Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[CHIA SẺ] TOP 7 loại khẩu trang N95 có van thở hiệu quả nhất hiện nay

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Hiện nay, chất lượng không khí ở các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều rất đáng báo động. Ô nhiễm không khí là cái giá phải trả quá lớn để đánh đổi môi trường. Để tự bảo vệ, chúng ta nên tham khảo các loại khẩu trang N95 có van thở để giúp giảm thiểu các tác hại khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm khi đi ra ngoài đường.

Hãy tham khảo ngay TOP 7 loại khẩu trang N95 có van thở hiệu quả nhất hiện nay cùng Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi.

TOP 7 loại khẩu trang N95 có van thở

Tổng quan về khẩu trang N95 và khẩu trang N95 có van thở

1/ Tổng quan về khẩu trang N95

Khẩu trang N95 là loại khẩu trang thường có 4 lớp vật liệu cơ bản: lớp ngoài cùng là vải không dệt polypropylen, lớp thứ 2 tính từ ngoài vào là vải cellulose/ polyester, lớp thứ 3 là vải lọc không dệt polypropylen và lớp trong cùng là vải không dệt polypropylen.

Trong đó, lớp thứ 3 là lớp quan trọng nhất, mang lại khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ cho khẩu trang N95. Lớp thứ 3 được làm bằng lớp vải lọc không dệt Polypropylen (PP) được sản xuất với quy trình đặc biệt bằng kỹ thuật thổi nhựa nóng chảy, tạo thành những miếng vải nhựa mỏng. Nhờ đó, khẩu trang N95 giúp bảo vệ bạn khỏi không khí ô nhiễm từ bên ngoài với khả năng lọc tối thiểu 95% các phân tử nhỏ có kích thước rất nhỏ, khoảng 0.3 micromet.

Cấu tạo 4 lớp của khẩu trang N95

2/ Tổng quan về khẩu trang N95 có van thở

Khẩu trang N95 có van thở là loại khẩu trang N95 được lắp thêm một chiếc van một chiều, giúp tăng cường chất lượng của không khí khi hít vào thông qua một tấm lọc hình tròn hay hình vuông. Nhờ đó, không khí khi hít vào sẽ trong lành hơn, giúp giảm thiểu tình trạng gây bất lợi của bầu không khí ô nhiễm bên ngoài.

Vị trí của van thở thường nằm ở giữa hay vùng má của khẩu trang N95. Van thở cũng có thể có nhiều loại hình dáng và kích thước khác nhau, phụ thuộc vào thiết kế và chất liệu của từng hãng sản xuất.

Các loại khẩu trang có van thở (bao gồm cả khẩu trang N95 có van thở) mang lại rất nhiều lợi ích. Lợi ích dễ thấy nhất là giúp bảo vệ người đeo khi đeo đúng cách, cũng như giúp việc thở ra dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại khẩu trang có van thở cũng giúp ngăn ngừa độ ẩm tích tụ trong khẩu trang khi đeo, giảm thiểu nhiệt lượng dư thừa và lượng phát thải carbon dioxid bên trong khẩu trang.

Lợi ích của việc sử dụng khẩu trang N95 có van thở

Dưới đây, Nhà thuốc Việt xin đưa ra một số lợi ích khi bạn sử dụng các loại khẩu trang N95 có van thở:

  • Các van thở là van một chiều, giúp ngăn ngừa các tác nhân gây hại và bụi bẩn từ bên ngoài khi chúng ta hít vào. Với thiết kế này, việc hô hấp khi đeo khẩu trang thời gian dài sẽ thuận tiện hơn, không gây ra tình trạng khó thở so với việc đeo khẩu trang N95 thông thường.
  • Khẩu trang N95 có van thở có thể tái sử dụng được nhiều lần (nếu lớp lọc vẫn còn nguyên chức năng). Đây là tính năng giúp sản phẩm dùng được lâu hơn khẩu trang N95 thông thường, bởi có một số loại khẩu trang N95 có van thở có thể tháo riêng phần van và giặt sạch trước khi tái sử dụng.

Van của khẩu trang N95 có van thở là van một chiều

Hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang N95 có van thở đúng cách

Sau đây, Nhà thuốc Việt sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng khẩu trang N95 có van thở đúng cách.

  • Bước 1: Vệ sinh tay.
  • Bước 2: Xé lớp bao bì chứa khẩu trang N95 có van thở. Lấy khẩu trang ra, cầm khẩu trang tại vị trí quai đeo, không được sờ vào bề mặt khẩu trang.
  • Bước 3: Lần lượt xỏ dây đeo vào tai, hoặc luồn 2 dây đeo vào miếng giữ khẩu trang phía sau (để tránh đau tai).
  • Bước 4: Dùng 2 ngón tay cái để miết và ấn chỉnh khung kẹp phía trên khẩu trang sao cho khẩu trang N95 có van thở kẹp chặt vào khuôn mặt nhất có thể.
  • Bước 5: Sau đó cần kiểm tra độ kín của khẩu trang: Đặt 2 bàn tay lên phần phía ngoài của khẩu trang N95 có van thở. Nếu thấy khi hít vào thở ra mà khẩu trang không kín thì bạn phải điều chỉnh lại cho kín hơn. Lưu ý rằng phải thật kín thì khẩu trang N95 có van thở mới có tác dụng.
  • Bước 6: Sau khi sử dụng, tuỳ theo tình hình mà bạn có thể vứt bỏ khẩu trang luôn, hoặc tháo phần van thở ra và vệ sinh khẩu trang để sử dụng trong các lần tiếp theo.

Cầm khẩu trang N95 có van thở tại ví trí dây đeo và đeo lên mặt

TOP 7 loại khẩu trang N95 có van thở hiệu quả nhất hiện nay

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho bạn TOP 7 loại khẩu trang N95 có van thở hiệu quả nhất hiện nay:

1/ Khẩu trang N95 có van thở 3D N95 Tulip Mask

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Khẩu trang N95 có van thở 3D N95 Tulip Mask là một sản phẩm khẩu trang N95 được sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản. Nhờ đó, khi sử dụng sản phẩm, người dùng được bảo vệ trước các tác nhân có hại từ môi trường như ngăn ngừa tác hại của tia UV, bụi mịn PM2.5, vi khuẩn và khói bụi.

⁂ Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Thiết kế với quai đeo chắc chắn và nẹp mũi chắc chắn giúp mang lại sự thoải mái khi đeo trong thời gian dài.
  • Sản phẩm được làm từ sợi vải không dệt và lớp lọc cao cấp, giúp việc đeo trong thời gian dài không gây bí bách và giúp ngăn ngừa ảnh hưởng của các yếu tố gây hại tới sức khoẻ con người.

⁂ Giá tham khảo: 260.000 đồng/ hộp 20 chiếc.

> Xem chi tiết sản phẩm <
TẠI ĐÂY

Khẩu trang N95 có van thở 3D N95 Tulip Mask

2/ Khẩu trang N95 có van thở 3M 8210

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Khẩu trang N95 có van thở 3M 8210 là loại khẩu trang N95 giúp bảo vệ con người khỏi các tác nhân gây bệnh và các yếu tố có hại từ không khí ô nhiễm bên ngoài.

⁂ Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Thiết kế giúp ôm khít khuôn mặt: Sản phẩm có 1 thanh kim loại điều chỉnh độ kín ở mũi giúp tăng độ khít với khuôn mặt.
  • Thuận tiện khi sử dụng hàng ngày: Sản phẩm có khối lượng nhẹ và dây đeo co giãn, thuận tiện sử dụng thời gian dài hàng ngày.
  • Giúp bảo vệ người đeo: Sản phẩm đạt tiêu chuẩn N95 do Viện Sức khoẻ và An toàn Lao động Quốc gia Hoa Kỳ cấp nên có khả năng lọc được ít nhất 95% các hạt bụi mịn, vi khuẩn virus có kích thước 0.3 micromet hay PM0.3, cũng như các hạt bụi siêu mịn P2.5 có kích thước nhỏ bằng 1/20 sợi tóc người do ô nhiễm môi trường gây ra. 

⁂ Giá tham khảo: 760.000 đồng/ hộp 20 chiếc, 38.000 đồng/ chiếc.

Khẩu trang N95 có van thở 3M 8210

3/ Khẩu trang N95 có van thở 3M 8822 FFP2

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Khẩu trang N95 có van thở 3M 8822 FFP2 là một loại khẩu trang N95 cho khả năng kháng khuẩn, kháng virus và chống bụi mịn tối ưu.

⁂ Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Thiết kế dạng vỏ sò và dây đeo qua đầu mềm mại, cho cảm giác thoải mái khi sử dụng.
  • Dây đeo sau đầu nên không bị đau tai, được các bác sĩ chọn dùng trong thời gian lâu.
  • Van thở một chiều 3M làm giảm nhiệt và độ ẩm bên trong khẩu trang.
  • Thanh kim loại điều chỉnh độ kín khít có sự chắc chắn và bền bỉ.
  • Sản phẩm cho khả năng lọc được ít nhất 95% các hạt bụi mịn có kích thước 0.3 micromet hay PM0.3.

⁂ Giá tham khảo: 40.000 đồng/ chiếc, 800.000 đồng/ hộp 20 chiếc.

Khẩu trang N95 có van thở 3M 8822 FFP2

4/ Khẩu trang N95 có van thở 3M 9001V

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Khẩu trang N95 có van thở 3M 9001V là một sản phẩm khẩu trang cao cấp, được nghiên cứu cải tiến và tối ưu trong thiết kế, cũng như cấu tạo. Theo đánh giá của các chuyên gia, sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt, sẵn sàng chiều lòng bất cứ khách hàng khó tính nào.

⁂ Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Van thở 1 chiều được tối ưu hoá, giúp sản phẩm không bị tích nhiệt gây nóng và bí khi sử dụng. Thích hợp sử dụng thời gian dài, cũng như sử dụng với các loại kính và các dụng cụ chụp tai.
  • Thiết kế dây đeo thế hệ mới tăng độ co giãn, thuận tiện khi sử dụng trong thời gian dài mà không gây đau tai và hằn vết trên mặt.
  • Chất liệu của sản phẩm là vải không dệt cao cấp, có bề mặt trơn nhẵn và mềm mại, không gây kích ứng da, tạo cảm giác êm ái và thoải mái.
  • Trong điều kiện không khí bị ô nhiễm, sản phẩm có thể sử dụng trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày.

⁂ Giá tham khảo: 500.000 đồng/ hộp 25 chiếc, 20.000 đồng/ chiếc.

Khẩu trang N95 có van thở 3M 9001V

5/ Khẩu trang N95 có van thở 3M 9322

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Khẩu trang N95 có van thở 3M 8210 là một sản phẩm khẩu trang N95 có công dụng giúp ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường như giúp thanh lọc không khí ô nhiễm khi hít vào, giúp phòng ngừa bụi bẩn, giúp ngăn ngừa vi khuẩn và virus cúm. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn AS/NZS P1 và EN 143:2000, cũng như các tiêu chuẩn NIOSH – N95 của hiệp hội an toàn Mỹ ( National Institute For Occupational Safety And Health ), Tiêu chuẩn VN7312 : 2003.

⁂ Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Hiệu suất lọc bụi >95%, khả năng lọc những vi rút có đường kính 0,3 micromet, khử các mùi hữu cơ OV, không gây dị ứng cho da.
  • Thiết kế hình cầu, trên có nẹp sống mũi ngăn ngừa hơi nước làm mờ kính, 2 dây đeo tiện lợi và chắc chắn. Sản phẩm có van thở 1 chiều tăng khả năng trao đổi khí cho người sử dụng.
  • Khả năng phòng chống cao rất thích hợp trong môi trường có virus, bụi và khí hữu cơ.

⁂ Giá tham khảo: 1.000.000 đồng/ hộp 30 chiếc.

Khẩu trang N95 có van thở 3M 9322

6/ Khẩu trang N95 có van thở 3M 9541V

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Khẩu trang N95 có van thở 3M 9541V là một sản phẩm khẩu trang N95 cao cấp trên thị trường bằng công nghệ hiện đại của hãng 3M. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý của người tiêu dùng nhờ khả năng chống lại các bụi dạng hạt rắn và bụi siêu mịn cực kỳ hiệu quả.

⁂ Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn KN95 (Trung Quốc), tiêu chuẩn Úc/ New Zealand phân cấp lọc bụi P2 (tương đương N95 của Hoa Kỳ, FFP2 của Châu Âu), giúp lọc ít nhất 95% các hạt bụi mịn có kích thước 0.3 micromet.
  • Thiết kế ôm sát cằm, thanh kim loại điều chỉnh độ khít, mang đến sự vừa vặn cho người dùng.
  • Van thở một chiều 3M làm giảm nhiệt và độ ẩm bên trong khẩu trang.
  • Lớp phủ bên trong mềm mại, tạo sự thoải mái cho người đeo đặc biệt khi mang trong khoảng thời gian dài.
  • Dây đeo vải sợi qua tai dễ dàng sử dụng, không gây đau tai khi sử dụng lâu.
  • Lớp carbon giúp giảm mùi khó chịu của hơi hữu cơ.
  • Thiết kế dạng gấp, dễ mang theo bên mình.

⁂ Giá tham khảo: 35.000 đồng/ chiếc, 700.000 đồng/ hộp 20 chiếc.

Khẩu trang N95 có van thở 3M 9541V

7/ Khẩu trang N95 có van thở 3M 9914K

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Khẩu trang N95 có van thở 3M 9914K là một loại khẩu trang N95 đạt chuẩn quốc tế, được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

⁂ Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Sản phẩm là loại khẩu trang bảo hộ có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, thuận tiện khi sử dụng hàng ngày.
  • Thiết kế dây cao su co giãn siêu bền, giúp người dùng có thể điều chỉnh để vừa vặn với khuôn mặt.
  • Khẩu trang có van thở ra 3M™ Cool Flow™ cùng tấm điều chỉnh độ khít sống mũi, đảm bảo bảo vệ tốt nhất cho cơ quan hô hấp.
  • Sản phẩm có khả năng lọc khuẩn cao lên đến 99%, có thể lọc các loại hạt bụi nhỏ đến 0,4 micromet.

⁂ Giá tham khảo: 600.000 đồng/ hộp 30 chiếc.

Khẩu trang N95 có van thở 3M 9914K

Các lưu ý khi sử dụng khẩu trang N95 có van thở

Để việc sử dụng khẩu trang N95 có van thở đạt hiệu quả hơn, hãy cùng tham khảo các lưu ý dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi:

  • Không sử dụng khẩu trang N95 có van thở khi bao bì bị rách, bị mất dấu niêm phong.
  • Không sử dụng khẩu trang N95 có van thở khi nẹp mũi bị cong, vênh, hay van gắn vào khẩu trang không còn khít nữa.
  • Không sử dụng các loại khẩu trang N95 có van thở là hàng giả, hàng kém chất lượng, không có giấy tờ kiểm định rõ ràng.
  • Sau khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm hoặc khu vực bị dịch bệnh, bạn cần tháo bỏ khẩu trang ngay và không tái sử dụng.
  • Sau khi đeo 1 lần mà vẫn còn sạch, khi dùng lại nếu thấy khẩu trang N95 có van thở bị dính ẩm, bị bẩn, cong vênh hay nhàu nát sau, hay khi đeo bạn thấy khó thở hơn thì đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn cần thay khẩu trang ngay, vì lúc này lớp lọc đã bị suy giảm khả năng bảo vệ.
  • Không nên dùng một chiếc khẩu trang N95 có van thở cho nhiều người, mà chỉ được sử dụng một chiếc cho một người.
  • Khi tháo khẩu trang, không nên lấy tay sờ trực tiếp vào bề mặt khẩu trang. Cách tháo khẩu trang đúng cách là chỉ được dùng tay kéo dây đeo hai bên, sau đó lấy ra và bỏ ngay vào thùng rác có nắp đậy, để tránh gây ô nhiễm môi trường và lây nhiễm dịch bệnh.

Chỉ nên sử dụng khẩu trang N95 có van thở cho một người một lúc

Kết luận

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn các thông tin cơ bản về khẩu trang N95 có van thở là gì, và giới thiệu sơ qua về một số loại khẩu trang N95 có van thở cho bạn tham khảo. Vậy bạn đã lựa chọn được loại khẩu trang N95 có van thở phù hợp cho mình và gia đình sử dụng hay chưa? Hãy để lại bình luận dưới đây cho chúng tôi nhé.

Cám ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi. Còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho Đội ngũ Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi để được giải đáp nhé!

---------------------------------------------

Tài liệu tham khảo:

The 14 Best Natural Mouthwashes,

https://www.byrdie.com/natural-mouthwash

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 23eb

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật