Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Giữa 'bão giá' khẩu trang y tế, bạn trẻ phấn khởi vì được phát miễn phí

Sau những thông tin giá bán khẩu trang y tế tăng cao, một số nhà thuốc ở Sài Gòn mở cửa phát khẩu trang miễn phí khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy phấn khởi.

Sáng 1.2, sau thông tin giá khẩu trang y tế bị “thổi cao” một cách chóng mặt, một số nhà thuốc ở TP.HCM đã mở cửa phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân. Qua nhiều kênh thông tin, nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ đã tìm đến nhận khẩu trang trong tâm trạng vui mừng.
 

Ghi nhận tại nhà thuốc Việt trên đường Nguyễn Thái Sơn (P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM), ngay từ sáng có rất đông người đến mua khẩu trang. Tuy nhiên, tại đây thông báo không bán khẩu trang mà chỉ phát tặng cho mỗi người 3 hoặc 4 cái mang về khiến nhiều người ngạc nhiên. Mỗi người chỉ cần điền tên, số điện thoại là nhận được khẩu trang y tế. Một số khác biết thông tin qua mạng xã hội cũng tìm đến để xin nhận khẩu trang.

Anh Trịnh Văn Hiệu, nhân viên nhà thuốc Việt, cho biết hiện nay trên toàn hệ thống nhà thuốc đều có phát khẩu trang y tế miễn phí. Nhà thuốc đã chuẩn bị khoảng 2.500 cái khẩu trang và bắt đầu phát từ ngày 31.1.

“Từ hôm qua đến hôm nay có rất đông người đến đây để lấy khẩu trang. Tính riêng buổi sáng hôm nay nhà thuốc chúng tôi phát cho hơn 120 người. Nhà thuốc không bán chỉ gửi tặng người dân đến hết ngày 15.2”, anh Hiệu cho biết.

Việc làm có ý nghĩa và cần nhân rộng

Bạn Vũ Thị Thu Sương, ngụ đường Nguyễn Thái Sơn (P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho hay từ hôm qua đến nay tìm mua khẩu trang nhưng không được. Khi hay tin nhà thuốc Việt có phát miễn phí nên tìm đến để lấy sử dụng.

Còn bạn Vương Kim Yến (ngụ Gò Vấp, TP.HCM) cho rằng: “Tôi thấy bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội nên mới đến lấy. Tôi cảm thấy đây là một việc làm có ý nghĩa và cần nhân rộng mô hình này hơn nữa. Bởi chuyện tăng giá khẩu trang y tế do dịch bệnh là không hay lắm”.

Bên cạnh nhà thuốc Việt, nhà thuốc Hoàn Mỹ (số 55, đường Nguyễn Thái Sơn, P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM) cũng treo bảng phát 10.000 khẩu trang miễn phí. Mỗi người đến, nhà thuốc sẽ phát miễn phí 2 cái khẩu trang.
 

Chủ nhà thuốc Hoàn Mỹ xin không nêu tên chia sẻ: “Tôi muốn giúp cho những người không có tiền, không có điều kiện mua được khẩu trang y tế. Thay vì mình đi chùa làm phước thì mình làm việc này cũng như làm phước rồi. Tôi chỉ sợ không còn đủ khẩu trang để phát cho người ta thôi”.

Tại nhà thuốc Hồng Nhung, đường Tôn Đản, Q.4, TP.HCM cũng có rất đông người tìm đến để lấy khẩu trang y tế. Cũng giống như nhà thuốc Việt, tại đây cũng chỉ phát miễn phí cho mỗi người 3 cái khẩu trang.
 
Đến nhận khẩu trang tại đây, bạn Nguyễn Ngọc Bảo Chi, ngụ đường Hồng Bàng, Q.5, cho biết do không mua được khẩu trang nên đã tìm đến đây để nhận. Việc phát khẩu trang miễn phí đã hỗ trợ cho nhiều người trong lúc này, nhất là những người không có nhiều tiền mua khẩu trang y tế.
 
Link nguồn: https://thanhnien.vn/gioi-tre/giua-bao-gia-khau-trang-y-te-ban-tre-phan-khoi-vi-duoc-phat-mien-phi-1177254.html?fbclid=IwAR1vE3t4BotpzCrTTYMjWW6xYnWTIAY2d09-LlZWSq-buEluEpePXlVdE9Y

Nguồn: thanhnien.vn 

Tham gia bình luận:

  • 4a82

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật