Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bí kíp giúp bạn gái đẹp lên trong khi ngủ

 Bạn có thể nghĩ rằng mình không thể làm đẹp trong khi ngủ, nhưng thật ra giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với ngoại hình. "Làm đẹp khi ngủ là điều cần thiết để chữa lành những tổn thương da", tiến sĩ Debra Jaliman, bác sĩ da liễu thành phố New York và là tác giả của cuốn Skin Rules nói. Hãy áp dụng những thói quen làm đẹp ban đêm để làn da và mái tóc của bạn trông trẻ hơn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

1. Ngủ trên gối satin hoặc gối lụa

Những sợi tơ sẽ giúp bạn thức dậy với mái tóc mượt mà và kết cấu của lụa cũng giúp làm mềm nếp nhăn vì ít gây ra ma sát giữa da và áo gối. "Lụa thân thiện hơn với tóc của bạn, lụa giúp tránh rối và gẫy tóc ", bác sĩ da liễu Jesleen Ahluwalia ở Spring Street, New York, cho biết. "Lụa và satin là chất liệu mềm, giúp ngăn ngừa nếp nhăn”.

2. Nằm ngửa, thẳng lưng

Nằm ngửa, thẳng lưng khi ngủ giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn khi chúng bắt đầu hình thành. "Những sức ép lặp đi lặp lại trên da sẽ gây ra nếp nhăn”, Ahluwalia nói. Nằm ngủ nghiêng mặt về một bên thậm chí có thể làm số lượng nếp nhăn ở bên đó nhiều hơn mặt bên kia.

Nếu bạn thức dậy với đôi mắt sưng húp vào buổi sáng, hãy thử ngủ với một chiếc gối nữa. 
 

3. Dưỡng ẩm

Để có một vẻ ngoài xinh tươi, tràn ngập sức sống vào buổi sáng, hãy sử dụng kem chống lão hóa ban đêm có chứa axit hyaluronic. Axit hyaluronic hút nước vào da, giúp nếp nhăn mịn, bác sĩ da liễu Francesca Fusco, ở New York nói. Tiến sĩ Jaliman khuyên bạn luôn luôn thoa son dưỡng môi trước khi đi ngủ, dưỡng ẩm lông mi với dầu dưỡng mi và không bao giờ bỏ qua kem làm đẹp hàng đêm. Những sản phẩm này làm việc tốt hơn trong "chu kỳ hồi phục của da" vào ban đêm.

4. Giặt gối của bạn thường xuyên

“Nếu bạn giặt gối thường xuyên, vi khuẩn từ gối sẽ không thể nhiễm vào da của bạn 8 tiếng một đêm”, nghệ sĩ trang điểm Alle Connell từ Chicago, Mỹ, cho biết. Tiến sĩ Ahluwalia khuyên bạn nên giặt gối hai lần một tuần và lật gối của lại trong những ngày bạn chưa kịp giặt chúng.

5. Ngủ trong không khí ẩm

Bạn có thể đã biết rằng uống nhiều nước tốt cho da. Bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ cho cơ thể ngậm nước vào ban đêm. Điều này đặc biệt hữu ích trong mùa đông, khi làn da của bạn có xu hướng khô hơn nhiều.

6. Tránh xa các loại thực phẩm siêu mặn và rượu trước khi đi ngủ

"Khi bạn uống nhiều rượu, cơ thể bạn trở nên mất nước", tiến sĩ Fusco nói. "Để bù lại nước, cơ thể bắt đầu hút các chất lỏng tự nhiên xung quanh mắt". Điều tương tự xảy ra với muối, ăn nhiều thực phẩm quá mặn sẽ khiến bạn thức dậy với đôi mắt sưng húp.

7. Hất tóc của bạn lên và không búi chặt tóc khi ngủ

Bạn nên hất tóc lên và không để tóc vướng vào khuôn mặt để lượng dầu tự nhiên trên tóc không làm tổn thương da. Nên tránh buộc tóc đuôi ngựa hoặc búi chặt tóc khi đi ngủ vì có thể làm gãy tóc, đặc biệt là nếu buộc chặt về phía chân tóc. Bác sĩ Connell khuyên bạn nên buộc tóc với một chiếc khăn lụa, trong khi tiến sĩ Ahluwalia cho biết buộc tóc đuôi ngựa lỏng là cách tốt nhất để giữ mái tóc  khi ngủ.

8. Đi ngủ với một khuôn mặt sạch

"Nhiều người ngủ với lớp trang điểm và thức dậy với đôi mắt kèm nhèm cáu bẩn vào buổi sáng”, Emily Kate Warren, một nghệ sĩ trang điểm ở thành phố New York nói. Một đôi mắt cáu bẩn, mặt không tẩy trang trước khi đi ngủ còn khiến lỗ chân lông bị tắc, có thể gây ra mụn.

Tham gia bình luận:

  • 2cbf

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật