Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thần chú trị trẻ khóc đêm có thực như lời đồn?

Trẻ quấy khóc về đêm luôn làm các ông bố, bà mẹ không khỏi lo lắng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà còn làm xáo trộn cuộc sống của ba mẹ. Thiếu ngủ triền miên sẽ tác động trực tiếp cả về thể chất và tinh thần của cả hai. Do đó, từ xa xưa ông cha ta đã có những câu thần chú trị trẻ khóc đêm, nhằm khắc phục thực trạng này. Vậy mẹo ông bà truyền lại có thực sự mang lại hiệu quả, bạn hãy theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

Thần chú trị trẻ khóc đêm là gì? Mẹo chữa trẻ khóc đêm tâm linh

Bạn biết không, dân gian luôn có những câu chuyện huyền bí về ma quỷ. Trong đó, có quan niệm cho rằng trẻ khóc đêm hay trằn trọc, ngủ chập chờn, bất ngờ tỉnh giấc khóc thét có thể là bé bị ma quỷ trêu. Vì vậy mà nhiều người tin rằng đọc thần chú khi thắp hương (nhang) là cách hữu hiệu giúp bé ngủ yên giấc. 

Nội dung thần chú trị trẻ khóc đêm được lưu truyền trong dân gian như sau:

 “Khể thủ quy y tô tất đế

 Đầu diện đảnh, lễ tất cu chi

 Ngã kim xưng tán đại chuẩn đề

 Duy nguyện từ bi thùy da hộ

 Nam Mô tát đã nẫm, tam miệu tam bồ đề

 Cu chi nẫm tát diệt tha

 Án chiếc lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha”

Bước tiếp theo, các mẹ cần thật cẩn thận, nhẹ nhàng hơ bé qua than. cần hơ đủ 7 lần đối với nam và 9 lần đối với nữ. Sau đó, bạn cần đọc lại đoạn thần chú trên khi cầm than đi vòng quanh nhà và thành tâm gửi ý nguyện xua đuổi tà ma, muốn bé ngủ ngon. 

Thần chú trị trẻ khóc đêm có thực sự hiệu quả?

 Thần chú trị trẻ khóc đêm

Thần chú trị trẻ khóc đêm

Như bạn thấy đấy, việc đọc thần chú trị trẻ khóc đêm bắt nguồn từ quan niệm tâm linh rồi được lưu truyền đến ngày nay. Hiện tại, chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào để chứng thực hiệu quả của những câu thần chú trên. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi áp dụng cho bé. Vì, khóc đêm có thể là biểu hiện của một số bệnh lý. Do đó, các mẹ cần theo dõi và đưa đến bác sĩ khi bé khóc nhiều và không có dấu hiệu thuyên giảm. 

Một số lưu ý cải thiện giấc ngủ của bé

Bên cạnh những mẹo dân gian, các mẹ hãy lưu tâm một số lưu ý nhỏ sau đây. Khi có sự thoải mái, bé yêu của bạn sẽ có giấc ngủ trọn vẹn hơn.

 Lưu ý cải thiện giấc ngủ của bé

Lưu ý cải thiện giấc ngủ của bé

- Đảm bảo bé no bụng để giúp bé no giấc. Nên cho bé ăn trước khi ngủ một khoảng thời gian hợp lý để bé không quá no, cũng không quá đói. 

- Tạo thói quen ăn uống đúng bữa, để duy trì nhịp sinh lý giúp bé dễ ngủ hơn.

- Chú ý không gian phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh sáng trực tiếp giúp bé thoải mái, vào giấc ngủ dễ dàng.

- Tã ẩm ướt và đầy mùi cũng là nguyên nhân làm giảm chất lượng giấc ngủ của bé. Do đó, bạn cần thay tã cho bé trước khi ngủ. 

- Nhiệt độ phòng cũng là yếu tố bạn cần lưu ý. Không nên để gió từ quạt hay máy lạnh trực tiếp thổi vào bé. Gió từ thiết bị này có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp, làm trẻ dễ bị bệnh. Tốt nhất bạn nên để ở chế độ thấp và cách xa bé ít nhất 2m.  

- Massage nhẹ nhàng bằng cách xoa hay vỗ nhẹ vào lưng cũng là một cách giúp bé dễ ngủ hơn. Hoặc bạn có thể đu đưa bé trên tay, hơi ấm từ cơ thể bạn sẽ giúp bé an tâm để vào giấc nhanh hơn.  

- Bạn đừng quên những bài hát ru, nhịp điệu và âm thanh quen thuộc từ người thân luôn là cầu dẫn đưa bé vào những giấc ngủ sâu. 

Mẹo phong thủy giúp bé tròn giấc hơn

Bên cạnh thần chú trị trẻ khóc đêm thì một số mẹo phong thủy sau đây cũng có thể giúp bé tròn giấc hơn. 

 Một số mẹo phong thủy để bé tròn giấc hơn

Một số mẹo phong thủy để bé tròn giấc hơn

Đặt giường đúng vị trí

Giường nên đặt ở nơi rộng nhất trong phòng ngủ, có thể ngay trung tâm. Nhưng không được ở ngay trước cửa, cần đặt theo đường xéo so với cửa chính. Đầu giường không nên đặt sát tường, tránh đường năng lượng tích tụ xung quanh ảnh hưởng tới bé. 

Dưới chân giường cũng không nên có quá nhiều đồ đạc. Quá nhiều đồ làm bé bí bách, khó chịu. Tốt nhất, bạn cần chừa lối đi hai bên giường. Điều này, vừa giúp bạn thuận tiện trong quá trình chăm bé, vừa tạo không gian đủ lớn giúp bé cảm thấy thoải mái. 

Tránh tất cả vật sắc nhọn

Theo phong thủy, những vật sắc nhọn có tính Hỏa, không tốt cho cung Sinh khí trong phòng. Hơn nữa, những vật dụng này còn dễ gây chấn thương cho trẻ vốn có tính hiếu động. Thay thế vào đó là những vật dụng bằng gỗ có góc bo tròn sẽ tốt hơn cho cả bé và người thân trong quá trình chăm nom. 

Không nên để các thiết bị điện tử trong phòng của bé

Những chuyên gia về phong thủy phương Đông và cả những nhà khoa học phương Tây đều khuyên không nên đặt thiết bị điện tử như máy tính, điện thoai tivi, dàn âm thanh,... trong phòng ngủ. Bức xạ từ những thiết bị này ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và chất lượng giấc ngủ của cả người lớn và trẻ em. Đặc biệt là đối tượng nhạy cảm như trẻ, sẽ dễ bị tác động hơn cả. Ô nhiễm vô hình từ điện từ có thể là nguyên nhân làm bé quấy khóc, khó chịu. Do đó, bạn nên hạn chế tối đa thiết bị điện tử trong phòng ngủ, tốt nhất là nên mang chúng ra khỏi phòng trước khi ngủ. 

Mong rằng qua bài viết này, bạn biết có câu trả lời cho câu hỏi “thần chú trị trẻ khóc đêm có thực như lời đồn”. Cùng những mẹo nhỏ trong bài sẽ giúp bé của bạn có giấc ngủ chất lượng hơn. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình chăm sóc trẻ bạn có thể liên hệ với DƯỢC SĨ của hệ thống Nhà thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website:Nhathuocviet.vn

 Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hơn 15 năm hoạt động trên thị trường dược phẩm, Nhà thuốc Việt luôn tự hào là một trong những nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt bán lẻ thuốc) sớm nhất do sở y tế TPHCM cấp phép. Với danh mục sản phẩm đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, chúng tôi luôn đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo nhất. 

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tham gia bình luận:

  • e42e

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật