Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Mách bạn 15 cách giảm cân hiệu quả sau 1 tháng

Giảm cân làm đẹp là nhu cầu của nhiều người để có một vóc dáng chuẩn hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giảm cân hiệu quả mà lại đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe. Để giảm cân nhanh và lành mạnh, việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học kết hợp với các bài tập là cách tốt nhất cho một vóc dáng cân bằng.

Bài viết sau đây, Nhà thuốc Việt mách bạn 15 cách giảm cân tại nhà hiệu quả nhanh chóng sau 4 tuần, những thói quen này không những giúp bạn giảm cân mà còn giúp tăng cường sức khỏe.

Mách bạn các cách giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà

Mách bạn các cách giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà

1. Uống nước trước bữa ăn

Việc uống nước trước bữa ăn có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và cắt bớt lượng thức ăn tiêu thụ khi dùng bữa, từ đó giúp giảm cân. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống nước trước bữa ăn cũng hiệu quả, nếu bạn uống quá nhiều nước trước bữa ăn có thể khiến da dày bị căng và khó tiêu hóa thức ăn.

Hãy uống một lượng nước vừa đủ khoảng 1 cốc nước, đừng uống quá no. Ngoài ra, cần đảm bảo uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để duy trì năng lượng và tăng cường các hoạt động chuyển hóa của cơ thể.

Xem thêm về đường ăn kiêng

2. Uống cà phê buổi sáng

Một số nghiên cứu cho thấy, cà phê có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể, nhờ có chứa caffeine và polyphenol. Vì vậy để hỗ trợ hiệu quả giảm cân, cà phê được khuyên dùng sau bữa ăn sáng và tránh cho thêm đường hoặc các loại đồ ngọt khác.

Giảm cân bằng cách uống cà phê mỗi buổi sáng

Giảm cân bằng cách uống cà phê mỗi buổi sáng

Một số người lầm tưởng rằng có thể dùng cà phê để thay thế buổi ăn sáng để cắt giảm bữa ăn và tìm kiếm sự tỉnh táo. Điều này hoàn toàn sai vì có thể bạn sẽ thấy đói và thèm ăn nhiều hơn, kèm theo hình thành thói quen không tốt. Việc uống cà phê và buổi sáng cần kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học để làm đẹp vóc dáng an toàn, hiệu quả.

3. Ăn chậm nhai kỹ

Nhai kỹ thức ăn sẽ làm giảm tốc độ ăn và giúp cơ thể cảm thấy no sau một thời gian ngắn. Từ đó, việc nhai kỹ thức ăn sẽ làm giảm lượng calo nạp vào đồng thời làm giảm mong muốn ăn vặt ngay sau đó, rất có lợi cho việc giảm cân.

Ngoài ra, ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn và hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn, đồng thời giảm căng thẳng trong quá trình ăn uống.

4. Cắt giảm lượng Carbs trong khẩu phần ăn

Carbs là nguồn năng lượng chính của cơ thể, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều carbs mà không đốt cháy đủ lượng calories, chúng sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể gây tăng cân. Chính vì vậy, chế độ ăn ít Carbs là một cách khá phổ biến để giảm cân.

Để cắt bớt lượng carbs một cách lành mạnh, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Hạn chế ăn bánh mì.
  • Cắt giảm các loại ngũ cốc.
  • Thay đường ăn thường ngày bằng đường ăn kiêng.
  • Chọn sản phẩm từ sữa chứa ít carb.
  • Sử dụng chất béo tốt.

Khi cắt giảm lượng Carb bạn cần tăng cường bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và protein để đảm bảo nguồn năng lượng và dinh dưỡng đầy đủ cho cho cơ thể.

5. Hạn chế các loại thức ăn nhanh

Các thường chứa nhiều calo, đường và chất béo không lành mạnh không tốt cho sức khỏe. Ăn các loại thực phẩm này dễ dẫn đến tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, gây tăng cân. Nếu bạn đã xác định giảm cân thì tốt nhất không nên ăn thức ăn nhanh, mà thay vào đó bạn có thể ăn các loại thực phẩm tươi và trái cây.

Thức ăn nhanh chứa nhiều calo không tốt cho quá trình giảm cân

Thức ăn nhanh chứa nhiều calo không tốt cho quá trình giảm cân

6. Hạn chế nạp đường

Ăn nhiều đường không những gây tăng cân nhanh mà còn dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như: bệnh tiểu đường, béo phì, rối loạn chuyển hóa đường và bệnh tim mạch. Hạn chế tiêu thụ đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày và giảm cân một cách hiệu quả.

Bạn nên tránh các thực phẩm chứa nhiều đường như: bánh kẹo và đồ ngọt, nước uống có gas, nước trái cây chứa nhiều đường,... thay vào đó bạn hãy chọn nước lọc, nước trái cây tươi nguyên chất và các sản phẩm không chứa đường như: trà xanh không đường, sữa chua không đường,...

>> Xem thêm: 10 mẹo giảm cân sau sinh đơn giản cho mẹ bỉm lấy lại vóc dáng

7. Ăn nhiều rau củ quả để giảm cân trong 1 tháng

Rau củ quả là nguồn cung cấp giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, ít calo giúp cơ thể giảm cảm giác đói. Tăng cường rau củ quả trong thực đơn ăn uống hằng ngày là một cách hiệu quả để bạn kiểm soát lượng calo nạp vào hằng ngày. Các loại rau củ quả giàu chất xơ bạn nên chọn như: cải bó xôi, súp lơ, cải xoăn, diếp cá, cà rốt, đậu hà lan và các loại trái cây nhiệt đới…

Ăn nhiều rau củ quả giúp kiểm soát lượng calo nạp vào hằng ngày

Ăn nhiều rau củ quả giúp kiểm soát lượng calo nạp vào hằng ngày

Ngoài ra, lúc chế biến rau củ quả bạn nên ưu tiên các phương pháp nấu ăn lành mạnh như luộc, hấp để giữ được giá trị dinh dưỡng của rau củ quả và hạn chế dầu mỡ.

8. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ tăng cân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn đến 55% so với người ngủ đủ giấc. Vì khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone ghrelin khiến bạn thèm ăn nhiều hơn và khó kiểm soát lượng calo tiêu thụ. Trong khi việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được hồi phục và tăng cường chức năng miễn dịch, giảm lo âu căng thẳng và các nguy cơ khác gây tăng cân.

9. Ăn đủ đạm

Nhu cầu chất đạm của phụ nữ tối thiểu là 46-75g/ ngày và nam giới là 56-91g/ ngày. Ăn đủ đạm mỗi ngày giúp bạn khắc chế cảm giác thèm ăn và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Bổ sung đủ đạm còn giúp duy trì hoạt động của cơ bắp, giảm các yếu tố nguy cơ về chuyển hóa tim mạch.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn đạm trong tổng lượng calo của mình một cách cân bằng và có kiểm soát. Song với đó, một số nguồn đạm tốt cho người giảm cân mà bạn có thể tham khảo như: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, trứng, hải sản, các loại đậu, hạt diêm mạch…

>> Xem thêm: Ăn chuối có giảm cân không? Cách ăn chuối giảm cân hiệu quả nhất

10. Dùng thực phẩm tốt cho đường ruột

Các chế phẩm tốt cho đường ruột như sữa chua, Probiotics, món ngâm chua…chứa các thành phần có lợi cho vi khuẩn đường ruột, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và giảm viêm. Khi bạn kết hợp các thực phẩm này với một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp cơ thể giảm cân rất hiệu quả, nhất là đối với người bệnh tiểu đường,...

11. Dùng chén bát cỡ nhỏ

Mẹo giảm cân tại nhà cực đơn giản đó là bạn hãy đổi sang sử dụng bát, đĩa cá nhân cỡ nhỏ để đựng thức ăn. Khi bạn sử dụng chén bát nhỏ hơn, bạn sẽ có xu hướng ăn ít hơn so với khi bạn sử dụng chén bát cỡ lớn. Nhờ đó, bạn có thể kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ và lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Dùng chén cỡ nhỏ để giảm khẩu phần ăn

Dùng chén cỡ nhỏ để giảm khẩu phần ăn

Theo đó, bạn có thể cắt giảm 30% khẩu phần ăn mỗi ngày để giảm cân hiệu quả hơn.

>> Mời bạn tham khảo thêm: Review top 10 TPCN, thuốc giảm cân an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

12. Giảm cân tại nhà bằng chanh

Chanh là một loại trái cây có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, thành phần axit citric trong chanh cũng có tác dụng cắt nhanh cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn.

Một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ các axit béo tích tụ trong cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng cách giảm cân này mà cần sử dụng có chừng mực, tránh uống quá nhiều.

Ngoài ra, người bệnh dạ dày cũng cần cân nhắc trước khi áp dụng cách này.

13. Tập gym giảm cân tại nhà

Các bài tập Gym sẽ là một trong những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả tại nhà. Gym là sự kết hợp của nhiều bài tập khác nhau để đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo một số bài tập gym tại nhà sau đây: Squat, Lunge, Plank, Jumping jacks, Burpee, Mountain climbers,...

Độ khó của các động tác có thể tùy chỉnh dựa trên thể trạng sức khỏe của bạn, ngoài ra các bài tập giảm cân cần đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng của người tập.

14. Bài tập Cardio giảm cân

Các bài tập cardio không những giúp giảm cân mà còn giúp cải thiện sức khỏe chung. Tập Cardio giúp kiểm soát nhịp tim, tăng cường trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và đốt cháy mỡ thừa. Các bài tập cardio phổ biến mà bạn có thể áp dụng như: chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội, zumba,...

Các bài tập Cardio giúp giảm cân hiệu quả

Các bài tập Cardio giúp giảm cân hiệu quả

>> Xem thêm: 8 bài tập thể dục giảm cân hiệu quả nhất bạn nên áp dụng

15. Làm thế nào để giảm cân - Tập Aerobic

Aerobic là một bài tập thể dục nhịp độ cao trong một thời gian dài, thường kéo dài ít nhất 30 phút. Bằng các động tác tăng cường vận động toàn thân, tập Aerobic giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các video để tập Aerobic tại nhà hoặc đến trung tâm để tập.

Tóm lại, giảm cân tại nhà vẫn là lựa chọn hiệu quả nếu như bạn biết kết hợp các phương pháp một cách khoa học. Trên đây Nhà thuốc Việt đã mách bạn 15 cách giảm cân tại nhà vừa hiệu quả vừa an toàn. Chỉ cần áp dụng hài hòa các phương pháp trên chắc chắn sắc vóc của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt trong vòng 1 tháng. Chúc bạn thành công!

Đừng quên, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hệ thống Nhà thuốc Việt

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Tham gia bình luận:

  • 7f33

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật