Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

3 cách giảm cân trong 1 tuần đạt hiệu quả cao

Sở hữu thân hình thon gọn và săn chắc sẽ giúp chị em tự tin hơn khi giao tiếp và gặp gỡ mọi người. Tuy nhiên, với xu hướng sống hiện nay, chị em thường gặp khó khăn trong việc duy trì vóc dáng và cân nặng lý tưởng. Do đó, việc tìm những cách giảm cân hiệu quả và nhanh chóng trở thành mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Sau đây, Nhà Thuốc Việt xin chia sẻ 3 cách giảm cân trong 1 tuần giúp chị em nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc.

Cách giảm cân trong 1 tuần với động tác uốn lưng

– Đầu tiên nằm trên mặt sàn, hai chân vuông góc với sàn, lưng uốn cong, hai tay chạm sàn.

– Từ từ hạ hai tay xuống song song thân, mở rộng đầu gối, lưng nâng cao, đầu chạm sàn.

– Trở về tư thế ban đầu và lặp lại.

Động tác này giúp tác động lên vùng bụng làm giảm đi lượng mỡ thừa và giúp hông, đùi săn chắc. Bạn chỉ cần thực hiện thường xuyên trong 1 tuần và đúng cách.

 

Giảm cân trong 1 tuần với bài tập hiệu quả

Động tác uốn lưng này tác động trực tiếp lên vùng bụng, giúp chị em có được vóc dáng đẹp nhờ vòng 2 thon gọn và sự săn chắc của hông và đùi.

Thực hiện đều đặn động tác này 12 hoặc 24 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân ngay từ tuần đầu tiên.

Giảm cân trong 1 tuần bằng mật ong thiên nhiên

Trong tuần đầu tiên thực hiện cách giảm cân bằng mật ong thiên nhiên, 3 ngày đầu bạn vẫn ăn sáng và trưa đầy đủ, nhưng cắt bữa tối bằng cách pha 1 muỗng mật ong với một cốc nước ấm để uống. Tới tầm 9 giờ nếu thấy đói lại tiếp tục pha mật ong với trà để tạo cảm giác no.

Sang ngày thứ 4, bạn chỉ ăn đầy đủ bữa sáng, cắt bữa trưa và tối, thay bằng mật ong và nước ấm. Sau đó tiếp tục thực hiện chế độ ăn uống và luyện tập khoa học thì chị em sẽ đạt được hiểu quả giảm cân đáng kể.

 

Mật ong giúp bạn giảm cân hiệu quả

Lưu ý:

Không nên pha mật ong với nước sôi nóng hoặc nấu mật ong ở nhiệt độ cao, bởi vì làm nóng không thích hợp sẽ làm cho dưỡng chất trong mật ong bị phá hỏng nghiêm trọng, làm cho chất xúc tác trong mật ong mất đi.

Xem thêm: Bật mí 4 cách ăn bơ giảm cân hiệu quả dành cho bạn

Cắt giảm lượng đường và carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế là các thực phẩm đã qua chế biến, tuy nhiều năng lượng nhưng chứa rất ít chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Một số thực phẩm có nguồn gốc từ carbs tinh chế phổ biến như: Cơm trắng, bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt, ngũ cốc ăn sáng,…

Carbohydrate tinh chế nhanh chóng được chuyển hóa thành glucose. Lượng glucose dư thừa kích thích hormone insulin, đẩy nhanh quá trình lưu trữ chất béo trong mô mỡ, khiến bạn tăng cân.

Nếu được, người thừa cân béo phì nên thay các thực phẩm chứa nhiều đường và các thực phẩm đã qua chế biến thành các thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn như:

  • Sử dụng gạo lứt, bánh mì và mì ống nguyên hạt thay cho gạo trắng, bánh mì trắng và mì ống thông thường,
  • Các loại hoa quả, các loại hạt thay vì các đồ ăn vặt nhiều đường, nhiều dầu mỡ
  • Uống nước hoặc sữa không đường thay vì nước ép trái cây đóng hộp
  • Trà hoặc cà phê không được thay cho nước ngọt nhiều đường

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường và carbohydrate tinh chế làm tăng đường huyết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với cơ thể như gây bệnh béo phì, bệnh tim mạch. Do đó, ngay cả khi không giảm cân cấp tốc, chúng ta cũng cần hạn chế được và carbohydrate tinh chế.

Trên đây là 3 cách giảm cân trong 1 tuần hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúc các chị em giảm cân hiệu quả và sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc nhé.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật