Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 5 kem trị rạn da hiệu quả và an toàn được người dùng đánh giá cao

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Rạn da là tình trạng thường gặp ở các đối tượng như phụ nữ mang thai, người tăng cân, thiếu niên vào tuổi dậy thì,... Rạn da gây mất thẩm mỹ làn da khiến người mắc phải vô cùng lo lắng. Hiện có rất nhiều phương pháp giúp cải thiện tình trạng rạn da, trong đó sử dụng kem trị rạn da là một phương pháp hiệu quả giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng và đều màu. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao thì chúng ta cần chọn được loại phù hợp với bản thân. Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành dược phẩm, Hệ thống Nhà Thuốc Việt xin chia sẻ đến bạn top 5 kem trị rạn da hiệu quả và an toàn được người dùng đánh giá cao. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tiêu chí chọn kem trị rạn da

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem trị rạn với nhiều thương hiệu, thành phần và giá cả khác nhau. Do đó, việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn kem trị rạn hiệu quả và an toàn.
Tiêu chí chọn kem trị rạn da

Tiêu chí chọn kem trị rạn da

Thương hiệu

Hãy chọn mua kem trị rạn của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng. Tránh mua các sản phẩm kem trị rạn không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường vì có thể chứa các thành phần hóa học độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thành phần

Khi lựa chọn kem trị rạn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên, lành tính, không gây kích ứng da. Tránh các sản phẩm có chứa các thành phần hóa học độc hại như paraben, corticoid, hương liệu tổng hợp,...

Chất kem

Chất kem của kem trị rạn nên mỏng, dễ thẩm thấu, không gây bết dính, khó chịu.

Giá cả

Giá cả của kem trị rạn dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Bạn nên cân nhắc nhu cầu và khả năng tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Top 5 kem trị rạn da hiệu quả và an toàn được người dùng đánh giá cao

Tinh chất chống rạn da Oillan Mama Stretch Marks Reducing Concentrate

Oillan Mama Stretch Marks Reducing Concentrate với công dụng thúc đẩy sản xuất collagen, elastin và xây dựng hàng rào bảo vệ Hydrolipid. Sản phẩm mang lại hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng tình trạng rạn da sẽ trở nên mờ đi đến 80% và độ đàn hồi của da được cải thiện lên đến 83%. Oillan Mama Stretch Marks Reducing Concentrate có xuất xứ từ Ba Lan, với thành phần lành tính, an toàn, có thể sử dụng trong giai đoạn mang thai và cho con bú.
Tinh chất chống rạn da Oillan Mama Stretch Marks Reducing Concentrate
Tinh chất chống rạn da Oillan Mama Stretch Marks Reducing Concentrate
Thành phần
  • Glycerin: Giữ ẩm, cấp ẩm cho làn da mịn mướt, ẩm mượt, ngăn ngừa tình trạng khô căng, sần sùi da.
  • Allantoin: Dưỡng ẩm cho làn da luôn được mềm mại, mịn màng, kích thích sản xuất tế bào mới trên làn da, nhờ vậy ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hóa da.
  • Butylene Glycol: Tạo hàng rào bảo vệ duy trì độ ẩm, cấp ẩm cần thiết cho làn da.
  • Vitamin E: Là chất chống oxy hóa tự nhiên, bảo vệ và phục hồi những thương tổn do căng nứt da trong thai kỳ, giảm tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.
  • Chiết xuất rễ cây Cam thảo  u (Licorice Root Extract): Dưỡng sáng làn da thâm sạm không đều màu, đồng thời làm dịu tình trạng ửng đỏ của những vết rạn da. 
  • Dầu đậu nành (Glycine Soja Oil): Kích thích tái tạo tế bào mạnh mẽ, làm mềm mịn và cấp ẩm đầy đủ cho làn da chai sần, kém thẩm mỹ.
  • Dầu hạt cải (Canola Oil): Giảm sự viêm đỏ, kích ứng của vết rạn da và ngăn ngừa tình trạng da khô căng, kích ứng nhờ các chất axit béo.
Công dụng
  • Oillan Mama Stretch Mark Reducing Concentrate giúp dưỡng ẩm, làm mờ vết rạn da, khắc phục tình trạng rạn da. 
  • Hấp thu nhanh và không nhờn rít. 

Kem trị rạn da Fixderma Preggers Stretch Mark Cream

Fixderma Preggers Stretch Mark Cream có khả năng tăng cường độ đàn hồi của da, phòng ngừa rạn da sau khi sinh. Ngoài ra, kem trị rạn da Fixderma cũng có tác dụng làm sáng vùng da bị sạm, chùng nhão và làm mờ các vết rạn cũ, đưa làn da trở về vẻ đẹp mịn màng, đều màu.
Thành phần của sản phẩm được nghiên cứu và giám sát về độ an toàn trước khi đưa vào điều chế, không gây dị ứng và hoàn toàn an toàn khi sử dụng trong thai kỳ. Fixderma Preggers Stretch Mark Cream  đã được kiểm tra da liễu và được chứng minh giúp làm giảm mẩn đỏ và sự xuất hiện của các vết rạn khi mang thai.
 Kem trị rạn da Fixderma Preggers Stretch Mark Cream

Kem trị rạn da Fixderma Preggers Stretch Mark Cream

Thành phần
  • Coffea Arabica (Coffee) Seed Oil, Brassica Campestris (Rapeseed) Sterols: Làm tăng hiệu ứng lipolytic và điều chế lipogenesis, tăng lượng collagen và elastin giúp tái cấu trúc làn da bị chùng nhão.
  • Zingiber Officinale Extract: Ức chế enzyme collagenase, ngăn chặn quá trình suy thoái collagen, giúp duy trì các lớp protein trong lớp bì và độ đàn hồi của da, tăng khả năng chống viêm và chống lão hóa của da.
  • Hydrolysed Collagen: Giảm bong tróc da và phục hồi sự đàn hồi của da. Giúp da cải thiện tình trạng khô và tổn thương.
  • Niacinamide (dẫn xuất vitamin B3): Mờ thâm và làm sáng da bằng cách ngăn hắc tố melanin duy chuyển lên bề mặt da và bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Butyrospermum Parkii (Shea Butter): Làm ẩm, phục hồi lớp hydrolipid trên da.
  • Dicaprylyl Carbonate: Tạo một lớp màng bảo vệ và tăng cường lớp lipid của da làm mềm da, giữ ẩm da.
  • Glycerol: Dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Lactic Acid (Alpha Hydroxyl Acid - AHA): Một dạng tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng giúp bề mặt da sáng và mịn màng hơn.
  • Ceramide III: Củng cố lớp lipid trên bề mặt da. Đây được xem là hàng rào ngăn cách giữa da với môi trường bên ngoài, giúp chống thoát nước cũng như hỗ trợ ngăn ngừa kích ứng.
  • Sodium Hyaluronate: Có khả năng ngậm nước lên đến 1000 lần trọng lượng phân tử của nó, giúp tăng cường ẩm cho da và che lấp những khoảng trống giữa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy.
Công dụng
  • Cải thiện tính đàn hồi, làm mềm và săn chắc da.
  • Giúp ngăn ngừa rạn da và làm mờ vết rạn cũ nhất là trong và sau khi sinh.
  • Dưỡng ẩm, làm mờ sẹo, loại trừ các vết đỏ và giúp da mềm mịn.  

Kem trị rạn da Vichy Complete Action Anti- Stretch Mark Cream

Vichy Complete Action Anti-Stretch Cream mang lại khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu cho vùng da bị rạn nứt, xóa mờ các vết rạn da, duy trì độ ẩm cho da. Sản phẩm có mùi hương nhẹ nhàng, mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng, hiệu quả mà không gây ra các tác dụng phụ.
 Kem trị rạn da Vichy Complete Action Anti- Stretch Mark Cream

Kem trị rạn da Vichy Complete Action Anti- Stretch Mark Cream

Thành phần
Aqua, Cyclopentasiloxane, Glycerin, Propylene Glycol, Stearoxy Dimethicone, Myreth-3 Myristate, Propylene Glycol Diethylhexanoate, Glycine Soja Oil, Hydroxyproline, C13-14 Isoparaffin, Peg-100 Stearate, Carbomer, Glyceryl Stearate, Dimethiconol, Methylsilanol Mannuronate, Sodium Hydroxide, Sodium Stearoyl Glutamate, Cholesterol, Phenoxyethanol, Tocopheryl Acetate, Chlorphenesin, Disodium Edta, Hydrogenated Lecithin, Laureth-7, Centella Asiatica Extract, Parkii Butter, Polyacrylamide.
Công dụng
  • Kem dưỡng giúp làm mờ và giảm rạn da Vichy Complete Action Anti-Stretch Cream có tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da, tăng cường tính đàn hồi cho da, giúp:
  • Ngăn ngừa nguy cơ rạn da.
  • Làm mờ và giảm các vết rạn trên da, giúp da phục hồi trạng thái đàn hồi, săn chắc vốn có.

Dầu trị rạn da Bio Oil

Bio-Oil giúp cải thiện tình trạng bên ngoài của sẹo, trị rạn da và da không đều màu, mang lại hiệu quả tốt trên cả làn da lão hóa và mất nước.
Sản phẩm là loại dầu đầu tiên được đưa vào các thử nghiệm lâm sàng và chứng minh rằng dầu có thể cải thiện tình trạng các vết sẹo và rạn da.Ngày nay, Bio‑Oil là sản phẩm điều trị sẹo và rạn da hàng đầu thế giới với hơn 400 giải thưởng về sản phẩm chăm sóc da.
Dầu trị rạn da Bio Oil
Dầu trị rạn da Bio Oil 
Thành phần
  • Chiết xuất từ thực vật: Chiết xuất từ các tinh dầu cúc xuxi, oải hương, hương thảo và cúc La mã là chất kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên giúp làm giảm độ nhạy cảm và làm tăng sức đề kháng cho da. Tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo và thay mới làn da.
  • Vitamin: Retinyl Palmitate (Vitamin A), Tocopheryl Acetate (Vitamin E) thúc đẩy hình thành collagen mới. Bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ánh nắng.
  • Purcellin Oil: Công thức dầu Purcellin độc quyền giúp làm giảm độ đặc của sản phẩm, giúp các chiết xuất từ tinh dầu thực vật và vitamins dễ dàng thấm nhanh và sâu qua da. Ngoài ra Purcellin Oil còn giúp dưỡng ẩm, giữ da mềm mịn.
Công dụng
  • Tinh dầu Bio-Oil giúp chăm sóc da chuyên biệt trong các trường hợp da bị sẹo, có vết rạn, da không đều màu, da lão hóa và mất nước.

Kem dưỡng găn ngừa rạn da Rilastil Stretch Mark Cream

Rilastil Stretch Marks Cream là kem dưỡng chống rạn da cao cấp của thương hiệu Rilastil xuất xứ từ Ý. Sản phẩm được nhiều giới làm đẹp trên thế giới ưa chuộng và tin dùng trong việc cải thiện vấn đề rạn da.
Sản phẩm bao gồm các thành phần đặc biệt lành tính và được kiểm nghiệm lâm sàng, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết rạn da và làm mờ các vết rạn đã hình thành, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và bé.
 Kem dưỡng găn ngừa rạn da Rilastil Stretch Mark Cream

Kem dưỡng găn ngừa rạn da Rilastil Stretch Mark Cream

Thành phần
Aqua (Water), PEG-8 Beeswax,  PEG-8, Olus (Vegetable) Oil,  PEG-6 Stearate, Ethylhexyl Palmitate,  Oryza sativa (Rice) Bran Oil, C12-15 Alkyl Benzoate, Dimethicone, Sodium PCA , Panthenol, Triisostearin PEG-6 Esters, PEG-32 Stearate, Glycol Stearate,  Arginine, Glyceryl Stearate,  PEG-100 Stearate,  Leucine, Isoleucine,  Valine, Tocopheryl Acetate, Hydrolyzed Glycosaminoglycans, Carbomer, Niacinamide, Allantoin, Oryzanol,  Ethyl Linolenate, Ethyl Oleate, Ethyl Linoleate,  Hydrolyzed Vegetable Protein, Hydrogenated Lecithin, Pentaerythrityl Tetra-di-t-Butyl Hydroxyhydrocinnamate, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin, Disodium EDTA, Parfum (Fragrance).
Công dụng
  • Kem chống rạn da đậm đặc, phù hợp để mát xa trên các vết rạn, sử dụng được với tất cả các loại da, ngăn ngừa và chống lại vết rạn da đỏ.
  • Sản phẩm dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú, sử dụng ngay khi những dấu hiệu rạn da đầu tiên xuất hiện.

Một số lưu ý khi sử dụng kem trị rạn da 

Để quá trình sử dụng an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng kem trị rạn da:
  • Trước khi sử dụng nên kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm, thành phần, tránh mua hàng nhái, kém chất lượng.
  • Sử dụng kem theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm hoặc được bác sĩ da liễu chỉ định. 
  • Liều dùng không nên lạm dụng quá 4 lần mỗi ngày, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai thoa kem trực tiếp lên bụng. 
  • Với mẹ bầu nên hạn chế việc massage vùng bụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng kem chống rạn da từ tháng thứ 3 trở đi.
  • Vệ sinh da sạch sẽ trước khi dùng kem để dưỡng chất trong kem thẩm thấu tốt nhất vào da.
  • Kết hợp sử dụng kem trị rạn và thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt. Bổ sung cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất, không ăn những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe.
  • Luyện tập, vận động thể thao giúp cơ thể săn chắc, duy trì vóc dáng tránh tình trạng tăng cân nhanh khiến do bị nứt nẻ, hình thành vết rạn.
Nhà Thuốc Việt vừa chia sẻ đến bạn top 5 loại kem trị rạn da hiệu quả và an toàn được người dùng đánh giá cao. Mong rằng những chia này sẽ hữu ích với bạn trong việc lựa chọn được một loại sản phẩm giúp làm mờ các vết rạn da hiệu quả.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật