Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 16 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà cực hiệu quả

Làn da mịn màng, căng mướt là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Đặc biệt, phụ nữ châu Á luôn mong muốn mình có được làn da trắng mịn, không tì vết nhưng không phải ai cũng sở hữu làn da như mong đợi. Vậy phải làm sao để có làn da trắng sáng một cách an toàn và hiệu quả? Đừng lo lắng, sau đây Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu đến bạn các cách làm trắng da tự nhiên tại nhà vừa đơn giản, ít tốn kém mà mang lại hiệu quả cao.
Top cách làm trắng da tự nhiên tại nhà
Top cách làm trắng da tự nhiên tại nhà 

1. Cách làm trắng da tự nhiên bằng nha đam

Nha đam (còn có tên gọi khác là lô hội) một loại cây cực kỳ quen thuộc với người Việt. Mang đến rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khoẻ cũng như sắc đẹp đặc biệt nó có khả da làm trắng da hiệu quả. Bởi nha đam có chứa nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, trắng mịn tràn đầy sức sống.
Cách làm trắng da tự nhiên bằng nha đam
Cách làm trắng da tự nhiên bằng nha đam
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 
2 lá nha đam tươi.
Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Bạn lấy nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp gel trong suốt.
  • Bước 2: Rửa sạch vùng da cần làm trắng, lau khô nước.  Sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên da trước khi ngủ.
  • Bước 3: Để nguyên khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch với nước.
Thực hiện cách làm đẹp da mặt này 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và trắng sáng hiệu quả.
Lưu ý: Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên chọn những lá nha đam tươi mọng nước màu xanh nhạt. Sau khi gọt lớp vỏ bạn phải rửa sạch để loại bỏ hết lớp nhựa màu vàng của nha đam. Trước khi sử dụng nha đam nên đắp một lớp mỏng lên da, xem da của mình có bị kích ứng hay không. Đặc biệt, với những bạn nào da nhạy cảm nên cân nhắc khi sử dụng phương pháp làm trắng da này.

2. Cách làm trắng da tại nhà bằng nước vo gạo

Tưởng chừng chỉ là thứ bỏ đi nhưng nước vo gạo lại có nhiều công dụng mà có thể sẽ làm bạn bất ngờ như giúp làm trắng da. Trong nước vo gạo chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B, vitamin A, chất chống oxy hoá và một số khoáng chất có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường, ngăn ngừa da bị sạm đen.
 Cách làm trắng da tại nhà bằng nước vo gạo
 Cách làm trắng da tại nhà bằng nước vo gạo
Nguyên liệu: 50g gạo sạch.
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Tiến hành vo gạo bỏ nước lần 1, lấy nước vo gạo lần 2.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da toàn thân. Thoa nước vo gạo nguyên chất lên toàn bộ vùng da và dùng lòng hai bàn tay nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn đều.
  • Bước 3: Sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch da với nước ấm và dùng khăn bông lau khô.
Áp dụng thực hiện 2 lần/tuần để da thêm trắng sáng. Tăng thêm hiệu quả bạn nên áp dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm và chăm sóc da khác.
Lưu ý: Gạo sử dụng phải là gạo sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong quá trình lọc nước vo gạo bạn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ để tránh gây tổn thương cho da. Đặc biệt, để tránh bị kích ứng bạn nên thử trước ở 1 vùng da rồi mới sử dụng cho toàn thân, tránh sử dụng ở những vùng da đang bị tổn thương.
cách làm trắng da tự nhiên

3. Cách làm trắng da bằng mật ong

Mật ong được biết đến như 1 thần dược tốt cho sức khỏe và làn da chứa khoảng 200 chất bao gồm các axit amin, vitamin, khoáng chất và enzyme. Với công dụng bảo vệ da bạn khỏi bị cháy nắng đồng thời chữa đen sạm. Mật ong làm đẹp da là một phương pháp hữu hiệu tại nhà được chị em phụ nữ sử dụng để có được một làn da rạng rỡ và tươi trẻ.
Cách làm trắng da bằng mật ong
Cách làm trắng da bằng mật ong
Nguyên liệu:
Mật ong nguyên chất.
Thực hiện như sau:
  • Bước 1: Rửa mặt sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt thích hợp. Dùng khăn mềm sạch lau khô nước.
  • Bước 2: Thoa mật ong trực tiếp lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng liên tục khoảng 15-20 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước thật sạch.
Lưu ý: Tránh bôi mật ong quá gần mắt, không để mật ong trên da quá 30 phút sẽ gây tác dụng ngược. Để an toàn bạn nên thử bôi mật ong ở một vùng da nhỏ trước rồi sau đó mới sử dụng cho toàn bộ vùng da muốn làm trắng.

4. Cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là đồ vật luôn sẵn có trong mọi gia đình, ngoài công dụng giúp làm sạch răng miệng nó còn có một số tác dụng có ích khác mà không phải ai cũng biết đó là làm trắng da. Trong kem đánh răng có chứa thành phần chính là baking soda giúp tẩy tế bào chết cho làn da trắng sáng hơn, còn có chứa sodium pyrophosphatekem có khả năng hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, làm giảm sưng viêm trả lại cho bạn làn da mịn màng đều màu, đặc biệt phù hợp với những bạn da nhờn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem đánh răng chứa các thành phần khác nhau, nên để an toàn bạn nên sử dụng kem đánh răng màu trắng.
Cách làm trắng da bằng kem đánh răng
Cách làm trắng da bằng kem đánh răng
Chuẩn bị nguyên liệu: 
Kem đánh răng màu trắng.
Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Làm sạch vùng da cần làm trắng sạch sẽ với nước ấm giúp lỗ chân lông thông thoáng, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn
  • Bước 2: Thoa đều lên toàn bộ vùng da cần làm trắng một lớp mỏng.
  • Bước 3: Lưu lại trên da từ 5-7 phút đến khi nó hơi khô dần thì rửa sạch với nước mát.
Vì kem đánh răng chứa nhiều chất bào mòn dễ gây kích ứng da, nên da nhạy cảm không nên sử dụng, áp dụng 1-2 lần/tuần để da trở nên trắng sáng mịn màng.

5. Cách làm trắng da tự nhiên bằng lá tía tô

Lá tía tô được xem là một vị thuốc Đông y dùng để trị ho, cảm lạnh,... nó cũng thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, ngoài ra nó còn có khả năng làm trắng da mà ít ai biết được. Bởi trong lá tía tô chứa nhiều vitamin A, C cùng các khoáng chất dồi dào như: Sắt, tinh dầu, canxi, photpho, magie, chất chống oxy hóa,…giúp chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ức chế sự tổng hợp hắc tố da melanin, giúp làm trắng da một cách tự nhiên.
Cách làm trắng da tự nhiên bằng lá tía tô
Cách làm trắng da tự nhiên bằng lá tía tô
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
1 nắm lá tía tô tươi.
Cách thực hiện như sau: 
  • Bước 1: Lá tía tô sau khi mua về nhặt bỏ lá úa, rửa sạch lại với nước. Cho tía tô vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước rồi xay nhuyễn đổ ra bát. Nếu không có máy xay bạn có thể giã nhuyễn lá tía tô. 
  • Bước 2: Sau khi rửa sạch vùng da cần làm trắng nước ấm, bạn thoa hỗn hợp đều lên da, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 3: Để nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát.
Làm trắng da với lá tía tô được áp dụng cho mọi loại da mà không gây kích ứng vì vậy để hiệu quả bạn nên áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để da thêm trắng sáng hồng hào.

6. Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường 

Sữa tươi không chỉ đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn cả cho làn da của bạn. Trong sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất tốt cho da chính vì vậy mà nhiều chị em đã lựa chọn nó để làm đẹp. Với công dụng giúp làm trắng da tự nhiên, khắc phục da khô, trị thâm và ngăn ngừa nám, tàn nhang rất tốt.
Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường
Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường 
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Sữa tươi không đường.
  • Mật ong nguyên chất.
Cách làm như sau:
  • Bước 1: Rửa sạch vùng da cần làm trắng và lau khô bằng khăn mềm sạch.
  • Bước 2: Thoa sữa tươi trực tiếp lên vùng da vừa làm sạch và lấy tay vỗ nhẹ vào da khoảng 5 phút. Hoặc để tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể lấy bông tẩy trang để thấm sữa tươi và thoa đều lên mặt. 
  • Bước 3: Khi các dưỡng chất đã đủ thời gian để thẩm thấu vào da, bạn rửa lại bằng nước sạch.
Duy trì việc làm trắng da nhờ sữa tươi này, sau 1 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy da mặt mềm mại và lên tông màu rõ rệt.

7. Cách làm trắng da bằng vitamin b1 và sữa chua

Vitamin B1 (hay còn gọi Thiamine) thuộc vitamin nhóm B có tác dụng hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám, các đốm nâu, hỗ trợ làm sáng da và chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, nó có có khả năng cấp ẩm, nuôi dưỡng tận sâu lớp tế bào da bị suy yếu vì vậy, sau một thời gian kiên trì bạn sẽ dễ dàng cảm nhận làn da trắng hồng, mịn màng. Sữa chua là nguyên liệu làm đẹp an toàn, lành tính giúp cấp ẩm, dưỡng da mịn màng và trắng sáng được sử dụng nhiều trong chăm sóc sắc đẹp. Đây là một trong những phương pháp làm trắng da vừa đơn giản mà hiệu quả cao được nhiều chị em ưa chuộng. 
Cách làm trắng da bằng vitamin b1 và sữa chua
Cách làm trắng da bằng vitamin b1 và sữa chua
Nguyên liệu:
  • 2 viên vitamin B1.
  • 1/ 2 hộp sữa chua không đường.
Cách làm như sau:
  • Bước 1: Nghiền mịn 2 viên vitamin B1 sau đó trộn đều với sữa chua không đường lại với nhau thành một hỗn hợp.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch, thoa mặt nạ vitamin B1 và sữa chua không đường lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Nằm thư giãn khoảng 20 phút, rồi rửa mặt lại với nước sạch.
Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để thấy kết quả bất ngờ nhé.
Lưu ý: Trước khi sử dụng vitamin B1 để làm trắng da mặt hay da toàn thân, cần test trước lên 1 vùng da nhỏ để xem có hợp với cơ địa của mình hay không. Một số người có cơ địa nhạy cảm có thể bị dị ứng với vitamin B1.

8. Cách làm trắng da hiệu quả bằng bia

Bia được sản xuất từ lúa mạch đã mạch nha hóa, hoa bia và men bia. Trong bia chứa nhiều các nhóm vitamin B và nhiều loại khoáng chất (như magie, kẽm và selen) cải thiện độ ẩm, làm trắng sáng và hỗ trợ đào thải độc tố bị tích tụ lâu ngày trên da. Hơn nữa men bia còn có tác dụng tẩy tế bào chết làm sạch da se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành và làm tăng sự đàn hồi cho da. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong bia còn góp phần loại bỏ các chất gây viêm trên da, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa và duy trì, giúp cân bằng độ pH, giúp cho da không tiết nhiều dầu mang lại làn da tươi tắn hơn. 
Cách làm trắng da hiệu quả bằng bia
Cách làm trắng da hiệu quả bằng bia
Chuẩn bị nguyên liệu:
1 lon bia (hoặc 1 cốc bia tươi).
Thực hiện như sau:
  • Bước 1: Khui bia, để bia nghỉ khoảng 8 - 12 tiếng, giúp giảm bớt nồng độ cồn và hơi gas. Sau đó, đổ bia ra tô.
  • Bước 2: Bạn nên dùng loại khăn sử dụng 1 lần hoặc bông tẩy trang và ngâm khăn vào tô bia khoảng 3 phút. Lấy khăn, vắt nhẹ và lau lên toàn bộ mặt (trừ mắt và miệng).
  • Bước 3: Ngâm tiếp tục khăn vào tô bia thêm 1 phút. Vắt hơi ráo nước và đắp lên mặt khoảng 4 - 5 phút.
  • Bước 4: Rửa da mặt lại với nước sạch và tiến hành các bước dưỡng da như bình thường.
Lưu ý: Khi sử dụng bia để làm trắng da, bạn nên chọn những bia có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín để tránh gây hại cho da.

9. Cách làm trắng da tại nhà bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ chứa rất nhiều chất bổ dưỡng tốt cho cơ thể mà còn giúp làm đẹp da.
Trong trứng gà chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B2, B6,… giúp cho làn da trắng sáng hơn. Đặc biệt là lòng trắng trứng gà còn rất giàu protein giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nó còn giúp xóa mờ vết nhăn ở mắt, miệng, chống lão hóa, cải thiện da khô, điều trị mụn,...
 Cách làm trắng da tại nhà bằng trứng gà
 Cách làm trắng da tại nhà bằng trứng gà
Chuẩn bị nguyên liệu:
1 quả trứng gà.
Cách làm như sau:
  • Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng thành 2 phần.
  • Bước 2: Rửa sạch vùng da cần làm trắng, lau khô bằng khăn sạch mềm. Tiến hành đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt. Sau đó đắp lên mặt, để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Bước 3: Tiếp tục dùng phần lòng đỏ trứng gà tiếp tục để đắp lên mặt. Thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Thực hiện 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.
Cần lưu ý: Nên sử dụng trứng gà có nguồn gốc rõ ràng, uy tín tốt nhất là trứng gà thả vườn.

10. Cách làm trắng da bằng cà phê

Cà phê là thức uống cực kỳ được ưa thích trên toàn thế giới giúp tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài. Hơn nữa cà phê còn có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên và hiệu quả. Bởi trong cà phê là cafein - tinh chất này có tác dụng kích thích các tế bào da phát triển, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV, bụi bẩn. Ngoài ra, axit nicotinic (niacin) giống vitamin có tác dụng giúp làn da khỏe, phục hồi nhanh các hư tổn, làm trắng da. Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay cách làm trắng da bằng cà phê để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.
Cách làm trắng da bằng cà phê
Cách làm trắng da bằng cà phê
Nguyên liệu: 
  • 1 chén cà phê nguyên chất (hoặc bã cà phê)
  • 1 hộp sữa tươi không đường
Thực hiện như sau:
  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da cần làm trắng. Thoa toàn bộ hỗn hợp đã chuẩn bị lên cơ thể kết hợp với massage nhẹ nhàng. 
  • Bước 3: Thư giãn khoảng 15 phút. Tắm lại với nước để làm sạch da.
Tần suất thực hiện: 2-3 lần/ tuần.
Lưu ý: Cần lựa chọn loại cà phê có chất lượng tốt và đảm bảo nguồn gốc để không gây tác dụng phụ lên da. Cần kiên trì áp dụng đều đặn trong khoảng 2 – 3 tháng để đạt được tác dụng dưỡng trắng da rõ rệt.

11. Cách làm trắng da tự nhiên bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau rất quen thuộc với người Việt Nam, được sử dụng như một loại rau ăn kèm trong các bữa ăn hoặc có thể làm nước ép. Nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp đường hô hấp hoạt động tốt hơn, đào thải độc tố cho cơ thể. Ngoài ra, đắp mặt nạ bằng loại rau này sẽ giúp làm trắng da một cách hiệu quả.
Cách làm trắng da tự nhiên bằng rau diếp cá
Cách làm trắng da tự nhiên bằng rau diếp cá
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
1 nắm lá rau diếp cá tươi, sạch.
Cách làm như sau:
  • Bước 1: Lấy nắm lá rau diếp cá rửa sạch, xay cho thật nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Nếu không có máy xay bạn có thể giã nhuyễn,
  • Bước 2: Làm sạch da và thoa đều lên lên vùng da muốn làm trắng. Bạn vừa thoa vừa massage da thật nhẹ nhàng, như vậy sẽ giúp da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. 
  • Bước 3: Sau đó, bạn để mặt nạ này trong khoảng thời gian từ 15-20 phút và rửa sạch với nước.
Bạn áp dụng cách làm đẹp da mặt này 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé.
Một số lưu ý: Thử trước trên da tay trước khi sử dụng cho mặt để kiểm tra mức độ kích ứng. Không đắp trực tiếp rau diếp cá lên phần da có vết xước hoặc vết thương hở. Không đắp qua đêm để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông, thời gian tối đa cho mỗi lần đắp mặt nạ diếp cá là 20 phút.

12. Cách làm trắng da bằng vitamin E

Vitamin E là một dưỡng chất giúp làm đẹp cực kỳ quen thuộc với chị em phụ nữ. Là chất chống oxy hóa, vitamin E có đặc tính tái tạo da, bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, ức chế quá trình sản sinh melanin, dưỡng ẩm và tái tạo, trẻ hóa da, đặc biệt giúp làm trắng da rất hiệu quả.
Cách làm trắng da bằng vitamin E
Cách làm trắng da bằng vitamin E
Nguyên liệu:
  • 2 viên Vitamin E loại dành cho da.
  • 1/2 hộp sữa chua không đường.
Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Cho khoảng 4 thìa sữa chua không đường ra chén hoặc bát nhỏ, rồi cắt 2 viên vitamin E vào và trộn đều lên.
  • Bước 2: Làm sạch da để lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn và dùng khăn thấm khô. Sau đó thoa 1 lớp mỏng hỗn hợp vừa trộn lên da. Dùng tay thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng, chú ý những vùng da bị khô, xù xì, không đều màu hoặc khó làm sạch như má, cằm, cánh mũi.
  • Bước 3: Đắp thêm 1 lớp hỗn hợp lên và để thư giãn khoảng 10 - 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong. Massage thêm một lần nữa rồi dùng nước ấm nhẹ rửa sạch, thấm khô rồi tiếp tục những bước khác trong quy trình skincare cơ bản.
Lưu ý: Ở những người có làn da dầu, sử dụng vitamin E trên da quá lâu sẽ có thể khiến cho lỗ chân lông bị ách tắc và tạo điều kiện cho mụn phát triển nhanh hơn. Vì vậy nên đắp mặt nạ khoảng 15 phút và vệ sinh da mặt với nước ấm. Không nên lạm dụng quá nhiều lần trong tuần, nên sử dụng khoảng 2 lần trong một tuần để da hấp thu và đào thải tốt hơn.

13. Cách làm trắng da bằng cà chua

Cà chua không chỉ được dùng để nấu những món ăn thơm ngon, mà chị em còn có thể sử dụng nó để làm mặt nạ chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, vitamin E, carotene, chất sắt, kali….Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hóa cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể, giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi trẻ. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.
Cách làm trắng da bằng cà chua
Cách làm trắng da bằng cà chua
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 quả cà chua.
  • Sữa tươi không đường.
Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Lấy 1 quả cà chua ép lấy nước, trộn nước ép này với sữa tươi không đường. 
  • Bước 2: Làm sạch vùng da cần làm trắng để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa lên da và đắp lên da.
  • Bước 3: Nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước.
Lưu ý: Đối với làn da khỏe nên dùng tối đa 2-3 lần trong tuần, da yếu thì nên 1-2 lần trong tuần để đạt hiệu quả.

14. Cách làm trắng da bằng bột trà xanh

Trong lá trà xanh có 2 thành phần vô cùng nổi bật là polyphenol và EGCG chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E nhờ đó mà bột trà xanh có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn, hồi phục làn da cháy nắng, chống mụn và dưỡng ẩm cực tốt, mang đến làn da trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa, trẻ hoá da. Đồng thời, vitamin A, C và các khoáng chất, mang đến làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống.
Cách làm trắng da bằng bột trà xanh
Cách làm trắng da bằng bột trà xanh
Chuẩn bị nguyên liệu:
Bột trà xanh nguyên chất.
Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Cho bột trà xanh nguyên chất vào bát sạch, thêm lượng nước sạch vừa đủ tạo thành hỗn hợp sệt vừa.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần làm trắng, lau khô. Tiến hành thoa đều hỗn hợp bột trà xanh lên da.
  • Bước 3: Thư giãn 20-30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước. Vậy là chúng ta đã sở hữu làn da khỏe và mịn màng hơn.

15. Cách làm trắng da bằng dưa leo

Dưa leo là một loại quả mọng nước chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel, đây là những chất có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn và bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da nhờn. Các chị em hoàn toàn có thể sử dụng trực tiếp dưa leo nguyên chất để dưỡng trắng da. Với lượng vitamin cùng các dưỡng chất có trong dưa leo, đây là loại thực phẩm có thể được sử dụng trực tiếp để làm trắng da mà không cần phối hợp thêm một loại nguyên liệu nào khác.
Cách làm trắng da bằng dưa leo
Cách làm trắng da bằng dưa leo
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
1 quả dưa leo.
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Dưa leo rửa sạch, sau đó cắt thành từng lát thật mỏng.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt, có thể dùng sữa rửa mặt và tiến hành tẩy da chết cho da. Đắp từng lát dưa leo lên trên bề mặt da. Thư giãn trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Sau 20 phút, lấy dưa leo ra rồi rửa lại mặt với nước lạnh.
Áp dụng 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

16. Cách làm trắng da bằng bột sắn dây

Bột sắn dây không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà còn là “thần dược” giúp chị em nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn và hồng hào. Bởi bột sắn dây chứa nhiều tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin…là chất chống lão hóa tự nhiên, ngăn cản cơ thể bài tiết ra các sắc tố melanin. Ngoài ra, bột sắn dây còn có tác dụng tẩy da chết, làm mờ nám, tàn nhang.
Cách làm trắng da bằng bột sắn dây

Cách làm trắng da bằng bột sắn dây

Nguyên liệu:
  • 3 thìa bột sắn dây
  • 2 thìa sữa tươi không đường
  • 1 thìa dầu oliu
Cách làm như sau:
  • Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau để thu về hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt để loại bỏ những bụi bẩn, lớp trang điểm trên da mặt. Đắp mặt nạ đã chuẩn bị ở trên rồi thoa đều lên toàn khuôn mặt.
  • Bước 3: Để nguyên trên da khoảng 15-20 phút, rồi rửa mặt bằng nước ấm và một lần nước lạnh. Sau đó, thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.
Trên đây, Nhà thuốc Việt đã chia sẻ đến bạn 16 cách làm trắng da tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả cao. Hy vọng qua những thông tin trên bạn có thể lựa chọn cho mình một công thức làm trắng da phù hợp giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn nhé.
Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:
Địa chỉ:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Website: nhathuocviet.vn
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Tham gia bình luận:

  • 0b0f

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật