Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TOP 4 loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam 2023

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Nhu cầu sinh lý về ham muốn tình dục là một trong những nhu cầu thiết yếu và cơ bản nhất của con người. Ở nam giới, nếu có nhu cầu sinh lý quá cao có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ sau này. Do đó, ở các đối tượng này, để bảo vệ sức khoẻ thì họ cần phải sử dụng các loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam.

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho các bạn TOP 4 loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam để tham khảo.

Các yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn tình dục - sinh lý nam giới

Khi xuất hiện ham muốn tình dục, cơ thể chúng ta sẽ có những thay đổi về sinh lý để chuẩn bị cho việc quan hệ tình dục. Ở nam giới, dương vật sẽ cương cứng sau khi được bơm máu vào các thể hang để sẵn sàng thâm nhập vào âm đạo.

Cũng như các loài động vật khác, con người cần thực hiện quan hệ tình dục để sinh con. Ham muốn tình dục của chúng ta liên kết chặt chẽ với sinh lý nhằm thúc đẩy sinh sản và duy trì nòi giống.

Ham muốn tình dục là đặc trưng cho từng cá nhân. Có người không có ham muốn tình dục, có người lại ham muốn nhiều lần một ngày. Tuy nhiên, trừ phi ham muốn tình dục gây ra những vấn đề trong các mối quan hệ thì mới đáng lo ngại.

Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng tới ham muốn tình dục - sinh lý nam giới:

  • Các yếu tố về sinh học như nồng độ của Testosteron trong cơ thể, sức khoẻ tổng thể hay các tình trạng bệnh lý.
  • Các yếu tố về tâm sinh lý như căng thẳng - stress, các bệnh lý về tâm thần như trầm cảm. Ngoài ra lòng tự trọng của bạn cũng có ảnh hưởng nhất định tới ham muốn tình dục - sinh lý nam giới.
  • Các yếu tố về xã hội như tình trạng các mối quan hệ của bạn, các chuẩn mực xã hội cũng sẽ ảnh hưởng tới ham muốn tình dục - sinh lý nam giới như việc kìm hãm các hành vi quá trớn tại nơi công cộng.

Vì sao một số nam giới cần sử dụng thuốc uống làm giảm ham muốn tình dục - sinh lý?

Như ở trên chúng tôi đã đề cập, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới ham muốn tình dục - sinh lý nam giới. Nếu bạn đang nghi ngờ có ham muốn quá cao, bạn cần đi khám bác sĩ để xác định cho chính xác. Xét nghiệm hormon là một chẩn đoán cận lâm sàng có thể được sử dụng nhằm tìm ra xem là ham muốn quá cao ở nam giới có phải do nguyên nhân thực thể hay không.

Các thay đổi trong nồng độ Testosteron có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của bạn, và có thể dễ dàng đo lường thông qua các xét nghiệm máu. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu bạn làm các xét nghiệm khác để tìm hiểu thêm.

Trong trường hợp nam giới có ham muốn quá cao cần kiểm soát, bạn có thể hỏi ý kiến của Bác sĩ để được kê đơn các loại thuốc làm giảm sinh lý. Bởi, ham muốn quá cao có thể gây ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân và sức khoẻ của bạn, có thể kể đến như:

  • Gây suy giảm sinh lý và ảnh hưởng tới sức khoẻ: Quan hệ tình dục quá nhiều có thể khiến nam giới bị rối loạn sinh lý, về lâu về dài có thể gây ra các tình trạng suy giảm sinh lý nguy hiểm như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương.
  • Gây ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân - gia đình: Sự đồng điệu trong tình dục là một trong những yếu tố giúp cuộc sống hôn nhân luôn viên mãn. Do đó, khi có nhu cầu quá cao, nam giới có thể khiến vợ mình sợ yêu và luôn trong tình trạng mệt mỏi vì phải quan hệ quá nhiều.
  • Có thể phạm tội và vào tù: Nếu không kiểm soát khi có nhu cầu quá cao, nam giới có thể ra bên ngoài tìm của lạ, hoặc không kiểm soát được hành vi của mình.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Xuất tinh sớm

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Top 7 TPCN, thuốc tăng cường sinh lý nam của Mỹ

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Top 7 TPCN, thuốc tăng cường sinh lý nam của Úc

Một số biện pháp giúp giảm bớt sinh lý nam giới khi có nhu cầu quá cao

1/ Biện pháp để nam giới có nhu cầu sinh lý cao vẫn có đời sống tình dục viên mãn

Nam giới có nhu cầu sinh lý cao nên đi ăn tối cùng người ấy

để có tình yêu bền vững

Để đảm bảo đời sống tình dục của bạn luôn viên mãn khi có nhu cầu sinh lý cao, nam giới cần thực hiện một số điều sau cho cả bạn và người ấy:

  • Tham gia vào các hoạt động thư giãn trước quan hệ: Tham gia các hoạt động thư giãn trước quan hệ, như đi ăn tối cùng nhau, hoặc cùng nhau đi mát xa có thể giúp bạn điều chỉnh tâm trạng và cảm thấy hạnh phúc hơn.
  • Trao đổi về nhu cầu của bạn: Cần nói rõ với người ấy mong muốn của bạn, để cả hai đều cảm thấy hài lòng.
  • Nói về những giới hạn: Bạn cần khuyến khích đối tác nói về những điểm mà không tự tin thực hiện trong việc quan hệ tình dục, để biết và điều chỉnh.
  • Đừng ngại hỏi các câu hỏi: Nếu bạn không biết làm gì có thể khiến đối tác hài lòng, đơn giản là chỉ cần hỏi họ các câu hỏi.
  • Trao đổi với chuyên gia tình dục học: Chuyên gia tình dục học có thể giúp bạn và người ấy vượt qua các trở ngại trong giao tiếp, cảm xúc và sự không hài lòng để hiểu nhau hơn trong tình dục.

2/ Biện pháp giúp giảm bớt ham muốn tình dục - sinh lý của nam giới khi có nhu cầu quá cao

Nếu nam giới thấy mình có ham muốn tình dục quá cao, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, thì nên lưu ý một số điều dưới đây sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng xấu:

⁂ Giảm bớt ham muốn tình dục - sinh lý nam giới qua chế độ ăn uống:

Cam thảo Âu - Một loại dược liệu có tác dụng hãm dục

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số thay đổi trong chế độ ăn uống có thể gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục - sinh lý nam giới. Tuy nhiên, thực tế cũng đã chứng minh là có một số loại thực phẩm giúp làm giảm bớt ham muốn có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ tổng thể của nam giới.

Chất kích dục là các loại thuốc hoặc thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục. Trái ngược với chất kích dục là chất hãm dục. Đây là các loại thức ăn và thuốc làm giảm ham muốn tình dục cho bạn. Có nhiều loại bài thuốc dân gian từ dược liệu được lưu truyền cho thấy tính chất hãm dục, nhưng thường ít được nghiên cứu rộng rãi.

Có một số bằng chứng cho thấy, sử dụng cam thảo Âu (licorice) có thể làm giảm nồng độ Testosteron trong cơ thể. Tuy nhiên, các nghiên cứu cần được thực hiện để khảo sát độ an toàn và hiệu quả của loại dược liệu này.

Đậu nành cũng được xem là một loại dược liệu giúp làm giảm sinh lý ở nam giới thông qua việc làm giảm nồng độ Testosteron. Hiện nay, chưa có kết luận rõ ràng về mối liên quan giữa đậu nành và nồng độ Testosteron, hay ham muốn tình dục ở nam giới.

Người thiếu chất dinh dưỡng thường có ít ham muốn tình dục hơn, cũng như trải qua tình trạng thiểu năng tình dục. Nam giới cần hỏi ý kiến của bác sĩ nếu bất kỳ việc thay đổi trong dinh dưỡng nào có thể làm giảm sinh lý. 

⁂ Giảm bớt ham muốn tình dục - sinh lý nam giới qua liệu pháp tâm lý:

Nếu Bác sĩ không nhận thấy ham muốn cao của bạn là do nguyên nhân thực thể, họ có thể khuyến nghị bạn thử các liệu pháp hay tâm lý học tham vấn.

Trao đổi với các kỹ thuật viên thực hiện liệu pháp có thể khiến bạn nhận ra các lý do có thể kích thích tăng ham muốn tình dục. Thông qua đó, bạn có thể kiểm soát tình trạng này dễ dàng hơn.

Quá trình thực hiện liệu pháp có thể gồm nhiều dạng, như liệu pháp 1:1, liệu pháp gia đình hay liệu pháp nhóm. Bạn nên tự mình quyết định xem mình sẽ thấy thoải mái với cách nào nhất để thảo luận về ham muốn tình dục của mình.

⁂ Giảm bớt ham muốn tình dục - sinh lý nam giới qua việc không dùng các loại chất gây nghiện bất hợp pháp:

Cocain và metamphetamin là hai loại chất gây nghiện bất hợp pháp có thể làm tăng ham muốn tình dục. Như vậy, giảm thiểu sử dụng các loại chất gây nghiện này có thể đưa ham muốn tình dục về mức bình thường.

⁂ Giảm bớt ham muốn tình dục - sinh lý nam giới qua các loại thuốc:

Trong một số trường hợp, Bác sĩ có thể kê 1 số loại thuốc nhằm làm giảm sinh lý cho bạn. Nam giới cần thông báo nếu đang sử dụng một số loại thuốc kê đơn mà có thể có tương tác hoặc gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của bạn.

TOP 4 loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam 2023

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho bạn về TOP 4 loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam hiệu quả. Cụ thể như sau:

1/ Thuốc Steroid đồng hoá

Công thức cấu tạo của Steroid - Thuốc làm giảm sinh lý nam giới

Thuốc nhóm Steroid gồm hai loại chính là Corticosteroid và Steroid đồng hóa (anabolic - androgenic steroid). Trong đó, Steroid đồng hoá là loại thuốc giúp làm giảm sinh lý nam hiệu quả. Bởi Steroid đồng hoá là một nhóm chất có cấu tạo gần giống Testosteron, được tổng hợp nhân tạo, giúp tăng cường khối lượng cơ bắp. Steroid đồng hoá thường được sử dụng bằng đường uống hoặc tiêm bắp.

Khi sử dụng các loại thuốc Steroid đồng hoá có thể khiến cơ thể ngừng sản xuất Testosteron, góp phần làm giảm sinh lý nam giới.

2/ Thuốc kháng androgen (anti-androgen)

Cyproteron - Một loại thuốc giúp làm giảm sinh lý nam giới

Hai loại thuốc kháng androgen thường được dùng nhiều nhất là Chất kháng androgen loại ức chế receptor 5α-reductase và Chất kháng androgen loại Progestin (Cyproteron acetat).

  • Chất kháng androgen loại ức chế receptor 5α-reductase: Biệt dược thường dùng là Finasterid và Dustarid. Đây là các thuốc làm giảm sản xuất Dihydrotestosteron (chất chuyển hoá có ái lực với receptor androgen hơn Testosteron) trên các cơ quan đích làm giảm tổng hợp Testosteron trong huyết thanh. Nhờ đó, thuốc mang lại tác dụng làm giảm sinh lý nam.
  • Chất kháng androgen loại Progestin (Cyproteron acetat): Cyproteron acetat ức chế cạnh tranh với Testosteron tại thụ thể androgen trên các cơ quan đích như tuyến tiền liệt, tuyến sinh dục, vỏ thượng thận, cũng như có tác dụng kháng Gonadotropin, gây giảm tổng hợp Testosterone trong tinh hoàn, gián tiếp làm giảm testosteron có trong huyết thanh.

3/ Thuốc chống trầm cảm

Amitryptilin - Một loại thuốc chống trầm cảm giúp giảm sinh lý nam

Các thuốc chống trầm cảm giúp làm trì hoãn hoặc ngăn cản trạng thái cực khoái ở nam giới, gián tiếp làm giảm bớt sinh lý ở người có nhu cầu cao. Nếu dùng trong thời gian dài, có thể khiến nam giới khó đạt khoái cảm khi quan hệ.

4/ Thuốc Spironolacton

Thuốc Spironolacton giúp làm giảm sinh lý nam giới

Bên cạnh tác dụng giúp lợi tiểu nhằm hạ huyết áp cho người cao huyết áp, Spironolacton còn có tác dụng ức chế enzym Cytochrom P450 của vỏ thượng thận và tinh hoàn, gây ảnh hưởng đến quá trình sinh tổng hợp Testosteron, làm giảm sinh lý nam giới.

Một số lưu ý khi sử dụng các loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam giới

Đa phần các loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam giới đều gây ra những tác hại khi sử dụng trong thời gian dài. Nhằm hạn chế các tác dụng không mong muốn, khi sử dụng nam giới cần cẩn trọng và lưu ý các vấn đề sau:

  • Các loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam giới thường là các loại thuốc kê đơn. Do đó, chỉ sử dụng theo phác đồ điều trị của bác sĩ, và dùng theo đúng liều lượng đã được chỉ định. Nếu thay thế thuốc hay tăng giảm liều lượng sai quy cách, có thể dẫn tới những tác động nghiêm trọng tới sinh lý nam như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay liệt dương.
  • Sau một thời gian sử dụng thuốc uống làm giảm sinh lý, nếu nam giới thấy chức năng sinh lý bị suy giảm nhiều thì nên hỏi ý kiến bác sĩ và tái khám lại để bác sĩ kiểm tra xem có cần thay đổi sang thuốc khác hoặc giảm liều hay không.
  • Nam giới không nên tự ý sử dụng các loại thuốc uống làm giảm sinh lý cần kê đơn một cách bừa bãi, vì thuốc kê đơn có khả năng trị bệnh nhanh chóng, nhưng cũng thường có nhiều tác dụng không mong muốn. Chỉ nên sử dụng các loại thuốc theo chỉ định và sự kê đơn của bác sĩ.
  • Chỉ sử dụng các loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam giới đã đăng ký lưu hành và được cấp phép tại Việt Nam. Không sử dụng các sản phẩm xách tay, hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Chỉ nên mua các loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam giới tại các nhà thuốc, quầy thuốc, siêu thị thuốc uy tín trên cả nước để tránh tiền mất tật mang, và được hỗ trợ khi cần. Ví dụ như bạn có thể tới Nhà thuốc Việt để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Nên tuân thủ liều dùng và khoảng cách giữa các liều của thuốc uống làm giảm sinh lý nam giới theo chỉ định. Không nên dùng quá liều khi chưa được sự cho phép của Bác sĩ.

Kết luận

Trên đây, Hệ thống Nhà thuốc Việt đã thông tin chi tiết cho bạn về thuốc uống làm giảm sinh lý nam là gì, và top 4 loại thuốc uống làm giảm sinh lý nam hàng đầu hiện nay. Mong rằng, những thông tin này đã cung cấp đầy đủ kiến thức hữu ích để bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ bài viết của chúng tôi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay tới các Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi.

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 81d4

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật