Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[Giải đáp] Ăn nhãn có nổi mụn không?

Nhãn là một loại trái cây không còn xa lạ gì với tất cả mọi người vào mỗi dịp hè. Khi thưởng thức, nhiều người sau khi ăn đã lo lắng về việc ăn nhãn có thể gây ra mụn hay không? Để tìm ra câu trả lời cho vấn đề trên, hãy cùng Nhà thuốc Việt tham khảo nội dung của bài viết dưới đây để biết được câu trả lời chi tiết nhé.
Ăn nhãn có nổi mụn không? 

Thành phần có trong nhãn

Nhãn là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi được ăn một cách cân đối. Chuyên gia dinh dưỡng cho thấy, trong 100g nhãn sẽ cung cấp các thành phần dinh dưỡng sau đây: 

Thành phần

Khối lượng

Calo

48

Nước

86.3g

Protein

0.9g

Carbohydrate

10.9g

Lipid

0.1g

Chất xơ

1.0g

Canxi

21

Sắt

0.4mg

Mangan

0.1mg

Magie

10mg

Photpho

12mg

Kẽm

0.29mg

Natri

26mg

Đồng

150 μg

Vitamin B1

0.03mg

Vitamin B2

0.14mg

Vitamin C

58mg

Niacin

0.3mg

Những lợi ích từ nhãn

Tuy nhãn là loại nhỏ nhưng nó có vô vàn những lợi ích tốt cho sức khỏe. Sau đây là những lợi ích mà nhãn đã mang lại:

1. Nguồn vitamin và khoáng chất

Nhãn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe, như vitamin C, kali, đồng và magiê. Vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể và tham gia vào quá trình tái tạo mô bên ngoài.

2. Nhãn tốt cho xương

Nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là đồng và canxi. Vì thế nhãn giúp xương khớp chắc khỏe, giúp xương phát triển và ngừa bệnh loãnh xương.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Nhãn chứa chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, duy trì sự cân bằng vi khuẩn đường ruột và giảm nguy cơ táo bón.

4. Hỗ trợ tim mạch

Kali trong nhãn có khả năng giảm áp lực đối với tường động mạch, giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim.

5. Dinh dưỡng cho não

Các chất chống oxy hóa và khoáng chất trong nhãn có thể giúp cải thiện sức khỏe não, hỗ trợ tăng trưởng và hoạt động của não.

Một số câu hỏi thường gặp

Ăn nhãn có nổi mụn không?

 Ăn nhãn sẽ dẫn đến nóng trong và dễ nổi mụn 

Nhãn là loại trái cây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể có lợi cho làn da của bạn. Vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen, làm da mềm mịn và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm. 

Tuy nhiên, ăn nhãn có nổi mụn không thì câu trả lời hoàn toàn là có,bởi vì nhãn là loại trái cây có tính ấm nên ăn nhiều sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt, dẫn đến nóng trong và dễ nổi mụn.

Ăn nhãn có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Nhãn có lượng đường khoảng 300g, vì thế nếu ăn quá nhiều sẽ khiến chỉ số đường huyết trong máu tăng, không tốt cho sức khỏe. Vì thế bác sĩ khuyến cáo mỗi người chỉ ăn với một mức độ vừa phải. Thay vào đó chúng ta cần bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả để detox cho cơ thể.

Một quả nhãn bao nhiêu calo?

Nhãn có vị ngọt đậm nên khi ăn thì lượng đường trong cơ thể sẽ tăng cao và dẫn đến tăng cân. Cứ 300gr nhãn thì chứa tới 175 calo (tương đương với 1 chén cơm).

Thành phần có trong nhãn

Những đối tượng không nên ăn nhiều nhãn

Một số trường hợp nên hạn chế hoặc không ăn quá nhiều nhãn như:

Người tiểu đường

Nhãn có hàm lượng đường tự nhiên cao, do đó người bị tiểu đường nên ăn nhãn một cách có mức độ, để tránh tăng đột ngột mức đường trong máu.

Người ăn kiêng giảm cân

Với người đang ăn kiêng để giảm cân, lượng đường trong nhãn có thể góp phần làm tăng lượng calo, gây trở ngại cho quá trình giảm cân.

Người bị mụn

Những người đang gặp vấn đề da liễu nên lựa chọn những loại trái cây có tính mát để cải thiện cơ địa nóng trong người.

Phụ nữ có thai

Với phụ nữ mang thai không nên ăn nhãn, do nhãn có tính nóng nếu ăn nhiều trong thời gian mang thai thì sẽ dẫn đến đau bụng, băng huyết, thậm chí là đô

Người có dị ứng

Một số người có thể bị dị ứng với nhãn, dẫn đến các triệu chứng như ngứa ngáy, sưng môi, và đau bụng. Đối với những người này, việc tránh ăn nhãn là cần thiết.

Người đang bị táo bón

Nhãn là loại quả nóng, sản sinh nhiệt lượng nhiều nên những người bị táo bón cần hạn chế ăn nhãn. Chúng sẽ làm nóng trong người và dẫn đến táo bón ngày càng nặng hơn.

Các loại trái cây tốt cho da không gây nổi mụn

Cherry

Tuy giá thành khá cao nhưng nó mang lại nhiều lợi ích vô cùng tốt cho làn da. Cherry có chứa rất nhiều chất sắt, vitamin C có thể bổ sung dưỡng chất làm chậm quá trình lão hóa cho da.

Cherry chứa chất sắt và vitamin C

Dưa hấu 

Dưa hấu có hàm lượng nước cao và ít đường, giúp duy trì độ ẩm cho da mà không tạo điều kiện thuận lợi cho mụn.

Dưa hấu giúp duy trì độ ẩm

Dứa

Dứa chứa enzyme tự nhiên có khả năng làm mềm và loại bỏ tế bào da chết, giúp làn da sáng hơn. Tuy nhiên, người mẫn cảm có thể phản ứng với dứa.

Dứa chứa enzyme tự nhiên

Quả lựu

Quả lựu có chứa nhiều chất chống vi khuẩn và chống viêm, có thể hỗ trợ làn da khỏi viêm nhiễm.

Lựu hỗ trợ làn da khỏi viêm nhiễm

Cam và chanh

Những loại trái cây chứa nhiều vitamin C có thể giúp cung cấp chất chống ôxi hóa và hỗ trợ sức khỏe da. Cam giúp cho làn da được trắng sáng, mịn màng hơn.

 Chanh và cam chứa nhiều vitamin C

Kiwi

Kiwi cung cấp một lượng lớn vitamin C và chất xơ, giúp tăng cường sức kháng và cải thiện tiêu hóa, có thể ảnh hưởng tích cực đến làn da.

Kiwi cung cấp một lượng lớn vitamin C và chất xơ 

Lê là một loại trái cây nhẹ nhàng với hàm lượng đường thấp, có thể thích hợp cho da.

 
Lê có hàm lượng đường thấp

Tổng kết

Nhà thuốc Việt đã giải đáp thắc mắc cho các bạn về câu hỏi Ăn nhãn có nổi mụn không và qua đó hiểu thêm được những lợi ích của quả nhãn và lưu ý những ai không nên ăn quá nhiều nhãn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc hết bài viết của chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các Dược sĩ của hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp cho bạn.

-----------------------------------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết: nhathuocviet.vn/tin-tuc/review-kem-tri-mun-o-hieu-thuoc-tot-nhat.html

 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật