Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bật mí Top 5 kem trị mụn đầu đen có chất lượng hiện nay

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Mụn đầu đen - loại mụn thường gặp nhất ở da người Việt. Do phần lớn da người Việt thuộc tuýp da dầu.

Mặc dù mụn đầu đen không gây viêm nhưng những nốt mụn đen, nổi chằng chịt rất mất thẩm mỹ. Trong bài viết này Nhà thuốc Việt giới thiệu với bạn 5 loại kem trị mụn ẩn giúp bạn loại bỏ những nốt mụn đáng ghét này ra khỏi da. 

Top 5 kem trị mụn đầu đen có chất lượng hiện nay

1. Gel trị mụn đầu đen Megaduo gel

Megaduo Gel - sản phẩm trị mụn hiệu quả đến từ thương hiệu Việt (Gamma Chemicals). Hơn 20 năm hình thành và phát triển, họ đã đưa Megaduo phân phối rộng rãi từ nhà thuốc lớn đến nhà thuốc nhỏ, từ phòng khám đến bệnh viện chuyên về da liễu.

 Gel trị mụn đầu đen Megaduo gel

Gel trị mụn đầu đen Megaduo gel

Thành quả này có được nhờ vào chất lượng sản phẩm mà Gamma Chemicals đã kiên trì tạo dựng trong suốt 20 năm qua. Đầu tư vào công nghệ, nghiên cứu kỹ thành phần hoạt chất, chau chuốt cho thiết kế bao bì là những gì họ đã và đang thực hiện để tăng cường hiệu quả của Megaduo Gel trong việc điều trị mụn, trong đó có mụn đầu đen. 

Điểm qua thành phần, bạn sẽ thấy gel trị mụn ẩn Megaduo có những hoạt chất nổi bật sau:

  • Glycolic acid: hoạt chất có nguồn gốc từ đường mía, thuộc nhóm AHA, có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, giảm bã nhờn, giảm bít tắc da do mụn ẩn. Cùng với đó, glycolic acid còn kích thích da tạo Collagen, giúp da tái tạo nhanh hơn, giảm thâm mụn.
  • Squalane: bản chất là một loại dầu, nhưng không giống như những loại dầu khác saqualane có cấu trúc tương tự như lớp dầu tự nhiên trên da. Nhờ vậy mà da được cấp ẩm một cách “tự nhiên” và “dễ dàng” hơn. Điều này giúp da bạn cảm thấy thoải mái hơn, không gây bí da, và đặc biệt là không gây dị ứng, kích ứng cho da mụn. Chính nhờ khả năng cấp ẩm này giúp hạn chế sự khô da thường xảy ra khi dùng sản phẩm chỉ có chất trị mụn ẩn như glycolic acid và azelaic acid.
  • Azelaic acid: Thành phần thường thấy trong sản phẩm trị mụn ẩn. Hoạt chất này giúp da kháng khuẩn, kháng viêm, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa tái phát mụn ẩn.

Sau quá trình dùng, Nhà thuốc Việt nhận thấy kem trị mụn đầu đen Megaduo có một số ưu điểm sau:

  • Hiệu quả điều trị được nhiều loại mụn như mụn ẩn, mụn đầu trắng, đầu đen nhờ tác dụng thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả. Kèm theo là khả năng ngừa sẹo nhờ tăng cường tái tạo collagen cấu trúc da của Azelaic acid. Hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhờ dầu Squalane.
  • Khả năng ngừa thâm của Megaduo chưa cao với mụn lâu năm. Nhưng có hiệu quả khá khả quan với thâm đỏ, thâm mới hình thành khi bạn dùng sớm. Do đó, nếu dùng sản phẩm trong điều trị mụn sẽ hỗ trợ giảm thâm khá tốt. 
  • Chất kem trong suốt, thẩm thấu nhanh, không gây bết dính sau khi bôi.
  • Mùi hương dịu nhẹ, bay nhanh, không làm bạn quá khó chịu. 
  • Thiết kế tuýp nhỏ gọn, thuận tiện để mang đi, đầu tuýp nhỏ, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh lượng kem theo mong muốn. 
  • Hiệu quả tốt, giá mềm ở mức 100,000 VNĐ cho tuýp 15g, phù hợp với kinh tế của nhiều bạn.

Bên cạnh đó, gel trị mụn ẩn Megaduo cũng có một số nhược điểm sau:

  • Sản phẩm không dùng được cho phụ nữ mang thai, hoặc đang cho con bú.
  • Nếu bạn chưa từng dùng sản phẩm đặc trị mụn trước đó có chứa hoạt chất gốc acid, sẽ có hiện tượng châm chích khi dùng. Một số trường hợp quá mẫn cảm sẽ có hiện tượng kích ứng, do đó với da mụn nhiều dễ kích ứng, tốt nhất bạn nên sử dụng theo hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn. 
  • Nếu lạm dùng bôi quá nhiều trong một lần, có thể gây kích ứng da. 

Sản phẩm thích hợp cho: Da dầu, da mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm từ mức độ nhẹ đến trung bình

>>> Xem thêm, thông tin chi tiết sản phẩm và mua hàng: TẠI ĐÂY

2. Kem giảm mụn đầu đen và kiểm soát dầu SVR Sebiaclear Active

SVR - thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng và lâu đời tại Pháp. Bắt đầu từ năm 1962, vợ chồng dược sĩ người Pháp Simone và Robert Véret đã tạo nên mầm mống đầu tiên cho thương hiệu ở phòng da liễu. Với mục đích kiến tạo nên “Làn da đẹp”, họ đã và đang làm ra những sản phẩm có hoạt chất chuyên sâu, nhờ vào hàm lượng hoạt chất tối ưu. Cùng với đó là tạo hệ dẫn chất, giúp da dung nạp cao nhất. Để cuối cùng có thể giải quyết được những vấn đề trên da, tăng cường sự bền bỉ cho da, kể cả da nhạy cảm. 

 Kem giảm mụn đầu đen và kiểm soát dầu SVR Sebiaclear Active

Kem giảm mụn đầu đen và kiểm soát dầu SVR Sebiaclear Active

Trong đó, SVR có những sản phẩm chuyên sâu, với công thức chuyên biệt dành riêng cho da mụn. Nổi bật trong đó là kem hỗ trợ trị mụn đầu đen và kiểm soát dầu SVR Sebiaclear Active. Sản phẩm có bàng thành phần đơn giản, nhưng hàm lượng chuyên sâu, giảm rõ mụn đầu đen sau 7 ngày sử dụng. 

Cụ thể thành phần chủ đạo có trong SVR Sebiaclear Active như sau:

  • Gluconolactone (14%): hoạt chất thuộc nhóm PHA, hoạt động tương tự như AHA, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó loại bỏ được dầu thừa, sợi bã nhờn. Giúp loại bỏ và ngăn ngừa hình thành mụn đầu đen. 
  • Niacinamide (4%): có bản chất là vitamin B3, nổi tiếng với công dụng làm dịu da, làm mềm, dưỡng ẩm và giảm sự tăng sinh hắc sắc tố sau viêm (tình trạng dẫn đến viêm).
  • Salicylic acid (0,5%): hoạt chất điển hình của nhóm BHA, có tác dụng nới lỏng liên kết của sợi bã nhờn. Từ đó, giúp làm sạch lỗ chân lông. Đồng thời, điều tiết dầu nhờn trên da, giúp giảm bóng nhờn ở da dầu. 

Khi dùng, bạn sẽ thấy sản phẩm có một số ưu điểm sau:

  • Với kết cấu dạng gel - cream thấm nhanh vào da, tạo cảm giác thoải mái sau khi bôi, không để lại cục vón hay vệt trắng. 
  • Sản phẩm không gây dị ứng, không gây mụn. 
  • Hiệu quả sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu. Kết quả lâm sàng khả quan như sau:

- Giảm 33% vết thâm

- 90% tình nguyện viên nói rằng nó làm dịu làn da của họ

- 87% tình nguyện viên cho biết nó làm ẩm da của họ

(Nghiên cứu được thực hiện trên 31 tình nguyện viên, trong 28 ngày, mỗi ngày 2 lần)

Sản phẩm thích hợp cho: Da dầu, da bị mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Sản phẩm dùng được cho da nhạy cảm

Giá tham khảo: 420,000 VNĐ/ tuýp 40ml

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm chính hãng và mua hàng: TẠI ĐÂY

3. Kem trị mụn đầu đen Avene Cleanance Expert

Thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua sản phẩm trị mụn đến từ thương hiệu Avène. Hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm, họ đã đưa sản phẩm của mình đến hơn 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

 Kem trị mụn đầu đen Avene Cleanance Expert

Kem trị mụn đầu đen Avene Cleanance Expert

Và trong nhiều sản phẩm trị mụn của họ thì Avene Cleanance Expert nổi bật nhờ khả năng giảm tiêu sừng, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả. Khi nhìn qua thành phần bạn sẽ thấy được những thành phần chính như sau:

  • Nước khoáng Avene: Thành phần độc quyền của Avene, có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng, kháng viêm
  • X-PressinTM 1%: Tiêu sừng, loại cồi mụn, thành phần chính giúp loại bỏ mụn ẩn
  • Retinaldehyde 0.1%: Thuộc nhóm Retinoid, giúp điều hòa sừng hóa, tăng tái tạo da giúp loại bỏ tế bào chết từ mụn ra ngoài cơ thể, hỗ trợ giảm sẹo và thâm
  • Dioleyl® 1%: Giảm viêm, thúc đẩy làm khô cồi mụn

Qua đó, bạn sẽ thấy sản phẩm có một số ưu điểm sau:

  • Thương hiệu lâu đời, uy tín trong nhiều năm qua
  • Thành phần an toàn và lành tính, không chứa cồn khô 
  • Chất kem mềm mịn, thấm nhanh không gây nhờn rít sau khi bôi
  • Hiệu quả tốt, không chỉ hỗ trong hỗ trợ điều trị mụn đầu đen, mụn ẩn.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số nhược điểm sau:

  • Vì có chứa hợp chất Retinaldehyde, nên không dùng được cho phụ nữ mang thai, hoặc bạn có ý định mang thai.
  • Có một ít hương liệu, những bạn da quá mẫn cảm với hương liệu nên cân nhắc trước khi dùng.

Sản phẩm thích hợp cho: Tất cả các loại da. Đặc biệt da dầu, da mụn cám, mụn đầu đen

Để biết thêm thông tin sản phẩm và mua hàng chính hãng, bạn có thể CLICK vào đường link sau: 

https://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-tri-mun-cam-mun-dau-den-avene-cleanance-expert.html 

4. Kem tẩy tế bào chết, trị mụn đầu đen Isis Pharma Glyco A Medium Peeling 10% 

Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học là một trong những cách đơn giản để loại bỏ mụn đầu đen, cũng như làm sạch và hỗ trợ tế bào da tái tạo tốt hơn. Đó là lý do vì sao gần như hãng mỹ phẩm nào cũng nghiên cứu cho riêng mình 1 hoặc 1 dòng sản phẩm tẩy da chết hóa học.

 Isis Pharma Glyco A Medium Peeling 10%

Isis Pharma Glyco A Medium Peeling 10%

Trong đó, phải kể đến ISIS Pharma - thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng từ Pháp. Với kinh nghiệm 30 năm trong ngành, đội ngũ nghiên cứu mỹ phẩm của họ đã tạo ra  Isis Pharma Glyco A Medium Peeling 10% - sản phẩm tối giản cho hiệu quả tối ưu. 

Cụ thể, thành phần trong Pharma Glyco A Medium Peeling 10:

Đúng như tên gọi của mình, thành phần tinh túy, đảm nhận vai trò chính của sản phẩm đến từ Glycolic Acid - hoạt chất thuộc nhóm AHA. Với hàm lượng 10%, chúng dễ dàng thâm nhập vào sâu từng tế bào, loại bỏ bã nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông. Nhờ vậy đồng thời đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào da mới, từ đó hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. 

Song song đó, khi da được tái tạo nhanh hơn và tốt hơn còn hỗ trợ giảm thâm sạm và xỉn màu ở da. Vì vậy mà, ngay lúc bạn dùng sản phẩm để giảm mụn, thì thâm mụn cũng được hỗ trợ giảm hơn nhờ vào tác động trên. 

Trải nghiệm thực tế khi dùng sản phẩm có những ưu điểm sau:

  • Texture dạng kem khá mỏng, không quá đặc. Khi bôi lên da dễ tán, và thấm nhanh vào da. 
  • Khi mới dùng acid ở nồng độ cao bạn có thể có cảm giác ngứa ran nhẹ. Nhưng đây chỉ là cảm giác thoáng qua, sẽ mất sau vài phút. Nếu tình trạng này kéo dài hơn 10 phút, bạn nên cân nhắc dùng sản phẩm khác có nồng độ Glycolic Acid thấp hơn. 
  • Thời gian đầu khi dùng, nếu quá châm chích bạn có thể rửa mặt lại với nước sạch, sau khi da đã quen với nồng độ 10%, bạn nên bôi và để qua đêm. 

Giá tham khảo: Tùy theo nơi mua, sản phẩm có giá dao động ở khoảng 500,000 VNĐ/ tuýp 30ml

Sản phẩm thích hợp cho: Phù hợp với tất cả các loại da, đặc biệt là da dầu, da mụn cám, mụn đầu đen. 

>>> Bạn có thể xem thêm thông tin khác của sản phẩm và mua hàng chính hãng: TẠI ĐÂY

5. Kem ngừa mụn đầu đen, điều tiết dầu Uriage Hyseac K18

Giống như phòng bệnh hơn chữa bệnh, thì phòng mụn vẫn hơn là chữa mụn. Do đó, song song với trị mụn, chúng ta cần phòng ngừa mụn xuất hiện và tái phát. Ấy vậy mà Nhà thuốc Việt xin giới thiệu đến bạn kem ngăn ngừa mụn, điều tiết dầu Uriage Hyseac K18. 

Đôi nét về thương hiệu Uriage

Được thành lập từ năm 1992, đến nay những sản phẩm của Uriage đã được công nhận và phân phối tại hơn 70 quốc gia. Thành công này có được nhờ sự cẩn thận và tỉ mỉ mà họ đã đầu tư vào từng sản phẩm. Bởi lẽ, trước khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm đều phải vượt qua tiêu chí nghiêm ngặt của ngành mỹ phẩm như kiểm soát chất lượng không khí, nguyên liệu thô, thành phẩm, truy xuất nguồn gốc, theo dõi thống kê và sinh học liên tục. 

Do đó, Uriage Hyseac K18 có được toàn bộ những chất lượng trên. Cùng với đó là công thức tối ưu dành riêng cho da đang gặp vấn đề về dầu nhờn, mụn và lỗ chân lông to. 

Điểm qua công thức sản phẩm, bạn sẽ thấy những hoạt chất sau:

  • Nước khoáng Uriage: Thành phần độc quyền của hãng. Có tác dụng giữ ẩm, làm dịu, tăng sức đề kháng cho da.
  • Phức hợp AHA và BHA: có tác dụng nới lỏng rồi phá vỡ lớp tế bào sừng già cỗi trên bề mặt da, giúp da bong tróc tự nhiên. Qua đó, thúc đẩy chu trình tái tạo da mới, đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế bít tắc, từ đó ngăn ngừa hình thành mụn đầu đen, đầu trắng,...
  • Chiết xuất cam thảo: Có khả năng điều tiết bã nhờn, nhờ vậy giảm bóng dầu. Cùng với đó là thành phần chống oxy hóa cao (Liquiritin) giúp chống lại gốc tự do gây lão hóa da. 

 Kem ngừa mụn đầu đen, điều tiết dầu Uriage Hyseac K18

Kem ngừa mụn đầu đen, điều tiết dầu Uriage Hyseac K18

Ưu điểm của kem ngừa mụn, điều tiết dầu Uriage Hyseac K18

  • Công thức chuyên biệt, dành riêng cho da dầu, da có lỗ chân lông to
  • Làm sạch da hiệu quả, nhờ phức hợp AHA, BHA, và nước khoáng Uriage
  • Kết cấu dạng sữa, mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, tạo lớp finish khô, thoáng, nhẹ da
  • Sản phẩm có mặt lâu năm trên thị trường, nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của cả khách hàng và bác sĩ da liễu. 

Sản phẩm thích hợp cho: Da dầu mụn, da bị mụn đầu đen, đầu trắng, da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to

Giá tham khảo: 425,000 VNĐ/ tuýp 40ml 

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm chính hãng và mua hàng bằng cách CLICK vào đường link sau: Kem ngừa mụn, điều tiết dầu Uriage Hyseac K18

Như vậy, qua bài viết trên Nhà thuốc Việt đã chia sẻ với bạn Top 5 kem trị mụn đầu đen có chất lượng hiện nay. Mong rằng, những kiến thức trên sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm thực sự phù hợp với bạn. 

Trong quá trình sử dụng những sản phẩm trên nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ trực tiếp với DƯỢC SĨ của Nhà thuốc Việt để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng theo tình trạng của mình, bằng một trong những hình thức dưới đây.

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tham gia bình luận:

  • a292

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật