Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[GIẢI ĐÁP] Nam giới mắc yếu sinh lý có chữa được không?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Cuộc sống thời hiện đại với nhiều áp lực, không khí ô nhiễm và thực phẩm kém chất lượng là hai trong số những yếu tố nguy cơ, cũng chính là thực trạng đáng báo động hiện nay tới sức khoẻ nam giới. Vì thế, không có gì ngạc nhiên, khi lượng nam giới mắc các bệnh lý liên quan ngày càng nhiều, mà một trong số đó là yếu sinh lý.

Một câu hỏi được đặt ra là: “Vậy, nam giới mắc yếu sinh lý có chữa được không?” Hãy cùng tham khảo góc nhìn theo hướng chuyên sâu dưới đây của một vị Chuyên gia giàu kinh nghiệm của Nhà thuốc Việt - Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng.

Nam giới mắc yếu sinh lý có chữa được không?

Yếu sinh lý là gì?

Nam giới khoẻ mạnh thường có ham muốn tình dục cao, cũng như mang lại phong thái tự tin giúp tình yêu thăng hoa. Tuy nhiên, không phải cứ là phái mạnh thì ai cũng đều có sinh lý tốt, mà một số người có thể gặp phải tình trạng suy giảm chức năng sinh lý - hay còn gọi là yếu sinh lý.

Một số biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới có thể kể đến như giảm ham muốn tình dục, nam giới bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay mắc các bệnh về sinh lý khác. Nếu tình trạng tiến triển nặng mà không có biện pháp khắc phục, thì nam giới có thể sẽ bị vô sinh và khó có con. Như vậy việc tăng cường chức năng sinh sản cho nam giới trong các trường hợp này là rất quan trọng.

Nam giới bị yếu sinh lý có thể khó có con

Nguyên nhân và những hệ luỵ của yếu sinh lý

1/ Nguyên nhân

Bất kỳ điều gì xảy ra cũng đều có nguyên do của nó. Với tình trạng yếu sinh lý cũng vậy. Hãy cùng tham khảo một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng này cùng Nhà thuốc Việt nhé:

  • Các bệnh lý có thể là yếu tố nguy cơ dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới. Một số bệnh đã được nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra gồm có: béo phì, cao huyết áp, tim mạch, bệnh lý gan - thận, bệnh lý dương vật…
  • Các chấn thương tại tuỷ sống và chấn thương tại dương vật cũng là một nguyên nhân dẫn tới yếu sinh lý ở nam giới.
  • Nam giới có lối sống tĩnh tại, ít vận động dễ mắc bệnh hơn.
  • Một số loại thuốc kê đơn như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần,... có tác dụng không mong muốn làm suy giảm chức năng sinh lý của nam giới.
  • Căng thẳng và áp lực kéo dài khiến nam giới suy giảm sức khoẻ, cũng như suy giảm sinh lý.
  • Nam giới càng cao tuổi càng có nguy cơ mắc bệnh sinh lý cao hơn, vì hormon Testosteron trong cơ thể giảm, và mạch máu bị lão hoá khiến dương vật khó cương cứng hơn.

>>> Xem thêm bài viết liên quan <<<

Trị rối loạn cương dương tại nhà

Béo phì là một nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý

2/ Hệ luỵ

Chúng tôi xin liệt kê một số hệ luỵ mà nam giới mắc yếu sinh lý có thể gặp phải, nếu không được chữa trị kịp thời như sau:

  • Yếu sinh lý khiến nam giới cảm thấy tự ti, ảnh hưởng đến tâm lý, khiến cuộc sống và công việc trở nên đình trệ và khó phát triển.
  • Yếu sinh lý khiến tình cảm trục trặc, hôn nhân rạn nứt do lúc này nam giới không thể thoả mãn nhu cầu của bạn tình cũng như bản thân.
  • Yếu sinh lý khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục, có thể gây ra nhiều chứng bệnh liên quan khác, đặc biệt tình trạng nặng có thể dẫn đến hiếm muộn hoặc vô sinh.
  • Nam giới mắc yếu sinh lý thường có tâm lý ngại ngùng khi đi khám mà thường tự mua thuốc để điều trị, điều này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ.

Yếu sinh lý có thể dẫn tới rạn nứt trong hôn nhân

Yếu sinh lý có chữa được không?

Vậy nam giới mắc yếu sinh lý có chữa được không? Đây là một thắc mắc rất chính đáng không chỉ của các anh, mà còn là tâm tư, nguyện vọng của những người phụ nữ có chồng mắc bệnh này.

Theo Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng, khi nam giới mắc yếu sinh lý ở dạng nhẹ, thì bệnh hoàn toàn có thể đảo ngược được. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn cần xác định rõ các vấn đề như sau:

  • Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý của mình.
  • Sau khi đi khám Nam khoa, thì bạn cần lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.
  • Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc hay phẫu thuật, thì cũng có một số biện pháp hỗ trợ không dùng thuốc mà bạn cần quan tâm.

Cụ thể, sau khi biết rõ nguyên nhân gây ra bệnh từ Bác sĩ, nam giới cần xây dựng chế độ sống lành mạnh, cũng như hạn chế các thói quen xấu gây suy giảm sinh lý. Ngoài ra, nam giới cũng có thể sử dụng một số loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý, các món ăn giúp tăng cường sinh lý, thảo dược giúp tăng cường sinh lý trong các bài viết trước đây của chúng tôi.

Yếu sinh lý có thể đảo ngược trong trường hợp bệnh nhẹ

Kết luận

Có rất nhiều điều ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh lý của nam giới. Với bệnh yếu sinh lý, ở mức độ nhẹ thì nam giới hoàn toàn có thể đảo ngược tình trạng này theo các lưu ý trên đây của chúng tôi. Vì thế, các bạn không cần phải quá lo lắng.

Trên đây là toàn bộ các thông tin giải đáp cho câu hỏi “Nam giới mắc yếu sinh lý có chữa được không?”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, cũng như cần tư vấn thêm về tình trạng yếu sinh lý, các quý ông đừng ngần ngại mà hãy nhấc điện thoại lên và trao đổi với các Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng với những câu trả lời nhận được.

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 67de

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật