Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Người cuối cùng nhận khẩu trang

Bài tập môn Ngữ văn dành cho học sinh khối 6, 7, 8, 9

BÀI TẬP THỰC HÀNH – MÔN VĂN

     Các em thực hiện làm bài viết trên máy tính dùng chương trình word để làm và gởi mail bài viết của mình cho giáo viên trực tiếp giảng dạy trên lớp (Bài viết dài khoảng 1 trang giấy A4, cỡ chữ 14, thay cho bài kiểm tra 15 phút của bộ môn Văn). Hạn chót nộp bài ngày 16/02/2020

CÁC EM ƠI, ĐẶT BÚT LÀM  NGAY, ĐIỂM SON LIỀN TAY!

Dành cho học sinh khối 6:

        Thời gian vừa qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (nCoV) chủng  mới bùng phát. Không chỉ người dân Việt Nam mà mọi người trên thế giới đều quan tâm. Em đã trải qua những ngày phòng chống dịch như thế nào, hãy viết bài văn, kể lại những việc em đã và sẽ làm.

Dành cho học sinh khối 7:

    Trước nguy cơ bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (nCoV) chủng mới gây ra, nhiều người có cách xử lí khác nhau. Em và các cá nhân khác đã có những hành động cụ thể như thế nào khi đối mặt với dịch bệnh này, hãy viết bài văn nêu cảm nghĩ về những điều em đã làm hoặc được chứng kiến.

Dành cho học sinh khối 8:

    Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (nCoV) chủng mới được phát hiện trong thời gian gẩn đây. Những kiến thức liên quan tới dịch bệnh này được nhiều bác sĩ và các nhà nghiên cứu chuyên môn thông tin đến người dân. Hãy viết bài văn thuyết minh, trình bày những hiểu biết của em về dịch bệnh  nCoV đang bùng phát (nguồn gốc, sự phát triển của nCoV, dấu hiệu, cách phòng chống...).

Dành cho học sinh khối 9:

NGƯỜI CUỐI CÙNG NHẬN KHẨU TRANG

   Lúc 21h00, nhà thuốc chuẩn bị đóng cửa thì có một người phụ nữ độ tuổi ngoài 60 bước vào.

-         Cô đến nhận khẩu trang hả cô?

-         Không, cô nhức đầu, vào mua thuốc.
 

   Trao gói thuốc cho khách, nhân viên nhà thuốc nói tiếp:

-         Cô không đeo khẩu trang, mấy hôm nay dịch bệnh nCoV bùng phát, con tặng cô 2 phần khẩu trang cuối cùng còn sót lại. Tụi con kết thúc chương trình lúc 7h00 tối rồi mà còn dư hai phần.

-         Thôi, hôm qua cô nhận rồi, mỗi phần 3 cái. Cô mới dùng 1 cái, còn 2 cái để dành. Con cứ để đây, mai tặng cho người khác!

-         Cô thật tuyệt vời! Con nghĩ không ai cần và xứng đáng nhận bằng cô đâu. Hôm qua con phát hiện, một số người ăn mặc rất sang trọng đến nhận nhiều lần trong ngày, cô ạ.

-         Uhm, cô cảm ơn .

(Dương Công Đông – Nhà thuốc Việt)

     Câu chuyện trên đem đến cho em những suy nghĩ gì, hãy viết bài nghị luận trình bày ý kiến ấy.


Nguồn: THCS Nguyễn Gia Thiều 

Tham gia bình luận:

  • 6629

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật