Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nhà thuốc ở TP Hồ Chí Minh phát khẩu trang y tế miễn phí

Trước việc khẩu trang y tế và nước sát khuẩn 'cháy hàng', nhiều nhà thuốc và người dân tại TP Hồ Chí đã phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân có nhu cầu.

Ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã tác động đến tâm lý lo lắng của nhiều người dân. Sáng 1/2, theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, nhiều nhà thuốc lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vẫn luôn tấp nập người ra vào hỏi mua khẩu trang y tế và nước sát trùng. Tuy nhiên, các nhà thuốc cho biết các mặt hàng khẩu trang và nước sát trùng vẫn đang “cháy hàng”. Trước tình trạng này, tại các chi nhánh của hệ thống Nhà thuốc Việt trên địa bàn thành phố đã tiến hành phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.


Tại chi nhánh của nhà thuốc này trên đường Tôn Đản (quận 4) và Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), hàng trăm người dân lần lượt đến xếp hàng để nhận khẩu trang miễn phí từ lúc nhà thuốc mở cửa đến gần trưa. Theo dược sĩ Lý Văn Đông (chi nhánh trên đường Tôn Đản, quận 4), mỗi người khi đến nhận khẩu trang sẽ để lại tên, số điện thoại và ký tên để nhà thuốc kiểm soát, tránh để một người nhận nhiều lần khiến những người dân khác không có dùng. Loại khẩu trang được nhà thuốc phát miễn phí là khẩu trang y tế cao cấp 4 lớp, mỗi người sẽ được tặng miễn phí tối đa 3 cái.


“Hiện tại nhà thuốc sẽ tạm dừng bán khẩu trang mà chỉ phát miễn phí cho người dân. Việc tạm dừng bán để kiểm soát được số lượng một người mua nhiều hộp khẩu trang về dự trữ, có thể dẫn đến khan hiếm hàng, từ đó sẽ có người không có khẩu trang dùng”, dược sĩ Đông chia sẻ thêm.

Anh Tuấn Anh (ngụ quận 4) cho biết, sáng nay anh được nhiều người dân chia sẻ thông tin về việc nhà thuốc phát miễn phí khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh nên anh cũng đã đến đăng ký nhận khẩu trang để mang khi ra đường hoặc đến nơi đông người. Còn theo nhân viên nhà thuốc ở chi nhánh Nguyễn Thái Sơn, đợt này, hệ thống nhà thuốc sẽ phát miễn phí 25.000 khẩu trang cho người dân phòng dịch virus Corona. Đến trưa cùng ngày, tại nhà thuốc này vẫn còn rất nhiều người đến nhận khẩu trang miễn phí, không xảy ra tình trạng chen lấn mà xếp hàng trật tự để chờ đến lượt.


 
Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức ở nhiều cửa hàng thuốc lớn trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), người dân vẫn tấp nập ra vào hỏi mua khẩu trang và nước sát trùng nhưng được nhân viên cho biết là tất cả các mặt hàng trên đã hết từ mấy hôm trước.
 
 
Link nguồn: https://baomoi.com/nha-thuoc-o-tp-ho-chi-minh-phat-khau-trang-y-te-mien-phi/c/33817049.epi

Nguồn: Báo Tin tức

 

Tham gia bình luận:

  • acdd

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật