Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Trị sẹo rỗ lâu năm bằng các nguyên liệu tự nhiên

 Mụn bọc, mụn viêm đi qua để lại rất nhiều vết sẹo rỗ trên da khiến bạn vô cùng lo lắng vì gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị sẹo rỗ lâu năm bằng các nguyên liệu tự nhiên nhé.

Điều trị sẹo rỗ bằng vitamin E

Vitamin E có tính oxy hoá với tác dụng cung cấp collagen và eslatin giúp làm tăng độ đàn hồi cho da và nhanh chóng đẩy mạnh quá trình làm đầy bề mặt các vết sẹo lõm sâu.

Cách thực hiện:

  • Cắt đôi vitamin E để lấy phần dung dịch thoa lên vùng da mặt bị sẹo rỗ đã được làm sạch.
  • Mát xa thư giãn trong khoảng 15 phút để cho các dưỡng chất có trong vitamin E thẩm thấu vào da.
  • Rửa mặt lại bằng nước mát và thoa kem dưỡng da để đạt hiệu quả. Thực hiện mỗi ngày vào buổi tối trước khi ngủ và để qua đêm giúp các dưỡng chất thấm sâu vào tận các tế bào sâu sẹo.

Điều trị sẹo rỗ bằng mật ong

Trong thành phần của mật ong có tính kháng khuẩn giúp làm lành đi các vết sưng viêm và làm mềm da. Ngoài ra mật ong còn có khả năng trị mụn và giúp làn da trở nên mịn màng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy một chút dung dịch mật ong thoa lên vùng da bị sẹo rỗ đã được làm sạch.
  • Thư giãn từ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước mát. Sau đó thoa kem dưỡng da để tránh da bị khô. Nên thực hiện đều đặn vào mỗi buổi tối từ 2 – 3 lần mỗi tuần để giúp da trở nên mịn màng hơn.

Điều trị sẹo rỗ bằng tinh bột nghệ

Để đạt được hiệu quả thì bạn cũng có thể kết hợp thêm với mật ong để phát huy tối đa công dụng. Trong nghệ có chứa rất nhiều hoạt chất Curcumin có tính chất kháng viêm cùng với vitamin E, A có tác dụng chống oxy hoá có trong mật ong sẽ làm ức chế các tế bào viêm nhiễm và phá vỡ cấu trúc sẹo.

Cách thực hiện:

  • Nghệ tươi đem rửa sạch và nghiền nát rồi sau đó chắt lấy nước cốt.
  • Trộn đều nước cốt nghệ với mật ong theo tỷ lệ 3:1 rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo và để yên từ 15 – 20 phút.
  • Rửa mặt sạch và áp dụng từ 3 – 4 lần trong khoảng 2 tháng để thấy được vết sẹo nhỏ biến mất.

Điều trị sẹo rỗ bằng nha đam

Trong thành phần của nha đam có chứa đến 20% Aloin có khả năng kích thích và tái tạo sản sinh tế bào da bằng cách tăng cường tuần hoàn máu nhanh chóng giúp làm mờ và làm đầy các vết sẹo rỗ.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 lá nha đam tươi, gọt bỏ vỏ ngoài để lấy phần gel bên trong rồi dùng để thoa lên các vùng da bị sẹo rỗ đã được làm sạch.
  • Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước mát. Mỗi tuần thực hiện từ 2 – 3 lần để đạt hiệu quả.

Trên đây là cách trị sẹo rỗ siêu hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo rỗ khác tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-ro-tai-nha-hieu-qua.html

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo rỗ tốt nhất trên thị trường nhé. Tìm hiểu kem trị sẹo rỗ tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-ro-lau-nam.html

Xem thêm: Mách bạn 3 cách trị sẹo thâm ở chân siêu hiệu quả

Tham gia bình luận:

  • 3c8c

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật