Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Review top 5 dung dịch, thuốc trị mụn cóc hiệu quả và an toàn

Mụn cóc là bệnh da liễu thường gặp tuy không gây nguy hiểm và có thể tự biến mất sau một thời gian, nhưng nó làm mất thẩm mỹ, khó chịu, gây đau đớn và có thể lây lan sang vùng da khác hoặc lây cho người khác. Hiện nay phương pháp được nhiều người áp dụng để điều trị mụn cóc nhất là sử dụng thuốc trị mụn cóc vì nó khá đơn giản, tiện lợi, ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao. Thuốc trị mụn cóc có công dụng tiêu diệt virus gây bệnh, hỗ trợ loại bỏ nốt mụn và làm lành tổn thương trên da. Ngay sau đây, Nhà Thuốc Việt sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại dung dịch, thuốc trị mụn cóc hiệu quả và an toàn hiện nay. Cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!
Review 5 loại thuốc trị mụn cóc tốt nhất hiện nay
Review 5 loại thuốc trị mụn cóc hiệu quả hiện nay
Để tìm được sản phẩm phù hợp nhất, trước tiên cùng đi tìm hiểu rõ hơn về mụn cóc là gì? và các vấn đề xoay quanh nó trước nhé.

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là là một bệnh về da khá phổ biến gây ra bởi virus HPV (Human Papilloma Virus), Virus HPV hoạt động bằng cách xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài, tạo ra những u nhỏ lành tính có bề mặt sần sùi thường mọc ở vị trí khác nhau như bàn tay, bàn chân,... được gọi là mụn cóc. Đa số chúng đều lành tính và sẽ tự biến mất sau một thời gian nhưng nó gây bất tiện, khó chịu, làm mất thẩm mỹ và còn có thể lây lan sang những vùng da khác gây đau đớn.
Mụn cóc có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng, nhất là ở trẻ em vì hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện còn yếu.
Một số loại mụn cóc phổ biến thường gặp như sau:

Mụn cóc bàn chân

Mụn cóc bàn chân
Mụn cóc bàn chân
Thường xuất hiện ở lòng bàn chân dưới dạng các mảng cứng dày cộm có màu nâu hoặc màu nâu nhạt có các mạch máu nhỏ xuất hiện tại đó dưới dạng các chấm đen. Trong trường hợp di chuyển nếu chạm phải chúng sẽ cảm thấy đau đớn, thậm chí nó sẽ vỡ ra.

Mụn cóc phẳng

Mụn cóc phẳng
Mụn cóc phẳng
Loại mụn cóc này thường mọc ở vùng da bàn tay, mặt, cổ,... có màu vàng nâu nhạt, kích thước nhỏ, có bề mặt trơn nhẵn nhưng lây lan khá nhanh. Nó phổ biến ở thanh thiếu niên và trẻ em.

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục
Mụn cóc sinh dục
Thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam và nữ, trong hoặc xung quanh hậu môn. Có hình dáng như những khối thịt nhỏ giống chùm súp lơ có màu hồng hoặc đỏ. Chúng thường lây lan rất nhanh gây đau và ngứa ngáy nên rất khó chịu. Loại mụn cóc sinh dục lây truyền qua quan hệ tình dục, hoặc có thể lây nhiễm từ mẹ sang con hoặc qua việc tiếp xúc với dịch tiết của mụn.

Mụn cóc mosaic

Mụn cóc mosaic
Mụn cóc mosaic 
Là một loại mụn cóc mọc thành cụm ở lòng bàn chân. Tình trạng này thường rất đau đớn và khó điều trị. Xuất hiện các chấm đen bên trong mụn cóc, đây thường là các mạch máu nhỏ đã vỡ bên dưới lòng bàn chân. Mụn cóc mosaic phát triển sâu vào da do đó thường rất đau đớn, đặc biệt là khi đi bộ hoặc gây áp lực lên các nốt mụn cóc.

Review top 5 thuốc trị mụn cóc an toàn và hiệu quả hiện nay

1. Dung dịch bôi hỗ trợ trị mụn cóc Remowart

Remowart là sản phẩm thuộc thương hiệu Farmalabor - Bồ Đào Nha. Được sản xuất dưới dạng dung dịch với thành phần chính là acid salicylic, được đánh giá cao bởi công dụng giúp điều trị các loại mụn cóc cực kỳ hiệu quả.
huốc trị mụn cóc Remowart
Remowart

Thành phần chính:

Acid salicylic có tác dụng tróc lớp sừng mạnh và tác động sát trùng trung bình khi bôi lên da. Acid salicylic làm mềm và phá hủy lớp sừng bằng cách tăng hydrat hóa nội sinh, có thể do làm giảm pH, làm mềm và bong lớp sừng. Độ ẩm là cần thiết cho hoạt động của acid salicylic trên da cũng để làm lợt và bong tróc mô biểu bì. Salicylic acid có hoạt tính kháng nấm và kháng khuẩn yếu.

Công dụng:

Remowart được chỉ định trong điều trị tất cả các loại mụn cóc như mụn cóc thông thường, mụn cóc phẳng, mụn cóc ở trẻ em và mụn cóc ở chân, điều trị chai chân và chai sần trên da.

Đối tượng sử dụng:

Phù hợp với người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.

Cách sử dụng Remowart:

  • Bước 1: Ngâm vùng da cần trị mụn cóc trong nước ấm khoảng 5 phút, sau đó lau khô bằng khăn sạch.
  • Bước 2: Nhỏ 1-2 giọt dung dịch lên vùng da cần điều trị, tránh lan ra vùng da xung quanh. Có thể bôi một lượng thuốc mỡ lên vùng da xung quanh để bảo vệ da không tiếp xúc với thuốc.
  • Bước 3: Dùng băng gạc băng lại trong 24 giờ, tránh tiếp xúc với nước. 
  • Bước 4: Sau đó tháo băng, rồi rửa với nước ấm và dùng dụng cụ giúp mài mòn da chà xát vào vùng cần điều trị. Lặp lại việc điều trị hàng ngày cho đến khi mụn cóc hoàn toàn biến mất.
>>> Bạn có thể xem thông tin chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

2. Wortie Liquid

Một sản phẩm đến từ Hà Lan với tên gọi Wortie Liquid giúp loại bỏ chất lỏng mụn cóc và verruca không gây đau rát, không để lại sẹo, nhanh chóng và hiệu quả, từ đó ngăn ngừa nguy hại cho làn da khỏe mạnh xung quanh. Đây là một sản phẩm được nhiều người tin dùng và đánh giá cao về khả năng trị mụn cóc của nó.
Thuốc trị mụn cóc Wortie Liquid
Wortie Liquid

Thành phần nổi bật:

  • Glycolic: Đảm bảo việc loại bỏ lớp da trên cùng – Lớp da được làm mềm. Giúp cho hoạt chất TCA với nồng độ thấp vẫn có hiệu ứng sâu và nhanh hơn.
  • Trichloroacetic: Loại bỏ sâu các mô hình thành mụn cóc hoặc mụn cơm.
  • Cồn nhân tạo: Giúp dung dịch lưu lại khu vực điều trị mà không bị cháy da.

Công dụng:

  • Công thức loại bỏ Wortie Liquid & Verruca remover và dựa trên các hỗn hợp axit nổi tiếng được sử dụng trong điều trị mụn cóc và mụn cóc plantar có tác dụng kép:
  • Tẩy tế bào chết các lớp trên cùng vốn tạo thành mô sẹo của mụn cơm hoặc mụn cóc plantar. Điều này làm mềm da cứng do đó cho phép loại bỏ mụn cơm hoặc verruca.
  • Lột sâu mô tạo thành mụn cóc hoặc mụn plantar.

Cách sử dụng Wortie Liquid:

  • Bước 1: Sử dụng đầu cọ/chải Wortie Liquid & Verruca cẩn thận thoa một lớp chất lỏng mỏng vào mụn cơm. Cẩn thận không sử dụng chất lỏng cho làn da khỏe mạnh xung quanh mụn cóc. Nếu điều này xảy ra, hãy lau sạch chất lỏng dư thừa bằng khăn giấy hoặc nếu cần rửa khu vực có nước và xà phòng. Sau đó thoa lại sản phẩm một cách cẩn thận.
  • Bước 2: Chờ cho chất lỏng khô ( khoảng 30 giây). Khi khu vực ứng dụng khô hoàn toàn, hãy dán miếng bảo vệ lên mụn cóc.
  • Bước 3: Giữ miếng bảo vệ tại chỗ ít nhất 4 giờ hoặc cho đến khi nó bung ra. Nếu miếng bảo vệ vẫn còn trên mụn cóc sau 24 giờ cẩn thận loại bỏ nó và rửa khu vực điều trị bằng nước ấm và xà phòng. Dùng sản phẩm 2 lần một tuần như mô tả ở trên cho đến khi mụn cóc không còn.

Đối tượng sử dụng:

  • Bệnh nhân bị mụn cóc, mụn cơm tại các vùng da trên cơ thể.
  • Phù hợp cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi.
>>> Bạn có thể xem thông tin chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Gel Dvelinil

Sản phẩm Gel Dvelinil đến từ Nga thuộc thương hiệu Dvelinil, với thành phần từ thiên nhiên gồm các hoạt chất có tính kiềm siêu mạnh, có độ an toàn cao, hạn chế tối đa tác dụng phụ, từ đó làm các nốt mụn cóc nhanh khỏi, đem đến hiệu quả điều trị mụn cóc tận gốc. Ngoài dùng cho trường hợp mụn cóc thì sản phẩm còn được dùng để tẩy nốt ruồi, loại bỏ mụn cơm, sẹo lồi trên da,…
Thuốc trị mụn cóc Gel Dvelinil
Gel Dvelinil

Thành phần:

Thành phần chính là nước cất, kali hydroxit và natri hydroxit. Các hoạt chất trong sản phẩm có tác dụng loại bỏ các mô da dư thừa, tẩy vết thâm sạm (nốt ruồi),… mà không để lại sẹo thâm hay sẹo lõm.

Công dụng nổi bật:

  • Sở hữu công thức đặc biệt bao gồm các hoạt chất có tính kiềm siêu mạnh, gel Dvelinil có tác dụng tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn, vi rút một cách nhanh chóng và hiệu quả (điển hình là vi rút HPV gây mụn cóc, mụn thịt). Đồng thời, tăng cường độ ẩm cho vùng da bị tổn thương do virus gây ra và hạ thấp độ pH trên bề mặt da.
  • Giúp loại bỏ nốt ruồi, cụ thể nó sẽ giúp loại bỏ các cụm tế bào da melanocytes - sản sinh ra các sắc tố làm cho da có màu khác với da tự nhiên, và trả lại bề mặt da bình thường trên cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị và thấm khô bằng khăn mềm. Ngoài ra, nếu bị mụn cóc ở chân có thể dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để ngâm chân để làm mềm mụn cóc hoặc dùng dũa móng tay để gọt bớt chúng trước. 
  • Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ Gel Dvelinil bằng tăm bông sạch và bôi nhẹ nhàng lên nốt mụn cóc.
  • Bước 3: Sau khi bôi, để yên trên da từ 3 - 5 giây để sản phẩm phát huy tác dụng rồi dùng khăn sạch hoặc khăn giấy lau khô đi. Mỗi ngày bôi thuốc 1 lần, sau khoảng 1 - 2 ngày thì mụn cóc sẽ có dấu hiệu tách khỏi da và bong dần.

4. Dung dịch Acid Trichloracetic 80%

Acid Trichloracetic 80% hiện đang là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị mụn cóc, mụn thịt. Sản phẩm với nhiều năm nghiên cứu bởi các bác sĩ của Bệnh viện Da liễu TP.HCM có tác dụng nhanh chóng, tiêu diệt hoàn toàn virus HPV,  từ đó giúp trị mụn cóc tận gốc và không tái phát.
Thuốc đặc trị mụn cóc mụn thịt Acid Trichloracetic 80%
Acid Trichloracetic 80%

Thành phần chính:

  • Acid Trichloracetic 80% (hay Trichloroacetic nồng độ 80%): Là một chất được sử dụng trọng y học để điều trị các chủng mụn cóc, mụn thịt, vết chai sần hoặc bệnh sùi mào gà thông thường trên da và niêm mạc.
  • Benzoin: Trong y học Benzoin được sử dụng trong điều trị vết loét và vết thương nhỏ trên da, bảo vệ khu vực này khỏi bị kích ứng và nhiễm trùng. Ngoài ra còn được sử dụng trên các tổn thương ngoài da giúp chúng mau lành hơn.

Công dụng:

  • Với công thức đặc biệt với các hoạt chất trong sản phẩm có khả năng thấm sâu vào tế bào và tiêu diệt virus HPV (tác nhân gây ra mụn cóc, mụn cơm) một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi sử dụng thuốc, mụn cóc sẽ khô và rơi ra, không gây đau đớn cho người bệnh..
  • Đặc trị mụn cóc, mụn thịt, sùi mào gà.
  • Thành phần chính của thuốc là Acid Trichloracetic 80% - một chất hoạt động bề mặt hiệu quả sẽ giúp loại bỏ các tế bào sừng hóa, từ đó một số mụn cóc thô ráp bắt đầu tách khỏi lớp tế bào khỏe mạnh, từ từ rụng đi, thay vào đó, các tế bào mới sẽ được kích thích phát triển.
  • Ngoài ra, các hoạt chất trong thuốc sẽ giúp sát khuẩn, tăng cường độ ẩm cho vùng da bị tổn thương do virus HPV gây ra và hạ thấp độ pH của bề mặt da.

Cách dùng Acid Trichloracetic 80%:

  • Bước 1: Rửa sạch và lau khô vùng bị mụn. Bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để ngâm chân khoảng 15 phút để làm mềm mụn hoặc dùng dũa móng tay để làm mỏng vết mụn trước khi sử dụng để các hoạt chất trong thuốc dễ thẩm thấu hơn.
  • Bước 2: Ở bước tiếp theo này, bạn thường dùng tăm bông nhúng một lượng thuốc vừa đủ rồi chấm lên các nốt mụn. Trường hợp mụn quá nhỏ, bạn có thể dùng tăm tre để chấm.
  • Bước 3: Cuối cùng, sau khi bôi thuốc khoảng 5 phút, bạn tiến hành dán miếng gạc lên nốt mụn vừa bôi thuốc. Điều này sẽ giúp thuốc không lan qua vùng da lành.

5. Dung dịch hỗ trợ trị mụn cóc của Nhật Ibokorori

Ibokorori là một sản phẩm được khuyến nghị sử dụng cho bệnh nhân bị mụn cóc. Với công thức độc đáo được nghiên cứu kỹ lưỡng, Ibokorori giúp loại bỏ dần tế bào chết sần sùi, điều trị mụn cóc mà không gây đau đớn, và không kích ứng, đồng thời hỗ trợ tái tạo da, làm mềm mịn da. Đây là sản phẩm an toàn lành tính, sử dụng được cho đối tượng trên 7 tuổi, nếu bạn đang muốn tìm một loại thuốc điều trị mụn cóc thì hãy tham khảo Ibokorori của Nhật Bản ngay nhé!
Thuốc trị mụn cóc của Nhật Ibokorori
 Ibokorori

Thành phần đặc trị:

  • Axit salicylic: Thành phần quen thuộc trong các sản phẩm điều trị mụn. Vì nó có tác dụng loại bỏ tế bào chết, sần sùi, thúc đẩy tái tạo da nhanh chóng.
  • Keratolytic: Làm tiêu sừng, điều trị mụn cóc.

Công dụng:

  • Giúp loại bỏ hạt mụn cóc bằng cách bóc tách từng lớp sừng.
  • Loại bỏ tế bào chết trên da.
  • Thúc đẩy tái tạo da mới, phục hồi da tổn thương.
  • Tăng cường độ ẩm, làm mềm mịn da.
  • Ngăn ngừa sự lây lan mụn cóc.

Đặc trị các loại mụn cóc:

  • Mụn cóc sưng cứng lâu ngày không hết ở chân, tay.
  • Mụn cóc phẳng.
  • Mụn cóc lâu năm bị thâm cứng.

Cách sử dụng Ibokorori: 

  • Bước 1: Rửa sạch và lau khô vùng da bị mụn cóc, tốt hơn là nên ngâm vùng da bị mụn cóc vào nước ấm.
  • Bước 2: Dùng thanh dưới nắp chai để chấm dung dịch và thoa một lượng vừa phải vào vùng da bị mụn cóc.
  • Bước 3: Để dung dịch khô trở thành 1 lớp màng trắng trên da. Sau đó, dùng nhíp bóc lớp màng màu trắng này khi bôi dung dịch lần tiếp theo. Cứ tiếp tục duy trì thao tác lột như vậy cho đến khi vùng mụn cóc biến mất. Để đạt hiệu quả bạn nên thoa liên tục một ngày 2-4 lần/ngày và từ 3-4 ngày. 

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn cóc

Khi sử dụng thuốc trị mụn cóc bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt hiệu quả và tránh những rủi ro:
Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn cóc
Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn cóc
  • Nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm thuốc trị mụn cóc, tốt nhất là tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn cụ thể.
  • Chỉ thoa thuốc lên vùng da cần trị mụn cóc, tránh lan ra các vùng da xung quanh.
  • Sử dụng đúng liều lượng theo như tờ hướng dẫn hoặc ý kiến của bác sĩ, không nên lạm dụng tự ý sử dụng quá liều để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Rửa tay sau khi thoa thuốc hoặc sau khi chạm vào mụn cóc. Điều này có thể giúp hạn chế việc lây lan mụn cóc đến các bộ phận khác của cơ thể.
  • Cần thay đổi chế độ sinh hoạt giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn cóc.
Trên đây, Nhà thuốc Việt đã review top 5 thuốc trị mụn cóc an toàn và hiệu quả hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được loại sản phẩm phù hợp. 
Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi theo các hình thức sau:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Hoặc biểu tượng  bên góc phải màn hình.
Xem thêm:
 

Tham gia bình luận:

  • 0944
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Quỳnh Anh: Sản phẩm có ship ra HN không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn, Nhà thuốc Việt nhận ship hàng trên toàn quốc nhé.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt yến: Bôi ngày đầu thấy hơi rát da, sáng dậy thấy tróc lớp mài ngay mụt rồi dùng thấy cũng ok đấy nhưng kb có hết hẳn luôn đc k nhưng hi vọng sẽ tróc hết

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin dùng các sản phẩm tại nhà thuốc. Hãy theo dõi ngay ZaloOA Nhà thuốc Việt để nhận thêm nhiều ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo nhé.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt thanh: Mình ở HCM, cần gấp cuối tuần này, không biết bên mình có giao kịp không?

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn, Nhà thuốc Việt đang có chính sách giao nhanh trong ngày và freeship với hóa đơn trên 500k ở khu vực nội thành HCM ạ.
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt dan anh: Nhà thuốc tư vấn rất chuyên nghiệp và thân thiện. Mình rất hài lòng!

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin dùng các sản phẩm tại nhà thuốc. Hãy theo dõi ngay ZaloOA Nhà thuốc Việt để nhận thêm nhiều ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo nhé.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật