dạ dày và vấn đề về nhu động ruột.

Hơn nữa, dầu bạc hà có tác dụng thư giãn lên các cơ trong hệ tiêu hóa, từ đó cải thiện quá trình tiêu hóa. Dầu bạc hà còn có tác dụng giúp giảm chứng khó tiêu bằng cách thúc đẩy nhanh quá trình di chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa.

Mẹo giúp bạn không bị đầy hơi

Ăn đúng thực phẩm và có chế độ ăn lành mạnh đó là cách tốt nhất để giảm đầy hơi. Ngoài ra, bạn cũng phải áp dụng một số nguyên tắc sau như:

Một số mẹo hay giúp bạn tiêu hóa nhanh, không bị đầy hơi
Một số mẹo hay giúp bạn tiêu hóa nhanh, không bị đầy hơi

  • Ăn thật chậm và nhai thật kỹ để tránh trình trạng nuốt không khí dễ gây đầy hơi.
  • Hạn chế dùng các thực phẩm có chứa carbohydrate và FODMAPS, đây là nhóm thực phẩm dễ tạo ra khí dư thừa và đầy hơi.
  • Ăn nhiều loại thực phẩm từ thực vật như trái cây hoặc rau.
  • Không dùng đồ uống có ga và sô-đa.

Khi tình trạng đầy hơi xảy ra thường xuyên và không có sự cải thiện dù bạn đã cố gắng áp dụng các biện pháp ăn uống lành mạnh, có thể đây là một dấu hiệu của bệnh lý tiềm ẩn, đặc biệt nếu kèm theo thay đổi trong thói quen bài tiết của bạn. Trong trường hợp này, hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và đưa ra chẩn đoán chính xác.

Men tiêu hóa Bảo Nhi bổ sung vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa

Men tiêu hóa Bảo Nhi là sản phẩm chức năng chứa vi khuẩn có lợi, được thiết kế để hỗ trợ việc tái lập và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đặc biệt, Men tiêu hóa Bảo Nhi có khả năng giúp giảm các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, và táo bón do rối loạn khuẩn trong ruột.

Men tiêu hóa Bảo Nhi
Men tiêu hóa Bảo Nhi 

Công dụng chính của Men tiêu hóa Bảo Nhi:

  • Bổ sung vi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa.
  • Tái lập hệ vi sinh đường ruột.
  • Giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn ruột.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này, bạn có thể tìm mua tại Nhà Thuốc Việt, một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy trong lĩnh vực dược phẩm.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn chuyên sâu từ các Dược sĩ, bạn vui lòng truy cập website https://nhathuocviet.vn hoặc liên hệ Hotline/Zalo: 0985508450. Hoặc bạn có thể tìm mua Men tiêu hóa Bảo Nhi tại các cơ sở của Nhà Thuốc Việt:

  • Chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.
  • Chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Xem thêm: Top 10 loại nước giải khát chứa nhiều sắt và canxi nhất

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn 7 loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Việc chọn lựa thực phẩm dễ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Kết hợp giữa chế độ ăn đúng cách và sử dụng men tiêu hóa sẽ giúp duy trì cân bằng và tối ưu hóa hoạt động của hệ tiêu hóa. Hãy ghé thăm Nhà Thuốc Việt mỗi ngày để khám phá thêm nhiều bài viết hay và hữu ích nhé.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật