Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

4 loại thực phẩm giúp hệ xương khớp cực kỳ chắc khỏe

Thực phẩm mang lại khá nhiều lợi ích trong đó có khả năng giúp cho hệ xương khớp chắc khỏe. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp kiểm soát được tình trạng thoái hóa khớp, làm chậm quá trình lão hóa của xương khớp.
Thực phẩm tốt cho khớp, sụn và xương gồm: thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm (gà, vịt, ngan ngỗng), cá biển, tôm, cua, sò, nhất là các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ chứa nhiều acid béo omega-3 rất tốt cho người bị thoái hóa khớp (riêng thịt gà và thịt bò có thể gây kích ứng cho khớp nên ăn hạn chế).
Nước hầm xương ống hay sụn sườn bò chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Nước hầm xương ống, xương sườn lợn, bò, tôm, cá nấu nhừ ăn cả xương là những nguyên liệu tự nhiên giúp bổ sung canxi cho cơ thể.
Danh sách 4 loại thực phẩm tốt cho hệ xương khi không cần sử dụng thuốc bổ khớp: 

1. Nước cam

Cam giàu vitamin C, cần thiết cho sự hình thành collagen, góp phần hình thành khung xương khỏe mạnh. Loại quả này cũng chứa nhiều vitamin A giúp sự phát triển xương ổn định.

2. Sữa tươi

Đây là nguồn tuyệt vời của canxi, giúp xương khỏe mạnh. Trên thực tế, uống một cốc sữa cung cấp đủ 1/3 nhu cầu canxi trong ngày. Có thể sử dụng sữa tách béo để đảm bảo không tăng cân.

>>> Click VÀO ĐÂY để xem 15 loại thuốc bổ xương khớp tốt nhất. 

3. Sữa đậu nành

Đây là thực phẩm cung cấp nguồn protein hoàn chỉnh, axit béo, omega 3, canxi nên rất tốt cho xương của bạn.

4. Bông cải xanh

Không những là thực phẩm bổ máu mà bông cải xanh còn là nguồn canxi thực vật tuyệt vời. Một chén bông cải xanh cắt nhỏ cung cấp khoảng 5% nhu cầu canxi hằng ngày của sức khỏe. Bông cải giàu vitamin và khoáng chất khác, chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Ngoài những thực phẩm trên bạn có thể tham khảo riêng cho mình như hạt điều, sữa chua,... và rất nhiều các sản phẩm khác. Hy vọng rằng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích nhất.

>>> Xem thêm:

Tham gia bình luận:

  • d1fc

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật