Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

 Bài viết được tham vấn bởi dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Nắng mặt trời là nguồn năng lượng quan trọng cho cuộc sống, nhưng chúng ta cũng cần phải cảnh giác với tác động tiêu cực của tia tử ngoại (UV) lên da. Việc không bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe da nghiêm trọng. Nhưng làm thế nào để biết bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Hãy cùng tôi tìm hiểu về vấn đề này.

Tại sao cần bôi kem chống nắng?

Bôi kem chống nắng là bước quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV. Chúng ta thường có xu hướng dành nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc da, nhưng quên mất rằng tác động của ánh nắng mặt trời có thể gây ra nám, tàn nhang, lão hóa da và ngay cả ung thư da. Bôi kem chống nắng giúp ngăn ngừa những vấn đề này và duy trì làn da khỏe mạnh.

Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Chọn kem chống nắng phù hợp

Để chọn kem chống nắng phù hợp bạn cần tìm hiểu bản thân thuộc tuýp da gì để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Nếu bạn chưa biết cách xác định hãy nhấn ngay nút chat với Nhà thuôc Việt để đội ngũ dược sĩ hỗ trợ bạn nhanh chóng

Da dầu

Nếu bạn có làn da dầu, bạn nên chọn loại kem chống nắng không gây nhờn hoặc chứa thành phần kiểm soát dầu. Việc bôi một lớp mỏng và thường xuyên thoa lại sẽ giúp duy trì làn da mềm mại mà không làm tăng lượng dầu trên da.

Da khô

Làn da khô cần được dưỡng ẩm cẩn thận. Chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng và đồng thời giúp duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày.

Da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng vật lý thay vì hóa học, vì nó ít gây kích ứng hơn. Hãy thử nghiệm và tìm ra loại kem phù hợp nhất với da của bạn bằng cách thoa thử ở một vùng nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ khuôn mặt.

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Việc sử dụng kem chống nắng là một phương tiện hiệu quả để bảo vệ làn da của chúng ta khỏi những tác hại của tia UV. Tuy nhiên, một câu hỏi phổ biến mà nhiều người đặt ra là: "Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?" Hãy cùng tìm hiểu về lượng kem chống nắng cần thiết và tần suất sử dụng để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ tốt nhất.

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ 

Lượng kem chống nắng cần bôi

Để bảo vệ da một cách hiệu quả, lượng kem chống nắng bạn áp dụng lên da rất quan trọng. Thông thường, một người trưởng thành cần khoảng 1.25ml kem chống nắng cho mỗi lần sử dụng. Điều này tương đương khoảng 1/3 thìa cà phê hoặc kích thước của một đồng xu. Để đảm bảo phủ sóng đều trên toàn bộ da, hãy thoa đều kem và massage nhẹ nhàng cho đến khi kem thẩm thấu hoàn toàn.

Đối với da mặt, hãy đảm bảo bạn thoa đủ kem chống nắng để bảo vệ tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bao gồm trán, mũi, cằm và cổ.

Bôi kem chống nắng bao nhiêu lần/ngày?

Tần suất bôi kem chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Thông thường, nếu bạn không hoạt động ngoài trời và chỉ ở trong nhà suốt cả ngày, bôi kem chống nắng một lần vào buổi sáng trước khi ra ngoài có thể đủ để bảo vệ da của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch hoặc phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, hãy thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 tiếng. Đặc biệt khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời như bơi lội, chơi thể thao hoặc đổ mồ hôi nhiều, việc bôi lại kem chống nắng thường xuyên là cần thiết để duy trì hiệu quả bảo vệ da.

Có nên bôi kem chống nắng mỗi ngày không?

Bôi kem chống nắng mỗi ngày 

Câu trả lời là: Có, nên bôi kem chống nắng mỗi ngày. Ánh nắng mặt trời luôn hiện diện dù có mây che phủ hay không, vì vậy da của chúng ta luôn tiếp xúc với tia UV. Bôi kem chống nắng mỗi ngày giúp đảm bảo làn da được bảo vệ khỏi tác động tiêu cực của tia UV, ngay cả khi bạn không thấy ánh nắng mặt trời.

Dù bạn có làn da dầu, da khô hay da nhạy cảm, việc bôi kem chống nắng hàng ngày là cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Lựa chọn loại kem phù hợp với da của bạn và thoa đủ lượng kem chống nắng để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ tốt nhất, ngay cả khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày. Hãy yêu thương và chăm sóc da của bạn, nó sẽ đáp lại bằng một làn da tươi trẻ và rạng rỡ suốt cả đời.

Tổng kết

Bôi kem chống nắng là bước quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV. Bạn cần chọn loại kem phù hợp với loại da và tuổi tác, áp dụng đủ lượng kem và thoa lại thường xuyên để đảm bảo hiệu quả. Đừng quên sử dụng phụ kiện bảo vệ bổ sung khi ra ngoài nắng. Hãy yêu thương và chăm sóc da của bạn, nó sẽ đáp lại bằng một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

---

Để mua được đúng sản phẩm chính hãng, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ bạn có thể liên hệ để được tư vấn và mua hàng tại hệ thống Nhà thuốc Việt.
Bạn có thể liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi bằng các hình thức như sau:
- Hotline/zalo: 0985508450
- Link zalo: https://zalo.me/2326937184300810408
- Website: nhathuocviet.vn
- Hệ thống Nhà thuốc Việt:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật