Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

4 động tác thể dục đơn giản giúp xương chắc khỏe

Ngoài cách bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ xương khớp, bạn cần tập luyện mỗi ngày để hệ xương khớp vận động thường xuyên, tăng sự dẻo dai. Sau đây là 4 động tác thể dục đơn giản giúp hệ xương khớp chắc khỏe.
 
Động tác 1

Đây là động tác khởi động để thư giãn các cơ và giúp cơ thể thích nghi dần với việc tập luyện. Hãy thả lỏng toàn bộ cơ thể khi tập những động tác này nhé.
 

Bạn lần lượt nhảy một chân trước một chân sau qua lại của hai bên tấm thảm
 
Hãy chuẩn bị một tấm thảm để tránh sự ma sát của lưng với mặt sàn và đây cũng là dụng cụ hỗ trợ cho động tác đầu tiên.

Đặt tấm thảm ở giữa làm tâm, bạn lần lượt nhảy một chân trước một chân sau qua lại của hai bên tấm thảm.

Lặp lại động tác này 25 lần và tăng tốc độ dần ở những lần sau.

Động tác 2

Tư thế thẳng người, 2 chân ch5m vào nhau, đặt trọng tâm của phần thân trên xuống thấp hơn. Hạ người, khụy gối và đồng thời đánh 2 tay lên phía trước ngực. Hít thở sâu và thực hiện lặp lại 30 lần. Khi tập, bạn nên dồn sức vào phần đùi và hông, phần trên thả lỏng.

Động tác 3
 

Thực hiện 15 lần cho mỗi bên và hít thở thật sâu
 
Động tác này đòi hỏi bạn phải giữ thăng bằng tốt. Bạn chống 1 tay xuống sàn, co gối 1 chân trên sàn và người nghiêng hẳn sang 1 bên. Dùng tay còn lại chống phần hông và xoa bóp phần bụng. Đồng thời đá chân thẳng lên cao. Vừa có tác động giảm cân vừa giúp xương vận động linh hoạt hơn. Thực hiện 15 lần cho mỗi bên và hít thở thật sâu nhé!

Động tác 4

Bắt đầu với động tác chống 2 khuỷu tay xuống sàn, thân người sấp, phần thân trên làm điểm tựa cho phần thân dưới. Mũi bàn chân chạm mặt sàn. Hai chân nhảy sang 2 bên rồi trở về vị trí cũ. Giữ thăng bằng cơ thể và có thể nghỉ nửa chừng khi có cảm giác mệt.Thực hiện 20 lần cho động tác cuối này và luôn nhớ hít thở đều bạn nhé!
 
Trên đây là 4 động tác giúp bạn có hệ xương khớp khỏe mạnh và dẻo dai. Hãy kiên trì tập luyện mỗi ngày để có hệ xương khớp vững chắc, đừng để các vấn đề xương khớp là rào cản cho các hoạt động và cuộc sống của bạn.

Chúc bạn thành công!
 

Tham gia bình luận:

  • 55e3

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật