Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[BẬT MÍ] TOP 5 loại thuốc nhỏ mũi hiệu quả cao được khuyến nghị 2023

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Thời điểm giao mùa và môi trường ô nhiễm khiến con người dễ mắc phải các bệnh lý đường hô hấp, trong đó có các bệnh lý liên quan đến mũi như sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang,... Khi các chứng bệnh này kéo dài, sẽ gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống thường nhật cho người bệnh.

Sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi là một giải pháp khá hiệu quả cho người bệnh. Hãy cùng điểm qua TOP 5 loại thuốc nhỏ mũi hiệu quả cao bán chạy tại Nhà thuốc Việt.

TOP 5 loại thuốc nhỏ mũi hiệu quả cao được khuyến nghị

Thuốc nhỏ mũi là gì?

Thuốc nhỏ mũi là các loại thuốc kê đơn hoặc không kê đơn, được sử dụng nhằm mục đích giúp dễ thở và làm giảm chảy nước mũi. Hoạt chất chính có trong các loại thuốc nhỏ mũi thường là các chất làm co mạch, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ nếu dùng sai cách.

Bên cạnh việc mang lại tác dụng tại chỗ do tính chất co mạch, thì sau khi nhỏ xong, các loại thuốc nhỏ mũi có thể thấm qua niêm mạc và đi vào hệ tuần hoàn chung của cơ thể, mang tới một số tác dụng toàn thân. Bạn cũng cần lưu ý là không được lạm dụng dùng thuốc nhỏ mũi trong thời gian dài vì có thể dẫn tới tình trạng xơ hoá các mạch máu ở mũi, khiến khi hết thuốc thì tình trạng nghẹt mũi có thể xuất hiện trở lại. Ngoài ra, khi lạm dụng thuốc nhỏ mũi cũng có thể dẫn tới bệnh viêm mũi mãn tính

TOP 5 loại thuốc nhỏ mũi hiệu quả cao được khuyến nghị 2023

Dưới đây Nhà thuốc Việt sẽ giới thiệu cho bạn TOP 5 loại thuốc nhỏ mũi hiệu quả hiện đang bán chạy, để bạn tham khảo. Hãy cùng theo dõi và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

1/ Thuốc nhỏ mũi Rhinex 0,05%

Thuốc nhỏ mũi Rhinex 0,05% là sản phẩm của Công ty Dược phẩm TW25 Việt Nam. Hoạt chất chính trong thuốc là Naphazolin có tác dụng làm co mạch tại chỗ và làm giảm tình trạng xung huyết ở niêm mạc mũi.

Thuốc được chỉ định dùng để giảm triệu chứng và giảm xung huyết trong các trường hợp viêm mũi cấp hoặc mãn tính, viêm xoang, cảm lạnh, dị ứng. Ngoài ra, Rhinex 0,05% cũng được dùng để làm giảm sưng, giúp dễ quan sát niêm mạc mũi họng trước khi phẫu thuật và làm thông lỗ vòi nhĩ bị tắc ở người bệnh viêm tai.

Thuốc nhỏ mũi Rhinex 0,05% được dùng bằng cách nhỏ 1 đến 2 giọt/ lần, mỗi 3 đến 6 giờ nhỏ 1 lần nếu cần.

>>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY <<<

Thuốc nhỏ mũi Rhinex 0,05%

2/ Thuốc nhỏ mũi nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9%

Thuốc nhỏ mũi nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm - Dược liệu Pharmedic. Hoạt chất chính trong thuốc là Natri Clorid, với hàm lượng là 0,9% là hàm lượng đẳng trương, giống với dịch sinh lý của cơ thể. Chính vì vậy, thuốc thường được dùng để rửa và làm sạch mũi, giúp hỗ trợ điều trị sổ mũi, nghẹt mũi và viêm mũi dị ứng.

Cách dùng của thuốc nhỏ mũi nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% là nhỏ từ 1 đến 3 giọt vào mỗi mũi, dùng từ 1 đến 3 lần/ ngày. Tuỳ từng trường hợp và chỉ định của bác sĩ, thì liều dùng này có thể thay đổi. Đặc biệt, vì là dung dịch nước muối sinh lý đẳng trương, nên sản phẩm có thể sử dụng cho cả đối tượng trẻ sơ sinh.

Ngoài nhỏ mũi, thuốc có thể dùng để nhỏ mắt, nhỏ tai hay súc miệng.

Thuốc nhỏ mũi nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9%

3/ Thuốc nhỏ mũi Otilin 0,05%

Thuốc nhỏ mũi Otilin 0,05% là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Pharbaco, chứa hoạt chất chính là Xylometazolin. Otilin 0,05% được dùng để nhỏ mũi nhằm làm giảm triệu chứng ngạt mũi, cũng như giúp giảm xung huyết trong các trường hợp viêm mũi cấp hoặc mãn tính, viêm xoang, cảm lạnh, cảm mạo hoặc dị ứng đường hô hấp trên, đau đầu hoặc viêm tai giữa cấp liên quan tới tình trạng xung huyết mũi.

Sau khi dùng tại chỗ ở mũi, Otilin 0,05% gây tác dụng co mạch trong vòng 5 - 10 phút và kéo dài trong khoảng 10 giờ.

Liều dùng của thuốc nhỏ mũi Otilin 0,05% tùy thuộc vào từng độ tuổi. Với trẻ từ 3 tháng đến dưới 2 tuổi, ta chỉ nhỏ khi có hướng dẫn và theo chỉ định của bác sĩ. Chỉ nên nhỏ 1 giọt/ lần vào mỗi mũi, nhỏ không quá 2 lần/ ngày. Với trẻ từ 2 đến 12 tuổi, ta nhỏ 2 đến 3 giọt/ lần vào mỗi mũi, lưu ý không quá 2 lần/ ngày. Cuối cùng, với nhóm trẻ trên 12 tuổi, liều lượng vẫn như cũ, nhưng lưu ý là không nên nhỏ quá 6 lần và không dùng quá thời gian từ 3 đến 5 ngày.

Thuốc nhỏ mũi Otilin 0,05%

4/ Thuốc nhỏ mũi Mucome Drop 0,05%

Thuốc nhỏ mũi Mucome Drop 0,05% là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội - Dược Tiên Phong. Mucome Drop 0,05% có thành phần chính là Xylomethazolin, có tác dụng co mạch tại chỗ nhanh và kéo dài, gây co mạch, làm giảm lượng máu qua mũi, nhờ đó giúp giảm sưng và xung huyết tại niêm mạc mũi.

Thuốc được chỉ định cho các trường hợp sổ mũi và nghẹt mũi do cảm lạnh, cảm cúm và do các nguyên nhân khác; tạo điều kiện nội soi mũi dễ dàng và các trường hợp khác.

Thuốc nhỏ mũi Mucome Drop 0,05% dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi. Trong đó, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ khi dùng thuốc cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 2 tuổi. Trẻ từ 2 đến 12 tuổi cần dùng thuốc với sự giám sát của người lớn.

Thuốc nhỏ mũi Mucome Drop 0,05%

5/ Thuốc nhỏ mũi Naphazolin 0,05%

Thuốc nhỏ mũi Naphazolin 0,05% là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Danapha. Thành phần chính của thuốc là Naphazolin, giúp mang lại hiệu quả thông thoáng đường thở nhanh chóng khi bị sổ mũi và nghẹt mũi.

Vì thế, thuốc nhỏ mũi Naphazolin 0,05% được chỉ định để làm giảm tạm thời các triệu chứng xung huyết do viêm mũi cấp hoặc mãn tính, cảm lạnh, cảm mạo hoặc dị ứng. Ngoài ra, Naphazolin 0,05% cũng giúp giảm sưng, giúp bác sĩ dễ quan sát niêm mạc mũi và họng trước khi phẫu thuật hoặc thực hiện thủ thuật chẩn đoán.

Cách dùng thuốc là nhỏ vào một bên mũi, rồi đồng thời ấn nhẹ nhàng bên kia, và ngược lại. Với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi, nhỏ từ 1 đến 2 giọt thuốc vào mỗi lỗ mũi mỗi 3 đến 6 giờ nếu cần. Còn với trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, liều dùng tương đương nhưng chỉ nên nhỏ mỗi 6 giờ nếu cần.

Thuốc nhỏ mũi Naphazolin 0,05%

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi

Để việc sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi có hiệu quả, bạn cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây của chúng tôi:

  • Không sử dụng sản phẩm khi vết niêm phòng bị rách trong lần đầu sử dụng. Nên vệ sinh tay thật sạch trước khi sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi.
  • Không nên sử dụng thuốc nhỏ mũi quá 5 ngày để hạn chế các tác dụng không mong muốn gây hại đến sức khoẻ.
  • Trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng các loại thuốc nhỏ mũi.
  • Chai thuốc nhỏ mũi chỉ nên dùng trong vòng 30 ngày kể từ khi đã mở nắp. Sau đó, bạn nên vứt bỏ để đảm bảo sức khoẻ. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc nhỏ mũi đã hết hạn.
  • Để các loại thuốc nhỏ mũi cách xa tầm tay của trẻ em.

Phụ nữ có thai cần hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi dùng thuốc nhỏ mũi

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin về một số loại thuốc nhỏ mũi hiệu quả cao mà Nhà thuốc Việt giới thiệu đến cho bạn. Hãy chọn cho mình sản phẩm thật phù hợp để sử dụng nhé.

Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng ngần ngại hỏi các Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi khi còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn nhé!

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết liên quan <<<

8 mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây đơn giản và hiệu quả

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 3dd4

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật