Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ từ dân gian có hiệu quả không?

 Các bác sỹ chuyên khoa về hậu môn trực tràng cho biết, các mẹo trị bệnh trĩ thường chỉ có hiệu quả là giảm đau, giảm sưng tấy, ngăn chặn cho bệnh không phát triển nặng hơn chứ không thể điều trị khỏi bệnh. Và các mẹo này chỉ có tác dụng với những bệnh phát hiện sớm.

Các mẹo trị bệnh trĩ từ dân gian

– Dùng rau diếp cá: rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên có thể dùng để ăn sống hàng ngày hoặc say lấy nước uống. Hoặc giã nát rau diếp cá, sau đó đắp lên các búi trĩ. Để hiệu quả cao hơn, các bạn nên đun sôi rau diếp cá rồi xông hơi hậu môn, đến khi nước ấm thì dùng để rửa hậu môn.

– Dùng quả sung: có thể lấy chục quả sung rồi sắc lên để lấy nước uống hoặc lấy quả sung nấu canh chung với lòng lợn ăn hàng ngày, các triệu chứng bệnh trĩ sẽ giảm dần dần.
 


– Ăn nhiều rau xanh và trái cây, bổ sung các loại rau quả có nhiều chất xơ như rau lang, rau ngót, rau đay….sẽ giúp phân mềm và dễ đi đại tiện hơn. Đồng thời không ăn mặn quá, tránh sử dụng các đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia…

– Tạo thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, như vậy đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn, không cần phải dùng sức.
 
– Ngâm nước ấm: lấy chậu nước ấm, ngâm hậu môn vào trong đó, làm như vậy sẽ giúp cho tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng hơn, và có tác dụng giảm đau.

– Chườm đá lạnh lên vùng bị bệnh, sau đó lấy băng gạc nhúng vào nước ấm, rồi gạc lại vào đó, những cơn đau do trĩ gây ra sẽ được giảm bớt.

Các mẹo trị bệnh trĩ có an toàn không?

Theo như các bác sỹ, với những người bị bệnh nặng, tức là bệnh đang ở độ 3 và 4 thì không nên sử dụng các mẹo này mà cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa bệnh. Vì lúc này, các búi trĩ đã sa hẳn ra bên ngoài hậu môn, nên nếu dùng các mẹo này rất dễ làm cho chúng bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Mặt khác, các 
cách điều trị bệnh trĩ này chỉ có tác dụng làm giảm bớt các cơn đau hay sưng tấy, chứ không chữa được bệnh dứt điểm. Nên tốt nhất, các bạn vẫn cần đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sỹ, kể cả khi mới phát hiện ra dấu hiệu bệnh thì vẫn đi khám để được các bác sỹ điều trị ngay từ đầu. Như vậy, vừa tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc cho bạn.

Xem thêm các cách điêu trị bệnh trĩ khác tại đây.

Tham gia bình luận:

  • 9325

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật